Review

ANANDA SURE โซลูชันของบริการแห่งการอยู่อาศัยที่ดีที่สุด ที่สะท้อนผ่านอินไซต์ลูกบ้าน และการฟังเสียงโดยตรงจากลูกค้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการครบทุกมิติได้อย่างไร้ที่ติ

Nessle 2023-11-30 10:06:06

 

รสนิยมในการเลือกที่อยู่อาศัยของแต่ละคน อาจแตกต่างกันไปตามไลฟ์สไตล์ ตามยุคสมัย หรือแม้แต่ช่วงวัย Generations ซึ่งบางคนคาดหวังว่าจะได้คอนโดห้องแบบนี้ อยากได้บ้านสวยสไตล์นั้น คือมีการคัดเลือกกันแบบหนักหน่วง เพื่อให้ได้บ้านที่ออกมาสมบูรณ์แบบตรงใจมากที่สุด นั่นก็เพราะว่ามูลค่าราคาของไม่ใช่น้อยๆ ซื้อกันทีเป็นล้าน ดังนั้นทำให้เราจะมองข้ามจุดไหนไปไม่ได้เลย

 

ซึ่งเดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะกลุ่มไหนไลฟ์สไตล์เป็นยังไง แต่มีอยู่เรื่องหนึ่งที่ทุกคนพิจารณาถี่ถ้วนมากขึ้นและเห็นพ้องต้องกันว่ากลายเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ ของการซื้อที่อยู่อาศัยไปแล้ว นั่นก็คือ การบริการ เพราะนี่จะเป็นสัญญาณที่บอกเราได้เป็นอย่างดีเลยว่า หลังจากนี้การใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหรือห้องของเราที่ตัดสินใจซื้อ จะมีความสุขไปตลอดการอยู่อาศัยมากน้อยแค่ไหน

 

โดยการบริการที่ว่ามานี้ไม่ใช่แค่ก่อนขาย ระหว่างขาย แต่ยังรวมไปถึงบริการหลังการขายอีกด้วย คือพูดง่ายๆ ว่าทุกขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับการบริการทั้งหมด เพราะหากมีจุดไหนที่ลูกค้ารู้สึกไม่ดีเพียงนิดเดียว นั่นหมายความว่าโอกาสที่ Developer จะเสียลูกค้ารายนี้รวมถึงรายอื่นๆ ไปมีเปอร์เซ็นต์สูงเลยทีเดียว 

 

แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ อนันดา หนึ่งใน Developer ชื่อดังแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นๆ ที่ตอกย้ำจุดยืนเพื่อคนเมืองต่อยอดแนวคิด ใส่ใจและให้ความสำคัญในด้านการบริการมาอย่างต่อเนื่อง และยังคงไม่หยุดพัฒนาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้ได้เห็นกันอยู่ตลอด

 

ANANDA SURE จึงเป็นนักแสดงหลักของเรื่องราวในครั้งนี้ สู่อีกขั้นของโซลูชันทางการบริการคุณภาพสูง เพื่อยกระดับและสามารถสร้างมาตรฐานการอยู่อาศัย ให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างเต็มรูปแบบ

 

► ทำไม ANANDA SURE จึงเป็นคำตอบที่ใช่ชัวร์ ในการบริการคุณภาพสูง

รู้ไหมว่ากลุ่มที่ทำให้ ANANDA SURE เกิดขึ้นมาได้ไม่ใช่ใครอื่นไกลเลยแต่เป็นลูกค้าและลูกบ้านของอนันดา ที่ช่วยแสดงความคิดเห็นข้อติชม และบอกเล่าความต้องการต่างๆ ที่มาจากอินไซต์โดยตรงอย่างแท้จริง ซึ่งนับว่าเป็นดาต้าสำคัญอย่างมากในการทำให้ ANANDA SURE กลายเป็นนวัตกรรมระบบการดูแลและการบริการ ตั้งแต่ก่อนเข้าซื้อไปจนถึงตลอดระยะเวลาของการอยู่อาศัย 

 

โดยจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของ ANANDA SURE คือทุกเคสทุกเสียงสะท้อนจากลูกค้าและลูกบ้านที่เกิดขึ้น จะถูกนำเรื่องเข้าชัวร์และได้รับการติดตามตลอดจาก CEO ทุกสัปดาห์อย่างจริงจัง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำเดิมขึ้นอีก และนำไปตั้งมาตรฐานเพื่อให้ Product และ Service ของอนันดาตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีมากกว่าเดิมเป็นเท่าตัว

