Knowledge

ซื้อคอนโดหน้าฝน มีข้อดีอย่างไรบ้าง ? รวมข้อดีในการซื้อคอนโดช่วงฤดูฝนที่คุณอาจคาดไม่ถึง

Triumph 2020-06-05 13:16:50

 

การที่ผมเชียร์ให้ซื้อคอนโดในหน้าฝนนั้นอาจฟังดูแปลก เพราะหน้าฝนนั้นเดินทางลำบาก เสี่ยงน้ำท่วมอีก แถมรถยังติดมาก แต่ลองคิดดี ๆ นะครับ ถ้าเราจะซื้อคอนโดสักห้อง เรื่องพวกนี้มันเป็นปัญหาที่เราต้องเจออยู่แล้วไม่ใช่หรอ แล้วถ้าเราซื้อในช่วงที่ปัญหาต่าง ๆ มันแสดงให้เห็นชัดเจนแบบนี้ ผมว่าถือเป็นข้อดีเลยนะ เพราะจะทำให้เราสามารถวางแผนได้เลยว่าเรารับปัญหาที่มีได้มั้ย และจะจัดการกับมันยังไง 

 

ไปดูกันดีกว่าครับว่า ข้อดีของการซื้อคอนโดในหน้าฝนนั้นมีอะไรบ้าง ผมบอกเลยว่าซื้อคอนโดช่วงนี้ได้ของดีกว่าที่คิดแน่นอน

 

เห็นปัญหาน้ำรั่วซึมชัดเจนขึ้น

ประเด็นนี้สำคัญสุดครับ โดยปกติแล้วการตรวจรับคอนโดมักต้องเช็คเรื่องปัญหาน้ำรั่วซึมเป็นอันดับต้น ๆ อยู่แล้วเพราะมันเกี่ยวกับโครงสร้างซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ แต่มันตรวจยากครับเนื่องจากคอนโดเป็นตึกสูง จะเดินออกไปฉีดน้ำใส่หน้าต่างเหมือนบ้านเดี่ยวก็ไม่ได้ พอเป็นช่วงหน้าฝนเราก็ไม่ต้องไปฉีดน้ำเองละ ฝนจัดให้แบบเต็ม ๆ ทีนี้ถ้าห้องมีปัญหาน้ำรั่วซึมตรงไหนก็เห็นชัดเจนเลยล่ะครับ 

ขอบคุณภาพจาก pantip.com/topic/32492472

 

ได้เช็คระบบระบายน้ำของโครงการ

ผมเคยไปตรวจห้องโครงการหนึ่งในช่วงหน้าฝน บอกเลยว่าที่จอดรถมีน้ำขังเยอะมาก อาจจะมาจากเทพื้นไม่ได้ระนาบหรือระบบระบายน้ำไม่ดี แต่ไม่ว่าจะมาจากสาเหตุใดก็ตาม ผลคือมีน้ำขังเป็นแอ่งทั่วลานจอดรถเลยอะ แบบนี้ลำบากลูกบ้านเลยนะครับ ยิ่งโครงการไหนมีลานจอดรถกลางแจ้งแล้วระบบระบายน้ำแย่ ๆ นะ ไม่อยากจะนึกภาพเลยครับ ... การไปเลือกซื้อคอนโดในหน้าฝนจึงทำให้เราเห็นปัญหาตรงนี้ชัดเจนเลยว่าโครงการที่เราสนใจเนี่ยระบบระบายน้ำเค้าดีแค่ไหน เกิดฝนตกหนักหรือน้ำท่วมขึ้นมาเค้าเอาอยู่มั้ย 

ขอบคุณภาพจาก muangthongonline.com

 

การระบายอากาศก็สำคัญ

ระบบระบายอากาศในคอนโดนี่มองข้ามไม่ได้เลยครับ เพราะอย่างที่รู้กันดีแหละว่าทั้งกลิ่นอับภายในห้อง กลิ่นขยะ กลิ่นท่อน้ำ ในหน้าฝนกลิ่นมันจะชัดมาก ถ้าระบบระบายอากาศในห้องไม่ดีนี่คลุ้งไปหมดจนแทบอยู่ไม่ได้ ซึ่งนอกจากปัญหากลิ่นเหม็นติดห้องแล้ว ยังเสี่ยงกับปัญหาเชื้อราอีกนะครับ เพราะว่าถ้าระบายอากาศไม่ดี ความชื้นในห้องก็จะเพิ่มขึ้น แล้วอีกไม่นานต้องมีราขึ้นสักมุมนึงของห้องแน่ ๆ 

ขอบคุณภาพจาก behold.co.th

 

ได้เห็นคุณภาพการบริหารของนิติฯ

นิติบุคคลเป็นเรื่องหลักอีกหนึ่งอย่างที่คุณต้องใส่ใจทุกครั้งเวลาจะซื้อคอนโดครับ เพราะนิติบุคคลเป็นคนบริหารจัดการทุกอย่างของโครงการนั้น ๆ แล้วยิ่งช่วงหน้าฝนนี่ปัญหาเยอะมากนะครับ ทั้งน้ำท่วมขังก็ต้องหาช่างมาจัดการ ไม้กั้นเสียก็ต้องเรียกช่างมาซ่อม น้ำในสระสกปรกจากน้ำฝนก็ต้องคอยเปลี่ยนถ่าย พวกนี้นิติบุคคลต้องจัดการหมดเลยครับ ถ้าเราไปดูคอนโดช่วงหน้าฝนก็จะเห็นประสิทธิภาพการทำงานของนิติบุคคลได้อย่างชัดเจนเลย 

 

ปัญหาน้ำท่วมขังของทำเลนั้น

ปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่อาจไม่เกี่ยวกับการบริหารจัดการของโครงการเท่าไหร่ แต่ในเมื่อเราจะย้ายไปอยู่แถวนั้นก็ต้องใส่ใจไว้ก่อนครับ เพราะกรุงเทพนั้นขึ้นชื่อเรื่องน้ำท่วมอยู่แล้ว บางซอยนี่ท่วมแบบรถยนต์ขับผ่านไม่ได้ แล้วถ้าเกิดบางคนที่ไม่ได้มีรถส่วนตัวจะยิ่งลำบากหนักเลยครับ โครงการดีแต่เดินทางเข้าออกไม่สะดวกนี่คะแนนก็ลดไปเยอะเหมือนกันนะ

ขอบคุณภาพจาก Sanook.com

 

เห็นสภาพการจราจรช่วงหน้าฝน

ต่อจากปัญหาน้ำท่วมถนนแล้ว ก็จะเป็นเรื่องการจราจรเนี่ยแหละครับที่ควรใส่ใจ ฝนตกทีไรรถติดทุกที บางทำเลนี่ติดชนิดที่ว่า 30 นาทีแล้วยังไม่พ้นแยกเลย ติดจนลงไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวรอได้อะ บางเส้นทางลัดน้อย ช่องจราจรน้อยก็ยิ่งลำบากไปใหญ่ ถ้าบางคนทำงานที่ต้องตรงเวลามาก ๆ ก็ยิ่งเป็นปัญหาเลยครับ เพราะการจราจรมันคาดเดายาก ยิ่งหน้าฝนนั้นเกิดอุบัติเหตุบ่อยอีก ผมว่าประเด็นนี้สำคัญมากเลยล่ะ  

ขอบคุณภาพจาก bangkokpost.com

 

โปรโมชั่นเด็ด ๆ เพียบ

อย่างที่ทราบกันดีแหละครับว่าหน้าฝนถือเป็น Low Season ของการทำธุรกิจ วงการอสังหาฯ ก็ไม่เว้น ทำให้หน้าฝนมีโปรโมชั่นลด แลก แจก แถมจากแบรนด์ต่าง ๆ ออกมามากมาย บางคนอาจบอกว่ารอสิ้นปีดีกว่า โปรน่าจะแรงกว่า ดึงดูดกว่า ซึ่งก็จริงแหละครับ แต่ถ้าเราซื้อหน้าฝน เราจะได้ทั้งโปรดี และเห็นปัญหาต่าง ๆ ที่กล่าวไปทั้งหมดพร้อมกันในคราวเดียวเลยนะครับ เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกเป็นสิบตัว คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม 

 

การซื้อคอนโดในหน้าฝนนั้นอาจลำบากเรื่องการเดินทางนิดหน่อย แต่มันทำให้เราได้เห็นคุณภาพห้องและวัสดุที่ใช้ การบริหารจัดการของโครงการ และภาพรวมของพื้นที่ได้ชัดเจนขึ้นเยอะเลย ซึ่งล้วนเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจซื้อคอนโดสักห้องอย่างมากเลยครับ

 

อ่านอะไรต่อดี ? 

การลงทุนคอนโดฯ มีแบบไหนบ้าง?

Capital Gain เกี่ยวอะไรกับคอนโด?​

ปีนี้เป็นหนึ่งในปีที่ดีที่สุด !!! สำหรับการลงทุนอสังหาฯ (ให้เช่า)

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Article Other

livinginsider livinginsider