Review
Witthayu, Chidlom, Langsuan, Ploenchit

ONE OF THE BEST UNITS IN THE CITY

LivingInsider Editor 2017-05-24 09:21:22

 

ONE OF THE BEST UNITS
IN THE CITY

"28 CHIDLOM"

 

ห้องประกาศ ซื้อ ขาย 28 ชิดลม

คลิ๊กที่นี่

 

Louis Glickman สุดยอดนักธุรกิจชาวอเมริกา

เคยกล่าวว่า

 

“The best investment on earth is earth.”

 

ขอบคุณภาพจาก pinterest.com

 

ถ้าเราแปลความหมายตรงๆ จะแปลว่า "การลงทุนที่ดีที่สุดในโลก คือ โลก"  บางคนอาจสงสัยว่ามันคืออะไรจริงๆแล้ว เค้าบอกว่าให้ลงทุนบนพื้นที่ของโลก นั่นหมายความว่า "การลงทุนที่ดีที่สุดในโลก คือ การลงทุนอสังหาริมทรัพย์" นั่นเอง

 

ประโยคนี้หลายคนอาจสงสัยว่าจริงมั้ย ?

 

บางคนอาจบอกว่า หุ้นรวยเร็วกว่า เห็นคนรวยจากหุ้นหลายคน มีเขียนหนังสือ สอนเล่นหุ้นเต็มไปหมด ผมไม่เถียงว่าทำได้นะครับ แต่เอาจริงๆ คนที่รวยจากหุ้นจริงๆ ไม่ค่อยเขียนหนังสือและไม่สอนใครนะครับ เบื้องหลังคนที่รวยจากหุ้นมันมีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ไม่ใช่แค่ทำตามที่เค้าบอกเท่านั้น 

 

เซียนหุ้นคนนึง เคยบอกผมว่า ถ้าคุณรู้สูตรว่าทำแบบไหนแล้วจะรวย คุณจะสอนคนอื่นให้มาแย่งคุณทำมาหากินมั้ยล่ะ ส่วนที่สอนๆกัน มันก็ไม่ได้บอกหมดหรอก

 

เอาจริงๆผมแทบไม่ค่อยเจอคนรวยจากหุ้นรอบๆตัวผมเท่าไร แต่ที่เจอเยอะๆ เจอตัวเป็นๆเลย มักจะรวยจากธุรกิจของตัวเอง หรือ ลงทุนในอสังหาฯมากกว่า โดยเฉพาะหลายคนที่ลงทุนอสังหาฯโดยซื้อคอนโดในเมืองทิ้งไว้เนี่ย หลายคนได้กันเป็นกอบเป็นกำ แต่ก็ไม่ได้ง่ายนะครับ จะได้ผลตอบแทนดีแค่ไหน มันขึ้นอยู่กับว่า...

 

คุณเลือกถูกที่มั้ยมากกว่า

 

ต้องยอมรับว่าปีนี้มีคอนโด Super Luxury เกิดขึ้นหลายโครงการมากๆ ผมไล่ดูข้อมูลคอนโดเหล่านี้ จะเห็นว่าแต่ละที่ก็มีจุดขายของตัวเอง ไม่ว่าในเรื่องการออกแบบหรือโลเคชั่น แต่ถ้ามาวิเคราะห์กันให้ดีแล้ว สุดยอดโลเคชั่นจริงๆ จะอยู่บนถนน 3 เส้นนี้เท่านั้น นั่นคือ วิทยุ หลังสวน ชิดลม ซึ่งจริงๆแล้วถนนทั้ง 3 เส้นนี้เราสามารถเรียกได้เลยว่าเป็นหัวใจของย่าน  "Central Lumpini" ซึ่งคือสุดยอดโลเคชั่นของประเทศไทย

 

ทำไม "Central Lumpini" ถึงเป็นสุดยอดโลเคชั่นของประเทศ

 

ดูง่ายๆเลยครับ ทุกๆครั้งที่เราเห็นข่าวออกว่า มีการทำลายสถิติมูลค่าที่ดินสูงสุดในประวัติศาสตร์ มันก็อยู่บริเวณนี้ทั้งนั้น หลายคนบอกว่า สุขุมวิทก็แพง ใช่ครับ แต่ไม่แพงเท่าตรงนี้แน่นอน คุณลองดูผลสำรวจของ CBRE บริษัท Agency อสังหาริมทรัพย์ระดับโลก จะเห็นได้เลยว่า ราคาของย่าน "Central Lumpini" ชนะขาดทุกย่านจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเสนอขายหรือราคาที่ขายต่อ คุณจะเห็นได้เลยว่าจากกราฟเส้นสีเขียวเข้มอยู่เหนือเส้นอื่นทั้งหมด

 


 

ตอนนี้หลายคนคงได้เห็นข่าวการประกาศขายที่ดินของสถานทูตอังกฤษประมาณ 25 ไร่ ซึ่งคาดกันว่า น่าจะปิดการขายที่ราคาไม่ต่ำกว่าตารางวาละ 2 ล้านบาท นั่นหมายความว่า นี่จะเป็นการทำลายสถิติที่ดินที่แพงที่สุดในประเทศอีกแล้ว สำหรับการลงทุนซื้อที่ดินไปแพงขนาดนี้ คนซื้อไปต้องไม่ซื้อไปปลูกผักแน่นอน เค้าต้องเอาไปพัฒนาโครงการอะไรที่เป็นระดับ Mega Project มูลค่าการลงทุนเป็นหมื่นๆล้านแน่ๆ ที่มันจะช่วยให้ย่านนี้ยิ่งกลายเป็นสุดยอดโลเคชั่นขึ้นไปอีก

 

ที่เกริ่นมาข้างต้นก็เพราะว่า ช่วงหลังๆมีผู้ใหญ่หลายคนมาถามผมว่า จะลงทุนอะไรดี ซื้อคอนโดตัวไหนดี ที่เอาไว้อยู่เองก็ได้หรือจะขายต่อก็ขอให้ขายได้ราคาดี

 

หนึ่งในคอนโดแรกๆที่ผมจะแนะนำให้ผู้ใหญ่หลายท่านที่มีเงินเย็นไปซื้อเก็บไว้คือ
 

 

 "28 chidlom"

 

อย่างที่กล่าวไปครับว่าถนนชิดลมจัดว่าอยู่ในสุดยอดโลเคชั่นของประเทศไทยอย่าง "Central Lumpini"
และ 28 CHIDLOM ก็คือคอนโดใหม่ที่เปิดขายในรอบ 10 ปี ของถนนชิดลมจริงๆ และอาจเป็นโครงการสุดท้ายบนถนนชิดลมก็ได้ 

 

หลายคนอาจบอกว่า อีกละ เห็นหลายๆเจ้าชอบบอกว่าแปลงสุดท้ายบนถนนนั่นถนนนี่ เดี๋ยวคอยดูก็มีโครงการใหม่อีก ไม่เชื่อหรอกว่าโครงการนี้จะเป็นโครงการสุดท้าย...

 

 

ถนนเส้นอื่นอาจใช่ครับ แต้ถ้าคุณเข้าใจชิดลมและลองมาสำรวจจริงๆ คุณจะรู้ครับว่าที่ผมบอกว่า นี่อาจเป็นโครงการสุดท้าย เป็นไปได้มากแค่ไหน

 

ที่ดินแถวนี้หายากยิ่งกว่างมเข็มในกองเข็มอีกครับตอนนี้ เพราะไม่งั้นตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ทำไมไม่มีโครงการใหม่ขึ้นบนถนนเส้นนี้เลย ต่างกับเส้นสุขุมวิท ที่มีโครงการขึ้นแทบจะรายเดือน

 

แล้วห้องแบบไหนที่น่าสนใจ

 

ทำเลนี้นอกจาก 1 ห้องนอนซึ่งเป็นสินค้ามาตรฐาน 2 ห้องนอนเองก็ขายดีไม่แพ้กัน ด้วยผู้อยู่อาศัยแถบนี้มีลักษณะเป็นครอบครัวใหญ่ จากข้อมูลโดยการสอบถามนายหน้าที่มีความเชี่ยวชาญในการหาลูกค้าแถวนี้ แทบทุกคนจะบอกว่า 2 ห้องนอนที่ขายต่อหรือให้เช่าดีมากๆ

 

ทำไมแถวนี้ 2 ห้องนอนถึงขายดี

 

เราพบว่า กลุ่มผู้พักอาศัยย่านนี้ ส่วนใหญ่จะอยู่กันลักษณะเป็น "ครอบครัว" มากกว่าอยู่คนเดียวครับ โดยแบ่งได้เป็น 2 กลุ่มครับ 

 

1. กลุ่มครอบครัวคนไทย  ส่วนใหญ่จะเป็นครอบครัวนักธุรกิจ ซึ่งมีข้อสังเกตที่น่าสนใจมากคือ หลายๆท่านจะค่อนข้างมีอายุแล้ว ผมยังนึกว่าท่านเหล่านั้น ชอบอยู่บ้านชานเมืองหลังใหญ่ๆ แต่ที่ไหนได้ หลายๆคนมาหาซื้อคอนโดกลางเมืองอยู่กันครับ

 

เท่าที่เคยคุยกับผู้ใหญ่หลายคน ว่าทำไมมาหาซื้อคอนโดอยู่กันแถวนี้ เค้าบอกว่าเหตุผลหลักๆเลยคือ ความสะดวกสบายและความปลอดภัยครับ คอนโดมันดูแลง่ายกว่าบ้านเยอะ จะไปไหนก็สะดวก หาของกินง่าย ใกล้รถไฟฟ้า แถมโรงพยาบาลชั้นนำก็อยู่ใกล้ๆ ซึ่งถ้าเทียบกับบ้านตามชานเมืองไม่สามารถตอบโจทย์ได้แบบนี้

 

ที่สำคัญแถวนี้ยังใกล้สวนลุมพีนีซึ่งผู้ใหญ่หลายๆท่านจะชอบไปออกกำลังกายที่นี่มากๆ

 

ยิ่งถ้าครอบครัวไหนมีลูกที่อยากให้เข้าโรงเรียน มาแตร์เดอี ซึ่งเป็นโรงเรียนหญิงล้วนแนวหน้าของประเทศ ถ้าใครเข้าเรียนตั้งแต่ประถมเลยก็ใช้เวลาถึง 12 ปีเลยนะครับกว่าจะจบ ที่นี่ถือว่าสะดวกมากๆ เพราะเดินไปโรงเรียนได้เลย ผมเห็นหลายคนที่อยู่บ้านชานเมืองต้องตื่นตั้งแต่ตีห้า ฝ่ารถติดเข้ามาส่งลูกที่โรงเรียนนี้กันหลายคนเลย ยิ่งถ้าลูกหลานคุณได้เรียนจุฬาฯต่อ บอกเลยว่าซื้อที่นี่ไว้ยังไงก็มีแต่ได้ครับ เพราะถือว่าเป็นการลงทุนในสินทรัพย์ที่สามารถส่งต่อไปยังลูกหลานได้อย่างดีเลยครับ


 

2. กลุ่มครอบครัวผู้บริหารระดับสูง (EXPAT) ถ้าพูดถึงย่านสำนักงานที่บริษัทชั้นนำตั้งอยู่ คงหนีไม่พ้นย่านเพลินจิต วิทยุ ชิดลม ซึ่งมี EXPAT จำนวนมากมาทำงานและส่วนใหญ่พาครอบครัวมาด้วย แน่นอนครับเค้าต้องเลือกเช่าคอนโดใกล้ๆที่ทำงานเค้าอยู่แล้ว

ถ้าคุณลองไปเดินซูเปอร์มาเก็ตที่เซ็นทรัลชิดลม คุณจะเห็นว่ามีชาวต่างชาติเดินซื้อของกันเต็มไปหมด จนคนไทยหลายคนบ่นว่าทำไมของในซูเปอร์มาร์เก็ต มันมีแต่ของสำหรับต่างชาติ Expat ซึ่งผู้บริหารกลุ่มนี้โดยทั่วไปบริษัทจะสนับสนุนค่าเช่าให้เดือนละ 100,000-200,000 บาทต่อเดือน ถือว่าเป็นผลตอบแทนที่น่าสนใจมากๆครับสำหรับใครที่คิดจะซื้อคอนโดแถวนี้ไว้ลงทุนให้เช่า

 

#CHOOSE
ONE OF THE BEST UNITS
IN THE CITY

 


เรื่องสำคัญลำดับแรกๆของคนที่ซื้อห้องระดับนี้คือ ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวครับ ผมขอแนะนำห้องนี้เลยครับ แบบ T2A-1 หรือ T2A-1M ขนาดประมาณ 73 ตร.ม.

 

ถ้าคุณอยากได้ความเป็นส่วนตัว ห้องแบบนี้ได้ความเป็นส่วนตัวมากๆ เพราะผนังห้องไม่ติดเพื่อนข้างห้องเลย ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องเพื่อนบ้านเสียงดัง หรือแม้แต่เราจัดปาร์ตี้ก็ไม่มีเสียงดังไปรบกวรเพื่อนบ้าน

 

นอกจากห้องแบบนี้จะผนังแยกอิสระไม่ติดเพื่อนบ้านคนไหนแล้ว ยังมีข้อที่ช่วยให้เป็นส่วนตัวมากๆอีกข้อคือ ประตูทางเข้าห้องเราจะแยกเป็นโถงทางเดินเข้ามา ไม่ได้อยู่ในโถงทางเดินร่วมกับห้องอื่นๆ นี่จะทำให้ไม่มีใครต้องมาเดินผ่านหน้าห้องเราอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นส่วนตัวเหมือนบ้านเดี่ยวเลย

 

นอกจากจะได้ความเป็นส่วนตัวแล้วอีกจุดหนึ่งที่คนซื้อคอนโดจะได้รับคือ วิวสวยๆครับ การที่ห้องแบบนี้เป็นห้องมุมทำให้ได้ทัศนียภาพถึง 2 วิวด้วยกัน ที่ผมชอบมากๆคือห้องนี้ส่วนห้องนั่งเล่นจะได้วิว CentralWorld ช่วงปีใหม่จะมีซึ่งจะมีการจุดพลุไฟที่สวยงามมากๆ แม้ CentralWorld จะเป็นทิศตะวันตกแต่พฤติกรรมของคนเมืองในปัจจุบัน ตอนกลางวันมักออกไปทำกิจกรรมต่างๆ กว่าจะกลับบ้านก็ตกเย็นแล้ว อีกอย่างกระจกที่นี่เป็น Insulated glass 2 ชั้น นะครับ ป้องกันความร้อนและป้องกันเสียงได้อย่างดีครับ ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อนเลยครับ

 

ส่วนเรื่องของแถมและสเปคในห้อง ทาง SC Asset เค้าจัดเต็มให้อยู่แล้วครับ ได้ทั้งคุณภาพและความประณีตในการติดตั้งเลยครับ ดูจากรูปเอาก็เห็นได้ชัดเจนเลยครับ

 

ครัว

 

ห้องนอน

 

ห้องน้ำ

 

 

สำหรับคอนโดที่เป็น

"ONE OF THE BEST LOCATIONS IN THAILAND"

ห้อง 2 ห้องนอนแบบนี้ ก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็น

"ONE OF THE BEST UNITS IN THE CITY"

 

ส่วนเรื่องราคา...ถ้าเทียบราคาที่ขายปัจจุบันคือประมาณตารางเมตรละ 350,000 ผมคิดว่ายังไปได้อีกเยอะครับ เวลานี้คุณอาจมองว่ามันแพง แต่ถ้าเราเทียบกับเมืองใหญ่ๆของเอเชีย อย่าง จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ผมว่าราคานี้ของบ้านเค้านี่คือถูกมากๆนะครับ เคยมีเพื่อนชาวฮ่องกงคนนึงบอกว่า ราคาอสังหาบ้านเราก็เหมือนเค้าเมื่อหลายปีก่อน ตอนนั้นเค้าก็คิดว่าแพงมากแล้ว แต่มันก็แพงขึ้นไปอีก จนตอนนี้คอนโดหรูๆบ้านเค้าตารางเมตรละ 1.5-3 ล้านบาทไปแล้ว

 

ผมไม่คิดว่าของเราจะไปได้ขนาดเค้าหรอกครับ แต่ไปถึง 500,000 บาทต่อตรม. ในไม่เกิน 5 ปีนี้แน่ เพราะปัจจุบันบางคอนโดแถวถนนวิทยุก็ขายกันราคานี้แล้วนะครับ เอาแค่ขึ้นไปตารางเมตรละ 450,000 คุณก็ได้กำไรกันเป็นกอบเป็นกำแล้วครับ

 

สำหรับห้องที่เรียกได้ว่าเป็น "ONE OF THE BEST UNITS IN THE CITY" ในราคาประมาณ 22 ล้าน* ผมถือว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าน่าซื้อครับ เอาแค่ตึกสร้างเสร็จราคาก็น่าจะไปถึง 30 ล้านได้สบายๆ

 

สำหรับท่านที่มีเงินเย็น แล้วกำลังคิดว่าจะเอาเงินไปทำอะไรให้มันงอกเงยดี ซื้อไปเถอะครับ คุ้มค่าแน่ๆครับ ไม่ว่าท่านจะลงทุนหรือจะอยู่เอง แต่ถ้าท่านไม่คิดจะขาย

 

คอนโดนี้จะเป็นหนึ่งในมรดกที่ดีที่สุดชิ้นนึง ที่จะส่งต่อให้ลูกหลานของท่าน เพราะอีกไม่นานย่าน "Central Lumpini" จะยิ่งกลายเป็นย่านที่แม้แต่คนมีเงินก็หาซื้อกันไม่ได้แล้ว

 

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : 1749

เว็บไซต์โครงการ

www.28chidlom.com

 

 

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Post related

For Rent
฿80,000/mo
For RentCondoWitthayu, Chidlom, Langsuan, Ploenchit : Risa03969 Condo for rent, Twenty Eight Chidlom, 74 square meters, floor 12A, 2 bedrooms, 2 bathrooms, 80,000 baht.
5 hours 
3
Witthayu, Chidlom, Langsuan, Ploenchit

  Level 13
  2 Beds
  2 Bath
For Sale
฿21,900,000
For SaleCondoWitthayu, Chidlom, Langsuan, Ploenchit : Urgent sale, out of reservation, 2 bedrooms, 28 chidlom, price lower than market price.
yesterday 
1.8k
Foreigner Quota
Witthayu, Chidlom, Langsuan, Ploenchit

  Level 5-10
  2 Beds
  2 Bath
For Sale
฿15,570,000
For SaleCondoWitthayu, Chidlom, Langsuan, Ploenchit : Urgent sale, down payment room 28chidlom 28 Chidlom, 1 bedroom, new room bought from the project.
yesterday 
3k
Foreigner Quota
Witthayu, Chidlom, Langsuan, Ploenchit

  Level 11-20
  1 Beds
  1 Bath
For Sale
฿15,380,000
For SaleCondoWitthayu, Chidlom, Langsuan, Ploenchit : Urgent sale, reserved room, free furniture, 28 chidlom, 1 bedroom, 46 sqm.
yesterday 
2.4k
Foreigner Quota
Witthayu, Chidlom, Langsuan, Ploenchit

  Level 11-20
  1 Beds
  1 Bath
livinginsider livinginsider