Knowledge

ทริคซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้า ฉบับคนมีงบน้อย

NESSLE 2020-02-24 12:24:40

 

บทความนี้ เหมาะกับคนที่มีบัดเจ็ทไม่มาก แต่อยากได้คอนโดสักห้องไว้อยู่อาศัย และสะดวกในเรื่องของการเดินทางแบบใกล้รถไฟฟ้า ในราคาที่เอื้อมถึงได้แบบของแท้แน่นอนไม่จกตา เราเลยมีทริคเล็กๆ น้อยๆ แต่นำไปใช้ได้จริงมาฝาก ในการเลือกซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้า

 

เลือกสถานี = ทำเล

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนเป็นอย่างแรกคือ เรื่องของสถานีที่เราเลือกว่าอยากขึ้นที่ไหน ซึ่งก็จะสอดคล้องกับทำเล โดยสำหรับคนที่มีงบน้อย ตัดสถานีใจกลางเมืองอย่างพวกสยาม อโศก พร้อมพงษ์ สีลม ไปได้เลย ซึ่งอาจจะต้องหันไปเลือกสถานีที่ห่างจากใจกลางเมืองหน่อย อย่างพวกสถานีส่วนต่อขยาย หรือรถไฟฟ้าสายสีอื่นๆ อย่างสายสีม่วง เป็นต้น แต่เอาแบบว่าอยู่ใกล้รถไฟฟ้าในระยะเดินได้สะดวก ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่ควรเกิน 100 เมตร แต่ก็อย่าลืมดูเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่รายล้อมสถานีนั้นๆ ด้วย ไม่ใช่มีแต่รถไฟฟ้าอันนี้ก็ไม่ไหว

 

เลือกสถานี = ราคา

อย่างที่บอกว่า การเลือกสถานีส่วนต่อขยาย จริงอยู่ว่าห่างไกลใจกลางเมืองแน่นอน แต่ก็แลกมาพร้อมกับราคาที่ย่อมเยา ยิ่งถ้าซื้อในช่วงราคาพรีเซลด้วยแล้วนั้น ทั้งได้ราคาถูก บางโครงการยังได้ส่วนลด เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ฟรีค่านู่นนี่ และสิทธิพิเศษอีกเพียบ รวมถึง การเลือกสถานีรถไฟฟ้าที่กำลังใกล้ได้ใช้บริการจะทำให้ราคายังไม่สูงมากนัก เพราะถ้าเปิดใช้บริการเมื่อไหร่ราคาอาจอัพตามไปด้วย อย่างไรก็ตามเต็มที่ราคาเริ่มต้นไม่ควรเกิน 3 ล้านบาท นี่ตั้งราคาแบบเผื่อๆ ไว้เลยนะ ทำให้การกู้คนเดียวเป็นเรื่องง่าย อย่างน้อยก็มีสิทธิ์กู้ผ่านมากกว่าการซื้อคอนโดในเมืองที่อย่างต่ำต้องมี 5 ล้านบาท

Gold-colored Coins Near Calculator

 

เลือกสถานี = แบรนด์โครงการ

เมื่อได้สถานีที่ต้องการแล้ว ก็ดูว่ามีแบรนด์ที่เราสนใจบ้างไหม โดยเรียงลำดับความชอบจากมากไปน้อยเผื่อแบรนด์ที่เราชอบไม่มี ถ้ายึดสถานีหรือทำเลเป็นที่ตั้งนะ แต่ถ้ายึดแบรนด์เป็นหลักก็อาจต้องเลือกสถานีอื่น เพราะแบรนด์จะเป็นเครื่องยืนยันเรื่องของประสิทธิภาพรวมถึงคุณภาพ ในการเลือกใช้วัสดุก่อสร้าง ซึ่งส่วนใหญ่ก็ทำออกมาได้ดีทั้งนั้นขึ้นอยู่กับรสนิยมและความถูกชะตา

 

เลือกชั้นเลือกห้องให้เหมาะ

แม้เราจะซื้ออยู่เองไม่ได้เพื่อลงทุนก็ต้องดูชั้นและห้องด้วย เผื่ออนาคตอยากปล่อยเช่าหรือขายต่อจะได้ไม่ขาดทุน ซึ่งการเลือกชั้นถ้าชั้นสูงๆ ราคาก็สูงตามไปด้วยก็ดูที่งบเราและความชอบเป็นหลัก บางคนชอบชั้นไม่สูงมากเพราะได้ถึงห้องเร็วๆ บางคนอยากมองวิวก็เลือกชั้นสูงหน่อย แต่ควรหลีกเลี่ยงวิวที่มีตึกบังหรือมองเห็นแต่บ้านคนอื่น เพราะไม่ได้ความเป็นส่วนตัวเท่าไหร่

 

ขณะที่ การเลือกห้อง แน่นอนว่าห้องมุมย่อมดีที่สุดเพราะฝั่งหนึ่งจะไม่ติดกับห้องอื่น แต่ถ้าอยู่ใกล้ห้องเก็บขยะก็ไม่ควร หรือห้องติดลิฟต์อันนี้แล้วแต่ความชอบส่วนตัว เพราะจะเดินถึงห้องก่อนห้องในสุด แต่คนก็จะเดินผ่านห้องเราเยอะเช่นกัน ซึ่งถ้าใครไม่ซีเรียสส่วนตัวแล้วก็มองว่าไม่ได้แย่ เนื่องจากเมื่ออยู่ในห้องจะไม่ค่อยได้ยินเสียงข้างนอก

 green wooden door

 

หาความคิดเห็นต่อทำเลและโครงการ

เซอร์เวย์ลงพื้นที่เลย ดูว่าสถานีหรือทำเลที่เราเลือก มีสภาพแวดล้อมเป็นยังไงบ้าง ทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย สอบถามคนที่อยู่แถวนั้นมาก่อน พร้อมกับค้นหาในอินเทอร์เน็ตว่าโครงการที่เราเลือกเป็นยังไงวัสดุการก่อสร้างโอเคไหม และพาตัวเองไปให้เห็นกับตา ถ้าเลือกแบบโครงการพร้อมเข้าอยู่ให้สอบถามคนที่อยู่ในคอนโดนั้นเลย ว่ามีข้อดีหรือมีปัญหาอะไรบ้าง

person using laptop

 

สุดท้ายแล้วก็ ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล รวมถึงงบประมาณด้วย มีบัดเจ็ทไม่มากก็อาจต้องเลือกสถานีไกลหน่อย มีบัดเจ็ทมากก็เลือกสถานีใกล้เมืองขึ้นมาหน่อย แต่ทั้งนี้บางคนมีงบประมาณหนึ่ง แต่ชินกับทำเลที่อยู่ไกลเมืองอาจเลือกสถานีท้ายๆ ก็ได้เหมือนกัน เพราะเดี๋ยวนี้แต่ละโครงการสวยๆ ทั้งนั้นไม่แพ้ใจกลางเมืองเลย

aerial view of white building

 

สำหรับใครที่สนใจอยาก ซื้อคอนโด เช่าคอนโด หรือแม้แต่อยาก ซื้อบ้าน  เช่าบ้าน สามารถคลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้เลย! โดยมีให้เลือกทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมถึงสัญญาซื้อขาย ที่ทำไว้ค่อนข้างละเอียดและรัดกุม เรายินดีส่งให้ทุกท่านฟรีโดยไม่มีค่าบริการ หากท่านต้องการสัญญาเช่า

 

เพียงท่าน แอด Line ID : @Livinginsider (มี @ นำหน้าด้วยนะครับ) หรือหากใช้มือถือก็สามารถคลิกที่ลิ้งค์เข้าไลน์แอดได้เลย ลิงค์นี้ครับ >> https://lin.ee/CkHtdTr ระบบจะส่งสัญญาให้ท่านโดยอัตโนมัติทันที

 

สแกน QR เพื่อแอดไลน์ขอสัญญา

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider