Review
Bang kae, Phetkasem

ศุภาลัย เวอเรนด้า สถานี ภาษีเจริญ ชีวิตติดสบาย

LivingInsider Editor 2017-08-02 11:58:47

ศุภาลัย เวอเรนด้า

สถานี ภาษีเจริญ

#ชีวิตติดสบาย

โดย LivingInsider Editor

 

ห้องประกาศซื้อ-ขาย ศุภาลัย เวอเรนด้า ภาษีเจริญ

คลิ๊กที่นี่

 

 

จริงๆคอนโดย่านฝั่งธนฯก็มีโครงการใหม่ๆขึ้นหลายโครงการนะครับ เรียนตรงๆผมก็เฉยๆ ไม่ได้สนใจข้อมูลเท่าไร เพราะปกติผมสนใจคอนโดที่อยู่ย่าน New CBD มากกว่าเพราะทำงานและใช้ชีวิตแถวนั้น แต่พอรู้ว่าศุภาลัยจะมีโครงการใหม่ ใกล้รถไฟฟ้าสถานีภาษีเจริญย่านฝั่งธนฯ ทำให้ผมต้องใช้กูเกิ้ลหาข้อมูลทันทีเลยครับ

 

เหตุที่ทำให้ผมสนใจก็เพราะว่า ผมติดตามโครงการของศุภาลัยมาหลายโครงการ ต้องบอกว่าส่วนใหญ่ศุภาลัยไปทำคอนโดที่ไหน จะทำราคาได้ถูกกว่าเจ้าอื่นๆเสมอ

 

จากข้อมูลที่ผมเก็บมาพบว่า หลายโครงการของศุภาลัยที่เปิดขายทำเลใกล้รถไฟฟ้า จะมีราคาสูงขึ้นพอสมควรเมื่อโครงการสร้างเสร็จสมบูรณ์ ยิ่งมาเห็นราคาของโครงการนี้แล้วนำไปเปรียบเทียบกับคอนโดใหม่ๆย่านนี้ ที่ติดถนนใหญ่ใกล้รถไฟฟ้าแบบนี้

 

พบว่าส่วนใหญ่เอาอย่างถูกๆเลยก็เริ่มต้นที่ตารางเมตรละ 80,000 บาทกันเกือบหมดในขณะที่ของศุภาลัยเริ่มต้นแค่ 50,000 กว่าบาทต่อตรม. ไม่ต้องกดเครื่องคิดเลขก็รู้ว่าราคาถูกกว่าเยอะเลยครับ

 

เห็นราคาแบบนี้ มันน่าสนใจจนทำให้ผมต้องใช้เวลาว่างในวันหยุด ขับรถจากย่านพระราม 9 มาดูสถานที่จริงถึงย่านฝั่งธนฯกันเลย

 

จริงๆผมก็ไม่ใช่คนฝั่งธนนะครับ แต่ช่วงหลังได้มาทำบทความรีวิวให้คอนโดฝั่งธนเยอะขึ้นเรื่อยๆ เลยได้มาแถวนี้บ่อยๆ ผมเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงของฝั่งธนมากขึ้นอย่างชัดเจนไปพร้อมพร้อมกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่กำลังก่อสร้าง

ที่มา facebook prpmc.blueline

 

รถไฟฟ้าสายนี้มีความสำคัญมากๆครับ เพราะการเดินทางที่สะดวกขึ้นมากนี้มันจะช่วยให้กรุงเทพเชื่อมต่อฝั่งธนฯและฝั่งพระนครให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน

ที่ผมพูดนี้ไม่ใช่เรื่องเกินจริงครับ ผมชอบยกตัวอย่างฝั่งธนฯกับย่านรัชดาภิเษกสมัยที่ยังไม่มีรถไฟฟ้าไปถึง เพราะหลายคนจะได้เห็นภาพว่าปัจจุบันรัชดาฯเจริญขึ้นมากแค่ไหนเมื่อมีรถไฟฟ้า เมื่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสร้างเสร็จซึ่งคาดว่าคงไม่เกินอีก 2-3 ปีนี้ คนฝั่งธนฯจะสามารถเดินทางไปจุดไหนๆในกรุงเทพได้ภายในเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง จากปกติถ้าใช้รถส่วนตัว คุณอาจต้องมีเวลา 3 ชั่วโมงขั้นต่ำ

 

หลายคนอาจมองว่ารถไฟฟ้าบีทีเอสปัจจุบันมีคนใช้งานเยอะ แต่ผมคาดว่าเมื่อสายสีน้ำเงินสร้างเสร็จ ผมว่าปริมาณคนใช้งานจะมากกว่าบีทีเอสซะอีก เพราะสายนี้คือสายเดียวที่วิ่งเป็นลูป ดังนั้นจะมีผู้โดยสารจากหลายๆที่ในกรุงเทพใช้สายนี้ในการเดินทาง

 

พื้นที่ฝั่งธนนั้นค่อนข้างกว้างนะครับ แต่ละพื้นที่ความเฉพาะตัวของไลฟ์สไตล์คนในพื้นที่แตกต่างกันไป แต่จะมีลักษณะข้อนึงเหมือนๆกันคือ เป็นคนติดพื้นที่ไม่ค่อยอยากคิดย้ายถิ่นฐานที่อยู่อาศัยไปไหน เนื่องจากคุ้นชินไลฟ์สไตล์ในพื้นที่และต้องการอยู่กับญาติพี่น้องตัวเอง ดังนั้นคอนโดย่านนี้จึงขายดีและมีดีมานด์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีคนต้องการขยายครอบครัวหรือแยกออกมาอยู่โดยที่ยังอยู่ไม่ไกลจากย่านเดิมๆของตัวเอง

โซนที่สำคัญอีกโซนของฝั่งธนฯคือ ถนนเพชรเกษมหรือที่คนแถวนี้เรียกว่าย่านบางแค ถืออีกจุดนึงที่มีความเป็นชุมชนและผู้อยู่อาศัยจำนวนมาก ถ้าพูดถึงย่านนี้ หลายคนจะนึกถึงสถานที่สำคัญอย่าง ซีคอนสแควร์บางแค, เดอะมอลล์บางแค, ตลาดบางแคและมหาวิทยาลัยสยาม

 

 

ปัจจุบันสภาพถนนหนทางแถวนี้ ส่วนใหญ่ยังคงเป็นอาคารพาณิชย์ โรงงานหรือบริษัทห้างร้านต่างๆตลอดเส้นทาง แต่เราก็เริ่มเห็นได้ชัดว่ามีที่ดินหลายแปลงได้กลายเป็นคอนโดแล้ว และแน่นอนว่าคงมีอีกหลายแปลงกำลังจะถูกพัฒนาเป็นคอนโดในอนาคตเพราะอานิสงค์ของรถไฟฟ้าที่เป็นรูปเป็นร่างชัดเจนขึ้นทุกๆวัน

 

แม้ถนนเพชรเกษมที่มีรถไฟฟ้าสร้างอยู่ตลอดเส้นทาง แต่ผมมองว่าสถานีที่น่าสนใจที่สุดคือ

 

"สถานีภาษีเจริญ"

 

ทำไมต้อง สถานีภาษีเจริญ

 

เพราะสถานีนี้มีความแตกต่างจากสถานีอื่นๆ ตรงที่มีสิ่งที่เป็นจุดศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ของคนย่านนี้เลย นั่นก็คือ ซีคอนสแควร์บางแค อยู่ติดสถานีกันเลยทีเดียว

 

เมื่อรถไฟฟ้าขยายออกไปและมีสถานีมากขึ้นเรื่อยๆ คอนโดติดรถไฟฟ้าก็ต้องมีตามมาอีกหลายที่ ดังนั้นคอนโดใกล้รถไฟฟ้า จะเป็นสิ่งที่ไม่ได้หายากอีกต่อไป แต่สำหรับคอนโดที่ได้ทั้งใกล้ห้างสรรพสินค้าและรถไฟฟ้าจะกลายเป็นสิ่งที่หายากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุผลนี้แหละ ทำไมผมถึงสนใจโครงการนี้

 

ศุภาลัย เวอเรนด้า สถานีภาษีเจริญ

 

เดี๋ยวอธิบายโลเคชั่นกันก่อนครับ

สำหรับคนฝั่งธนฯถ้าคุณบอกว่าอยู่แถวๆห้าง "ซีคอนสแควร์บางแค" รับรองทุกคนไม่มีใครรู้จัก แต่สำหรับคนที่ไม่เคยมาแถวนี้ ผมขออธิบายเส้นทางเข้าคร่าวๆเพื่อจะได้เข้าใจภาพรวมกันก่อนครับ

 

ถ้าคุณจะเดินทางมาด้วยรถส่วนตัวจากฝั่งพระนคร วิธีการที่ง่ายที่สุดให้ตั้ง GPS มาที่ "ซีคอนสแควร์บางแค" จากนั้นระบบจะนำคุณมาตามเส้นทางโดยผ่านสะพานสาทรตากสินแล้ววิ่งตรงมาเรื่อยๆ จนกระทั่งมาเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเพชรเกษม เมื่อตรงมาเรื่อยๆตามเส้นทางคุณจะพบซีคอนสแควร์บางแคและสถานีรถไฟฟ้าหน้าห้างเลย

 

สถานีภาษีเจริญ ในอนาคตจะมีการทำทางเชื่อมจากตัวสถานีเข้าไปที่ห้างเลย เพิ่มความสะดวกสบายขึ้นอีก

