Knowledge
icon share

Wellness Residence ทำไมถึงกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

LivingInsider Report 2024-01-10 09:35:25
Wellness Residence ทำไมถึงกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

 

เพื่อนๆ เคยได้ยินคำว่า Wellness Residence กันไหมครับ….หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว และก็น่าจะมีอีกหลายๆ คนที่ไม่เคยได้ยินหรือพึ่งจะเคยได้ยินคำนี้เป็นครั้งแรก เพราะฉะนั้นวันนี้ Livinginsider ของเราจะขอพาทุกคนไปรู้จักกับ Wellness Residence กันครับ

 

ต้องบอกว่าในปัจจุบันเทรนด์ที่เกี่ยวกับสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมกันมากขึ้น อาจจะเพราะด้วยสถานการณ์ โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ก็เลยทำให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละคนเปลี่ยนไปและเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้ชีวิต รวมถึงที่อยู่อาศัย และอย่างที่บอกไปตอนต้นว่าเรื่องการดูแลสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมกันมากขึ้น นั่นจึงทำให้เกิดเป็น Wellness Residence หรือที่เราเข้าใจกันในชื่อ ที่อยู่อาศัยเพื่อสุขภาพ นั่นเองครับ แล้ว Wellness Residence คืออะไรล่ะ…?

Wellness Residence ทำไมถึงกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

 

Wellness Residence ก็คือที่พักอาศัยที่เน้นเรื่องของสุขภาพ หรือก็คือพวก บ้าน หรือคอนโดต่างๆ ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพและสิ่งเเวดล้อมเป็นอันดันต้นๆ เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับลูกบ้าน และมีพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการที่โครงการต่างๆ ทำให้พื้นที่ส่วนกลางเป็นพื้นที่สีเขียว ที่สามารถใช้ออกกำลังกาย ใช้ทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อสุขภาพนั่นเอง

Wellness Residence ทำไมถึงกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

 

นอกจากนี้บางโครงการยังมีพาร์ทเนอร์ที่เป็นโรงพยาบาลหรือสถาบันเพื่อสุขภาพ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกบ้านในเรื่องของสุขภาพมากยิ่งขึ้น อย่างการที่ลูกบ้านสามารถติดต่อกับโรงพยาบาลหรือสถาบันด้านสุขภาพที่เป็นพาร์ทเนอร์กับโครงการบ้านได้ 24 ชม. และบางโครงการก็ยังมีบริการตรวจสุขภาพให้กับลูกบ้านทุกคนอีกด้วย

Wellness Residence ทำไมถึงกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

 

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะจากสถิติในประเทศไทยของเรา ยังมีแนวโน้มที่จะมีประชากรผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอีกด้วย ทำให้ Wellness Residence โครงการต่างๆ ยังออกแบบพื้นที่ทั้งในบ้านและนอกบ้านให้มีความ Friendly use ต่อผู้สูงอายุอีกด้วย อย่างเช่นราวจับตามที่ต่างๆ ที่มีทางขึ้นลงที่ลาดชันกว่าปกติ หรือแม้กระทั่งห้องน้ำก็ออกแบบให้มีการใช้งานที่ง่ายต่อทุกเพศทุกวัย เรียกได้ว่า เป็นมิตรกับทั้งเด็กไปจนถึงผู้สูงอายุเลยทีเดียว

Wellness Residence ทำไมถึงกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

 

เพราะเรื่องสุขภาพถือเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้ตอนนี้โครงการบ้านหรือคอนโดต่างๆ ก็เริ่มหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น และเอาแนวคิด Wellness Residence ไปปรับใช้กับหลายๆ โครงการ ซึ่งลูกบ้านอย่างเราๆ ก็ต้องยิ้มไปตามๆ กัน เพราะนอกจากจะได้บ้านหรือคอนโดที่ดีต่อสุขภาพแล้ว ยังทำให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้นอีกด้วย

Wellness Residence ทำไมถึงกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

 

แต่ต้องบอกเพื่อนๆ ตามตรงว่า ถึงแม้หลายๆ โครงการบ้านและคอนโดจะนำเอาแนวคิด Wellness Residence ไปปรับใช้ ทำให้สุขภาพและสิ่งแวดล้อมดีขึ้นแต่สิ่งหนึ่งที่ขึ้นตามมานั่นก็คือเรื่องของค่าใช้จ่ายที่เราจะต้องจ่ายเงินเพื่อให้ได้มา หรือถ้าพูดง่ายๆ ก็คือการซื้อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมนั่นเอง

ซึ่งลูกบ้านและอีกหลายๆ คนก็ยินดีที่จะจ่ายเงินสำหรับเรื่องนี้ เพราะเรื่องสุขภาพต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก และเมื่อสุขภาพดีขึ้น สิ่งแวดล้อมดีขึ้น การใช้ชีวิตและคุณภาพชีวิตก็ย่อมดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider