Knowledge
icon share

รวมมาแล้ว! วัตถุมงคลเสริมความปังให้โต๊ะทำงาน

Sarinlyz 2022-01-25 15:31:58
รวมมาแล้ว! วัตถุมงคลเสริมความปังให้โต๊ะทำงาน

 

การจัดแต่งโต๊ะทำงานด้วยวัตถุมงคลที่น่าเชื่อถือนั้น ใครว่าไม่สำคัญ เพราะได้ทั้งแต่งบรรยากาศ เพิ่มความสวยงาม เสริมฮวงจุ้ย และเพิ่มที่พึ่งพิงทางจิตใจได้เป็นอย่างดี

 

สำหรับโต๊ะทำงานธรรมดาที่พื้นที่จำกัด ไม่จำเป็นต้องวางของมงคลชิ้นใหญ่มากไป เพียงรูปภาพ รูปปั้นขนาดเล็ก หรือตั้งเป็นภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์ ก็นับเป็นการสื่อถึงสัญลักษณ์ที่จะเรียกความเฮง เสริมความปังกันแล้ว ของมงคลจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

 

พระพุทธรูป/พระเกจิอาจารย์

พระพุทธรูปคือตัวแทนขององค์พระพุทธเจ้า เป็นที่เคารพยึดเหนี่ยวของชาวพุทธ การกราบไหว้พระช่วยให้จิตใจสงบ มีสมาธิ สำหรับผู้ที่มีห้องทำงานส่วนตัวอยู่แล้ว อาจจัดสักมุมหนึ่งติดหิ้งพระโดยเฉพาะ 

รวมมาแล้ว! วัตถุมงคลเสริมความปังให้โต๊ะทำงาน

และสำหรับการบูชาพระพุทธรูปบนโต๊ะทำงาน อาจบูชาองค์เล็ก โดยวางองค์พระให้อยู่สูงกว่าของใช้ทั่วไป หรือเป็นรูปถ่ายของพระพุทธรูปประจำวัดต่างๆ เช่น พระพุทธชินราช พระแก้วมรกต พระพุทธโสธร ให้เหมือนกับว่าจิตเราสักการะอยู่กับสถานที่นั้น

 

นอกจากพระพุทธรูป อาจเป็นรูปของพระเกจิอาจารย์ เช่น หลวงพ่อโต หลวงพ่อคูณ หรือพระสงฆ์ที่แต่ละคนเคารพนับถือส่วนตัว

 

พระพิฆเนศ

พิฆเนศวร มีความหมายว่า เทพผู้ปัดเป่าอุปสรรค การบูชาในด้านการงาน เชื่อกันว่าจะทำให้งานราบรื่น เจริญก้าวหน้า นอกจากนี้พระพิฆเนศเป็นเทพแห่งศิลปะ ปัญญา และความสำเร็จทั้งปวง จึงเป็นเทพที่ผู้คนมักให้ความเคารพบูชาอย่างมาก

รวมมาแล้ว! วัตถุมงคลเสริมความปังให้โต๊ะทำงาน

 

พระพิฆเนศมีรูปปางต่างๆ มากถึง 32 ปาง ซึ่งเราก็ขอยกตัวอย่างปางที่ส่งเสริมเรื่องการงานโดยเฉพาะ ดังต่อไปนี้

 

  • พระพิฆเนศปางประทานพร ปางที่พบเห็นบ่อยมากที่สุด เป็นปางที่คนส่วนมากนิยมบูชา สามารถเสริมสิริมงคลให้กับทุกด้านในชีวิต ไม่ใช่แค่ด้านใดด้านหนึ่ง

 

  • พระพิฆเนศปาง 5 เศียร ช่วยเสริมอํานาจ บารมี ยศถาบรรดาศักดิ์ ให้มีชัยชนะเหนือคู่แข่ง สร้างพลังในการบริหารจัดการสิ่งต่างๆ เป็นปางของคนที่ทำงานสายบริหาร เป็นหัวหน้า ผู้บริหาร เจ้าของกิจการ

 

  • พระพิฆเนศปางอ่านหรือเขียนหนังสือ ปางแห่งสติปัญญา ความรู้ ปัญญา งานวิชาการ งานหนังสือ งานวิจัย งานเขียน เหมาะกับคนที่ทำงานด้านวิชาการ การศึกษา ครู อาจารย์

