News

การเลือกซื้อบ้านมือสอง

LivingInsider Report 2017-02-20 17:33:21

 

 

การเลือกซื้อบ้านมือสอง

 

 

สำหรับบ้านพร้อมอยู่จำพวกบ้านมือสอง มีข้อดีและข้อควรระวังอย่างไรบ้าง  เรามีเทคนิคการตรวจสอบก่อนเลือกซื้อมาฝาก

 

 

กลุ่ม บ้านพร้อมอยู่ ในตลาดบ้านมือสอง มีให้เลือกจำนวนมากและทุกกลุ่มสินค้าในตลาดปัจจุบัน ทั้งประเภทบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม และอาคารพาณิชย์ อาจเป็นทั้งบ้านใหม่และบ้านเก่า แม้ว่าจะเป็นบ้านมือสองแต่อาจยังไม่มีการเข้าอยู่อาศัย  เช่นบ้านที่มีการจองซื้อแล้ว อยู่ระหว่างการผ่อนดาวน์กับเจ้าของโครงการ และเป็นบ้านยังสร้างไม่เสร็จ (ผู้ซื้อยังไม่ได้รับโอน) แต่เจ้าของต้องการจะขายต่อ เพื่อหวังเก็งกำไร หรือขายด้วยความจำเป็นอื่นๆอีก ส่วนเป็นบ้านพร้อมอยู่ที่ปล่อยว่าง ได้แก่บ้านที่สร้างเสร็จแล้ว และผู้ซื้อโอนกรรมสิทธิ์จากโครงการแล้ว แต่ไม่เข้าอยู่อาศัย และต้องการขายแก่ผู้อื่น อาจเป็นไปได้ว่าบ้านดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนของการเจรจา และประนอมหนี้

 

 

ข้อดีของบ้านกลุ่มนี้ก็คือ ผู้บริโภคมีทางเลือกค่อนข้างมากในการเลือกซื้อบ้านที่ถูกใจ เพราะมีให้เลือกจากหลายแหล่งด้วยกัน อาทิ สถาบันการเงิน กรมบังคับคดี ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ตัวแทนนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ การเปิดประมูล เจ้าของโครงการประกาศขายโดยตรง ซึ่งราคาที่เสนอขายส่วนใหญ่จะค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับสินค้าในตลาด เฉลี่ยที่ 20-50% เนื่องจากมีการแข่งขันสูงทั้งในกลุ่มสินค้าประเภทเดียวกัน และโครงการใหม่ในทำเลเดียวกัน จึงเป็นโอกาสของผู้บริโภคในการต่อรองราคา เลือกแบบบ้าน และทำเลที่ตั้งที่ต้องการ

 

 

อย่างไรก็ดี ควรพิจารณาอย่างรอบคอบในการเลือกซื้อ เพราะหากเป็นบ้านในกลุ่มที่เคยมีการเข้าอยู่อาศัยและมีอายุของตัวบ้านเกิน กว่า 5 ปี อาจมีปัญหาเรื่องการชำรุด ซึ่งสามารถตีเป็นราคาบ้านได้จากต้นทุนที่เสียไปจากการซ่อมแซมในภายหลัง

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากคุณ cmcpro2017

 

 

http://www.cmc.co.th/CMC2017/news.php?id=1675

 

 

 

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider