News

แอสเซทไวส์ ฝ่าพิษโควิด-19 เลื่อนเปิด4โครงการครึ่งปีหลัง

LivingInsider Report 2020-04-03 17:05:05

 

แอสเซทไวส์ ฝ่าวิกฤติโควิด-19 แข็งใจยืนเป้าเปิดตัว 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 6 พันล้าน แม้เลื่อนเปิดตัวออกไปเป็นครึ่งปีหลัง เตรียมอัดแคมเปญกระตุ้นตลาด ยันยื่นไฟลิ่งปลายปี

 

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด เปิดเผยว่า ผลกระทบธุรกิจต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้บริษัทต้องให้พนักงานบางส่วนทำงานที่บ้าน และติดตามสถานการณ์เป็นระยะ ทำให้การดำเนินธุรกิจไม่คล่องตัวเท่าที่ควร แต่ในส่วนของภาคธุรกิจก่อสร้างที่มีแรงงานประมาณ 1,500 คน ยังคงดำเนินการต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ในการพยุงสถานการณ์ให้แย่ไปมากกว่านี้

 

ซึ่งทุกคนกระทบกันหมด ไม่ใช่แค่อสังหาฯ แต่ทางบริษัทยังประคับประคองไม่ให้กระทบกับแผน เพื่อให้ธุรกิจดำเนินไปได้ตามแผน รวมถึงการพยุงธุรกิจที่เป็นซัพพลายเกี่ยวเนื่อง เช่น การดำเนินการก่อสร้างให้เสร็จ ซึ่งปัจจุบันยังคงยึดตามแผนเดิมที่ได้วางไว้ เบื้องต้นปี 2563 จะเปิดตัวโครงการใหม่ประมาณ 4 โครงการ มูลค่า 6,000 ล้านบาท แม้จะต้องเลื่อนไปเปิดในช่วงไตรมาส 3-4 ทั้งหมด ขณะที่ปี 2562 ที่ผ่านมา เปิดตัวโครงการ 7 โครงการ มูลค่า 8,800 ล้านบาท เกินกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้

 

ขณะเดียวกันในปี 2563 ยังมุ่งเน้นการพัฒนาแบรนด์ในเครือให้ชัดเจน และมีความแตกต่างกันตามกลุ่มเป้าหมายและพื้นที่ ประกอบด้วย แอทโมซ (Atmoz) เป็นโครงการสไตล์รีสอร์ท เน้นโครงการเข้าซอย ในราคาที่จับต้องได้, โมดิซ (Modiz)เน้นโครงการปักธงตามแนวรถไฟฟ้า และ เคฟ (Kave) จับตลาดกลุ่มนักศึกษา เน้นโครงการที่อยู่ติดกับสถาบันการศึกษา เช่น รังสิต

 

โดยสถานการณ์โควิดในกรุงเทพฯ เริ่มดีขึ้น หากเทียบกับสถานการณ์ในต่างจังหวัด ที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นแผนที่วางไว้ สำหรับแอสเซทไวส์ ยังเน้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยที่ยอดซื้อและยอดโอนกรรมสิทธิ์ยังทยอยเข้ามา ทั้งลูกค้าไทยและลูกค้าจีนก็กลับมาโอนฯในโครงการแอทโมซ ลาดพร้าว 15 และ พระราม9 และยังคงเป้าหมาย การยื่นแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ และร่างหนังสือชี้ชวน (Filling)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) เพื่อจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ในช่วงปลายปี 2563

 

นอกจากนี้มองว่าปี 2563 หากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงภายใน 1-2 เดือน หรือครึ่งแรกของปี ก็จะมีโอกาสที่ทุกอย่างจะค่อยๆ กลับมาขับเคลื่อนโครงการได้ในปลายปี โดยทำการตลาดเพื่อกระตุ้นการโอน เช่น ลูกค้าต่างชาติแถมแพ็คเกจเที่ยวไทย 2คืน 3 วัน 

 

ขอบคุณข่าวและภาพจาก กรุงเทพธุรกิจ

https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/874233?utm_source=category&utm_medium=internal_referral&utm_campaign=property

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider