Review
Kasetsart, Ratchayothin

Chambers CHAAN ลาดพร้าว-วังหิน

LivingInsider Editor 2017-05-24 09:20:53

 

Chambers CHAAN
แชมเบอร์ส ชาน ลาดพร้าว-วังหิน

"คอนโดอารมณ์บ้าน"

 

ห้องประกาศซื้อ-ขาย

Chambers Chaan ลาดพร้าว วังหิน

คลิกที่นี่

 

ด้วยงบประมาณที่จำกัดบางครั้งเราก็ไม่ได้ทุกอย่างที่เราต้องการ "คนอยู่บ้านบางครั้งก็อยากได้โลเคชั่นสะดวกเหมือนคอนโด คนอยู่คอนโดก็อยากได้ฟังก์ชันหรือพื้นที่ใช้สอยแบบบ้าน"  ผมคิดว่าจริงๆแล้วหลายคนคงอยากได้บ้านมากกว่าคอนโดเพราะจริงๆแล้วบ้านตอบโจทย์ในเรื่องพื้นที่ใช้สอยและความเป็นส่วนตัวมากกว่า

 

แต่ด้วยข้อจำกัดหลายอย่างโดยเฉพาะเรื่องราคา ทำให้หลายคนต้องตัดสินใจที่จะซื้อคอนโดมากกว่าบ้าน

 

แล้วถ้ามีคอนโดที่อยู่ในโลเคชั่นที่เดินทางสะดวกและยังได้อารมณ์เหมือนบ้านด้วยล่ะ

 

Chambers CHAAN ลาดพร้าว-วังหิน

"คอนโดอารมณ์บ้าน"

 

วันนี้ผมจะพามาดูคอนโดนึง ที่ต้องบอกว่านอกจากจะอยู่ในโลเคชั่นที่มีความอุดมสมบูรณ์แล้วเขายังออกแบบให้คุณได้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านอีกด้วย  

 

พูดถึงลาดพร้าว-วังหิน คนที่อาศัยอยู่แถวย่านลาดพร้าวโชคชัย 4 คงรู้จักถนนเส้นนี้กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่สำหรับบางท่านที่ไม่รู้จักแถวนี้ ผมขออธิบายภาพรวมให้เห็นกันก่อนนะครับ ทำเลลาดพร้าว-วังหิน เป็นทำเลที่มีชุมชนค่อนข้างหนาแน่นและอยู่อาศัยมานาน โดยเฉพาะแถวนี้มักจะมีบ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮมจำนวนมากแทรกอยู่ตามตรอกซอกซอยเต็มไปหมด

 

ข้อดีของถนนลาดพร้าว-วังหินที่ผมเห็นชัดๆจะมีหลักๆ 2 ข้อครับ คือ

 

1. อยู่ใจกลางถนนสายสำคัญ คือ ถนนเส้นนี้อยู่ศูนย์กลางของถนนอีก 5 เส้นที่ล้อมรอบ ได้แก่ ถนนรัชดาภิเษก / ถนนลาดพร้าว / ถนนประดิษฐ์มนูธรรมหรือเลียบทางด่วนรามอินทรา / ถนนพหลโยธินและถนนเกษตรนวมินทร์  การที่ถนนลาดพร้าววังหินสามารถเชื่อมต่อถนนเส้นหลักทั้ง 5 เส้นได้ ทำให้ในบริเวณนี้มีทางลัดค่อนข้างเยอะมากและสามารถเลือกเดินทางได้หลายเส้นทาง แม้บางครั้งรถจะติด แต่ถ้าคุณรู้จักเส้นทางแถวนี้ คุณจะสามารถหาทางหนีทีไล่ได้ตลอด

 

2. อุดมสมบูรณ์ระดับ 10 จุดเด่นมากๆอีกจุดนึงของย่านลาดพร้าว-วังหินก็คืออาหารการกินครับ ถ้าให้คะแนนเต็ม 10 ในเรื่องความอุดมสมบูรณ์เทียบกับโลเคชั่นอื่นๆที่ผมเคยทำรีวิว ผมคิดว่าย่านลาดพร้าววังหิน ผมสามารถให้ 10 คะแนนเต็มได้เลย ไม่ใช่ร้านอาหารหรือของกินจะเยอะอย่างเดียวเท่านั้นนะครับ แถวนี้ยังมีคอมมูนิตี้มอลล์อีกหลายที่มากๆ เรื่องอยู่เรื่องกิน แถวนี้ไม่เป็นสองรองใครครับ ผมรับรอง นี่ถือเป็นสิ่งที่ผมอิจฉาคนที่มีบ้านอยู่แถวนี้มากๆ

 

รับรองว่าอยู่แถวนี้ คุณไม่ต้องคิดเลยว่า "วันนี้จะกินอะไรดี"

 

พูดภาพรวมของโลเคชั่นลาดพร้าว-วังหินกันไปแล้ว เราลองมาดูตัวโลเคชั่นของโครงการ chambers CHAAN กันบ้างครับ ตัวคอนโดจะเป็นคอนโดติดถนนใหญ่ลาดพร้าว-วังหินเลย อยู่บริเวณใกล้ๆลาดพร้าว-วังหินซอย 66  ผมค่อนข้างชอบโครงการที่อยู่ติดถนนใหญ่แบบนี้มาก ติดถนนใหญ่ถึง 4 เลน ทำให้เข้าออกได้ง่าย ไม่เปลี่ยว ปลอดภัย  และที่สำคัญคือสามารถเรียกใช้บริการรถสาธารณะได้ง่าย

 

ตัวโครงการเป็นคอนโดสูง 8 ชั้น อยู่บนที่ดินประมาณ 3 ไร่กว่าๆ แบ่งเป็น 3 อาคาร คืออาคาร เอ บี 1 และบี 2 มีจำนวนห้องทั้งหมด 317 ยูนิต 

 

โครงการที่นี่เขาเน้นทำห้องใหญ่นะครับ นอกจากจะอยู่ได้สบายไม่อึดอัดแล้ว ผมว่านี่เป็นข้อดีอีกอย่างหนึ่งเพราะจะได้ผู้พักอาศัยที่ค่อนข้างเป็นครอบครัวคนรุ่นใหม่และมีระดับพอสมควร

 

 

สำหรับโครงการนี้เป็นโครงการที่เพิ่งสร้างเสร็จนะครับโดยเพิ่งเริ่มโอนกรรมสิทธิ์กันเมื่อช่วงเดือนเมษาที่ผ่านมานี่เองครับ  ดังนั้นนี่จึงถือว่าเป็นคอนโดที่ใหม่เอี่ยมอ่องเลยครับ

 

ปกติเวลาผมไปดูคอนโดที่พึ่งสร้างเสร็จแบบนี้ บอกตามตรงครับจะมีการเก็บงานในบริเวณคอนโดค่อนข้างเยอะมาก แต่สำหรับที่นี่ผมขอใช้คำว่า งานดี งานเนี๊ยบ จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวอาคารภายนอก โถงทางเดินภายใน หรือส่วนต่างๆของโครงการ SC Asset ทำได้มีคุณภาพมากๆ ผมแทบไม่เห็น defect เลย

 

"คอนโดอารมณ์บ้าน" เป็น concept หลักของโครงการ ที่สื่อออกมาทั้งงานสถาปัตย์และรูปแบบห้องหน้ากว้าง หน้าต่างสูงสุดฝ้า ผสมผสานการจัดวางพื้นที่ส่วนกลางที่อยู่กลางแจ้ง ให้มีความร่มรื่น ภายใต้ร่มเงาต้นไม้  ทำให้คุณรู้สึกสบายและอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน

 

ผมว่าตัวหนังสือคงบรรยายได้ไม่เท่าภาพ คุณดูเอาเองแล้วกันครับ

 

ดูภายนอกกันจุใจแล้ว มาดูห้องตัวอย่างกันบ้างครับ แบบห้องที่ผมจะพามาดูวันนี้คือห้องแบบ 1 bed plus และห้องแบบ 2 ห้องนอนนะครับ

 

จริงๆทางโครงการก็มีขนาด 1 ห้องนอนด้วยนะครับ เป็นห้องขนาดประมาณ 30 ตร.ม. ที่ดูกว้างมากๆ แต่บังเอิญผมไม่ได้เก็บภาพมา ใครสนใจเข้ามาดูของจริงที่โครงการกันได้นะครับ


 

1 bed plus ขนาด 40-44 ตร.ม.


ห้องนี้จะเป็นห้อง 1 ห้องนอนที่มีห้องอเนกประสงค์ด้วยครับ ซึ่งห้องนี้สามารถปรับพื้นที่ใช้สอยเป็นห้องทำงาน ห้องนั่งเล่นพักผ่อน หรือ ห้องนอนก็ได้

 

เมื่อเข้ามาในห้องจะรู้สึกได้ถึง พื้นที่ของห้องนั่งเล่นที่ค่อนข้างกว้างและจัดเป็นสัดส่วนโดยมีการแยกส่วนครัวเอาไว้เป็นโซนปิดต่างหาก

 

การที่โครงการใช้ช่องแสงหรือหน้าต่างเป็นกระจก จากพื้นจรดเพดานทำให้ห้องรู้สึกโล่งและโปร่งขึ้นมาก

 

ชุดครัวได้เป็นตัว L ท็อปครัวทำจากหินแกรนิตสีดำ พร้อมแถมเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันด้วยนะครับ (ระบบดูดออกข้างนอก)

 

บริเวณครัวมีประตูสไลด์เลื่อนปิดได้  ช่วยกักเก็บกลิ่นไม่ให้ฟุ้งกระจายในห้อง

 

นอกจากนี้บริเวณครัวยังเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงซึ่งสามารถเปิดระบายกลิ่นได้ด้วยครับ

 

ห้องนอนขนาดกำลังพอดีไม่อึดอัดและยังได้กระจกหน้าต่างบานใหญ่มากๆด้วย แบบนี้ดูวิวได้เต็มๆตาเลยครับ

 

ห้องอเนกประสงค์ จริงๆห้องนี้สามารถทำเป็นห้องนอนเล็กได้เลยแต่คงต้องใช้เตียงขนาด 3 ฟุตครึ่งนะครับ

 

ห้องน้ำได้วัสดุอุปกรณ์มาตรฐานครบขาดแต่กระจกกั้นอาบน้ำซึ่งจุดนี้ท่าทางโครงการแถมให้จะดีมากเลยครับ smiley

 

 

2 ห้องนอน ขนาด 55-56 ตร.ม.

ห้องนี้เป็นแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โดยจะได้เป็นห้องมุมด้วยครับ ข้อดีคือ ห้องมุมแบบนี้จะได้กระจก 2 ฝั่งครับ ช่วยให้ลมถ่ายเทผ่านห้องได้ดีมากๆ


บริเวณทางเข้าห้องโครงการ built in ตู้เก็บของและตู้เก็บรองเท้าให้ค่อนข้างใหญ่เลยครับ แบบนี้ใครมีของเยอะๆไม่ต้องกังวลเลยครับ

 

ห้องนั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับระเบียงด้วย ทำให้สัมผัสถึงแสงและธรรมชาติภายนอกได้มากขึ้นครับ

 

ห้องมุมได้หน้าต่าง 2 ฝั่ง ห้องแบบนี้อากาศถ่ายเทดีมากครับ

 

บริเวณครัวมีประตูสไลด์เลื่อนปิดได้  ช่วยกักเก็บกลิ่นไม่ให้ฟุ้งกระจายในห้อง

 

ห้องนอนใหญ่ขนาดค่อนข้างกว้างเลยครับ

 

แถมตู้เสื้อผ้า built in ขนาดใหญ่เลย  แบบนี้คุณผู้หญิงหลายคนน่าจะชอบ

 

ห้องนอนเล็กครับ

 

มี built in ตู้เสื้อผ้าให้ด้วยเหมือนกัน

 

ห้องน้ำทั้ง 2 ห้องเหมือนๆกันครับ

 

หมายเหตุ : ตอนนี้ทางโครงการมีโปรโมชั่นของแถมให้เยอะเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น โซฟา โต๊ะกลาง  โต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ ชั้นวางทีวี built in ตู้เก็บรองเท้าและตู้เสื้อผ้า เตียง(ไม่รวมฟูก) เครื่องปรับอากาศ


หลายคนเห็นโลเคชั่นแถวนี้แล้ว คงจะคิดว่า ทำไมไม่หาซื้อบ้านไปเลย ผมจะบอกว่าหาซื้อก็ได้นะครับแต่เห็นราคาแล้วจะตกใจครับ ถ้าอ้างอิงจากราคาโครงการบ้านที่อยู่ใกล้ๆกันตามภาพ ราคาขายก็เกือบ 30 ล้านแล้ว ส่วนทาวน์โฮมแถวนี้คุณต้องมีอย่างต่ำประมาณ 6 ล้านขึ้นไป

 

สำหรับคนอยากได้บ้านแถวนี้ผมมองว่า คอนโด Chambers CHAAN ก็สามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้ไม่ต่างจากบ้านเท่าไหร่โดยเฉพาะห้องแบบ 1 bed plus ที่คุณสามารถทำห้องอเนกประสงค์เป็นห้องนอนอีกห้องก็ได้ เท่ากับคุณได้เสมือนขนาด 2 ห้องนอนเลย

 

ถ้าคุณมีครอบครัวเล็กๆ ที่นี่ก็อยู่ได้สบายเลยครับ เดินทางสะดวกของกินเยอะสถานศึกษาก็มี ห้องแบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องเอนกประสงค์ พื้นที่ 40 ตร.ม. หน้ากว้าง แถมแต่งครบ ในราคาเริ่มต้นเพียง 3.5 ล้านบาท* ผมถือว่าคุ้มค่ามากๆครับ

 

 

ผมมองว่า Chambers CHAAN คือคอนโดพรีเมียมที่สุดในย่านลาดพร้าววังหิน ในราคาที่ “คุ้มค่า” ถ้าเทียบกับสิ่งที่โครงการนำเสนอให้คุณ ไม่ว่าจะเป็น ส่วนกลางและ product ในห้องที่คัดสรรมาให้อย่างดี  รวมถึงคุณภาพชีวิตและสังคมที่ดีและยังเป็นการถือครองทรัพย์สินเพื่ออนาคตอีกด้วย เพราะอยู่ในโลเคชั่นที่มีศักยภาพ มีทั้งชุมชนเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์และรถไฟฟ้าที่จะมาในอนาคต

 



ข้อที่สำคัญมากๆอีกข้อของการซื้อที่อยู่อาศัยก็คือ ความน่าเชื่อถือและบริการหลังการขาย หากการที่เราจะซื้อที่อยู่อาศัยสักที่ ก็ควรจะคำนึงถึงส่วนนี้ด้วยเพราะเราจะต้องอยู่ที่ๆนั่นไปอีกนาน ซึ่งทาง SC asset  มีการดูแลลูกค้าหลังการขายตลอด และได้ชื่อว่าเป็นบริษัทที่มีการร้องเรียนจากลูกค้าน้อยที่สุด


 
 

ลืมบอกไปตอนนี้เค้าขายไป 60% แล้วนะครับ คนสนใจอาจต้องรีบไปดูกันหน่อยครับ ตอนนี้มีโปรโมชั่นทั้งแถมเฟอร์นิเจอร์และส่วนลดเงินสดด้วย ถ้าจะซื้อตอนนี้เหมาะที่สุดแล้ว เพราะโครงการกำลังจะปิดการขายเค้าจะจัดโปรค่อนข้างคุ้มเลยครับ

 

ข้อดีข้อนึงก็คือโครงการนี้เป็นโครงการที่สร้างเสร็จแล้วดังนั้นคุณจะไม่ต้องจ่ายเงินดาวน์เป็นก้อนใหญ่ครับ เพียงแค่คุณจองแล้วทำเรื่องกู้ธนาคารคุณก็สามารถเข้าอยู่ได้เลย

 

ที่นี่มีรายละเอียดเยอะจริงๆครับ ผมอาจรีวิวได้ไม่หมด แนะนำให้คุณมาดูเองดีกว่าครับ แล้วคุณจะได้รู้ว่า...

 

"คอนโดอารมณ์บ้าน เป็นแบบไหน"

 


1 ห้องนอน เริ่มต้นประมาณ 2 ล้านบาท*


เว็บไซต์

www.scasset.com/chambers-chaan

 

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1749


พิกัดโครงการ

https://goo.gl/maps/EVCsJWnuXM92

 

 

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Post related

livinginsider livinginsider