Review
Chaengwatana, Muangthong

LUMPINI VILLE Chaengwatthana 10 (ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ 10) ‘คอนโด + สปอร์ต + คอมมูนิตี้ ’ ผสานวิถีชีวิต ทั้งวันทำงานและวันพักผ่อน ให้ลงตัวในแบบคนเมือง บนทำเลศักยภาพสูง ย่านแจ้งวัฒนะ

jitkamon.k 2023-01-06 17:19:22

 

ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในสังคมของการทำงานจะเป็นยุคของสมัยของ ‘Millennial’ และเป็นกลุ่มคนที่ชอบการทำงานที่ ‘Work life balance’ รวมทั้งการมองหาที่พักอาศัยที่ใกล้แหล่งงานหรือใกล้รถไฟฟ้า ถือเป็นการลดเวลาการเดินทางในแต่ละวัน รวมถึงการประหยัดค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน บอกเลยว่าเป็นอะไรที่คนกลุ่มนี้เลิฟมากๆ

 

เพราะอะไรนะเหรอ คุณลองคิดดูซิ ว่าคนในเมืองกรุงเดินทาง ต่อรถ ต่อรถไฟฟ้าไปทำงาน วันหนึ่งเฉลี่ยคนละกี่ชั่วโมงต่อวัน สมมุติว่าใน 1 วัน เราเดินทางขั้นต่ำ 2 ชม. ปีหนึ่งต้องสูญเสียเวลาในการเดินทางไปถึง 480 ชั่วโมงต่อปี นี่เป็นเวลาที่สามารถไปเที่ยวได้ประมาณ 1-2 ทริปเลย 

 

ดังนั้นการมีที่อยู่อาศัยใกล้แหล่งงาน จึงถือว่าเป็นการลงทุนให้กับชีวิตอย่างหนึ่งสร้าง ‘Work Life Balance’ ให้กับตนเอง และถ้ามองการณ์ไกล ยังถือว่าเป็นการลงทุนอสังหาฯ เพื่อรอผลตอบแทนที่ดีในอนาคต 

 

และถ้าหากคุณเป็นหนึ่งในกลุ่มคน ‘Millennial’ ที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานหรือทำงานมาได้สักพัก และกำลังมองหาที่อยู่อาศัยแล้วละก็ คงจะเคยได้ยินชื่อ LUMPINI VILLE หนึ่งในแบรนด์คอนโดที่การันตีคุณภาพจากพี่ใหญ่อสังหาฯ อย่าง L.P.N. ที่มีหลากหลายทำเลให้เลือก และยังเป็นแบรนด์ที่มีคอนเซ็ปต์หลักๆ เลย คือ การเป็นคอนโดระดับ Value ที่เป็นทางเลือกของคนที่เริ่มต้นทำงาน แต่ก็เริ่มอยากมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง ผ่านการเน้นทำเลชานเมืองที่ใกล้รถไฟฟ้า

 

วันนี้ผมจึงอยากพาทุกคนไปทำความรู้จัก LUMPINI VILLE Chaeng Watthana 10 (ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ 10) ซึ่งเป็นหนึ่งแบรนด์ LUMPINI VILLE ที่มีการออกแบบเชื่อมแนวคิดความสะดวกสบายนานาชนิด ตั้งแต่ทำเลที่ตั้ง ความเป็นส่วนตัวของคอนโด และการเชื่อมโยงพื้นที่ให้เข้าสู่ธรรมชาติให้มากขึ้น รวมถึงการพัฒนาพื้นที่สาธารณะให้ตอบโจทย์การใช้งานทุกไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไปในเวลาเดียวกัน โดยเราไปเริ่มต้นกันที่...ทำเลที่ตั้งของโครงการกันก่อนเลยทุกคน

 

‘Work life balance’    

มีอยู่จริงที่แจ้งวัฒนะ 

หากพูดถึง ‘Location แจ้งวัฒนะ’ แล้ว ผมการันตีได้เลยว่าเป็นทำเลที่ครบเครื่อง และเป็นย่านที่เหมาะสมกับเหล่าคนวัยทำงานที่ต้องการรูปแบบการทำงานแบบ ‘Work Life Balance’ ได้อย่างแท้จริง เพราะแจ้งวัฒนะเป็นย่านที่จัดจ้านในด้านที่อยู่อาศัย บวกกับการเดินทางที่สะดวกสบาย อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมของแหล่งไลฟ์สไตล์และแหล่งงานต่างๆ ไว้อย่างครบครัน

 

LUMPINI VILLE Chaeng Watthana 10

(ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ 10)

ยิ่งไปกว่านั้น โครงการ LUMPINI VILLE Chaeng Watthana 10 (ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ 10) ยังตั้งอยู่บนทำเลที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ชนิดที่ว่าคุณจะเป็นสายกิน ช้อป เรียน ทำงาน ก็ตอบโจทย์พร้อมอย่างครบครัน ตั้งแต่ด้านการเดินทางเพราะโครงการปักหมุดลงโลเคชั่นตรง ซอยแจ้งวัฒนะ 10 ซึ่งอยู่ห่างจาก ทางยกระดับอุตราภิมุข ด้านหลักสี่ เพียง 1.3 กม. ทำให้การเดินทางเข้าออก-เมือง สะดวก รวมถึงมีเส้นทางลัดเลาะออกถนนใหญ่ได้หลายสาย ตั้งแต่ ถนนแจ้งวัฒนะ, ถนนสรงประภา และ ถนนกำแพงเพชร 6

 

และยังสอดรับกับการเดินทางสาธารณะ เพราะห่างจาก รถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) สถานีทีโอที ที่เชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าสายอื่นๆ ได้อีก 5 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีม่วง, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย, รถไฟฟ้าสายสีเทา และ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ทำให้ผู้อยู่อาศัยเชื่อมต่อทุกการเดินทางอย่างไม่มีสะดุด 

      ขอบคุณภาพจาก Nationtv

 

นอกเหนือจากความสะดวกสบายในด้านโลเคชั่นแล้ว โครงการยังห้อมล้อมไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ต่างๆ อาทิ เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ, ศูนย์การค้าไอทีสแควร์ และ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี 

 

รวมทั้งตัวโครงการยังใกล้กับศูนย์รวมของแหล่งงาน อย่าง ศูนย์ราชการกว่า 29 หน่วยงาน ภายในศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ รวมถึงยังมีบริการทางด้านการแพทย์ อย่าง โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ให้อุ่นใจในยามเจ็บไข้ได้ป่วย

 

ด้วยเหตุนี้จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโลเคชั่นของ โครงการ LUMPINI VILLE Chaeng Watthana 10 (ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ 10) คือโครงการที่ตั้งอยู่บนทำเล ที่เหมาะสำหรับคนวัยทำงานที่ชื่นชอบการ ‘Work life balance’ อย่างแท้จริง เพราะใกล้กับแหล่งงาน แถมยังเดินทางสะดวก

 

โดย โครงการ LUMPINI VILLE Chaeng Watthana 10 (ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ 10) เป็นคอนโด Low-Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร มีพื้นที่ประมาณ 4 ไร่ และ ห้องพักอาศัยจำนวน 476 ยูนิต ในสไตล์ Modern ผ่านแนวคิด ‘Community Sport’ ที่สะดุดทุกสายตา ตั้งแต่ดีไซน์ภายนอกแรกเห็นด้วยตัวอาคาร ที่มอบความรู้สึกกระตือรือร้น เพื่อเป็นพลังในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับคนรุ่นใหม่ได้อย่างโดดเด่น

 

และลงตัวในทุกรายละเอียดของการออกแบบภายใน ตอบสนองความต้องการของคนเมือง ตั้งแต่การออกแบบ Facilities ผ่านการกระจายสเปซพื้นที่ส่วนกลางไว้ 2 จุดหลักๆ คือ ชั้นล่างของอาคารพักอาศัย A ซึ่งจะเป็นสเปซของพื้นที่โถงทางเข้าไปภายในอาคาร ที่จะพบกับ โถงลิฟต์ ซึ่งมีลิฟต์โดยสาร 2 ตัว

 

รวมถึงห้อง Mail Room และ ห้องซักผ้าหยอดเหรียญ ที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัย  

 

และสเปซส่วนกลางของ อาคารพักอาศัย B จะเป็นพื้นที่ซึ่งจัดแยกเป็นโซนๆ ของชั้นล่าง โดยไล่ตั้งแต่ โถงทางเข้า, Mail Room, สำนักงานนิติบุคคล และ ห้องบริการพัสดุ  ส่วนด้านในสุดของตัวอาคารจะเป็นพื้นที่ ฟิตเนสโซน ที่ดีไซน์ออกมาได้อย่างโปร่ง โล่ง 

 

และมีอุปกรณ์ออกกำลังกายที่หลากหลายคอยให้บริการผู้อยู่อาศัย รับรองว่าถูกใจสายแอคทีฟที่ชื่นชอบออกกำลังกายแน่นอน

 

ส่วนสเปซถัดไปจะเป็นพื้นที่ ห้องเฮ้าส์เวิร์ค, Mail Room, ลานอเนกประสงค์ และ Facilities ที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ของทางโครงการที่พลาดไม่ได้เลยคือ พื้นที่ Semi Outdoor อย่าง สวนพักผ่อนและลานออกกำลังกาย ที่มีการจัดสเปซให้ใกล้ชิดธรรมชาติ

 

ผ่านการสอดแทรก พื้นที่ Courtyard กลางลานออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มความสดชื่นจากพรรณไม้สีเขียวๆ ให้กับผู้อยู่อาศัยที่มาใช้สเปซตรงนี้และมุมมองจากยูนิตพักอาศัย

 

หลังจากพาทัวร์พื้นที่ส่วนกลางที่ครบครัน สำหรับผู้อยู่อาศัยที่ชื่นชอบความ ‘Work life balance’ เป็นชีวิตจิตใจ ก็ถึงเวลากับพื้นที่ส่วนตัวที่ให้เรากลับมานอนหลับพักผ่อนและมีความสุขกับพื้นที่ที่เป็นตัวเองมากที่สุด

 

อย่างยูนิตที่พักอาศัย ซึ่งทาง โครงการ LUMPINI VILLE Chaeng Watthana 10 (ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ 10) ได้ออกแบบพื้นที่แห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริง มาให้คัดสรร 2 แบบ ด้วยกัน ซึ่งแต่ละแบบ มีความสูงฝ้าเพดาน 2.4 เมตร โดยแบ่งเป็น 

1. ห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.  
2. ห้อง 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม.  

 

 

ห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.

สำหรับไซซ์ Studio ขนาด 24 ตร.ม. เป็น Layout ห้องรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า (ห้องตอนลึก) ที่มีสเปซของ Living Area, Kitchen Area และ ห้องน้ำ ทำให้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการอาศัยอยู่เพียงลำพัง

  

โดยเป็น Layout ห้องที่เปิดประตูเข้ามาจะพบกับตำแหน่งของ ห้องครัว ในรูปแบบ One-Wall Kitchen ที่วางตำแหน่งเคาน์เตอร์ ตู้เก็บของ ไว้ชิดผนัง ทำให้พื้นที่ในห้องมีสเปซเหลือ รวมทั้งให้บรรยากาศภาพรวมของห้องมีความปลอดโปร่งขึ้น และติดกันก็จะเป็น พื้นที่ห้องน้ำ

   

 

ส่วนสเปซฝั่งตรงข้ามจะเป็น พื้นที่อเนกประสงค์ ที่สามารถ Built-in เป็นมุม Washing Area หรือ ตู้เก็บของ และ มุมตู้เย็นเพิ่มเติมได้ เหมือนกับห้องตัวอย่างนี้ ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ครีเอต

   

 

ทั้งนี้ในส่วนของ พื้นที่พักผ่อน จะเป็น Layout ที่ห้องนอนรวมกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นและยังรวมถึงโต๊ะทำงาน ตู้เสื้อผ้า เพราะไม่ได้กั้นห้อง 

  

 

ทำให้บรรยากาศในห้องดูโปร่ง โล่ง สบาย สามารถวางเตียงขนาดคิงส์ไซซ์และโซฟาสำหรับนั่งเล่น อ่านหนังสือ ดูทีวี ก็ไม่คับแคบหรืออึดอัด

 

 

รวมถึงพื้นที่สำหรับวางเตียง จะมีสเปซว่างข้างเตียง ทำให้เหมาะจะจัดทำเป็น มุมอเนกประสงค์ เช่น มุมอ่านหนังสือ ก็ถือว่าเก๋ไปอีกแบบ เพราะทางโครงการเขาได้กรุหน้าต่างในสไตล์ Bay window ด้วยกระจกเข้ามุมสูง ทำให้สามารถชมวิวได้รอบทิศทางแบบ 180 องศา

 

นอกจากนี้สำหรับ มุมระเบียง จะอยู่ในมุมที่เชื่อมโยงมาจาก Living Area โดยเป็นมุมที่มีขนาดพอดี ทำให้เหมาะสำหรับทำมุมตากผ้า หรือจะวางกระถางต้นไม้เล็กๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับห้องก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดี

 

ห้อง 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. 

สำหรับไซซ์นี้เป็นห้องรูปแบบ 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม. ซึ่งมีลักษณะ Layout ห้องรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า (ห้องตอนลึก) ที่ทางโครงการออกแบบมาเพื่อให้ทุกตารางเมตร สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ทำให้เหมาะกับคนที่ต้องการอาศัยอยู่คนเดียวที่ต้องการพื้นที่มากกว่าห้อง Studio หรือจะอยู่แบบ 2 คน ก็ได้เช่นกัน

โดยห้องนี้มีการดีไซน์แปลนห้องออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่ ส่วนของห้องนอน, ห้องน้ำ และ ส่วนของพื้นที่ Living Area ที่จัดวางเฟอร์นิเจอร์ครบ ซึ่งผมจะพาทุกคนมาทัวร์ห้องไซซ์นี้อย่างละเอียด โดยไล่ตั้งแต่พื้นที่ด้านหน้าห้องเมื่อเปิดประตูมาจะพบกับ พื้นที่ห้องครัว ในรูปแบบครัว One-Wall Kitchen

 

และฝั่งตรงข้ามจะเป็นสเปซของ พื้นที่อเนกประสงค์ สำหรับ Built-in เป็นพื้นที่การใช้งานต่างๆ ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เหมือนกับไซซ์ห้อง Studio

 

ส่วนสเปซด้านในของตัวห้องจะเป็น พื้นที่ Living Area และ พื้นที่ห้องนอนส่วนตัว สำหรับการพักผ่อนที่เชื่อมโยงกับ พื้นที่ระเบียงของห้อง ทำให้มองเห็นวิวแบบ 360 องศาจากห้องได้ หรือจะทำเป็น พื้นที่ Pocket Garden ก็เหมาะดี 

 

โดยแบ่ง พื้นที่โถงกลาง ซึ่งมีสเปซที่เปิดมีช่องเปิดรับแสงจากบริเวณระเบียง ที่ช่วยทำให้ห้องโปร่ง โล่ง ทำให้ได้บรรยากาศที่ไม่อึดอัดจนเกินไป จึงเหมาะมากกับการใช้เวลาว่างในวันพักผ่อนของผู้พักอาศัย ทั้งนั่งเล่นมือถือ อ่านหนังสือ ฟังเพลง 

 

และ พื้นที่ห้องนอนส่วนตัว จะเป็นพื้นที่โปร่ง โล่ง เพราะมีช่องแสง รวมทั้งยังมี ห้องน้ำส่วนตัว อยู่ภายในห้อง ทำให้สะดวกสำหรับคนที่ชอบลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำกลางดึกบ่อยๆ

 

สรุป  

และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ โครงการ LUMPINI VILLE Chaeng Watthana 10 (ลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ 10) ตั้งใจมอบความสุข และความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัย ซึ่งสามารถเข้ามายกระดับคุณภาพชีวิต ในทุกมิติตั้งแต่ลืมตาตื่นเพื่อออกไปทำงาน ไปจนถึงการได้กลับมาพักผ่อนหย่อนใจในสถานที่ที่เรียกว่าที่อยู่อาศัย ได้อย่างมีความสุข 

 

นอกจากศักยภาพในเรื่องของทำเลที่สะดวกสบายสำหรับผู้อยู่อาศัยแล้ว ในแง่ของการลงทุน คอนโดในทำเลนี้ถือว่าน่าลงทุนทั้งการซื้อเก็งกำไร เพราะมีอัตราการเติบโตของราคาขายที่สูงคือมี Capital Gain เฉลี่ยอยู่ปีละ 5.7% และหากลงทุนเพื่อการปล่อยเช่า ซึ่งก็มีอัตราผลตอบแทนของการลงทุนที่ดีโดยมี Gross Rental Yield อยู่ที่ 5.0% อีกด้วย

 

ร่วมหาคำตอบแห่งความสุขเพิ่มเติมได้ที่https://bit.ly/3GWXsPe

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

Post related

For Rent
฿6,500/mo
For RentCondoChaengwatana, Muangthong : 😍Room ready to move in, first time low 😍 Lumpini Ville Chaengwattana 10, ready to move in
yesterday 
2k
Chaengwatana, Muangthong

  Level 3
  Studio room
  1 Bath
For Rent
฿6,500/mo
For RentCondoChaengwatana, Muangthong : 🔥🔥 1 month deposit, ready to move in, new room 🔥🔥 Lumpini Ville Chaengwattana 10, brand
yesterday 
2.1k
Chaengwatana, Muangthong

  Level 3
  Studio room
  1 Bath
For Sale
฿1,550,000
For SaleCondoChaengwatana, Muangthong : LPN Chaengwattana 10 🏙️ New condo Ready to move in, invest free of charge. You can live in it yourself, its easy to rent out.
livinginsider livinginsider