Knowledge

ไอเดียจัดมุมกาแฟส่วนตัว เพิ่มพื้นที่ผ่อนคลาย มีสไตล์ไม่ซ้ำใคร

Triumph 2020-05-27 09:33:18

 

สำหรับคอกาแฟแล้ว การได้ไปนั่งชิลในคาเฟ่ร้านโปรดบรรยากาศดี ๆ นั้นถือเป็นสวรรค์เลยก็ว่าได้ แต่บางทีเวลามีน้อย กว่าจะอาบน้ำแต่งตัวฝ่ารถติดออกไป คิดดูดี ๆ แล้วไม่ไปดีกว่าเพราะใช้เวลาเยอะเหลือเกิน ... ถ้าการเดินทางไปหาสวรรค์มันนัก ก็สร้างขึ้นเองซะเลยดีกว่า ! วันนี้ผมนำไอเดียการเนรมิตมุมกาแฟเก๋ ๆ ที่คอนโดหรือบ้านของเรามาฝากกันครับ 

 

มุมกาแฟพร้อมกระดานดำ

ไอเดียแรกถือเป็นภาพที่คุ้นเคยสำหรับชาวคาเฟ่เลยล่ะครับ ทั้งวัสดุที่ทำจากไม้ กระดานดำ สีวัสดุที่เน้นสีเข้มเพิ่มความเท่ ถือเป็นไอเดียหลักยอดนิยมที่ร้านกาแฟชอบใช้กัน เราก็ยกไอเดียเหล่านั้นมาปรับทำเป็นมุมกาแฟเล็ก ๆ ในบ้านเราบ้าง โดยทำเป็นโต๊ะยาวคล้ายบาร์ไม่ต้องสูงมาก ติดไฟสักหน่อยเพิ่มความสวยงาม ด้านบนก็วางอุปกรณ์ชงกาแฟให้ครบครัน ถัดขึ้นมาก็ใส่กระดานดำกรอบไม้อันคุ้นตาของร้านกาแฟเข้าไปด้วย แค่นี้ก็เพอร์เฟ็กต์ละครับ 

ขอบคุณภาพจาก homelovr.com

 

มุมกาแฟชั้นสูง

ถ้าพื้นที่แนวราบมันน้อย ก็ใช้พื้นที่แนวดิ่งซะเลย ไอเดียนี้จะเป็นมุมกาแฟเล็ก ๆ ริมประตูครับ เหมาะสำหรับใครที่พื้นที่ในบ้านและคอนโดเหลือไม่มากนักหรือไม่เหลือเลย ก็ไม่เป็นไรครับ ถ้าเรารักกาแฟจริง เราก็ต้องหาพื้นที่ให้มันได้แม้จะน้อยนิดก็ตาม โดยบนโต๊ะจะมีแค่เครื่องชงกาแฟและผงกาแฟเท่านั้น ส่วนแก้วจะแขวนไว้บนผนังแทน โดยเราสามารถตกแต่งพื้นที่ผนังเหนือโต๊ะกาแฟนี้ให้สวยงามและเข้ากับชั้นวางแก้วได้อีกด้วยนะ สวยเก๋ไปอีกแบบครับ 

ขอบคุณภาพจาก decoholic.org

 

มุมกาแฟคลาสสิกแบบจิ๋ว ๆ 

ใครที่ชอบการแต่งบ้านสไตล์คลาสสิคและวินเทจต้องชอบมุมกาแฟจิ๋วอันนี้แน่นอนเลยครับ โดยไอเดียนี้จะเป็นการตกแต่งมุมกาแฟแบบย้อนยุค เริ่มจากกำแพงที่ใช้วัสดุเป็นไม้ก็คลาสสิคอยู่แล้ว ส่วนภาชนะต่าง ๆ ทั้งกาน้ำ กระป๋องใส่ผงกาแฟ แก้ว เครื่องบดกาแฟ ล้วนเลือกใช้แบบสไตล์ย้อนยุคทั้งสิ้น นั่นจึงทำให้มุมกาแฟนี้เป็นสไตล์วินเทจเข้ากับผนังและตัวบ้านเป็นอย่างดี 

ขอบคุณภาพจาก pinterest.com

 

มุมกาแฟวินเทจ

มาต่อกันที่ไอเดียมุมกาแฟวินเทจอีกอันหนึ่งครับ ซึ่งไอเดียนี้จะดูมีลูกเล่นมากขึ้นเพราะเป็นการใช้ตู้ขนาดเล็กคล้ายโต๊ะเครื่องแป้งน่ะครับมาทำเป็นมุมชงกาแฟ โดยช่องตรงกลางที่ควรจะเป็นกระจกก็เอาออก แล้วใช้ฉากไม้แบบเก่า ๆ แทน ติดไฟส้มเพิ่มความวินเทจเข้าไป วางเครื่งชงกาแฟ ไซรับ และของประดับตกแต่งให้สวยงาม ด้านบนมีช่องสำหรับวางแก้ว ส่วนด้านล่างก็จะเป็นลิ้นชักสำหรับเก็บอุปกรณ์อื่น ๆ ครับ

ขอบคุณภาพจาก pinterest.com

 

มุมกาแฟซ่อนตัวได้

ถ้าบ้านใครไม่มีมุมไหนว่างเลยจริง ๆ ไอเดียนี้ก็น่าสนใจครับ โดยจะเป็นการแปลงช่องหนึ่งของตู้เก็บของหรือตู้กับข้าว ให้กลายเป็นมุมชงกาแฟสุดล้ำ ข้างในนี้จะมีทั้งเครื่องชงกาแฟ ช่องเก็บผงกาแฟ รวมถึงน้ำตาล ครีม ช้อน และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับการชงกาแฟ เรียกได้ว่าจบครบที่จุดเดียวเลยครับ เวลาปิดหน้าตาก็จะเหมือนตู้ทั่วไป แต่พอเปิดตู้เท่านั้นแหละ สวรรค์ของคนรักกาแฟเลยล่ะ 

ขอบคุณภาพจาก pinterest.com

 

มุมกาแฟจิ๋วแต่แจ๋ว

ไอเดียนี้เป็นมุมกาแฟที่เป็น "มุม" จริง ๆ ครับ เพราะใช้เพียงมุมเล็ก ๆ ในบ้านเท่านั้น ถึงแม้กำแพงเข้ามุมนี้แต่ละด้านยาวไม่เกิน 1 เมตรก็ตาม แต่เราก็สามารถทำให้กลายเป็นสเตชั่นกาแฟสุดรื่นรมย์ได้อยู่ดี โดยใช้หลักการเดิมครับ ที่น้อยวางไม่พอไม่เป็นไร ทำตู้ด้านล่างไว้ใส่ของ และผนังด้านบนไว้แขวนแก้วและวางวัตถุดิบ และตกแต่งเพิ่มเติมแทน ทั้งสวยน่ารักและไม่เกะกะขวางทางอีกด้วย 

ขอบคุณภาพจาก pinterest.com

 

มุมกาแฟไม้สุดเท่

มาถึงไอเดียสุดท้ายกันแล้วครับซึ่งเป็นไอเดียที่ผมชอบมาก เป็นการเนรมิตมุมกาแฟแบบเข้ม ๆ ขึ้นมาได้อย่างสวยงามสุด ๆ วัสดุส่วนใหญ่ใช้เป็นไม้ครับเคลือบเงาครับเพิ่มความหรูหราและโดดเด่น ส่วนตรงกลางใช้เป็นกระดานดำเพิ่มความคลาสสิค ทีเด็ดของไอเดียนี้อยู่ที่มีบาร์ไว้สำหรับนั่งชิลได้เลยในตัว ทำให้เราสามารถชงและดื่มกาแฟได้แบบจบตรงนี้เลย สุดยอดมาก ๆ ครับ 

ขอบคุณภาพจาก pinterest.com

 

มุมกาแฟส่วนตัวในบ้านของเราเป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะครับ ยิ่งใครติดกาแฟหรือติดบรรยากาศของร้านกาแฟอยู่แล้วด้วยนะ แถมช่วงนี้ยังมีปัญหาเรื่อง COVID-19 อีก การไปนั่งชิลที่คาเฟ่จึงเป็นอะไรที่เสี่ยงเกินไปหน่อย เพราะงั้นก็จัด Coffee Corner ที่บ้านไปเลยครับ พอแก้ขัดได้ แถมยังใช้รับแขกได้ด้วย 

 

อ่านอะไรต่อดี ?

ไอเดียจัดมุมอ่านหนังสือ ผ่อนคลายชิล ๆ ในพื้นที่ส่วนตัว

วิธีเลือกโคมไฟอ่านหนังสือ แสงสีสวย ช่วยถนอมสายตา

รวมวิธีคลายเครียดที่บ้าน รับมือสถานการณ์ COVID-19 และเคอร์ฟิว

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider