News

ENNXO แชร์ 5 แบบบ้านสวย ๆ ยอดนิยม หลากหลายสไตล์ ที่กำลังมาแรง

Livinginsider Report 2024-04-30 11:22:37

 

เทรนด์การสร้างบ้านของคนในปัจจุบันมีหลากหลายปัจจัยที่ต้องคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็นด้านโครงสร้างที่ต้องมีความแข็งแรงปลอดภัย ด้านฮวงจุ้ยที่ต้องถูกตามหลักสมดุลของศาสตร์จีน และโดยเฉพาะด้านการดีไซน์และออกแบบที่ผู้คนให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งกว่าการออกแบบบ้านจะออกมาตามสไตล์ที่เราต้องการนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย วันนี้ ENNXO (เอ็นโซ่) แพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายสินค้าออนไลน์มีแบบบ้านยอดนิยม หลากหลายสไตล์มาเป็นไอเดีย ช่วยให้คุณได้บ้านตรงตามไลฟ์สไตล์ในแบบที่ชอบ

 

5 สไตล์การออกแบบบ้านยอดนิยม

มาดูกันว่าสไตล์บ้านแบบไหนจะเป็นสไตล์ที่ใช่ โดยเอ็นโซ่ได้ยกมาให้เลือกถึง 5 แบบด้วยกัน เตรียมกดเซฟเป็นเรฟในการออกแบบบ้านได้เลย

 

1. บ้านสไตล์โมเดิร์น (Modern Styles)

 

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ถือว่าเป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมสูงมาก ด้วยดีไซน์ที่ค่อนข้างเรียบง่าย ดูทันสมัย วิธีสังเกตบ้านสไตล์โมเดิร์นคือ การออกแบบบ้านจะมีลักษณะคล้ายกล่อง หรือลักษณะคล้ายรูปทรงเรขาคณิต และหลังคาบ้านจะแตกต่างจากบ้านทั่ว ๆ ไปที่นิยมทำหลังคาบ้านเป็นทรงหน้าจั่ว แต่หลังคาบ้านแบบโมเดิร์นจะเป็นพื้นเรียบ หรือหลังคาเพิงแหงนเป็นต้น

 

ข้อดีของบ้านสไตล์โมเดิร์น นอกจากเรื่องดีไซน์ที่ตอบโจทย์กับคนรุ่นใหม่สุดๆ แล้วนั้น ยังมีเรื่องของการจัดสรรพื้นที่ ใครที่ชอบบ้านแบบโปร่งๆ อากาศถ่ายเทสะดวก บ้านแบบโมเดิร์นจะตอบโจทย์ในส่วนนี้ แต่อย่างไรก็ตามบ้านแบบโมเดิร์นเองก็มีข้อเสียซ่อนอยู่ อย่างเช่นเรื่องหลังคาอาจจะไม่เหมาะกับฤดูฝนของไทย เพราะด้วยการดีไซน์หลังคาแบบพื้นเรียบทำให้หลังคาเสี่ยงต่อการรั่วซึม เพราะการระบายน้ำฝนจะยากกว่าทรงจั่ว ดังนั้นในการออกแบบบ้านต้องคำนึงถึงเรื่องนี้เป็นพิเศษ แนะนำให้ลองเช่าบ้านสไตล์โมเดิร์น เพื่อทดลองอาศัยก่อนสร้างจริง จะได้มองเห็นถึงข้อดีและข้อเสียของบ้านสไตล์นี้มากขึ้น สามารถเช่าบ้านได้ที่เอ็นโซ่

 

2. บ้านสไตล์นอร์ดิก (Nordic Style)

 

บ้านสไตล์นอร์ดิก เป็นแบบบ้านสวย ๆ อีกหนึ่งแบบที่ยอดฮิตไม่แพ้กัน โดยบ้านสไตล์นี้นิยมกันมากในโซนยุโรป เรื่องดีไซน์เน้นความมินิมอลและนิยมใช้กระจกบานใหญ่ๆ แทนหน้าต่าง ส่วนใหญ่บ้านสไตล์นี้จะถูกสร้างเป็นบ้านชั้นเดียว แต่ปัจจุบันบ้าน 2 ชั้นก็เริ่มมีให้เห็นมากขึ้น

 