 

  •  พระพิฆเนศปางทรงดนตรี ปางสําหรับผู้ทํางานด้านดนตรี และยังเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ ช่วยให้สร้างชื่อเสียงโด่งดัง


 

การบูชาพระพิฆเนศควรตั้งองค์พระพิฆเนศให้หันมาทางผู้บูชา จะช่วยให้มีพลัง มีกำลังใจในการต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

 

 

น้ำ

น้ำช่วยดูดซับพลังงานบวกได้ไม่มีที่สิ้นสุด เป็นตัวแทนของความร่มเย็น ช่วยเพิ่มความใจเย็น ทำให้การติดต่อประสานงานต่างๆ ผ่านไปอย่างราบรื่น และพลังของธาตุน้ำคือด้านซ้าย การหาน้ำมาวางไว้ด้านซ้ายของโต๊ะ จะช่วยเสริมพลังบวกให้มากขึ้น

 

โดยอาจวางแก้วหรือถ้วยน้ำเล็กๆ กระถางใส่น้ำเลี้ยงต้นไม้น้ำ หรือน้ำพุเล็กๆ ซึ่งน้ำพุก็มีความหมายมงคล เสริมดวงให้การงานมีความเจริญรุ่งเรือง เงินทองไหลมาเทมาเหมือนสายน้ำนั่นเอง โดยอย่าลืมต้องหมั่นดูแลน้ำให้ใสสะอาดอยู่เสมอด้วยนะ

รวมมาแล้ว! วัตถุมงคลเสริมความปังให้โต๊ะทำงาน

 

 

มังกร

มาถึงมังกรแล้ว สัตว์ในตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจีน จัดเป็นสัตว์มงคลสูงสุด เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงกษัตริย์ ราชวงศ์ ความแข็งแกร่ง ยิ่งใหญ่เกรียงไกร ทรงปัญญา กล้าหาญ และอดทน

 

รวมมาแล้ว! วัตถุมงคลเสริมความปังให้โต๊ะทำงาน

 

มังกรของจีนมีรูปลักษณ์ของสัตว์มีเกล็ดสี่ขา ลำตัวยาวคล้ายงู หนวดยาว ส่วนหัวน่าเกรงขาม รูปจำลองของมังกรมงคลมักเป็นสีทองทั่วทั้งตัว ซึ่งสีทองก็เป็นสีมงคลอย่างมากของจีน แสดงถึงความเจริญรุ่งเรือง 

 

มังกรนอกจากจะเสริมเรื่องบารมีแล้ว คนจีนเชื่อกันว่ามังกรจะช่วยเพิ่มพลังชี่ ซึ่งพลังชี่เป็นพลังกำเนิดของสรรพสิ่ง เป็นพลังที่ก่อกำเนิดโลก การเสริมพลังชี่จึงเป็นสิริมงคลให้ชีวิตในทุกด้าน


 

ฮก ลก ซิ่ว

3 เทพที่เชื่อว่าหลายคนคุ้นเคยและรู้จักกันเป็นอย่างดี ทั้ง 3 เทพ ถูกอิงมาจากตำนานบุคคลจริงที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณงามความดีในอดีตของจีน เทพทั้ง 3 องค์ ถือเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน ต้องบูชาให้ครบทั้งสามองค์

รวมมาแล้ว! วัตถุมงคลเสริมความปังให้โต๊ะทำงาน

ขอบคุณภาพจาก LovePik.com

 

  • ฮก แสดงถึง โชคลาภ ความสุข ความเจริญ อำนาจวาสนา และบารมี มีรูปลักษณ์คือชายใส่หมวกขุนนางจีน ในมือประคองคฑาไว้

 

  • ลก แสดงถึง ความร่ำรวย เงินทอง มีรูปลักษณ์คือชายที่ถือม้วนกระดาษ อีกมืออุ้มเด็กชายอยู่

 

  • ซิ่ว แสดงถึง อายุยืนยาว มีรูปลักษณ์คือชายแก่ชรา หนวดเคราสีขาวยาว หน้าผากโหนกนูน 

 

ลกและซิ่วจะเป็นบริวารของฮก การตั้งที่ถูกหลักจะต้องตั้งฮกไว้ตรงกลาง เชื่อว่าถ้าหากใครบูชาไว้ จะช่วยให้ชีวิตก้าวหน้า เจริญรุ่งเรือง มีความสุข และสุขภาพดี ตามความหมายของทั้ง 3 องค์เทพ


 

พระสังกัจจายน์

พระสังกัจจายน์เป็นพระพุทธสาวกศาสนาพุทธ นิกายมหายาน เป็นหนึ่งในพระอรหันต์ที่รู้จักกันดีของจีน รูปจำลองขององค์พระเป็นรูปปั้นที่อ้วนท้วมสมบูรณ์ ใบหน้ายิ้มแย้ม มีสุข หูยาวจรดบ่า และมักถือเงินในมือเพื่อแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ มั่งคั่งร่ำรวย ทั้งยังเป็นรูปลักษณ์ที่ผู้คนรู้สึกรัก ชอบ เห็นแล้วมีความสุข

 

ชาวจีนเชื่อว่าการบูชาพระสังกัจจายน์ จึงส่งเสริมเรื่องการงาน การเงิน ความมั่งคั่ง และความสำเร็จได้เป็นอย่างดี

รวมมาแล้ว! วัตถุมงคลเสริมความปังให้โต๊ะทำงาน
 

 

ปี่เซียะ

ปี่เซียะคือวัตถุมงคลยอดฮิตของจีน เพราะครบถ้วนตามหลัก 5 ธาตุ คือ ทอง น้ำ ไม้ ดิน ไฟ อีกทั้งลักษณะของปี่เซียะจะมีรูปร่างที่รวม 5 สัตว์มงคลไว้ด้วยกัน คือ มังกรธาตุไม้ สิงโตธาตุทอง นกอินทรีธาตุไฟ กวางธาตุน้ำ และแมวธาตุดิน

รวมมาแล้ว! วัตถุมงคลเสริมความปังให้โต๊ะทำงาน

โดย ปี่ คือตัวผู้ ส่วน เซียะ คือตัวเมีย เชื่อกันว่าปี่เซียะจะกินแต่เงินและทอง ปี่เซียะไม่มีรูทวาร จึงกักเก็บเงินทองไว้ไม่รั่วไหล ไม่ถูกถ่ายเทออกไป นอกจากนั้นยังช่วยขจัดและปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ช่วยขจัดสิ่งอัปมงคลทั้งหลาย

 

ขอห้ามที่สำคัญคือห้ามลูบปากปี่เซียะ เพราะจะทำให้เงินทองรั่วไหล และไม่ควรยกปี่เซียะให้ผู้อื่นบูชาต่อ หรือรับมาจากใคร ถือเป็นวัตถุมงคลเฉพาะบุคคล


 

ม้า

ม้าเป็นสัตว์ที่อยู่คู่กับคนจีนมานาน เป็นสัญลักษณ์ของขุนนาง ชนชั้นสูง และในศาสตร์ของจีน ม้าเป็นหนึ่งในสัตว์นักษัตรจีน (ปีมะเมีย) ปีมะเมียเป็นธาตุไฟ เชื่อว่าจะให้แสงสว่างและอบอุ่น ทำอะไรรวดเร็ว ว่องไว ดูสง่างามโดดเด่น 

 

เมื่อเสริมมงคลเรื่องงาน จะสื่อถึงทำให้การเงิน ธุรกิจ การค้า การงาน ประสบความสำเร็จเร็วยิ่งขึ้น และทิศของปีมะเมียคือทิศใต้ ถ้าตั้งไว้ทิศใต้จะยิ่งเสริมมงคล แต่ไม่ควรตั้งเผชิญหน้ากับเจ้าของโต๊ะทำงาน 

 

นอกจากนี้ลักษณะม้าที่มงคลจะต้องกำลังวิ่ง ก้าวกระโดด ยิ่งถ้าเป็นม้า 8 ตัว จะเสริมความเฮงด้วยเลข 8 ที่ แปลว่าเจริญก้าวหน้าในภาษาจีน และยังสื่อถึงสัญลักษณ์อินฟินิตี้ ที่แปลว่าไม่สิ้นสุดอีกด้วย

รวมมาแล้ว! วัตถุมงคลเสริมความปังให้โต๊ะทำงาน

 

ส่งเสริมการทำงานด้วยพลังทางใจ

ปีนี้ Livinginsider ก็ขอให้ทุกคนเฮงๆ รวยๆ กันไปทั้งปี

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider