Review
สุขุมวิท อโศก ทองหล่อ

IDEO Q สุขุมวิท 36 'Future is Here'

Salaryman Estator 2018-01-19 11:07:15

 
IDEO Q Sukhumvit 36

'Future is Here'

โดย Salaryman Estator

 

ห้องประกาศ ขาย เช่า IDEO Q Sukhumvit 36 ดูที่นี่..

 

เนื่องด้วยอาชีพของผมต้องไปทำธุรกิจที่ต่างประเทศอยู่ทุกเดือน จึงมีโอกาสได้เห็นเมืองของหลายๆ ประเทศ ซึ่งมันทำให้ผมได้เห็นว่า การเติบโตของกรุงเทพฯ กำลังเป็นไปตามแนวโน้มของเมืองใหญ่ระดับนานาชาติทั่วโลกคือ นั่นคือ “รูปแบบไข่ดาว”

ความเจริญจะอัดแน่นที่ตรงกลางของเมือง เหมือนไข่แดง แม้ความเจริญจะกระจายตัวออกไปรอบนอกเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยบ้างแบบไข่ขาว แต่แหล่งอำนวยความสะดวกหลักจะยังคงอัดแน่นอยู่ตรงศูนย์กลาง ไม่มีวันที่ไข่แดงจะย้ายออกไปอยู่ที่อื่น

 

ด้วยจุดเด่นทั้งหมดและลักษณะการเติบโตของกรุงเทพฯ มีความเป็นไปได้สูงมากครับที่พื้นที่ไข่แดงกลางเมืองกำลังจะหมดไปจากการแย่งกันเข้ามาลงทุนจากแหล่งเงินทุนจากทั่วโลก และความเจริญจะยังคงเกาะกลุ่มอยู่ตรงกลาง เมื่อเวลานั้นมาถึง คนไทยทั่วไปจะไม่สามารถซื้อคอนโดใจกลางเมืองได้อีกแล้วเพราะราคาจะสูงเกินไป 

 

ไม่ต้องไปดูตัวอย่างไกลเลยครับ เวลาคุณมาเที่ยว Time Square อเมริกา หรือ Causeway bay ฮ่องกง คุณจะเห็นได้เลยครับว่ามีแต่คนต่างชาติเดินเต็มไปหมด ร้านอาหารและห้างสรรพสินค้ารวมถึงที่พักอาศัยก็กลายเป็นสำหรับคนต่างชาติไปหมดแล้ว คนฮ่องกงท้องถิ่นต้องอาศัยอยู่บริเวณรอบนอกแถว New Territory แทน 

 

Time Square อเมริกา

 

Causeway bay ฮ่องกง

 

เหตุการณ์แบบเดียวกันนี้ต้องมาเกิดกับกรุงเทพฯ แน่นอนอีกในอีกไม่ช้า

 


พูดอีกมุมหนึ่งคือตอนนี้มันได้เกิดขึ้นแล้ว “Future is here” แค่ยังไม่เห็นชัดเหมือนต่างประเทศ ทำให้เรายังพอหาซื้อหาคอนโดทำเลใจกลางเมือง ในราคาที่ไม่แพงสุดกู่ได้อยู่บ้าง ไม่เหมือนต่างประเทศที่เจ้าของประเทศกลายเป็นคนที่ไม่สามารถซื้อบ้านได้แล้ว ต้องไปอยู่ตามชานเมืองหรือเช่าอยู่กันหมด

 

ถ้าคุณถามผมว่า “ซื้อเมื่อไหร่ดี ?” ผมจะตอบได้แบบไม่ต้องคิดเลยครับ… 

 

“ซื้อวันนี้ดีที่สุด ยิ่งช้ายิ่งเสียโอกาส”

 

ทุกครั้งที่มีคอนโดกลางเมืองกรุงเทพฯ เปิดขายผมจะไม่พลาดเข้าไปชม โดยเฉพาะคอนโด บนถนน สุขุมวิทตอนต้นถึงตอนกลางไม่เกินทองหล่อเอกมัย เพราะบริเวณนี้คือพื้นที่ไข่แดงของกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง

 

วันนี้ผมมีโอกาสได้มาชมคอนโดหนึ่งที่กำลังจะ Grand Opening ทำเลน่าสนใจมากเพราะสามารถออกได้ทั้งทางถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 4 แถมยังเป็นทำเลสุขุมวิทชั้นใน ปากซอยเป็น BTS ทองหล่ออีกด้วย จะน่าสนใจแค่ไหนเดี๋ยวมาดูกันเลยครับ

 

 

IDEO Q สุขุมวิท 36

IDEO Q สุขุมวิท 36 เป็นคอนโด High Rise ของบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด มหาชน ประกอบด้วย 2 อาคาร คือ Tower A สูง 47 ชั้น และ Tower B สูง 24 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่เกือบ 3 ไร่ ติดถนนใหญ่สุขุมวิท 36 แม้พื้นที่โครงการจะกว้างแต่ทั้งโครงการมีจำนวนห้องเพียง 449 ยูนิตเท่านั้น ซึ่งถือว่ามีความเป็นส่วนตัวมากๆ โดยเฉพาะ Tower B มีเพียง 85 ยูนิต ที่จอดรถมีมากถึง 70% และลิฟต์รวม 7 ตัว ซึ่งถือว่าสะดวกสบายและเกินพอ มากกว่ามาตรฐานคอนโดทั่วไปอยู่พอสมควรเลยครับ


 

ทำเลของโครงการถือว่าอยู่ในตำแหน่งไข่แดงของกรุงเทพฯ ติดถนนสุขุมวิท 36 ซึ่งปากซอยเป็น BTS ทองหล่อ ทั้งยังสามารถเข้าออกทางสุขุมวิท 38 หรือถนนพระราม 4 เพื่อขึ้นทางด่วนได้สะดวกอีกด้วย ที่สำคัญคือมีแหล่งอำนวยความสะดวกครบครับทั้ง Emquatier - Terminal 21 - K Village โรงพยาบาลและมหาวิทยาลัยชื่อดัง ที่สำคัญ ย่านนี้มีแหล่ง Japanese Life Style ครบครัน ไม่แปลกเลยครับที่ถนนเส้นนี้จะเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่มาอยู่อาศัยกันอย่างไม่ขาดสาย ค่าเช่าล่าสุดขึ้นไปถึงประมาณ 900-1,000 บาทต่อตารางเมตรแล้ว

 

สำนักงานขายเสร็จแล้ว วันนี้ผมขอพาผู้อ่านมาชมห้องตัวอย่างกันครับ แค่การออกแบบของสำนักงานขายก็น่าสนใจแล้วครับ ดูล้ำสมัยมากๆ

 

บรรยากาศภายในสำนักงานขาย

 

โมเดลโครงการลงทุนทำขนาดใหญ่เลยครับ มาดูรายละเอียดกันเลยครับ

 

โครงการถูกออกแบบให้เป็นโทนสีเข้มตามสไตล์ IDEO Q ซึ่งถือเป็น Brand ตัว TOP ในตระกูล IDEO มีแนวโค้งเว้าและเล่นระดับอย่างมีศิลปะ แซมด้วยพื้นที่สีเขียวตลอดทั้งโครงการ กำลังจะเป็นอีกหนึ่ง Sight Landmark ของบริเวณนี้ การเป็น Sight Landmark สำคัญมากนะครับ เป็นจุดเด่นที่ใครขับรถผ่านไปมาก็ต้องสะดุดตา ช่วยเพิ่ม Value ให้กับโครงการในระยะยาว ทั้งทางด้านราคาขายและอัตราการเช่า รวมไปถึงความภูมิใจของผู้อยู่อาศัย

 

ถนนทางเข้าร่มรื่นและกว้างขวาง เว้นระยะห่างจากถนนถึงตัวโครงการเพื่อยกระดับความเป็นส่วนตัว ให้ความรู้สึกเหมือนตัดขาดจากความวุ่นวายของโลกภายนอกทันทีที่เข้าสู่พื้นที่โครงการ พื้นที่บริเวณภายในโครงการ ถูกออกแบบให้ความหรูหราควบรวมกับความร่มรื่นได้อย่างลงตัว โล่ง โปร่ง สบาย เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว และไม่แออัด

 

บริเวณสวนทางเข้าโครงการเป็นอีกจุดที่ผมชอบมากๆ จะหาคอนโดที่มีพื้นที่สีเขียวกว้างๆ หน้าโครงการแบบนี้ ปัจจุบันหายากแล้วครับ

 

เมื่อเข้าไปในตัวอาคารก็จะเจอพื้นที่ Lobby เท่ๆ แบบนี้ครับ

 

ระหว่างอาคารทั้งสองจะมี Sky Walk เพื่อเชื่อมส่วนกลางของ Tower A และ B อีกด้วย

 

ชอบสระว่ายน้ำที่อยู่ตรงทางเชื่อมระหว่าง 2 อาคารมากๆ ครับ ดูร่มรื่นน่าใช้งานมากๆ

 

Facility หลักๆ จะถูกนำขึ้นไปไว้บนชั้นสูงสุดของอาคาร A และ B เพื่อให้คุณได้ใช้งานพร้อมเสพแสงสีวิวเมืองไปพร้อมๆ กัน

 

ซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่นี่จัดมาแบบเต็มๆ เลยครับ ประกอบด้วย

 

Sky Bar

 

Black Onsen

 

Sky Shower

 

Golf Simulator

 

E Social Club

 

จะเห็นว่าแม้ตัวอาคารจะออกแบบได้ล้ำสมัย แต่ก็ยังให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียวตลอด ไม่ว่าจะเป็นสวนระหว่างอาคารทั้งสอง หรือ สวนลอยฟ้าของ Tower B

 

ไฮไลท์อีกจุดคือ ทุกชั้นจะมีห้องขนาด 2 ห้องนอนที่เป็น Exclusive Full-Panoramic view อยู่ชั้นละห้อง สำหรับคนที่ชอบวิวที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว คุ้มค่าแน่นอน ทั้งตึกมีเพียงไม่กี่ห้อง

 

มีห้องที่มี Full-Panoramic view อยู่ทุกชั้น ตำแหน่ง E3 ขนาด 2 ห้องนอน ถ้าใครมีงบเพียงพอผมอยากแนะนำห้องนี้เลยครับไม่ว่าจะซื้อไว้เพื่ออยู่เองหรือลงทุน Real Demand สำหรับห้องแบบนี้มีตลอด เพราะมันอยู่แล้วสบายและผ่อนคลายจริงๆ  

 

ไปดูห้องตัวอย่างกันบ้างดีกว่าครับ ทางโครงการจัดทำไว้เป็นแบบ ขนาด 1 ห้องนอน 45 ตารางเมตร

 

จาก Lay Out จะเห็นว่าห้องนี้ถูกออกแบบให้เป็นห้องหน้ากว้าง ทำให้ฟังก์ชั่นการใช้งานค่อนข้างสมบูรณ์แบบและลงตัวมากๆ ครับ ได้ทั้งห้องนั่งเล่นติดระเบียง ครัวปิด ห้องนอนแยกเป็นสัดส่วน ห้องน้ำเข้าได้จากห้องนั่งเล่นและห้องนอน ห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำและส่วน Shower แยกกัน

 

เมื่อก้าวเท้าเข้าสู่ห้อง ที่ผมชอบเลยคือ First Sight ของห้อง สิ่งแรกที่เราจะเห็นหลังจากเปิดประตูเข้าห้องมาเป็นห้องนั่งเล่นพร้อมกระจกบานใหญ่รับวิวและแสงแดดข้างนอกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ยิ่งไปกว่านั้นการติด Mirror Wall ช่วยทำให้ห้องกว้างขึ้นไปอีกระดับ

 

ห้องกว้างขวางพอจะวางโซฟาขนาด 3 ที่นั่ง โต๊ะกินข้าว และโต๊ะทำงานสำหรับครอบครัว แถมด้วยทีวีและเฟอร์นิเจอร์ Built-in ได้โดยยังคงมีบริเวณพื้นที่เปิดโล่ง เดินสวนกันได้อย่างสะดวกครับ

 