 

และเพื่อให้เป็นการบริการที่ครอบคลุมทุกมิติ จบครบในระบบเดียว จึงมีอีก 3 ส่วนสำคัญ ได้แก่ 1 SURE QUALITY, 2 SURE COMMUNITY และ 3 SURE WORRY FREE ที่เมื่อนำมาประกอบเข้าด้วยกันทั้งหมดแล้วทำให้ระบบ ANANDA SURE สมบูรณ์แบบอย่างที่ทุกคนต้องการมากที่สุด

 

ที่พิเศษไปกว่านั้นเพื่อเป็นการตอกย้ำในเรื่องของการบริการได้อย่างสมศักดิ์ศรี ทางอนันดาจึงสร้างความแตกต่างในการบอกเล่าความเป็น ANANDA SURE โดยสะท้อนผ่านภาพยนตร์โฆษณา 3 เรื่อง ได้อย่างสนุกสนานและโดดเด่นไม่ซ้ำใคร 

 

► 1 SURE QUALITY ยกระดับมาตรฐานการส่งมอบห้องให้มีคุณภาพ

หนึ่งในประเด็นหลักที่ลูกบ้านกังวลและให้ความสำคัญเป็นส่วนแรกๆ หลังจากซื้อเรียบร้อย คือขั้นตอนการตรวจห้องหรือบ้าน เพราะถ้าเกิดปัญหาขึ้นมาตอนเข้าอยู่อาศัย จะค่อนข้างยุ่งยากต่อการแก้ไข ซึ่งอนันดามองเห็นตรงจุดนี้แบบทะลุปรุโปร่งจึงได้ สร้างมาตรฐานด้านคุณภาพและการบริการที่ดีเพื่อการอยู่อาศัย (ANANDA Service Quality Service Standard)

 

ตั้งแต่ สร้างความมั่นใจในการส่งมอบห้องด้วยมาตรฐาน ANANDA Product Quality โดยจะมีการตรวจอย่างละเอียดในทุกๆ ขั้นตอน จากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในแต่ละด้าน ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพขั้นสูงสุด ตั้งแต่ช่วงก่อสร้างไปจนถึงหลังสร้างเสร็จ 

 

โดยจะมีทั้งทีมของอนันดาที่เป็น PMC (Project Management Controller) ต่อด้วยทีมซัพพลายเออร์ บริหารงานก่อสร้างและตรวจสอบคุณภาพ CM (Construction Management) และเช็กความเรียบร้อยทั้งหมดอีกทีด้วยทีมส่วนกลางของอนันดา (QCC) ที่จะเข้าไปตรวจสอบ End Product ในขั้นตอนสุดท้าย เรียกได้ว่าทุกกระบวนการถ้าไม่ชัวร์ จะไม่มีการปล่อยผ่านแม้แต่จุดเดียว

 

ซึ่งก่อนการส่งมอบห้องและบ้านให้กับลูกค้า ทีมส่วนกลางของอนันดา (QCC) จะมีการ QC Check List 120 Items ตรวจสอบด้วยมาตรฐาน ANANDA มากกว่า 120 รายการ ตั้งแต่ก้าวแรกที่หน้าประตู ต่อเนื่องด้วยงานฝ้า พื้น ผนัง หน้าต่าง เครื่องปรับอากาศ เฟอร์นิเจอร์ รวมถึงระบบไฟฟ้าและประปา ไปจนถึง Facilities Common Area 

 

การันตีคุณภาพการตรวจเช็กที่ได้มาตรฐานด้วยสัญลักษณ์ Quality Pass Tag เพื่อให้ลูกบ้านมั่นใจได้ว่าทุกตารางเมตรนั้นได้รับการดูแลอย่างละเอียดและพิถีพิถัน ตรวจครบผ่าน 100% ที่สามารถสร้างความอุ่นใจปลอดภัยให้ผู้อยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง

 

สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้แสดงให้เห็นถึงการซ้อมขอแต่งงานหลายๆ รอบให้เป๊ะทุกองศา ให้ออกมาเพอร์เฟกที่สุด แต่เหมือนกับว่า บางอย่าง ยังไงก็ไม่ชัวร์…แต่เรื่องตรวจเช็กความเรียบร้อย อนันดา ชัวร์

 

► 2 SURE COMMUNITY พร้อมดูแลด้วยความใส่ใจ เติมเต็มทุกความรู้สึก

 

เพราะการดูแลและบริการหลังการขายที่ดีในภาคของนิติบุคคล จะเป็นแรงซัพพอร์ตให้ลูกบ้านอยู่อาศัยได้อย่างมีความสุข ด้วยการบริหารจัดการภายใต้กลยุทธ์ S M A R T ที่ออกแบบพิเศษครบทั้งความปลอดภัย ความสะดวกสบาย ไปจนถึงการจัดสรรงบประมาณ และการจัดกิจกรรมสร้างสัมพันธ์ เพื่อเป็นสังคมที่มีความสุข

 

ดังนั้นแล้วปัจจัยที่จะทำให้เป็นไปตามเป้าหมายได้ ส่วนสำคัญอยู่ตรงการเลือกทีมเจ้าหน้าที่มาบริหารดูแลโครงการ ซึ่งจะมีการอบรมอย่างต่อเนื่อง ในทุกเรื่องที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิตทั้งหมด TRAINING / ASSESSMENT / IMPROVEMENT รวมถึงมีการจัดทำ JURISTIC ACADEMY สำหรับพนักงานในองค์กรทุกตำแหน่ง 

 

พร้อมกับกำหนด OKR/KPI ในการอบรมขั้นต่ำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของอนันดามีคุณภาพและความรู้ความสามารถในการทำงาน อีกทั้งยังมีการสอบเพื่อโปรโมท พร้อม Employee Recognition อีกมากมาย ที่จะเป็นแรงจูงใจในการมุ่งมั่นพัฒนา อีกนัยหนึ่งก็จะทำให้สามารถรักษามาตรฐานการบริการให้มีคุณภาพอยู่ตลอด

 

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยก็ไม่ได้ละเลยและให้ความสำคัญเท่าๆ กัน โดยมี PROPERTY MANAGEMENT STANDARD CONTROL การันตีคุณภาพและบริการด้วย GLOBAL STANDARD QUALITY ISO9001-2015 พร้อมส่งมอบคุณภาพการบริการสูงสุดให้แก่ลูกบ้าน

 

โดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยเข้ามาใช้ร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็น SMART SECURITY SYSTEM ระบบการตรวจสอบด้วยกล้อง CCTV ทั่วทุกมุมภายในโครงการและอาคารตรวจสอบด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ทำงานต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง

 

SMART VISITOR MANAGEMENT ระบบบริหารผู้มาติดต่อทั้งในส่วนบุคคลและรถ พร้อมระบบ E Stamp & Payment เพื่อป้องกันบุคคลภายนอกที่เป็นอันตราย อีกทั้งยังมี SMART NATIVE PLATFORM & IOT FOR FACILITIES MANAGEMENT ระบบการตรวจสอบเพื่อรักษาความปลอดภัย

 

นอกเหนือไปจากนั้นก็มีในส่วนของ WORKLIST ระบบบริหาร Outsource หรือคู่สัญญาในการบริหารงานด้านความปลอดภัย และความสะอาดทั้งในส่วนวางแผนงานและตรวจสอบการทำงาน และ PM CHECHLIST ระบบตรวจสอบและวางแผนการทำงานทั้งในส่วนของนิติบุคคล และส่วนงานวิศวกรรม ให้เป็นไปตามกำหนดเพื่อป้องกันความเสียหาย ชำรุด ของระบบอาคาร

 

ทั้งนี้ก็เพื่อให้ลูกบ้านได้รับการดูแลใส่ใจและได้รับการปกป้องทุกย่างก้าวในโครงการ ทำให้เกิดความรู้สึกอุ่นใจหายห่วงได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยมาตรฐานหนึ่งเดียวจากอนันดา 

 

โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดที่ 2 สื่อให้เห็นว่าการเล่นสนุกเกอร์ที่เมื่อแทงไปแล้วต้องมาลุ้นว่าลูกอาจจะลงหรือไม่ลงก็ได้ เปรียบได้กับ บางเรื่องอาจจะไม่ชัวร์ แต่อนันดา…ชัวร์ เพราะเราใส่ใจคุณ

 

► 3 SURE WORRY FREE บริการทุกความต้องการด้วย Service Mind

อย่างไรก็ดีนอกจากมีเจ้าหน้าที่บุคคลที่อยู่เบื้องหน้าภายในโครงการแล้ว อีกด้านหนึ่งก็ยังมีเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังนั่นก็คือ Ananda Customer Service Center (CSC)

 

ซึ่งมีบริการหลากหลายครบทุกแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ การแจ้งเตือนก่อนหมดระยะเวลารับประกัน อ้างอิงตามเอกสารการรับประกันของลูกบ้าน โดยจะมีการแจ้งเตือนผ่าน SMS โทรแจ้งล่วงหน้า และในเเอปพลิเคชัน COCORO 

 

นอกจากนี้ยังมีบริการติดตาม ตรวจเช็ก รับห้อง โอนห้อง ต่อเนื่องไปถึงซ่อมแซม ครบทุกรูปแบบด้วยบริการที่อยู่ในระยะการรับประกัน หรือต่อให้หมดประกันไปแล้วก็มีบริการแพคเกจหลังรับประกัน ที่สามารถตรวจสอบได้ทุกรายการ

 

ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เพราะเจ้าหน้าที่ยังพร้อมช่วยเหลือและตอบทุกเรื่องที่สงสัยตั้งแต่การเป็นลูกค้าที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ อยากได้รายละเอียดเรื่องคอนโด บ้าน และทาวน์โฮม ขณะเดียวกันหากเป็นกลุ่มลูกบ้านก็พร้อมให้ข้อมูลทุกด้านตามที่ร้องขอเข้ามา จนถึงการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่มีพนักงานมืออาชีพคอยให้คำแนะนำอยู่ตลอด

 

ทั้งนี้จะมีตัวช่วยสำคัญอย่าง แอปพลิเคชัน COCORO ที่จะเข้ามาเสริมทัพให้การใช้ชีวิตของลูกบ้านเป็นเรื่องง่ายดาย ครบทุกเรื่องการอยู่อาศัยด้วย Living APP  ที่ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อนิติบุคคล การรับข้อมูลข่าวสาร การรับแจ้งเตือนต่างๆ ทั้งพัสดุ หรือเตือนจ่ายบิล จนถึงระบบการชำระเงินดาวน์ ก็พร้อมบริการตลอด 24 ชั่วโมง* ที่สะดวก รวดเร็วในแอปเดียว

 

รับรองได้ว่าทุกบริการจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความใส่ใจ ตรงไปตรงมา และพร้อมรับมือแก้ไขปัญหาให้รวดเร็วฉับไวในแบบฉบับที่ดีที่สุด ด้วยเหตุผลเดียวนั่นก็คือต้องการมอบความสุขในการอยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบให้กับคุณ 

 

จบด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดสุดท้าย ที่ในบางครั้งของกินที่ซื้อไว้นั้นหมดอายุหรือยังก็ไม่รู้ เพราะหลายๆ เรื่องชัวหรือไม่ชัวร์… ไม่มีใครรู้ แต่อนันดา ชัวร์ เราใส่ใจคุณ

 

► บทพิสูจน์ความสำเร็จของ ANANDA SURE บริการเป็นเลิศ

อีกหนึ่งบทที่พิสูจน์ว่าอนันดาประสบความสำเร็จ ในด้านการบริการที่มีประสิทธิภาพเต็มเปี่ยม นอกจาก การประเมินผลวัดความพึงพอใจ (CSAT) ที่ในปีนี้มีภาพรวมสูงถึง 96.5% ซึ่งมีเปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี และระยะเวลาโดยเฉลี่ยที่ใช้ในการดูแลลูกค้าทั้งด้าน Service และ Product ก็ลดลงอย่างมาก เหลือเพียงไม่กี่วันก็ดำเนินการเรียบร้อย อีกทั้งยังรวมไปถึงเสียงโดยตรงจากลูกบ้าน ที่เล่าประสบการณ์จากบริการที่ได้รับผ่านเจ้าหน้าที่พนักงาน 

 

ยกตัวอย่างเหตุการณ์แรกที่เป็นเคสฉุกเฉินจาก คุณสุนันทา เซอร์เกอร์ (คิตตี้) ผู้จัดการอาคารในส่วนของนิติบุคคล “เคยมีลูกบ้านเกิดอุบัติเหตุเป็นฮีทสโตรกและเกิดล้มลง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทีมงานรีบโทรเรียกหน่วยกู้ภัย และเข้าทำการช่วยเหลือด้วยการ CPR ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ที่แน่นอนว่าทีมงานได้รับการเทรนด์ในส่วนนี้เป็นอย่างดี หลังจากรถพยาบาลมารับก็มีเจ้าหน้าที่ติดตามไปด้วย วันต่อมาลูกบ้านได้เข้ามาขอบคุณทางนิติ ซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่ทีมงานที่สามารถดูแลลูกบ้านได้อย่างปลอดภัย” 

 

ต่อด้วยเคสของ SURE QUALITY การส่งมอบห้อง ที่มาจากการบอกเล่าของ คุณมงคล แซ่จิว (บอล) ฝ่ายบริการหลังการขาย (QCC) โดยใน 1 วันหน้าที่ของตำแหน่งนี้จะต้องเช็กดูแอป COCORO และแอป ATA เป็น Application Transfer หรือเป็นแอปที่ไว้แจ้งว่าจะมีลูกค้าเข้ามามอบห้อง

 

“วันหนึ่งมีลูกค้าเข้ามาตรวจถึง 30 ห้อง ทางเราก็เข้าช่วยตรวจเช็กลิสต์ทุกรายการทุกห้อง พร้อมกับให้คำแนะนำและอธิบายเพิ่มเติมตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น เพื่อให้ทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย จนลูกบ้านเซ็นรับมอบห้อง หลังจากนั้นก็มีลูกบ้านที่เป็นเพื่อนเจ้าของห้องท่านนี้ ก็เจาะจงมาเลยว่าอยากให้คุณบอลเป็นคนตรวจห้องให้ เพราะได้รับคำแนะนำมา และจนถึงวันนี้ 4-5 ปีแล้ว หากลูกบ้านมาขอคำปรึกษาเมื่อใดเราก็ยังดูแลและให้คำแนะนำลูกบ้านอยู่ตลอด เพราะเรามองว่าอะไรที่ไม่ชัวร์จะไม่ปล่อยไปถึงมือลูกค้าเด็ดขาด ลูกค้าต้องได้รับสิ่งที่ดีที่สุด จึงทำให้ลูกค้าเกิดความไว้วางใจในอนันดา” 

 

ปิดท้ายด้วย คุณธนิดา เชียงวิจิตร (ทราย) ผู้จัดการอาคารในส่วนนิติบุคคล “โดยหนึ่งในเรื่องราวที่เกิดขึ้นคือการหาเพชรให้ลูกบ้าน เป็นเพชรที่ห่อด้วยทิชชู่แล้วทิ้งในถุงขยะและถูกนำส่งไปห้องขยะ ซึ่งลูกบ้านไม่มั่นใจว่าจะยังอยู่ไหม ทางเราจึงได้รวมเจ้าหน้าที่ทั้งทางแม่บ้าน รปภ. และทีมนิติคนอื่นๆ ช่วยกันค้นหาในห้องถังขยะซึ่งเป็นขยะที่มาจากทั้งหมด 32 ชั้น ซึ่งหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ ค้นหาอยู่หลายชั่วโมงจนลูกบ้านลงมาช่วยดูจึงเจอในที่สุด ซึ่งอยากให้มั่นใจว่า ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามที่เราสามารถทำได้ เราพร้อมที่จะช่วยเหลือลูกบ้านด้วยความเต็มใจอย่างแน่นอน” 

 

ความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของความเป็น ANANDA SURE ที่ต้องการตอกย้ำการบริการแบบตอบโจทย์ครบวงจร เพื่อให้มีคุณภาพสูงไปอีกขั้น โดยจะไม่มีวันทอดทิ้งลูกค้าและลูกบ้าน ที่อาศัยอยู่ในโครงการคอนโด บ้าน และทาวน์โฮม รวมกว่า 36 โครงการ ซึ่งจะอยู่ในความรับผิดชอบและพร้อมดูแลกันไปตลอดจากทางอนันดา 

 

ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงบทสรุปของการเป็นที่อยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบที่สุด ต้องมาพร้อมกับการบริการแบบดีที่สุดอย่างไร้ที่ติ 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่
livinginsider livinginsider