Review
บางนา แบริ่ง ลาซาล

Nirvana ABSOLUTE Bangna จะมีซักกี่ครั้งที่เห็นบ้านแล้ว จะรู้สึกใช่ทันที... นี่คือ บ้านที่ใช่ ในทุกความรู้สึก บนทำเลศักยภาพของ บางนา ที่ใครหลายคนตามหา

jitkamon.k 2022-10-27 11:35:31

 

ถ้าจะให้เลือก “ทำเล” บ้านเดี่ยวซักหลังแล้ว โดยเฉพาะสำหรับครอบครัว Generation ใหม่ ที่เพิ่งเริ่มวางแผนชีวิตครอบครัว และยิ่งเป็นบ้านเดี่ยวที่เหมาะกับการใช้ชีวิต Life Balancing ก็ยิ่งตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนกลุ่มนี้ นั่นทำให้เกิดกระแสบ้านเดี่ยว สไตล์ Natural Modern มาแรงสวนกระแส เปิดมากี่โครงการก็ Sold Out ตลอด

 

แต่ถึงอย่างนั้นแล้วไลฟ์สไตล์ชีวิตของคนเมืองกว่าครึ่งนึงของมหานครแห่งนี้ ต้องอาศัยความสะดวกสบายในเรื่องของการเดินทางเป็นหลักด้วย ทำให้บ้านเดี่ยวสไตล์นี้ อย่างเดียวคงไม่พอ เพราะการเดินทางทำงานสะดวก และถ้าจะให้สมบูรณ์แบบเลยคือ จะต้องอยู่ในทำเลที่มีห้างสรรพสินค้าหรือแหล่งไลฟ์สไตล์ต่างๆ อยู่ใกล้ด้วยแล้ว บอกเลยนาทีนี้ต้องเป็น

 

“บางนา”

หนึ่งในทำเลทอง ที่มาแรงที่สุด

และสาเหตุที่ทำให้ "บางนา" กลายเป็นหนึ่งในทำเลที่อยู่อาศัยที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ เพราะกำลังเข้าใกล้ความจริงในการเป็นย่าน New CBD ด้วยความเจริญเติบโตที่มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็น ฮับขนาดใหญ่ ที่เชื่อมโยงให้การเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ชั้นใน ได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งรถไฟฟ้าและทางด่วน

 

และสิ่งที่ตอกย้ำว่า "ย่านบางนา" เป็นหนึ่งในทำเลที่อยู่อาศัยที่มาแรงที่สุด คือเรทราคาที่ดินบริเวณนี้เติบโตขึ้นราว 5%-10% ซึ่งส่วนใหญ่ถูกพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ส่งผลให้ราคาที่ดินติดถนนใหญ่ ถนนบางนา-ตราด ปัจจุบันมีราคาประเมิน ราว 140,000 – 190,000 บาทต่อตารางวา (กรมธนารักษ์ราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดินรอบบัญชี ปีพ.ศ. 2559-2562)

 

แต่มีแค่ไม่กี่โครงการเท่านั้นที่จะได้ทำเลแบบ ติดถนนใหญ่ ถนนบางนา-ตราด เพราะด้วยศักยภาพที่มีไลฟ์สไตล์ที่ครบทุกอย่างของย่านนี้ ส่งผลทำให้ราคาที่ดินย่านนี้ไต่ระดับสูงขึ้นเลยๆ แต่วันนี้เรากลับได้ค้นพบกับสุดยอดโครงการบ้านเดี่ยว ติดถนนใหญ่ ถนนบางนา-ตราด ที่ให้คุณได้ใช้ชีวิตแบบ

 

บ้านที่ใช่ในทุกความรู้สึก...บนทำเลที่ครบและดี เกินราคา อย่างโครงการ Nirvana ABSOLUTE Bangna จาก Nirvana Daii

 

Nirvana ABSOLUTE Bangna โครงการบ้านเดี่ยวหนึ่งเดียวที่ตั้งติดอยู่ ถนนใหญ่บางนา-ตราด ซึ่งเป็นทำเลที่อยู่อาศัยสุดพรีเมียมของกรุงเทพฯ โซนตะวันออก และยังเป็นถนนเส้นเลือดใหญ่สำคัญที่เชื่อมครบทุกเส้นทาง ตอบโจทย์ทุกการเดินทางของผู้อาศัย  

 

ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อกับถนนเส้นหลักอื่นๆ อย่าง ถนนสุขุมวิท, ถนนศรีนครินทร์, ถนนกาญจนาภิเษก และ ถนนกิ่งแก้ว รวมถึง เส้นทางพิเศษบูรพาวิถี, สนามบินสุวรรณภูมิ อีกทั้งยังเดินทางเข้า-ออก เมืองสะดวกสบาย สำหรับคนที่ชอบเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ เพราะโครงการใกล้กับ BTS สายสุขุมวิท อย่าง สถานีอุดมสุข และ สถานีบางนา  

 

นอกจากนี้ยังเป็น Location ถึงแม้ว่าจะอยู่ย่านชานเมือง แต่สองข้างทางโครงการกลับรายล้อมไปด้วยแหล่ง Shopping และ Hangout ไม่แพ้เขตกรุงเทพฯ ชั้นใน ทั้งแหล่งช็อปปิ้งและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ อย่าง IKEA Bangna, MEGA Bangna และ Market Village สุวรรณภูมิ 

 

ไม่เพียงเท่านี้พื้นที่โครงการยังอยู่ใกล้เพียง 1 ก้าวเดิน ก็ถึงแหล่ง Community Mall อย่าง Att u Park Bangna แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ของ "ย่านบางนา" ที่ครอบคลุมทั้งการกินดื่ม ชิลล์ ช็อป และพักผ่อน อาทิ Food land เสมือนมีครัวอยู่หน้าบ้าน และของใช้สำหรับสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจรไว้ที่ Pet Club  ​นอกจากนี้ยังมีศูนย์บริการรถยนต์ บริการการทำธุรกรรม แบบไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปไหนไกล เช่น B-Quik, ASAP Car Rental, Kerry Express และ SuperRich Currency Exchange เป็นต้น

 

นอกเหนือจากความสะดวกสบายในเรื่องของการเดินทาง หรือมีแหล่งไลฟ์สไตล์ที่สะดวกและครบครันแล้ว โครงการยังเป็นย่านแห่งการอยู่อาศัย สำหรับครอบครัวที่รองรับการดำรงชีวิตแบบครบลูป โดยเฉพาะครอบครัวที่เพิ่งมีบุตรหลาน เพราะพื้นที่โดยรอบเต็มไปด้วยโรงเรียนนานาชาติหลากหลายหลักสูตร อาทิ โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ และยังเป็นย่านที่มีบริการด้านการแพทย์ต่างๆ ให้คุณได้อุ่นใจในการใช้ชีวิต อย่าง โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1 

    โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ Photo credit by Dsignsomething

 

Nirvana ABSOLUTE Bangna 

รู้สึกใช่...กับสไตล์ที่ใกล้ชิดครอบครัว

และหายใจร่วมไปกับธรรมชาติ   

การใช้ชีวิตที่เรียบง่ายไปกับครอบครัวและธรรมชาติ ภายใต้บริบทอันเป็นที่ตั้งของทำเล “New Center of Outer Urban” อย่าง “บางนา” ต่างก็เป็นความรู้สึกที่ใช่สำหรับใครหลายๆ คน โดยเฉพาะการครีเอตให้บ้านมีสเปซที่ให้สมาชิกทุกคนภายในบ้านได้มีมุมเป็นของตัวเอง แต่ยังมีพื้นที่ส่วนกลางของครอบครัว

 

รวมทั้งการเป็นบ้านที่เรียบง่าย ใกล้ชิด และหายใจร่วมกับธรรมชาตินั่น ผมขอบอกเลยว่าบ้านในแบบอุดมคติที่คุณกำลังมองหากันอยู่นั่น ตรงตามแบบฉบับของ “Nirvana Daii” แบรนด์สร้างบ้านที่เน้นการออกแบบสไตล์ Natural Modern ผ่านการหยิบยกเน้นเส้นสายของธรรมชาติ มาดีไซน์เป็น Façade ของตัวบ้าน จึงเป็นที่มาของการออกแบบสถาปัตยกรรมภายนอกของ Nirvana ABSOLUTE Bangna ภายใต้คอนเซ็ปต์ "SOPHISTICATED SIMPLIFY"

 

ทำให้อาณาบริเวณกว่า 5-3-93 ไร่ จำนวน 30 ยูนิต แบ่งเป็น 3 Type ได้แก่ Type Absolute 329, Absolute 282 และ Absolute 209 เน้นความสงบ ความเป็นส่วนตัว พร้อมสเปซพักผ่อนที่ใกล้ชิดธรรมชาติ โดยไล่เรียงตั้งแต่

 

Facilities

ความรู้สึกที่ใช่...กับส่วนกลางที่ครบครัน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมือง

โดยเป็นสเปซที่ไม่ได้มีไว้เพื่อโชว์เพียงอย่างเดียว เพราะ Nirvana เขาสอดแทรกรายละเอียดด้านสิ่งอำนวยความสะดวกไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสเปซของ Swimming Pool, Fitness, Garden, Working Pod, Swimming Pool, Fitness, Garden, Working Pod และ 24 Hrs. Security With CCTV system 

 

ส่วนการออกแบบสถาปัตยกรรมบ้านของแบรนด์ Nirvana ABSOLUTE นั่น ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย เพราะเป็นรูปแบบบ้านเดี่ยว 3 ชั้น กลิ่นอายคล้ายโครงการ Nirvana BEYOND แต่ตัว ABSOLUTE เขาจะออกแบบโดยสร้างสัมพันธภาพ จาก Mass&Void ให้ผสานธรรมชาติภายนอกสู่การใช้ชีวิตด้วยความ “สุนทรีย์” ที่หลายคนตามหา 

 

ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวของตัวบ้านที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากบรรยากาศ Cloud Forest ที่มีแสงธรรมชาติ ผ่านช่องลมและแสงที่สวยงาม มาดีไซน์ตัว Façade ซึ่งทำหน้าที่เป็น Terrace ในรูปแบบดีไซน์ช่องลมแบบ Ventilation Block ที่เชื่อมต่อบริบทความเป็นธรรมชาติกับผู้อยู่อาศัย จากแสงแดดและลมธรรมชาติที่ลอดผ่านตลอดทั้งวัน รวมถึงความรู้สึกที่เป็นส่วนตัวมากขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ในแต่ละ Type จะมีความแตกต่างกันยังไง วันนี้เรามาดูพร้อมกัน โดยเริ่มกันที่ 

 

1. ABSOLUTE 329   

บ้านเดี่ยวขนาด 3 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านไซซ์ใหญ่สุดของโครงการ มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 329 ตร.ม. ประกอบด้วยฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ และ 1 ห้องแม่บ้าน

 

► Design Exterior 

ABSOLUTE 329 เป็นบ้านสถาปัตยกรรม Nature Modern ที่ดูเรียบง่าย แต่มากด้วยรายละเอียด และแฝงไปด้วยความ Cozy ที่เติมสัมผัสความอบอุ่น อยู่สบาย แถมยังเชื่อมโยงธรรมชาติ ผ่านตัว Façade ของบ้าน ซึ่งทำหน้าที่เป็น Terrace แบบ Ventilation Block ทำให้ตัวอาคารของบ้าน เมื่อเล่นกับแสงอาทิตย์ในเวลาต่างๆ ก็จะสร้างเงาภายในอาคารให้มีลูกเล่น รวมถึงอารมณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลาด้วยเช่นกัน

 

First Floor   

ส่วนพื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้านถูกจัดวางอย่างเรียบง่าย และกะทัดรัด โดยเริ่มจากพื้นที่ลานจอดรถ ซึ่งเป็นพื้นที่บริเวณเดินขึ้นบันไดไปสเปซจะเปลี่ยนระดับเล็กน้อย ก็จะเป็นพื้นที่ Living Area ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ Dining Area และห้องครัว รวมถึงพื้นที่ Washing Area สำหรับใช้เป็นพื้นที่ซักผ้า หรือจะต่อเติมเป็นครัวไทยก็ได้ รวมถึงพื้นที่ของ ห้องนอนใหญ่ 1 ห้องนอน และ Maid Room อันเป็นห้องพักผ่อนสำหรับแม่บ้านในวันหยุด 

Second Floor  

ส่วนบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านเป็นการวาง Layout โดยเริ่มจากสเปซของ Multi Space ที่มีพื้นที่เปิดโล่ง ทำให้บ้านดูโปร่ง โล่ง สบาย รวมถึงยังเป็นโซนที่เชื่อมต่อไปยัง Terrace ของตัวบ้าน อันเป็นไฮไลต์ของบ้าน Type นี้ เพราะมีพื้นที่กว้างขวาง สำหรับเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ที่เจ้าของบ้านสามารถใช้เป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่นในวันที่อากาศดีๆ ได้ อีกทั้งชั้น 2 ยังมีสเปซของ Master Bedroom เต็มพื้นที่ทั้งชั้น พร้อมห้องน้ำในตัว และพื้นที่ Walk in closet สำหรับเหล่าแฟชั่นนิสต้าที่ชื่นชอบการแต่งตัวเป็นชีวิตจิตใจ 

Third Floor 

และพื้นที่ชั้น 3 ของบ้าน Type นี้ จะเป็นการออกแบบ Layout สำหรับพักผ่อนอย่างแท้จริง เพราะจะเป็นสเปซที่แบ่งเป็น 2 ห้องนอน ที่รองรับการใช้งานเต็มรูปแบบ ทั้งห้องแต่งตัวแบบ Walk-in Closet, ห้องน้ำ, พื้นที่พักผ่อนหลับนอน และ Terrace ซึ่งทอดยาวตามความยาวของตัวบ้าน โดยระดับของระเบียงถูกคิดให้นั่งสบาย และรองรับสำหรับเป็นพื้นที่นั่งเล่น เพื่อการผ่อนคลายได้ ในวันที่หยุดพักผ่อนสุดสัปดาห์ได้ 

2. ABSOLUTE 282   

บ้านเดี่ยวขนาด 3 ชั้น มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 282 ตร.ม. ประกอบด้วยฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ และ 1 ห้องแม่บ้าน  

 

► Design Exterior 

ABSOLUTE 282 เป็นบ้านเดี่ยวไซซ์รองจาก Type ABSOLUTE 329 ของโครงการ ซึ่งมีการออกแบบสถาปัตยกรรมในรูปแบบ Natural Modern ที่หยิบเส้นสายของธรรมชาติมาดีไซน์เป็น Façade ให้ดูโฉบเฉี่ยว ผ่านการออกแบบ Ventilation Block เติมสัมผัสอบอุ่นอยู่สบาย ด้วยการเปิดรับธรรมชาติรอบด้านได้อย่างเต็มที่

 

First Floor   

ส่วนสเปซภายในของตัวบ้านจะเป็น Layout เดียวกันกับ Type แรก โดยไล่ตั้งแต่พื้นที่ด้านหน้าจะเป็นพื้นที่ Parking สำหรับจอดรถได้ 3 คัน ถัดไปจะเป็นสเปซของประตู ซึ่งจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ Living Room ซึ่งเป็นพื้นที่ต่อเนื่องไปจนถึง พื้นที่ Dining Area, Pantry, ห้องนอนใหญ่ 1 ห้องนอน, Maid Room, ห้องน้ำ ตลอดจน พื้นที่ Washing Area สำหรับเป็นมุมซักผ้า 

 

Second Floor 

สำหรับพื้นที่ชั้น 2 จะเป็น Layout ที่จัดเรียงเป็นสเปซของการพักผ่อนอย่างแท้จริง โดยเมื่อขึ้นบันไดมาจะพบกับพื้นที่ Multi Space ที่สามารถจัดทำเป็นมุมนั่งเล่นได้

และ มุมนั่งทำงาน ซึ่งเชื่อมต่อกับพื้นที่ Terrace ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของบ้านหลังนี้ ด้วยดีไซน์ของช่องลมที่เปิดรับแสงแดด และลมธรรมชาติที่พัดผ่าน จนเกิดเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่น ที่หลายคนต้องการ 

 

ถัดมาด้านข้างของตัวบ้านจะเป็นพื้นที่ของโซน Master Bedroom ที่ดีไซน์มาให้ฝ้าเพดานยกสูง เพื่อสร้างความรู้สึกที่ปลอดโปร่ง

 

รวมถึงรองรับการใช้งานเต็มรูปแบบ ทั้งห้องแต่งตัวแบบ Walk-in Closet, มุมนั่งทำงาน, ห้องน้ำ พื้นที่พักผ่อนหลับนอน รวมถึงมี พื้นที่ Balcony ที่โล่งกว้าง ทำให้สามารถวางต้นไม้เพิ่มเติมได้ 

 

Third Floor 

สำหรับชั้น 3 แบ่งเป็น 2 ห้องนอน ที่รองรับการใช้งานสำหรับการพักผ่อนของเจ้าของบ้านในวันหยุด ที่ใช่สำหรับใครหลายๆ คน

ซึ่งภายใน ห้องนอนใหญ่ มีห้องน้ำในตัวจะเป็นพื้นที่กว้างขวาง สามารถวางเตียงนอน รวมถึงการ Built-in ทำเป็นมุมทำงาน โต๊ะเครื่องแป้ง หรือมุมแขวนเสื้อผ้า เพิ่มเติมก็ยังได้ 

 

นอกจากนี้ทาง Nirvana เขายังได้ดีไซน์กิมมิค ช่องแสง สำหรับเปิดรับแสงให้ห้องโปร่ง โล่ง สบาย และน่าอยู่ยิ่งขึ้นอีกด้วย 

 