พื้นที่ระเบียงที่สามารถกั้นปิดจากภายนอกได้ ทำให้กลายเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ได้ครับ ถ้าเป็นผมจะหาโต๊ะกาแฟเล็กๆ มาวางซักชุด ไว้จิบกาแฟไปชมวิวไป

 

เลี้ยวจากห้องห้องนั่งเล่นมาจะเจอทางเชื่อมไปยังห้องนอน โดยจะมีห้องครัวปิดอยู่ทางซ้ายมือ และห้องน้ำอยู่ทางขวามือ

 

ห้องครัวเป็นแบบปิด สามารถปิดประตูกระจกเวลาทำอาหารได้ครับ

 

ท๊อปครัวเป็นหินสังเคราะห์ลายหินอ่อนหรูหรา มาพร้อมเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันครบครันพร้อมใช้งานครับ

 

ห้องน้ำปูพื้นและผนังด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนพร้อมกระจกบานเต็ม แถมมาด้วยอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ที่สามารถเทควิวภายนอกได้ด้วย โครงการนี้ตอบโจทย์ชาวญี่ปุ่นเลยครับ

 

ผมรับรองว่าถ้าญี่ปุ่นเห็นห้องแบบนี้แทบจะขอทำสัญญาเช่าทันที


ห้องนอนกว้างขวางพอจะวางเตียงขนาด 5 ฟุตแล้วยังมีพื้นที่เหลือให้เดินได้อย่างสะดวก

 

แสงจากภายนอกส่องเข้าถึงบริเวณห้องนอนผ่านกระจกบานเต็ม ถ้าคุณเลือกห้องที่ชั้นสูงสักหน่อยสามารถเปิดม่านนอนชมวิวได้จากบนเตียงนอนได้เลยครับ

 

มี Walking Closet ให้ด้วยนะครับ ใหญ่จุใจมากๆ

 

 

เห็นข้อมูลแล้ว เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับ IDEO Q สุขุมวิท 36 ?

 

คุณภาพครบครันจริงๆ ทั้งตัวทำเล ตัวโครงการ ส่วนกลางและตัวห้อง ทั้งหมดนี้มากับราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 6 ล้านบาทหรือเพียงตารางเมตรละ 190,000 บาทเท่านั้น* เมื่อเทียบกับคุณภาพทั้งหมดที่คุณจะเป็นเจ้าของได้ ถือว่าราคานี้คุ้มเกินคุ้มครับ

 

ถ้าคุณเป็นคนที่กำลังมองหาบ้านไว้อาศัยเอง ขนาดห้องที่โครงการนี้กว้างพอสำหรับครอบครัวอยู่อาศัยในระยะยาว ทำเลของโครงการก็ตอบโจทย์ Life style ที่หลากหลาย

 

ถ้าคุณเป็นนักลงทุนที่มองหากำไรก้อนโตจาก Capital Gain และ Yield ค่าเช่าไปพร้อมๆ กัน ที่นี่คือคำตอบครับ Demand ของคนที่ต้องการอยู่อาศัยในบริเวณนี้มากจริงๆ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทำให้อัตราค่าเช่าของทำเลนี้สูงถึง 900-1,000 บาทต่อตารางเมตร แถมมาด้วยการเติบโตของทำเลกรุงเทพฯ ชั้นในที่น่าสนใจมากๆ ในระยะยาวราคาคอนโดนี้มีโอกาสเติบโตได้ถึง 50-100% ครับ 

 

ใครสนใจลงทุนในโครงการนี้ผมแนะนำให้ลงทุนระยะยาว ลงทุนปล่อยเช่าให้กับชาวต่างชาติ เก็บกินกำไรจากค่าเช่าที่มากกว่าดอกเบี้ยธนาคาร และรอการเติบโตของเมืองไปพร้อมๆ กัน ผมเชื่อว่าถ้าคุณปล่อยเช่าที่นี่ไปนานๆ แล้ว คุณอาจไม่อยากขายออกไปอีกเลยก็เป็นได้

 

สำหรับนักลงทุนหรือผู้อยู่อาศัยเองที่มีงบประมาณ ผมอยากให้ลองพิจารณาห้อง Full-Panoramic view ครับ เพราะมันมีวิวที่ Exclusive สุดๆ อยู่เองก็สบาย ปล่อยเช่าก็ง่าย ขายทำกำไรก็สะดวก แม้แต่ตัวผมเองก็กำลังเล็งห้องนี้อยู่เหมือนกันครับ 
 
ถ้าคุณคือคนที่ผมเพิ่งพูดถึงไม่ว่าจะไว้เพื่ออยู่อาศัยเองหรือลงทุน ผมอยากชวนให้เข้ามาชมโครงการนี้กันเลยครับ แต่ต้องรีบนิดนึงเพราะทางโครงการเหลือห้องไม่เยอะแล้ว ขายไปแล้วประมาณ 70% ผมเชื่อว่าภายใน 3 เดือนข้างหน้า ราคาจะขยับขึ้นไปอีกหรือห้องตำแหน่งดีๆ จะไม่มีขายในตลาดอีกแล้ว

 

Promotion Free! iPhone X เมื่อจองทำสัญญาได้รับเครื่อง 60 วันหลังทำสัญญา

 

สำหรับผู้ที่สนใจโครงการ IDEO Q สุขุมวิท 36 คอนโดจะสร้างเสร็จพร้อมอยู่ปี 2020 จองตอนนี้แล้วยังมีเวลาให้เตรียมโอนอีกถึง 2 ปี เปิดให้เข้าชมโครงการได้แล้วตั้งแต่วันนี้เลย

 

• IDEO Q สุขุมวิท 36 Event Grand Opening 20-21 Jan 2018 


• พิเศษวันงานที่ 20 Jan เวลา 13.00-15.00 น. มีจัดสัมนาฟรี ในหัวข้อ “เจาะลึกพฤติกรรมผู้เช่าห้องญี่ปุ่น ทำห้องอย่างไรให้โดนใจ”โดย ดร.กฤตินี พงษ์ธนเลิศ ( คุณเกตุวดี Marumura กูรูด้านการตลาดญี่ปุ่น ) 

 

สามารถลงทะเบียนรับส่วนลดพิเศษ  1 แสนบาทได้ที่

https://www.ananda.co.th/en/condo/projects/ideo-q-sukhumvit36/#interior


 

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เบอร์ 02-316-2222

 

3D presentation

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

ประกาศที่เกี่ยวข้อง

ให้เช่า
฿37,000/ด.
ให้เช่าคอนโดสุขุมวิท อโศก ทองหล่อ : 🌿 IDEO Q Sukhumvit 36 🌿 ห้องสวย วิวดี น่าอยู่มาก 🛏 1 ห้องนอน - 45 ตร.ม. ติด BTS ทองหล่อ
1 ชั่วโมงที่แล้ว 
945
สุขุมวิท อโศก ทองหล่อ

  ชั้นที่ 20
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
ขาย
฿10,540,000
ขายคอนโดสุขุมวิท อโศก ทองหล่อ : RARE Unit IDEO Q36 2Bed 1Bath 56.58Sq.m 39F 10.54mb Ready to move in.
2 ชั่วโมงที่แล้ว 
2.3k
สุขุมวิท อโศก ทองหล่อ

  ชั้นที่ 21-50
  2 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
ขาย
฿10,460,000
ขายคอนโดสุขุมวิท อโศก ทองหล่อ : Rare Unit ห้องมุม 2นอน 2น้ำ 31F 56.84Sqm. 10.64ล้าน พร้อมอยู่ นัดชมโครงการ064-4534697 ไผ่
2 ชั่วโมงที่แล้ว 
407
สุขุมวิท อโศก ทองหล่อ

  ชั้นที่ 21-50
  2 ห้องนอน
  2 ห้องน้ำ
ขาย
฿5,890,000
ขายคอนโดสุขุมวิท อโศก ทองหล่อ : ด่วน Only 1 unit เท่านั้น Ideo Q suk.36 33.95sq.m. 1bedroom only 5.89mb. พร้อมโปรเพิ่มเติม Tel.0957615782
2 ชั่วโมงที่แล้ว 
1.2k
สุขุมวิท อโศก ทองหล่อ

  ชั้นที่ 11-20
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
livinginsider livinginsider