Knowledge

วิธีเพิ่มเงินให้งอกเงย ไม่ต้องไปพึ่งแม่มณี

NESSLE 2019-11-06 11:27:33

 

เมื่อกลัวเงินที่เก็บสะสมไว้มานานจะบูด วิธีที่ทำให้เงินงอกเงยเพิ่มขึ้นมาได้ นอกจากการออมกับทางธนาคารที่ได้ดอกเบี้ยไม่เท่าไหร่ คำว่า การลงทุน จึงเกิดขึ้นซึ่งการลงทุนแน่นอนว่าย่อมมีความเสี่ยงแต่ ถ้าเราลงทุนในทางที่ถูกต้องในสิ่งที่ถูกกฎหมาย ความเสี่ยงก็จะลดลง อย่างน้อยก็ยังดีกว่าไปหวังพึ่งกับสิ่งที่ลวงหลอกอย่างข่าวแม่มณีที่เราเห็นๆ กันอยู่

 

คอนโด ปล่อยเช่าง่าย ได้กำไรไม่ยาก 

เดี๋ยวนี้คนรุ่นใหม่หันมาลงทุน กับการปล่อยเช่าคอนโดกันพอสมควร เหตุผลก็ง่ายๆ เลย เพราะเทรนด์ตอนนี้ผู้คนหันมาอยู่คอนโดกันมากขึ้น แถมค่าใช้จ่ายในการซื้อก็เป็นการผ่อนในแต่ละเดือน อยู่ที่หลักพันปลายๆ ไม่ได้สูงมากพอสู้กันไหว 

 

แต่เราก็ต้องเลือกทำเลและโครงการที่ดี รวมถึงการตั้งราคาที่เหมาะสมเพื่อให้มีผู้เช่าอยู่ตลอด ซึ่งนั่นก็คือรายได้ที่นำมาจ่ายคอนโด โดยที่เราไม่ต้องเสียเงินแถมยังได้กำไรจากตรงนี้เดือนละพันสองพัน และในอนาคตก็จะทำให้เรามีทรัพย์สินหลายล้านบาทเป็นของตัวเอง

Gray, Red, and Orange Concrete Building

 

ทองคำแท่ง แกร่งไม่แพ้ลงทุนอื่น

เป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่ง่ายมาก ใช้เงินที่สะสมมาไม่เท่าไหร่ก็ได้มาครอบครอง ซึ่งที่แนะนำให้เลือกซื้อทองคำแท่งแทนทองรูปพรรณ เนื่องจากไม่มีค่ากำเหน็จนั่นเอง แถมทองรูปพรรณยังขายได้ราคาถูกกว่าทำให้ไม่คุ้มที่จะลงทุน แต่ว่าถ้าซื้อทองคำแท่งน้อยกว่า 5 บาท ก็จะเสียค่าบล็อกประมาณร้อยนิดๆ ซึ่งก็ยังถูกกว่าทองรูปพรรณอยู่ดี

 

โดยช่วงที่ซื้อแน่นอนว่าต้องซื้อตอนราคาทองลง ตามข่าวตามเว็บเค้าจะมีประกาศอยู่ตลอดว่าทองตอนนี้ราคากี่บาท ถ้าเห็นว่าถูกแล้วให้รีบซื้อตุนไว้เลย แต่ตอนจะขายก็ต้องใจเย็นๆ อย่าเพิ่งผลีผลามหรือใจเร็วด่วนได้ ไว้ราคาขึ้นสูงจริงๆ เมื่อไหร่ค่อยขายก็ยังไม่สาย

Gold Bars

 

หุ้น มีเงินน้อยก็เล่นได้

เชื่อว่าหลายคนที่อยากให้เงินงอกเงย น่าจะเลือกการเล่นหุ้นเป็นอันดับแรกๆ เพราะเป็นสิ่งที่คุ้นหูกันมานาน ถ้าจะลงทุนสักอย่างหุ้นก็ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว ซึ่งความจริงคนที่มีเงินเก็บไม่เยอะก็เล่นได้เหมือนกัน เพราะแค่หลักสิบหลักร้อยก็ลงทุนได้แล้ว

 

โดยนำเงินของเราไปซื้อหุ้นของกิจการนั้นๆ ที่เราอยากได้ ยกตัวอย่าง หุ้น ADVANC หุ้น PTT หุ้น BEM หุ้น BTS หรือหุ้น AOT เป็นต้น เพียงแต่ว่าราคาหุ้นเริ่มต้นแต่ละกิจการก็แตกต่างกันออกไป ซึ่งเงินที่เราได้กลับมาก็ขึ้นอยู่กับกำไรของกิจการหรือบริษัทนั้นๆ หรือถ้าเห็นว่าหุ้นที่เราเล่นอยู่มีราคาสูงกว่าที่เคยซื้อมา สามารถขายเพื่อเอากำไรได้เลย แต่หุ้นก็ถือว่ามีความเสี่ยงสูงและต้องคิดคำนวณให้ดีก่อนตัดสินใจ

turned-on MacBook Pro

 

ของสะสม ไม่จมหาย

พวกของเล่นจะโมเดลการ์ตูน หุ่นยนต์ ตุ๊กตา หนังสือการ์ตูน แม้แต่ของใช้อย่างนาฬิกา รองเท้า เห็นแบบนี้ถ้าในกลุ่มเฉพาะบอกเลยว่า บางรุ่นทำราคาได้สูงมาก อย่างวันหนึ่งเราซื้อมาและอยู่ดีๆ ก็เป็นที่ต้องการของตลาด สามารถขายทำกำไรได้เท่าตัวก็มีมาแล้วบอกเลย

 

หรือถ้าเป็นของหายากที่เก็บสะสมมานานนับสิบปี คือเป็นแรร์ไอเท็มหาซื้อที่ไหนไม่ได้ อย่างหนังสือการ์ตูนที่เค้าไม่ผลิตกันแล้วอะไรแบบนี้ เอาไปลงขายออนไลน์บวกเพิ่ม 15%-20% ก็คุ้มค่าแล้ว และเราค่อยนำไปต่อยอดซื้อของสะสมอย่างอื่นอีกทอดหนึ่ง ฉะนั้นใครที่มาสายนี้อยู่แล้วแนะนำเลย เพราะมันเฉพาะกลุ่มจริงๆ ไม่ใช่ทุกคนจะลงทุนแบบนี้ได้ 

die-cast car collection on rack

 

นี่เป็นการลงทุนที่จะได้มากกว่าการฝากเงินกับธนาคาร โดยไม่ต้องหวังพึ่งนอกระบบ แต่ทุกอย่างย่อมมีความเสี่ยงหากเราไม่คิดให้รอบคอบ ดังนั้นขอแนะนำว่าไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ โดยที่เราไม่ลงทุนหรือลงแรง อย่าให้ความโลภบังตาจนลืมมองความเป็นจริงนะทุกคน

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider