Knowledge

ไอเดียชั้นวางรองเท้าไซส์มินิ กระทัดรัดถูกใจชาวคอนโด

Triumph 2020-06-24 09:09:05

 

ความเจ็บปวดของนักสะสมรองเท้ามีอยู่ไม่กี่อย่างหรอกครับ อย่างแรกคือรองเท้าสกปรก อย่างที่สองคือรองเท้าหาย แล้วก็อย่างที่สามคือ "ไม่มีที่เก็บ" นี่แหละ การอยู่คอนโดนั้นมีข้อดีตรงที่เดินทางสะดวกสบายใช้ชีวิตง่ายเพราะส่วนใหญ่คอนโดจะอยู่ในเมือง แต่ก็ต้องแลกมากับข้อเสียตรงที่พื้นที่ใช้สอยน้อยกว่าอยู่บ้าน แล้วยิ่งเรารองเท้าเยอะอยู่แล้วก็ยิ่งกุมขมับหนักเลย

 

แต่เดี๋ยวก่อนนน !! ผมมีไอเดียชั้นวางรองเท้าไซส์มินิขนาดกระทัดรัด ที่เหมาะสำหรับชาวคอนโดมาฝากกันครับ รับรองว่าถูกใจแน่นอน 

 

ชั้นวางมินิมอล สำหรับคนมีน้อย

สำหรับใครที่มีรองเท้าใน Collection ยังไม่เยอะมากแบบไม่เกิน 10 คู่ ผมว่าชั้นวางแบบนี้เหมาะเลยครับ โดยตัวแท่นไม้หลักจะเป็นทรงสามเหลี่ยมแปะผนังไว้ ส่วนอีก 2 ด้านจะเป็นก้านไม้กลมจุดละ 2 แท่งเอาไว้วางรองเท้าเป็นชั้น ๆ ผมว่าเท่มากนะ มันทั้งมินิมอลและใช้พื้นที่น้อยมาก ๆ แบบนี้เอาไปแทรกไว้ตรงไหนก็ได้เลย

ขอบคุณภาพจาก etsy.com

 

แท่นวางรองเท้าทรงสูง สารพัดประโยชน์

ยังคงอยู่กับความเรียบง่ายมินิมอลกันต่อนะครับ ไอเดียนี้จะเหมาะกับใครที่เริ่มสะสมมาได้สักพักละ รองเท้าเยอะเกิน 10 คู่เริ่มหาที่เก็บไม่ได้แล้ว ผมว่าไอเดียนี้น่าจะตอบโจทย์ได้เลยครับ เนื่องจากมีขนาดใหญ่กว่าแบบแรกไม่มาก เก็บรองเท้าได้มากกว่า แถมลิ้นชักให้อีก 1 อัน และด้านบนยังวางของได้อีก เอาไปวางไว้ตรงมุมไหนสักมุมในคอนโดได้แบบเนียน ๆ เลย

ขอบคุณภาพจาก shopback.co.th

 

ชั้นวางของมหัศจรรย์

เห็นแค่ภายนอกอย่าเพิ่งคิดว่ามันเป็นตู้เก็บรองเท้าธรรมดานะครับ เพราะมันเป็นตู้รองเท้าที่กินจุสุด ๆ ปกติตู้รองเท้า 3 ชั้นแบบนี้เก็บได้มากสุดก็แค่ประมาณ 10 คู่ แต่ตู้นี้สามารถเก็บรองเท้าได้ชั้นละ 9 คู่ ! นั่นแปลว่าตู้เล็ก ๆ แค่นี้เก็บรองเท้าได้มากถึง 27 คู่ !! ยังไม่พอ ข้างบนยังมีลิ้นชักเล็กไว้เก็บของกระจุ๊กกระจิ๊กอย่างถุงเท้า นาฬิกา ผ้าเช็ดหน้า กระเป๋าตังค์ ฟังก์ชั่นเยอะจริงนะตัวแค่เนี้ยะ

ขอบคุณภาพจาก Pinterest.com

 

ชั้นวางรองเท้า... แบบนี้ก็ได้หรอ

ตอนเห็นครั้งแรกผมนี่ร้อง "แบบนี้ก็ได้หรอ ?" เลยครับ ก็ลองดูสิครับ เรียกชั้นวางยังรู้สึกขัด ๆ ปากยังไงไม่รู้ เพราะมันเป็นแค่แผ่นเหล็กยื่นออกมาให้วาง แล้วก็มีแผ่นเหล็กด้านบนคอยงัดกับหัวรองเท้าไว้ไม่ให้หล่นแค่นั้นเอง ถึงหน้าตาจะประหลาดไปหน่อยแต่ผมบอกเลยว่าได้ใจสายไอเดียไปเต็ม ๆ แน่นอน แถมยังคง Concept ประหยัดพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ดูสิ ยิงน็อตชั้นละ 2 ตัว 3 ชั้นก็ 6 ตัว แค่นั้นจบเลย มินิมอลเกิ๊นนน

ขอบคุณภาพจาก kapook.com

 

นั่งก็ได้ เก็บรองเท้าก็ดี 

ถ้าใครกำลังมองหาโซฟากลมตัวน้อย ๆ เอาไว้นั่งเล่นนั่งคุยกับเพื่อนอยู่แล้วล่ะก็ ผมแนะนำเจ้าตัวนี้เลยครับ เป็นได้ทั้งที่นั่งและที่เก็บรองเท้าในคราวเดียวกัน ถึงมันจะเก็บได้ไม่มากแต่ก็ถือว่าแบ่งเบาภาระไปได้หลายคู่อยู่นะ ที่สำคัญคือมันแปลงร่างกลายเป็นเก้าอี้ได้นี่แหละทีเด็ดเลย ทีนี้มันก็ไม่จำเป็นต้องตั้งอยู่กับที่ไว้เก็บรองเท้าอย่างเดียว เราสามารถนำมาใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ด้วย 

ขอบคุณภาพจาก kapook.com

 

มาเป็นตู้โซฟาให้สะใจไปเลย

ถ้าแค่เก้าอี้โซฟาน้อย ๆ ยังไม่สะใจ เอาเป็นโซฟาแบบใหญ่จัมโบ้ไปเลยยยยยยย สวยขนาดนี้บอกเลยว่าแอบไปวางคู่กับโซฟาตัวโปรดในห้องนั่งเล่นได้แบบเนียน ๆ เลยล่ะครับ ซึ่งดูเผิน ๆ อาจเหมือนโซฟาที่สามารถเก็บของได้ทั่วไปนะ แต่เจ้าตัวนี้มันพิเศษตรงที่ด้านในแบ่งล็อคไว้อย่างเรียบร้อยเพื่อเก็บรองเท้าโดยเฉพาะ หยิบรองเท้าคู่โปรดออกมาแล้วนั่งใส่สบาย ๆ บนเจ้าตู้นี้ได้เลย ออกแบบมาดีจริง ๆ ครับ

ขอบคุณภาพจาก simplelifeofalady.com

 

เป็นไงครับ ชั้นวางรองไซส์มินิสำหรับชาวคอนโด มีแบบไหนถูกใจกันบ้างมั้ย ? ผมเข้าใจเลยว่าอยู่คอนโดพื้นที่มันจำกัดแค่ไหน แต่รองเท้าที่รักก็ทิ้งไม่ได้ต้องเก็บรักษาอย่างดี งั้นก็ต้องใช้ Solution แบบนี้แหละครับ ตอบโจทย์สุดแล้ว 

 

อ่านอะไรต่อดี ?

รองเท้าใส่ในบ้าน สำคัญไฉน ?

ไอเดียชั้นวางรองเท้าแนวๆ เก็บได้เยอะ ประหยัดพื้นที่

รวมไอเดียจัดสวนถาด สวยได้แม้พื้นที่จำกัด

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider