ขาย,ให้เช่า, คอนโด ย่านสาทร นราธิวาส ช่องนนทรี สุรศักดิ์ เซ้นต์หลุย เจริญราษฎร์ เจริญกรุง

พื้นที่บริเวณย่านสาทร นราธิวาสหรือช่องนนทรีถือว่าเป็นทำเลทองของกรุงเทพที่แทบจะไม่มีพื้นที่ว่างแล้ว เพราะเต็มไปด้วยออฟฟิศ คอนโดหรู และหน่วยงานมากมายตั้งอยู่ อีกทั้งยังมีรถไฟฟ้า BTS ผ่าน ทำให้ราคาที่อยู่อาศัยในบริเวณนั้นพุ่งขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง หากคุณกำลังมองหาที่อยู่อาศัยดีๆ สักแห่งไว้พักผ่อนหรือเก็งกำไร คุณมาถูกที่แล้ว

ส่วนในย่านเจริญราษฎร์ และเจริญกรุง ถือเป็นทำเลที่น่าสนใจสำหรับอยู่อาศัยในปัจจุบัน เนื่องจากอยู่ใกล้กับพื้นที่เศรษฐกิจอย่างสาทรและสีลมซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงานขนาดใหญ่จำนวนมาก อีกทั้งยังมีร้านอาหารชื่อดัง โรงเรียน ห้างสรรพสินค้าและโรงพยาบาลขนาดใหญ่ตั้งอยู่ภายในบริเวณโดยรอบ ส่วนการเดินทางในพื้นที่ย่านเจริญราษฎร์ และเจริญกรุงก็มีรถไฟฟ้า BTS สถานีสุรศักดิ์และสะพานตากสินคอยให้บริการ ส่วน BRT สถานีเจริญราษฎร์ก็ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางได้อีกทางหนึ่งด้วย ด้วยองค์ประกอบที่สำคัญนี้ส่งผลให้พื้นที่ย่านเจริญราษฎร์ และเจริญกรุงนั้นเป็นที่นิยมของโครงการคอนมิเนียมต่าง ๆ ซึ่งมีตั้งแต่คอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่และระดับกลางที่มีราคาที่จับต้องได้

เหตุผลที่บ้านและคอนโดย่านสาทรมีราคาสูงขึ้นทุกปี

บ้านและคอนโดย่านสาทร นับเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยซึ่งตั้งอยู่ในทำเลทองอันดับต้นๆ ของกรุงเทพ โดยหลายคนอาจสงสัยว่าทำไมบ้านและคอนโดในย่านนี้จึงมีราคาสูงขึ้นทุกปี ก็เนื่องมาจากย่านสาทรเป็นแหล่งรวมบริษัทชั้นนำและออฟฟิศชื่อดังมากมาย และมีโรงแรมหรูๆ จึงทำให้เป็นย่านที่ดึงดูดคนเข้ามาอยู่อาศัยจากหลากหลายทิศทาง ทั้งผู้บริหาร พนักงานออฟฟิศ หรือกระทั่งชาวต่างชาติ รวมถึงมีศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ สตรีทฟู้ด และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อย่างครบครัน อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในเส้นทางการเดินรถไฟฟ้าสายสีลมที่สามารถเชื่อมโยงไปยังสถานีอื่น ๆ ได้อีกมากมาย การซื้อหรือเช่าคอนโดย่านสาทรในปัจจุบัน สามารถทำได้ทั้งการดำเนินการกับเจ้าของคนเก่าโดยตรง และทำผ่านนายหน้าที่เป็นบริษัทและบุคคลธรรมดา โดยทั้ง 2 วิธีนี้มีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป ทำให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และความต้องการที่ต่างกันนั่นเอง

ควรซื้อบ้านและคอนโดย่านสาทรกับเจ้าของโดยตรงหรือผ่านนายหน้า?

การซื้อหรือเช่าคอนโดสาทรกับเจ้าของโดยตรงมีข้อดี คือได้เป็นคนลงมือทำเองทุกขั้นตอน ทำให้ได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ในการหาบ้านหรือคอนโดที่ถูกใจ ได้พูดคุยกับเจ้าของคนเก่า รวมถึงสามารถเจรจาและตกลงราคากันได้ทั้ง 2 ฝ่าย โดยไม่ต้องมีการหักเปอร์เซ็นต์ให้บุคคลที่สามหรือนายหน้า นับเป็นข้อดีหนึ่งซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปได้มาก แต่แน่นอนว่าค่าใช้จ่ายที่ถูกตัดออกไปนั้นต้องแลกกับการใช้เวลาที่มากขึ้น ทั้งการตระเวนหาที่อยู่ที่ถูกใจ ออกไปพบปะกับเจ้าของ อีกทั้งยังต้องดำเนินการทำเอกสารสัญญาต่าง ๆ อีกหลายขั้นตอน

ส่วนการดำเนินการซื้อหรือเช่าคอนโดสาทรผ่านนายหน้าก็มีข้อดี คือ ช่วยประหยัดเวลาได้มากกว่า สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และยังได้ที่อยู่ที่ถูกใจด้วย เนื่องจากนายหน้ามีหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการให้แทบทุกขั้นตอน ตั้งแต่การหาบ้านหรือคอนโดตามสเปคที่ต้องการ พาไปดูสถานที่จริง เจรจาต่อรอง ไปจนถึงการทำสัญญาเลย จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาจำกัด แต่ข้อสำคัญที่สุด คือต้องหาบริษัทนายหน้าที่มีความน่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ เพราะหากไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลของนายหน้าให้ดีเสียก่อน ผลเสียที่ตามมาอาจจะโดนโกงหรือคิดเปอร์เซ็นต์เกินจริงได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องระวังเป็นอย่างมาก

หากใครที่กำลังมองหาบ้านหรือคอนโดย่านสาทร ไม่ว่าจะซื้อเพื่อลงทุนในระยะยาว หรือเช่าเพื่ออยู่อาศัยเองก็นับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจทั้งสิ้น เนื่องจากเป็นทำเลทองที่ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย โดยเว็บไซต์ Livinginsider.com เป็นแหล่งรวมประกาศขายและปล่อยเช่าที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านและคอนโดหลายรูปแบบ หลายสไตล์ หลากหลายช่วงราคา ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ได้บ้านหรือคอนโดที่ถูกใจ

LivingInsider.com ได้รวบรวมประกาศขาย ให้เช่า เซ้งคอนโด ทั้งแบบใหม่ มือหนึ่งและมือสองใน ย่านสาทร นราธิวาส ช่องนนทรี สุรศักดิ์ เซ้นต์หลุย เจริญราษฎร์ และเจริญกรุง ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายรายการ จากโครงการคอนโดต่างๆ ในราคาถูกที่สุด ที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ และหากต้องการลงประกาศไม่ว่าจะเป็นการขาย,ให้เช่า, ก็สามารถสมัครสมาชิกแล้วลงประกาศฟรีได้ที่นี่

livinginsider livinginsider