News

นำร่องระดมทุน TFF ทางพิเศษฉลองรัช-บูรพาวิถี

LivingInsider Report 2017-05-30 17:38:57

 

 

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เเถลงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 30 พ.ค.2560 มีมติเห็นชอบการระดมทุนผ่านกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (Thailand Future Fund) ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) และ 2.โครงการทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) สำหรับสัดส่วนและระยะเวลาการโอนรายได้ในอนาคตที่ร้อยละ 45 ของรายได้จาก 2 โครงการ เป็นระยะเวลา 30 ปี โดยให้เป็นไปตามหลักการและเงื่อนไขข้อกำหนดหลักของสัญญาโอนและรับสิทธิโอนในรายได้ (Revenue Transfer Agreement : RTA) และสามารถออกหน่วยลงทุนและเสนอขายหน่วยลงทุนได้ภายในไตรมาสที่สามของปี 60

โดยมีโครงสร้างและรูปแบบประเภทหน่วยลงทุน กองทุนรวมฯ จะเสนอขายหน่วยลงทุน ให้แก่กระทรวงการคลังและนักลงทุนทั่วไป ซึ่งจะได้รับผลตอบแทนตามผลการดำเนินการของโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่กองทุนรวมฯ ลงทุน โดยไม่มีการรับประกันผลตอบแทน โดยกองทุนจะออกและเสนอขายให้แก่ กระทรวงการคลัง และนักลงทุนทั่วไป โดยเน้นการเสนอขายให้แก่นักลงทุนในประเทศเป็นหลัก

ทั้งนี้การใช้ประโยชน์จากเงินที่ได้จากการระดมทุนของ กทพ.ใช้ในการก่อสร้างโครงการโครงสร้างพื้นฐานใหม่ของ กทพ. 2 โครงการ รวมวงเงินลงทุน จำนวน 44,819 ล้านบาท ได้แก่ โครงการทางพิเศษพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอก กรุงเทพมหานครด้านตะวันตก วงเงินลงทุน 30,437 ล้านบาท และโครงการทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือตอน N2 และ E-W Corridor ด้านตะวันออก วงเงินลงทุน 14,382 ล้านบาท

 

 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก ประชาชาติธุรกิจ

 

 

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1496138331

 

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider