Knowledge

เงื่อนไขและข้อควรระวังของโครงการ คนละครึ่ง ดูให้ดีก่อนใช้สิทธิ์ ผิดเงื่อนไขรัฐไม่จ่ายนะ

Triumph 2020-11-04 16:17:19

 

ผ่านช่วงลงทะเบียนไปเรียบร้อยแล้วสำหรับโครงการ "คนละครึ่ง" โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐที่เข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ โดยการช่วยค่าใช้จ่ายครึ่งหนึ่ง (150 บาท/วัน) ใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม - 31 ธันวาคม 2563 ทีนี้ก็ถึงเวลาใช้สิทธิ์กันแล้ว แต่ใช่ว่าจะไปซื้ออะไรที่ไหนก็ได้แล้วรัฐจะช่วยหมดนะครับ มันมีเงื่อนไขที่ต้องระวังอยู่เหมือนกัน วันนี้เรามาย้ำเตือนกันหน่อยครับ จะได้ไม่พลาด

 

ต้องใช้จ่ายผ่านแอปเท่านั้น 

เมื่อได้รับการยืนยันสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว อย่างแรกที่ต้องทำคือโหลดแอปเป๋าตังมาก่อนเลยครับ เพราะเราต้องทำการจ่ายเงินผ่านแอปฯ นี้เท่านั้นจึงจะได้รับเงินช่วยเหลือจากโครงการนี้ครับ เพราะงั้นยังไงก็ต้องโหลดแอปก่อนเลยครับผม ใช้จ่ายด้วยเงินสดไม่ได้รับเงินช่วยเหลือนะครับ อย่าลืม ๆ

ขอบคุณภาพจาก คนละครึ่ง.com

 

เช็คร้านให้ดีก่อนช็อป

ไม่ใช่ว่าไปซื้อของร้านไหนก็จะได้เงินช่วยเหลือจากรัฐหมดนะครับ เราต้องซื้อของกับร้านค้าที่ลงทะเบียนไว้กับทางโครงการคนละครึ่งเท่านั้นถึงจะได้เงิน ทีนี้บางคนอาจมีคำถามในหัวว่า "อ้าว แล้วจะรู้ได้ยังไงล่ะว่าร้านไหนที่เข้าร่วมโครงการบ้าง ?" ไม่ยากเลยครับ เช็คได้จากที่นี่เลย เค้าแยกไว้เป็นแต่ละประเภทเรียบร้อยแล้ว หรือไม่ก็ลองสังเกตดูที่หน้าร้านจะมีป้ายบอกไว้ หรือสอบถามกับเจ้าของร้านได้เลยครับ 

ขอบคุณภาพจาก คนละครึ่ง.com

 

ใช้ไม่หมด ทบให้

โครงการคนละครึ่งนี้ รัฐจะช่วยสมทบเงินค่าใช้จ่ายให้วันละ 150 บาท สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ ซึ่งบางคนอาจกังวลว่าถ้าเราใช้สิทธิ์ไม่ครบ 150 บาทในวันนั้นล่ะ จะมีปัญหามั้ย จะเป็นอะไรหรือเปล่า ? ผมบอกเลยว่าไม่มีปัญหาครับ เพราะถ้าวันไหนคุณใช้สิทธิ์ไม่ครบ 150 บาท เค้าก็จะเอายอดเงินที่เหลือในแต่ละวันไปรวมกับยอดคงเหลือทั้งหมดของเราในเวลา 6.00 น. ของวันถัดไปนั่นเองครับ

ขอบคุณภาพจาก คนละครึ่ง.com

 

สินค้าบางชนิดไม่เข้าร่วมโครงการ

สำหรับเรื่องประเภทของสินค้า โครงการคนละครึ่งเค้าก็มีกำหนดไว้เช่นกันครับว่ามีสินค้าชนิดใดที่เข้าร่วมรายการ และยกเว้นไม่เข้าร่วมรายการบ้าง สินค้าที่ร่วมรายการก็คือสินค้าทั่วไปทั้งของใช้ อาหาร เครื่องดื่ม ในร้านที่ร่วมโครงการนี้ ส่วนสินค้าที่ไม่ร่วมรายการนั่นก็คือ สลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ ยาสูบ และบริการต่าง ๆ ถ้าเราซื้อสิ่งเหล่านี้เราจะไม่ได้รับเงินสมทบจากโครงการนี้นะครับ ต้องจ่ายเองเต็ม ๆ  

ขอบคุณภาพจาก wongnai.com

 

ต้องใช้ภายในเวลาที่กำหนด

นอกจากชนิดของสินค้าแล้ว ช่วงเวลาในการใช้จ่ายก็มีกำหนดไว้ในโครงการนี้เช่นกันครับ โดยการที่เราจะสามารถใช้สิทธิในโครงการคนละครึ่งได้นั้น ต้องเป็นการใช้จ่ายซื้อสินค้าที่ร้านที่เข้าร่วมโครงการ ในช่วงเวลา 6.00 - 23.00 น. เท่านั้น หรือก็คือตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 5 ทุ่มครับ ถ้าคุณไปซื้อนอกเวลาดังกล่าว ถึงแม้จะเป็นการซื้อสินค้าในร้านค้าที่ร่วมโครงการ ก็จะไม่ได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือจากโครงการนี้ครับ

ขอบคุณภาพจาก almanac.com

 

มีสิทธิ์แล้วไม่ใช้ โดนตัดนะ !

ประเด็นนี้ซีเรียสและต้องระวังให้ดีเลยครับ เพราะบางคนพอรู้ว่าตัวเองได้สิทธิ์จากโครงการนี้แล้วก็อุ่นใจ เก็บไว้ก่อนเพราะคิดว่าจะใช้เมื่อไหร่ก็ได้ ซึ่งที่จริงแล้วจะใช้เมื่อไหร่ก็ได้แหละครับ แต่ถ้าคุณได้รับสิทธิ์มาแล้วไม่ใช้ภายใน 14 วัน นับจากวันที่ได้รับสิทธิ์ คุณจะโดนตัดออกจากโครงการทันที ! อย่านอนหลับทับสิทธิ์ของตัวเองจนเพลินเกินไปนะครับ ถ้าไม่ใช้สิทธิ์ สิทธิ์หายนะบอกเลย 

ขอบคุณภาพจาก it24hrs.com

 

อย่าเพิ่งมัวแต่ดีใจที่ได้รับสิทธิ์จากโครงการ คนละครึ่ง กันจนลืมดูรายละเอียดนะครับ เพราะถ้าเราใช้จ่ายไม่ตรงเงื่อนไขที่โครงการกำหนด ก็เหมือนเราจ่ายเองเต็มจำนวนไม่ได้รับความช่วยเหลือใด ๆ จากโครงการเลย ส่วนใครที่ยังข้องใจอยู่ อยากทราบรายละเอียดโครงการมากกว่านี้ ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็ปของโครงการได้ ที่นี่เลยครับ

 

อ่านอะไรต่อดี ? 

ไปห้างสรรพสินค้ายังไง ไม่ให้ช้อปปิ้งจนหมดตัว

แผนการลงทุน สำหรับทศวรรษ 2020

เทคนิค 50/30/20 สูตรออมเงินขั้นเทพ บริหารเงินยังไงให้ทั้งมีใช้และเหลือเก็บ

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider