Knowledge

แต่งสไตล์ Hollywood Glam ห้องหรูหราอย่างมีเอกลัษณ์

NESSLE 2021-11-10 17:14:43

 

เสนอไอเดียสไตล์การแต่งห้องแบบมินิมอล เป็นเฟอร์นิเจอร์งานไม้ เน้นความเรียบง่ายมาก็เยอะ คราวนี้ขอแบบหรูหราอลังการ แต่ยังคงมีความทันสมัย ด้วยสไตล์ Hollywood Glam ซึ่งอ่านดูแล้วอาจจะดูเหมือนเข้าถึงได้ยาก แต่ความเป็นจริงกลับแต่งง่ายกว่าที่คิดไว้แน่นอน

 

เลือกใช้โทนสีดูแพง

สีที่บ่งบอกถึงความหรูก็คงหนีไม่พ้นพวก สีทอง สีเทาๆ เงินๆ สีโรสโกลด์ ซึ่งจะเน้นสีเหล่านี้ไปที่วัสดุ ของตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์เป็นหลัก ส่วนผนังให้เป็นสีขาวหรือสีครีมนวลๆ ไปเลยก็ได้ ไม่ก็เป็นสีเขียวเข้ม สีน้ำเงิน ก็ดูตัดกับสีหลักได้อย่างลงตัว

ขอบคุณภาพ : 1stdibs

 

โซฟาผ้าก็ได้หนังก็ดี

ขึ้นอยู่กับความชอบล้วนๆ เพราะบางคนก็อยากได้โซฟาแบบหนัง ก็จะเพิ่มความไฮโซขึ้นมาอีกนิด หรือถ้าอยากให้ห้องดูซอฟต์ลงมาหน่อย แต่ยังต้องการความหรูหรา แนะนำเลือกโซฟาแบบกำมะหยี่ก็ได้เหมือนกัน หรือที่จริงถ้าตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกโซฟาแบบไหน ก็ผสมทั้งสองแบบเข้าด้วยกันไปเลย ยกตัวอย่างให้โซฟาเป็นกำมะหยี่ เก้าอี้ด้านข้างเป็นหนัง เป็นต้น

ขอบคุณภาพ : ruthjoanna

 

เฟอร์นิเจอร์วาววับ

นอกเหนือจากโซฟาแล้วก็ยังมีโต๊ะกลาง ตู้เก็บของ โต๊ะกินข้าว ที่ควรให้ความสำคัญไม่ต่างกัน ซึ่งอะไรที่เป็นไม้คือแทบจะตัดออกจากสไตล์นี้ไปได้เลย และหันมาเลือกอะไรที่มีความเงาความวาวแทน ยกตัวอย่าง คริสตัล กระจก เหล็ก หรือแม้แต่หินอ่อน ซึ่งสีก็อย่างที่บอกไปในข้อแรกคือได้หมดเลย เพราะวัสดุพวกนี้จะให้ความรู้สึกดูแพงมีราคานั่นเอง

ขอบคุณภาพ : ruthjoanna

 

แชนเดอเลียร์ต้องมี

อีกหนึ่งสิ่งที่บ่งบอกถึงความอู้ฟู่มีแล้วดูรวยทันที ต้องยกให้แชนเดอเลียร์เลย เพราะไม่ว่าจะไว้ตรงโต๊ะกินข้าวหรือห้องนั่งเล่นคือเหมาะมาก โดยไม่จำเป็นว่าต้องเป็นแบบคลาสสิกหรือดูโบราณเพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นโมเดิร์นมีความแปลกและเก๋ดูทันสมัย ก็ทำให้ห้องดูมีมิติและไม่ได้ทำให้สไตล์ Hollywood Glam ดูดร็อปลงแต่อย่างใด

 

ของตกแต่งต้องไม่พลาด

ไม่มีไม่ได้จริงๆ ซึ่งของตกแต่งที่น่าสนใจได้แก่ ภาพวาด โดยจะเป็นภาพขาวดำภาพสีรูปบุคคลขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์เลย หรือจะเป็นแจกันสีทอง พรมลายกราฟิก นาฬิกา กระจกเงา ซึ่งพวกนี้จะช่วยส่งเสริมให้ห้อง ดูดีมีเอกลัษณ์ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

ครที่ชอบแนวนี้แต่กังวลเรื่องงบประมาณ บอกเลยว่าเราสามารถแต่งห้องให้ดูสวยดูแพงในสไตล์ Hollywood Glam โดยไม่จำเป็นต้องซื้อของแพง เพราะเดี๋ยวนี้ดีไซน์ที่หรูหราในราคาย่อมเยา สามารถหาซื้อได้ง่ายไม่ต่างจากสไตล์อื่นๆ เลย

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider