Review
สุขุมวิท อโศก ทองหล่อ

The Nest สุขุมวิท 22 ราคาสบายๆ ใจกลางมหานคร

Salaryman Estator 2018-09-12 17:19:22

The Nest สุขุมวิท 22

ราคาสบายๆ ใจกลางมหานคร

โดย Salaryman Estator

 

ห้องประกาศซื้อ-ขาย The Nest สุขุมวิท 22

>>คลิ๊กที่นี่<<

 

เหนื่อยไหมครับ กับการที่ต้องฝ่ารถติดไปทำงานทุกวัน? มนุษย์กรุงเทพฯ เสียเวลาอยู่บนถนนนานเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ตามข่าวปีล่าสุด เห็นเค้าบอกว่า บ้านเรารถติดที่สุด อันดับ 1 ของโลกไปแล้ว

 

 

"ความเครียดของเราล่ะครับ ราคาเท่าไหร่?” สิ่งที่เราเสียไปบนถนนไม่ใช่แค่เวลาและเงินนะครับ แต่มันเป็นความเครียดที่เราต้องรับมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งความเครียดที่เรารับมาพวกนี้ สำหรับผมแล้ว เป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้เลย"

 

ถ้าพูดถึงย่านที่รถติดอันดับต้นๆ หนึ่งในนั้น คงหนีไม่พ้นอโศกและพร้อมพงษ์ ผมเคยขยับไม่เกิน 200 เมตร แต่ใช้เวลา 1.30 ชั่วโมงมาแล้ว โหดมากๆครับแถวนั้น บางคนบอกแล้วไปอยู่แถวนั้นทำไมล่ะ ไปอยู่ย่านอื่นที่รถไม่ติดขนาดนั้นสิ ทำได้ครับ ถ้าคุณเป็นเจ้าของบริษัทคุณจะไปตั้งออฟฟิศตรงไหนก็ได้ที่สะดวกคุณ แต่ถ้าคุณยังต้องทำงานกินเงินเดือนอยู่ แหล่งออฟฟิศที่คนส่วนใหญ่ของกรุงเทพต้องเดินทางมาทำงานกันก็ต้องมีย่าน อโศกและพร้อมพงษ์ ติดอยู่ในนั้นแน่ๆ

 

หลายคนอาจไม่เชื่อ แต่รอบตัวผม คนที่ซื้อคอนโดอยู่อาศัยในเมือง ปัจจัยอันดับแรกๆเลยคือ ปัญหาเรื่องรถติดนี่แหละครับ ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ บ้านเรารถติดมากขนาดที่ทำให้คนต้องตัดสินใจซื้อคอนโดกันเลย

 

อ้าวงั้นมาดูคอนโดแถวนั้นกันเลย ติดถนนใหญ่ ติดรถไฟฟ้า เดินทางสะดวกแน่ๆ ความคิดนี้เป็นความคิดที่ดีเลยครับ มีผลตอบแทนระยะยาวก็ดี อยู่เองไปด้วยราคาขึ้นไปด้วย แต่สำหรับคนที่ไม่เคยหาซื้อคอนโด

 

ผมรับรองว่า ถ้าคุณมาดูราคาคอนโดติดถนนใหญ่ ติดรถไฟฟ้าย่านนี้ คุณจะต้องพูดในใจว่า "ราคามันบ้าไปแล้ว ราคาแบบนี้ขายใครครับ" หนึ่งห้องนอนซัก 30 กว่าตรม.ขึ้นไป คุณต้องมีซัก  7 ล้าน ถึงจะเป็นเจ้าของได้ !!!

 

คอนโดราคานั้นใครซื้อได้บ้าง? คนซื้อได้คงมีไม่น้อยครับ คนไทยรวยกันเยอะ แต่ผมกล้าพูดเลยว่าคน 95% ที่ทำงานแถวซื้อไม่ได้อย่างแน่นอน ห้อง 7 ล้าน คุณต้องมีเงินเดือนประมาณ 85,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป ผมคิดว่ายังไง ก็ไม่ใช่คนส่วนใหญ่ที่ทำงานย่านนั้นแน่นอน

 

งั้นทำใจ กลับไปขับรถวันละ 2 ชั่วโมงเหมือนเดิมละกัน ? ใจเย็นครับ!!! เรายังมีทางเลือกอื่น คอนโด Low Rise ที่อาจจะเข้ามาจากถนนใหญ่นิดหน่อย ในระยะพอเดินหรือต่อรถได้ ยังมีบางโครงการอยู่ในราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ ถ้าคุณมองการณ์ไกลไปในอนาคต จะพบข้อดีมากมายในการซื้อคอนโดประเภทนี้

 

แม้ราคาคอนโดพวกนี้สูงกว่าทำเลนอกเมือง แต่คุณสามารถประหยัดค่าน้ำมัน ค่าเสื่อมรถ ค่าจอดรถ ประหยัดเวลา สามารถเดินทางถึงที่ทำงานได้ภายใน 15 นาที ซึ่งถ้าคุณเอาเวลาวันละ 2 ชั่วโมงที่เสียไปบนถนน ไปพัฒนาตัวเองหรือหาลูกค้าเพิ่ม มันสามารถเปลี่ยนชีวิตคุณไปได้เลย

 

สำหรับคนที่ไม่ได้อยู่เองแต่อยากเก็บไว้เป็นทรัพย์สิน ด้วยทำเลที่เป็นที่ต้องการของชาวต่างชาติ และราคาที่ไม่สูงเกินไป ทำให้ Yield ปล่อยเช่าดีกว่าคอนโด High Rise ในมุมมองของการลงทุนระยะยาวก็ต้องถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ Yield ก็ดี Capital Gain ก็ยังพอได้ เพิ่มโอกาสในการทำกำไรเข้าไปอีก

 

เข้าเรื่องเลยดีกว่า วันนี้ผมจะพามาดูคอนโด Low Rise โครงการนึง ใจกลางมหานคร ในย่านที่เรียกได้ว่าเป็นย่านคอนโดติดอันดับแพงต้นๆของประเทศอย่าง อโศก-พร้อมพงษ์

 

THE NEST สุขุมวิท 22

โครงการนี้เป็นโครงการสูง 8 ชั้น 2 อาคาร รวมทั้งหมดมี 316 ห้อง อยู่ระหว่างก่อสร้าง กำหนดเสร็จปลายปีนี้ ฟังก์ชั่นการใช้ชีวิตครบ มีส่วนกลางขนาดใหญ่เพราะตั้งอยู่บนพื้นที่เกือบ 3 ไร่เต็ม มีลิฟท์โดยสาร 4 ตัวเพื่อความสะดวกในช่วงเวลาเร่งด่วน ปลอดภัยด้วยระบบรักษาความปลอดภัยแบบ 24 ชั่วโมง

 

คอนโดนี้ตั้งอยู่ใน ซอยสุขุมวิท 22 (ซอยระหว่างเอ็มโพเรี่ยมกับแยกอโศก) ถือว่าเป็นใจกลางของย่าน Prime Sukhumvit เลยก็ว่าได้

 

บริเวณนี้ใกล้ห้างสรรพสินค้าระดับ Luxury อย่าง EM District ใกล้ห้างสรรพสินค้าที่มีอาหารอร่อยๆให้คุณเลือกกินได้ไม่ซ้ำกันในราคาสบายกระเป๋าอย่าง Terminal 21 นอกจากนี้ยังใกล้ Community Mall ที่มีอาหารญี่ปุ่นและเกาหลีหลากหลายอย่าง K Village และ A Square ใกล้ Big C และ Tesco Lotus

 

การเดินทางมีทางเลือกทุกรูปแบบทั้งรถไฟฟ้าและรถยนต์

 

  • ระยะห่าง MRT - ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ประมาณ 500 เมตร
  • ระยะห่าง  BTS / MRT-อโศก (interchange)  ประมาณ 1.5 กม.
  • ระยะห่าง  BTS - พร้อมพงษ์ ประมาณ 2 กม.

 

รถยนต์เข้าออกได้หลายเส้นทางมาก อาทิ สุขุมวิท 22, สุขุมวิท 24, สุขุมวิท 26, สุขุมวิท 16, พระราม 4 (สามารถใช้ถนนพระราม 4 เพื่อขึ้นและลงทางด่วนตรงท่าเรือได้อีกด้วย) ผมว่านี่เป็นจุดเด่นที่สำคัญของโครงการนี้ ”เข้าออกได้ทุกทิศทางที่คุณต้องการ”

 

สถานศึกษารอบๆมีหลายแห่ง อาทิ รร.สายน้ำทิพย์ ประมาณ 700 ม., รร.สายน้ำผึ่ง ประมาณ 700 ม.และ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ประมาณ 3 กม.

 

นอกจากนี้ยังใกล้ 2 สวนสาธารณะขนาดใหญ่อย่างสวนเบญจสิริสวนเบญจกิตติและยังใกล้ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์อีกด้วย

 

พูดถึงภาพรวมโลเคชั่นกันแล้ว เดี๋ยวไปดูห้องตัวอย่างและข้อมูลโครงการกันเลยครับ จากปากซอยสุขุมวิท 22 ตรงเข้ามาอย่างเดียวเลย ประมาณ 1 กิโลเมตร

 

จะเจอจุดสังเกตคือป้ายที่เขียนว่า "เส้นทางลัดพระราม 4" และ"เซเว่นอีเลเว่น" ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยไปเลยครับ 

 

แถวนี้เป็นถนน 2 เลนครับ ถนนอาจไม่ได้ดูสวยงามเหมือนซอยที่ถนนกว้างๆครับ จะมีบางช่วงจะมีรถจอดบ้าง อาจต้องคอยรอจังหวะหลบกันหน่อยครับ

 

และแล้วผมก็มาถึงโครงการ ข้างๆโครงการมีร้านอาหารชื่อดังอย่างเรือนมัลลิการ์ แบบนี้ใครเป็นห่วงเรื่องอาหารการกินคงไม่ต้องคิดมากแล้วนะครับ ร้านนี้อาหารไทยอร่อยมาก ขอบอก yes

 

ปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมเข้าอยู่แล้วครับ สวยร่มรืนน่าอยู่สมชื่อ The Nest มากๆเลยครับ

 

ตัวอาคารใช้สีได้ค่อนข้างทันสมัยแต่แฝงความอบอุ่น ให้ความรู้สึกหรูหราและโมเดิร์นจริงครับ น่าอยู่จริงๆครับ

 

ทุกมุมของโครงการมีพื้นที่สีเขียวแทรกอยู่ให้ความรู้สึกเย็นสบาย ทั้งที่อยู่กลางเมือง

 

ส่วน Facility หลักของโครงการอย่างสระว่ายน้ำถูกออกแบบให้อยู่ตรงคอร์ทตรงกลางอาคาร ทำให้ร่มรื่นโดยธรรมชาติเพราะตัวอาคารช่วยบังแดดได้อย่างดี

 

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆก็ถูกเตรียมไว้พร้อมอย่างครบครัน

 

ในส่วนของห้องพัก ที่ผมชอบมากคือทุกห้องมีหน้ากว้างถึง 7.5 เมตร พิเศษกว่าคอนโดทั่วไปมาก ทำให้ห้องโล่งโปร่ง รับแสงและวิวภายนอกได้แบบเต็มๆ แต่งห้องง่าย พลิกแพลงได้หลายแบบ

 

ที่สำคัญทุกห้องขายเป็นแบบแต่งครบ (Fully Furnished) ตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพดี มีคนออกแบบมาให้เสร็จ ใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรได้เต็มที่ ผมแอบเห็น ผนังที่มีพื้นที่ด้านหลังเหลือจะมีตู้ Built-in ฝังเข้าไปในผนังเพื่อไม่ให้เสียพื้นที่โดยเปล่าประโยชน์ ออกแบบได้ใส่ใจจริงๆ

 

ความหน้ากว้างของห้อง ทำให้ห้องขนาดปกติ ดูใหญ่กว่าปกติอีกมาก

 

มาดูห้องตัวอย่างกันบ้างดีกว่าครับ ห้องที่ทางโครงการเตรียมไว้ให้คือห้องขนาด 1 ห้องนอน 33 ตรม Type B4 เป็นห้อง Type ที่อยู่ตึกด้านหน้าส่วน Pool view ซึ่งผมมองว่าเป็นห้องตำแหน่งที่น่าสนใจที่สุดในโครงการ

 

การซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง สำหรับคอนโด Low Rise กลางเมือง การมีห้องที่วิวหันไปหาส่วนกลางที่เต็มไปด้วยพื้นที่ส่วนตัว คนไม่พลุกพล่าน ต้นไม้ และสระว่ายน้ำ จะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เหมือนกลับมาถึงห้องก็มาอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวทันที

 

 

ทันทีที่เข้ามาในห้อง จะรู้สึกได้ถึงความกว้างของตัวห้อง และการจัดการใช้งานเป็นสัดส่วน มีแสงส่องสะท้อนจากภายนอกถึงทุกบริเวณของตัวห้อง พื้นที่ของห้องนั่งเล่นที่ค่อนข้างกว้าง มีการแยกส่วนครัว ห้องน้ำ และระเบียงเป็นโซนต่างหาก



Built-in ตู้เก็บของให้เป็นส่วนนึงของผนังห้อง

 

ห้องน้ำตกแต่งด้วยสุขภัณฑ์จาก American Standard แถมกระจกกั้นอาบน้ำให้ด้วย พื้นระหว่างส่วนเปียกและแห้งมีการยกระดับขึ้นเพื่อกั้นไม่ให้น้ำไหลออก

 

ส่วนห้องครัวเค้าเตอร์เป็นรูปตัว L ทำจากวัสดุคุณภาพคงทน พร้อมเตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน ครบครัน

 


ห้องนอนขนาดกว้างเลยครับ เฟอร์ฯครบ สามารถใส่เตียง King Size ได้ไม่อึดอัด ตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของ Built-in ขนาดใหญ่ 5 บาน จุใจคุณผู้หญิงแน่นอน

 

ห้องตัวอย่างที่เห็นกันไป เป็นแค่ 1 แบบ จากทั้งหมด 11 แบบนะครับ ที่นี่แบบห้องเค้าเยอะมากจริงๆ ผมคงใส่ไว้ใน รีวิวนี้ไม่หมด ใครสนใจก็เข้ามาเลือกกันที่โครงการได้เลย

 

ผมแนะนำอีก 2 แบบ นะครับ แบบ B3 ซึ่งเป็น แบบมาตรฐานมีจำนวนห้องเยอะที่สุดในโครงการ (ทุกห้องหน้ากว้าง 7.5 เมตร) ขนาด 28.5 ตรม ห้องนี้ Lay out สวยมากครับ และห้องแบบ C ซึ่งเป็นห้องขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ซึ่งห้องแบบนี้ชาวต่างชาตินิยมเช่าอยู่กันเยอะครับ


 

 

คอนโดนี้มีจุดขายที่สำคัญคือทำเลและห้องหน้ากว้าง โดยเฉพาะทำเล ผมมองว่า ข้อดีของ The NEST สุขุมวิท 22 ก็คือคุณได้อยู่ใกล้ๆกับ community หรือ lifestyle เฉกเช่นเดียวกับพวกคอนโดระดับ super luxury ของย่านอโศกและพร้อมพงษ์ ในราคาสบายๆ อย่างเช่น เอมควอเทียร์ คุณสามารถขับรถไปเอ็มควอเทียร์และขับรถกลับได้โดยไม่ต้องออกถนนใหญ่เลยนี่ถือว่าเป็นห้างที่เดินทางไปสะดวกจริงๆ

 

ยิ่งถ้าคุณทำงานอยู่แถวอโศกด้วยแล้ว คอนโดนี้ยิ่งมีประโยชน์ในระยะยาวทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ไม่ต้องเสียเวลารถติด ไม่ต้องเครียด ประหยัดค่าเดินทาง ชีวิตคุณจะมีเวลาขึ้นอีกเยอะ

 

ถ้าใครกำลังมองหาคอนโดอยู่เอง อยู่คนเดียวหรือเพิ่งเริ่มสร้างครอบครัว ทำงานไม่ไกลจากโซน อโศก-พร้อมพงษ์ ผมแนะนำว่าคุณควรเข้ามาดู THE NEST สุขุมวิท 22 กันครับ

 

สำหรับการลงทุน ถ้าเน้นเก็งกำไรส่วนต่างราคาระยะสั้น คอนโดนี้อาจไม่เหมาะ แต่สำหรับนักลงทุนปล่อยเช่า THE NEST สุขุมวิท 22 เป็นทรัพย์สินที่น่าสนใจเลยครับ แนะนำให้ดูห้องขนาด 2 ห้องนอน เพราะเป็นขนาดที่ชาวต่างชาติแถวนี้นิยม แถมโครงการขายห้องพร้อมออกแบบและตกแต่งครบ สะดวก พร้อมปล่อยเช่าทันที

 

ช่วงนี้โครงการมีโปรโมชั่นน่าสนใจหลายรายการ แถมทั้งเฟอร์ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า ถ้าใครสนใจอาจต้องรีบหน่อย เพราะห้องขายออกไปกว่า 80% แล้ว ถ้ายังไงลองเข้ามาชมโครงการก่อนตัดสินใจได้เลยครับ

 

 

 

1 ห้องนอน 

ราคาเริ่มต้น 3.5x ล้านบาท*

เว็บไซต์

http://thenestproperty.co.th/

สอบถามเพิ่มเติมโทร

02-258-5553-4

 

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

ประกาศที่เกี่ยวข้อง

ให้เช่า
฿13,000/ด.
ให้เช่าคอนโดสุขุมวิท อโศก ทองหล่อ : ให้เช่า! The Nest Sukhumvit 22 600m. from MRT Queensirikrit 1ห้องนอน 1ห้องน้ำ 29 ตรม. 13,000ต่อเดือน
เมื่อวานนี้ 
26
สุขุมวิท อโศก ทองหล่อ

  ชั้นที่ 3
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
ให้เช่า
฿15,000/ด.
ให้เช่าคอนโดสุขุมวิท อโศก ทองหล่อ : ให้เช่า! The Nest Sukhumvit 22 600m. from MRT Queensirikrit 1 ห้องนอน 1ห้องน้ำ 30 ตรม. 15,000ต่อเดือน
เมื่อวานนี้ 
500
สุขุมวิท อโศก ทองหล่อ

  ชั้นที่ 3
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
ให้เช่า
฿14,000/ด.
ให้เช่าคอนโดสุขุมวิท อโศก ทองหล่อ : ปล่อยเช่า 🔥 คอนโด เดอะเนสท์ สุขุมวิท 22 , 1 ห้องนอน 29 ตรม. 14,000/เดือน ( Hot deal ) 🔥
เมื่อวานนี้ 
392
สุขุมวิท อโศก ทองหล่อ

  ชั้นที่ 5-10
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
ให้เช่า
฿18,000/ด.
ให้เช่าคอนโดสุขุมวิท อโศก ทองหล่อ : ⭐️Rent The Nest Sukhumvit 22 Price 18,000 THB⭐️
เมื่อวานนี้ 
39
สุขุมวิท อโศก ทองหล่อ

  ชั้นที่ 7
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
livinginsider livinginsider