 

ให้คุณวิ่งไปจนเจอจุดกลับรถแล้วกลับรถมาจะพบสำนักงานขายซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการด้วยครับ (ข้อสังเกตอีกจุดนึงคือ โครงการอยู่ตรงข้าม รพ. เพชรเกษม 2 เลยครับ)

 

สำนักงานขาย

 

สำหรับคนที่ไม่สะดวกใช้รถส่วนตัว คุณสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า แล้วมาลงที่ "สถานีบางหว้า"จากสถานีทางซีคอนสแควร์จะมีบริการรถรับส่งฟรีมาส่งที่ห้าง ให้สังเกตรถตู้ที่มีสีแสด (จากสถานีบางหว้าถึงห้างประมาณ 3 กม. ) คุณสามารถนั่งรถนี้มาลงที่ห้างได้เลยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

จากนั้นคุณสามารถเดินข้ามถนนโดยใช้ทางม้าลายที่อยู่หน้าห้างสรรพสินค้าข้ามไปฝั่งตรงข้าม แล้วเดินในลักษณะที่สวนทางกับรถบนท้องถนน เดินไปประมาณ 150 เมตรคุณก็จะเจอสำนักงานขายของโครงการครับ

 

ผมขอชื่นชมการจัดรถรับส่งบริการของห้างซีคอนสแควร์มาก เพราะนอกจากจะบริการรับลูกค้าจากสถานีบางหว้ามาลงที่ห้างแล้ว ยังมีบริการจุด "จอดแล้วจร" ในห้างสรรพสินค้าเพื่อให้ลูกค้าสามารถนำรถมาจอดในห้างแล้วขึ้นรถตู้เพื่อไปส่งที่สถานีบางหว้าได้อีกด้วย ถือว่าเป็นการบริการของภาคเอกชนที่จัดพื้นที่จอดแล้วจรในห้างของตัวเองให้ใช้กันฟรีเลย สุดยอดมากๆ โดยสามารถใช้บริการได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 - 20.00 น.

 

 

แต่ในอนาคตหลังจากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเปิดใช้บริการและเชื่อมกับสถานีบางหว้าเรียบร้อยแล้ว การบริการรถตู้ของห้างก็คงไม่จำเป็นอีกต่อไป เพราะคุณสามารถนั่งรถไฟฟ้าหน้าห้างไปเชื่อมต่อกับสถานีบางหว้าได้เลย

 

จากโลเคชั่นที่ผมอธิบายด้านบน จะเห็นว่าตัวโครงการอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าและห้างซีคอนสแควร์บางแคเพียง 150 เมตรเท่านั้น โดยถนนเส้นนี้ยังเชื่อมถนนได้อีกหลายสาย ไม่ว่าจะเป็นราชพฤกษ์ กาญจนาภิเษก บรมราชชนนี พุทธมณฑลสาย1 และถนนกัลปพฤกษ์ ทำให้การเดินทางค่อนข้างสะดวกครับ นอกจากนั้นรอบๆโครงการยังมีสถานที่สำคัญที่สามารถเดินทางไปถึงได้ในระยะใกล้ๆอีกหลายแห่งดังต่อไปนี้

 

วันนี้อุตส่าห์ขับรถจากบ้านมาถึงโครงการตั้งใจจะมาดูโครงการและเก็บภาพห้องตัวอย่างมาฝากผู้อ่านกันด้วย แต่ทางโครงการยังทำห้องตัวอย่างไม่เสร็จครับผมเลยไม่ได้เข้าไปดู เอาเป็นว่าถ้าห้องตัวอย่างเสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวเราจะเก็บภาพมาให้ชมกันครับ ตอนนี้มาดูข้อมูลโดยรวมของโครงการกันก่อนครับว่าเป็นยังไงบ้าง

 

ตัวโครงการอยู่บนขนาดที่ดินค่อนข้างใหญ่เลยครับประมาณ 10 ไร่ ดังนั้นนี่จึงเป็นโครงการที่ใหญ่และโดดเด่นทีเดียวบนถนนเพชรเกษม


ประกอบด้วย อาคารชุดพักอาศัย 1 อาคาร แต่มี 2 Tower คือ Tower A สูง 34 ชั้น และ Tower B สูง 30 ชั้น โดยเป็นที่พักอาศัย จำนวน 1,802 ยูนิต และร้านค้าอีกจำนวน 8 ยูนิต

 

โดยมีขนาดห้องพักแบบ สตูดิโอ – 2 ห้องนอน ขนาด 28.0-69.5 ตารางเมตร

 

แนวคิดโครงการได้ออกแบบอาคารให้ผสมผสานลวดลายของ “ดอกไม้” โดยดึง element และ pattern ของดอกไม้ มาใส่ในงาน design ทั้งงานสถาปัตย์ ภูมิสถาปัตย์และภายใน เช่น เส้นลายโค้งของดอกไม้ ไม่ใช่แค่เพียงความสวยงามของอาคารเท่านั้น ยังให้ความสำคัญในการประหยัดพลังงาน อาทิ การวางผังห้องเพื่อลดความร้อนจากแสงแดด

 

เนื่องจากพื้นที่โครงการขนาดค่อนข้างใหญ่มากดังนั้น Facility จึงอลังการตามไปด้วยครับ โดยประกอบด้วย

 

จากข้อมูลโครงการและราคาถือว่าน่าสนใจพอสมควรเลยครับ แต่ไหนๆก็มาถึงนี่แล้ววันนี้ห้องตัวอย่างยังไม่พร้อมให้ดู ผมเลยจะขอพาเดินดูภายในห้างซีคอนสแควร์กันครับ

 

เนื่องจากผมไม่ใช่คนแถวนี้ ดังนั้นนี่จึงเป็นครั้งแรกที่ผมได้เข้ามาที่ห้างซีคอนสแควร์บางแค หลังจากเดินไปเดินมาในห้างและหาอะไรกินอยู่เกือบ 2 ชั่วโมง ผมรู้สึกว่าซีคอนสแควร์แทบจะไม่ต่างอะไรกับห้างดังๆของย่านอื่นเท่าไหร่เลยครับ คือมันมีทุกอย่างและน่าจะเป็นจุดศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ของคนย่านนี้ด้วย เพราะคนมากันเยอะมากๆ จากที่เห็นยิ่งทำให้ผมคิดว่า คอนโดศุภาลัย น่าสนใจมากขึ้นไปอีก

 

ที่ผมชอบอีกจุดห้างนี้คือ มันมีโซนของเครื่องเล่นสำหรับเด็กที่ค่อนข้างใหญ่และโซนของสินค้าอุปกรณ์ไอทีที่มีหลายร้านมากๆ คล้ายๆเราเดินแถวฟอร์จูนซิตี้ตรงพระราม 9 ครับ นอกจากนี้ยังมีโซนของที่เรียนพิเศษของเด็กๆอีกด้วยครับ

 

ถือว่าค่อนข้างครบและตอบโจทย์คนทุกวัยเลยครับ  ไม่ว่าจะเป็น วัยรุ่น วัยทำงาน คนมีครอบครัวหรือผู้สูงอายุ ก็สามารถมาใช้บริการที่นี่ได้หมด

 

เห็นแบบนี้แล้วผมค่อนข้างมั่นใจว่าโครงการ ศุภาลัย เวอเรนด้า สถานีภาษีเจริญ จะต้องเป็นโครงการที่ขายดีมากแน่ๆ โดยเฉพาะสำหรับคนฝั่งธนฯแถวย่านเพชรเกษม คอนโดที่ใกล้ทั้งห้างซีคอนสแควร์บางแคและรถไฟฟ้าแบบนี้ ถือว่าเป็นอะไรที่คุณไม่ควรพลาดอย่างยิ่งด้วยประการทั้งปวง ผมรับรองว่าราคาและความคุ้มค่าสไตล์ศุภาลัย จะทำให้ที่นี่คุ้มค่าทั้งในด้านการลงทุนและการอยู่อาศัยอย่างแน่นอน

 

โครงการจะเปิดให้จองเร็วๆนี้แล้ว ใครสนใจผมแนะนำให้ ลงทะเบียนตามเว็บไซต์ด้านล่างไปก่อนเลยครับ เดี๋ยวโครงการเค้าจะแจ้งวันเปิดขายที่ชัดเจนอีกที เราจะได้ไม่พลาดครับ

 

www.supalai.com/reg/veranda

โทร. 1720

เริ่ม 1.5 ล้านบาท
*
 

 

คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี 63

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Post related

For Sale
฿4,890,000
For SaleCondoBang kae, Phetkasem : 📣 Most affordable in this area! 2 Bedroom+ 2 Bathroom Condo, 200 meters from MRT Phasi Charoen
yesterday 
630
Foreigner Quota
Bang kae, Phetkasem

  Level 21-50
  2 Beds
  2 Bath
For Rent
฿13,500/mo
For RentCondoBang kae, Phetkasem : 💥&lt;1br.42 sqm.&gt; Condo Supalai Veranda Phasi Charoen Station, beautifully decorated room, near department stores 💥
For Rent
฿14,000/mo
For RentCondoBang kae, Phetkasem : Condo for rent, Supalai Veranda, Phasi Charoen Station.
yesterday 
22
Bang kae, Phetkasem

  Level 14
  1 Beds
  1 Bath
livinginsider livinginsider