ส่วน ห้องนอนเล็ก จะเป็นห้องที่มีห้องน้ำในตัว และเปิดรับแสงได้อย่างเต็มที่ พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ทำให้สามารถ Built-in ทำเป็นมุมโต๊ะทำงาน ทำการบ้าน หรือมุมแต่งตัวก็ยังได้ 

 

3. ABSOLUTE 209 

บ้านเดี่ยวขนาด 3 ชั้น มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 209 ตร.ม. ประกอบด้วยฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ห้องอเนกประสงค์ และ 3 ที่จอดรถ 

 

► Design Exterior 

สำหรับ ABSOLUTE 209 จะเป็น Type ที่มีขนาดเล็กที่สุดของทางโครงการ โดยมีการออกแบบสถาปัตยกรรมภายนอกสไตล์ Natural Modern ผ่านดีไซน์บ้านทรงกล่องสี่เหลี่ยมวางซ้อนไล่ระดับขึ้นไป 3 ชั้น พร้อมพื้นที่ Terrace 

 

First Floor 

ภายใต้ความเรียบง่ายของบ้านทรงกล่องสี่เหลี่ยมหลังนี้ ยังแฝงไว้ด้วยรายละเอียดที่ถูกออกแบบไว้ด้วยความใส่ใจ ผ่านการวาง Layout ของบ้านที่ไล่ตั้งแต่พื้นที่ Living Room ซึ่งเชื่อมต่อกับพื้นที่ Dining Area และ พื้นที่ Pantry ที่เมื่อเปิดประตูออกไปจะเป็นมุม Washing Area นอกนี้พื้นที่มุมซ้ายของตัวบ้าน จะเป็นพื้นที่ของห้อง Multi-Purpose Room ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องต่างๆ ตามความต้องการของเจ้าของบ้านได้ รวมถึงยังมี พื้นที่ ห้องน้ำ สำหรับรองรับการใช้งาน 

 

Second Floor 

ในส่วนของพื้นที่ชั้น 2 จะเป็นการจัด Layout ให้ห้อง Master Bedroom อยู่โซนด้านหลัง และเป็นห้องที่มีสเปซเต็มพื้นที่ทั้งชั้น พร้อมห้องน้ำในตัว รวมถึงพื้นที่ใช้สอยสำหรับ Built-in ทำเป็นมุมต่างๆ และมีพื้นที่ห้อง Multi-Purpose Room ซึ่งเชื่อมสู่พื้นที่ Terrace ที่ออกแบบมาเป็นพื้นที่เชื่อมโยงธรรมชาติ สำหรับการพักผ่อน  

 

Third Floor 

ส่วนพื้นที่ชั้น 3 ของตัวบ้าน แบ่งเป็น 2 ห้องนอน ที่รองรับการใช้งานตามอเนกประสงค์ ซึ่งแต่ละห้องจะมีห้องน้ำเชื่อมในตัว และมีพื้นที่เพียงพอสำหรับวางเตียง พร้อมกั้นโซนสำหรับจัดทำเป็นมุมอ่านหนังสือ ทำการบ้าน เพิ่มเติมก็ได้ 

สรุป 

Nirvana ABSOLUTE Bangna เป็นโครงการบ้านที่โดดเด่นในเรื่องของการดีไซน์ตัวบ้านให้มีความ Natural Modern และพื้นที่ใช้สอย สำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง ผ่านการดึงเส้นสายของธรรมชาติมาดีไซน์เป็น Façade ของตัวบ้าน อีกทั้งยังอยู่บนทำเลที่หลายคนตามหา

  

เพราะเป็นทำเลติดถนนใหญ่ ไม่ต้องเข้าซอย ใกล้แหล่ง Community Mall แถมบ้านยังดีไซน์สวย ฟังก์ชันครบ มาในราคาเริ่มต้นเพียง 13.9 ล้านบาท* จะหาจากที่ไหนได้อีก บอกเลยว่าต้องรีบ เพราะ Nirvana เขาออกโครงการที่ติดถนนใหญ่ออกมากี่โครงการ ก็ขายหมดไว 

 

หากคุณอยากสัมผัสบ้านเดี่ยวทรานฟอร์มชีวิตใหม่ กับไลฟ์สไตล์ที่ใช่....บนทำเลศักยภาพที่ครบและดีเกินราคา อย่าง Nirvana ABSOLUTE Bangna บ้างแล้วล่ะก็ 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กับ Personal Assistant ได้ที่>>
💬Line Official: nirvana.ly/LOA-FB
💬 Facebook Inbox : m.me/Nirvanafamily
📱call center : 1787

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่
livinginsider livinginsider