ข้อดีของบ้านสไตล์นี้แน่นอนว่าคือ เรื่องดีไซน์ที่ทั้งดูสวย และดูแพง มีแสงสว่างส่องถึงดูกลมกลืนกับธรรมชาติ แต่ข้อเสียที่เห็นได้ชัดคือการดีไซน์ที่เน้นการใช้กระจก ซึ่งสภาพภูมิอากาศของไทยค่อนข้างร้อนชื้น ทำให้แสงที่ส่องผ่านกระจกอาจทำให้อุณหภูมิในบ้านร้อนเกินไปได้ ต้องอาศัยผ้าม่านในการกันแสงจากนอกบ้าน

 

3. บ้านสไตล์เนเชอรัล (Natural Style)

 

บ้านสไตล์เนเชอรัล แบบบ้านที่ช่วยให้เราใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นไม้ หรือก้อนหิน โดยแบบบ้านสไตล์เนเชอรัลผู้คนนิยมทำเป็นบ้านพักตากอากาศ โดยนิยมสร้างตามแหล่งธรรมชาติอย่างบริเวณทะเลหรือภูเขา เป็นต้น

 

ข้อดีของบ้านสไตล์เนเชอรัลนั้นคือการส่งเสริมให้คุณได้ใกล้ชิดอยู่กับธรรมชาติมากขึ้น และการได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาตินั้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีการพักผ่อนที่ดี ส่วนในด้านข้อเสียนั้นคือการดูแลบ้านที่อาจจะต้องอาศัยการดูแลเป็นพิเศษนั่นเอง

 

4. แบบบ้านร่วมสมัย (Contemporary Style)

 

แบบบ้านร่วมสมัย บ้านที่เปรียบเสมือนตรงกลางของคนสองเจนเนอเรชั่น ด้วยการออกแบบที่ดูไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ดูคลาสสิกเข้ากับทุกยุคสมัย เราจะเห็นบ้านสไตล์นี้บ่อย ๆ ในโครงการหมู่บ้านจัดสรร ใครที่อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ การมองหาบ้านสไตล์นี้อาจจะตอบโจทย์สำหรับครอบครัวของคุณก็เป็นได้ แล้วหากต้องการบ้านสักหลังเอ็นโซ่ก็มีให้คุณได้เลือกเช่าซื้อมากมาย

 

ข้อดีของบ้านสไตล์ร่วมสมัยนั้นคือ การใช้สอยพื้นที่ได้อย่างสะดวก ทั้งบริเวณภายในและภายนอก เพราะส่วนมากแล้วการดีไซน์จะถูกคิดมาเผื่อคนในครอบครัวตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงวัยชรานั่นเอง

 

5. บ้านสไตล์ลอฟท์ (Loft Style)

 

บ้านสไตล์ลอฟท์ อีกหนึ่งสไตล์บ้านที่หลายๆ คนชื่นชอบ โดยจุดเด่นของบ้านสไตล์ลอฟท์นั้นคือ การออกแบบที่เน้นความเรียล และความเท่ มีการใช้ปูนเปลือยขัดมันเป็นส่วนใหญ่ พื้นที่ภายในบ้านจะค่อนข้างโล่งปลอดโปร่ง

 

ข้อดีของบ้านสไตล์ลอฟท์ อย่างแรกเลยคือเรื่องความเก๋ สร้างมาแล้วโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แน่นอน และยังจัดสรรพื้นที่ได้ง่าย คนที่ชอบตกแต่งบ้านอาจจะเหมาะกับบ้านสไตล์นี้ ส่วนข้อเสียอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือการดูแลรักษา ด้วยเหตุที่ผนังเป็นปูนเปลือยจึงต้องคอยสังเกตเรื่องรอยร้าวเป็นพิเศษ และต้องคอยหมั่นซ่อมแซมนั่นเอง

 

และนี่คือไอเดีย 5 แบบบ้านยอดนิยม พร้อมให้คุณกดเซฟเป็นตัวอย่างในการสร้างบ้านตามสไตล์ที่คุณชื่นชอบ แต่หากคุณยังไม่แน่ใจ เราแนะนำให้ลองเช่าบ้านตามสไตล์เหล่านั้น เพื่อทดลองอาศัยอยู่จริง ๆ ก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน หรือสร้างบ้าน
ซึ่งหากคุณกำลังมองหาบ้านเช่าอยู่แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำให้มาใช้บริการกับ ENNXO เพราะที่นี่มีบ้านให้เช่ามากมาย หลายสไตล์พร้อมให้คุณได้เลือกบ้านหลังในดวงใจ โดยสามารถดำเนินการได้ทั้งซื้อบ้าน เช่าบ้าน หรือจะปล่อยบ้านให้เช่า ก็สามารถดำเนินการทั้งหมดได้ที่ เอ็นโซ่ เลย

 

สามารถเข้าชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.ennxo.com

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider