News

“The Great Room” Co-working space ที่เป็นมากกว่าสถานที่ทำงาน

LivingInsider Report 2019-07-02 11:14:03

 

The Great Room สาขากรุงเทพฯ อาคารเกษรทาวเวอร์ การได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดีย่อมส่งผลให้งานของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น ในปัจจุบันการทำงานไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในออฟฟิศ เราสามารถทำงานได้ทุกที่ ทั้งในบ้าน คาเฟ่ ร้านอาหาร รวมไปถึง Co-Working Space ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน

 

แต่มีเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่มีสภาพแวดล้อมที่เข้าถึงการทำงานของคนได้ทุกรูปแบบ และยังสามารถสร้างสังคมทางธุรกิจ ให้ผู้คนที่มีความชอบและความสนใจในสิ่งเดียวกันได้มาพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดต่อกัน สร้างแรงบันดาลใจ ในการทำงาน และใช้เวลาผ่อนคลายระหว่างการทำงาน ได้เหมือนกับ “The Great Room”

 

The Great Room (เดอะ เกรท รูม) ถือเป็นหนึ่งใน Co-Working Space ระดับโลกที่มีสาขา 4 แห่งในย่านธุรกิจของสิงคโปร์ และอีก 1 แห่งในฮ่องกงในประเทศไทย The Great Room ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ย่านราชประสงค์ ชั้น 25 และ 26 อาคารเกษรทาวเวอร์ บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร

 

ความประทับแรกเมื่อเดินเข้ามาในส่วนของพื้นที่ต้อนรับจะพบกับทัศนีย์ภาพของวิวเมืองโดยรอบ 360 องศา พร้อมกับการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกเสมือนล็อบบี้โรงแรมระดับห้าดาว ซึ่งเป็นแนวคิดจาก ‘Jaelle Ang’ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ที่มีความเชื่อว่า การออกแบบที่ดี จะทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ความคิดสร้างสรรค์ และประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งเป็นแนวคิดหลักของ The Great Room

 

The Great Room ยังได้ร่วมมือกับสตูดิโอออกแบบชั้นนำระดับโลก ‘Michael Fiebrich Design’ ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบออฟฟิศและโรงแรม อีกทั้งยังเป็นผู้ออกแบบ มารีน่า เบย์ แซนด์ส และโรงแรมโฟร์ซีซั่น โดยเนรมิตพื้นที่ให้มีความเหมาะสมในการทำงาน รวมไปถึงพื้นที่ห้องประชุมและจัดเลี้ยงต่างๆ ให้มีความสะดวกต่อการทำงานในทุกสัดส่วน

 

รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุ เฟอร์นิเจอร์ โทนสี และแสงสว่างจากธรรมชาติ เพื่อสร้างบรรยากาศและสภาพแวดล้อมให้เหมาะกับการทำงาน เข้าถึงคอนเซปต์การออกแบบที่เรียกว่า ‘Timeless’ ความสวยงามที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังคงความร่วมสมัยอยู่ตลอดกาล

 

ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของ เดอะ เกรท รูม คือการจัดสรรพื้นที่ใช้งานให้มีความเป็นส่วนกลางและยังคงมีความเป็นส่วนตัวไปพร้อมกัน เมื่อเดินเข้ามาจะพบกับ ‘The Drawing Room’ ห้องที่มีฉากหลังเป็นวิวเมืองเหมาะสำหรับการทำงานและการนัดพบในช่วงกลางวัน รวมไปถึงงานเลี้ยงค็อกเทลยามค่ำ ที่เน้นการพูดคุยอย่างเป็นกันเองซึ่งพื้นที่สามารถรองรับได้ถึง 150 คน ไม่ว่าจะเพื่อการเรียนรู้ การประชุม การสร้างความประทับใจ หรือความบันเทิง

 

สำหรับพื้นที่อื่นๆ จะแบ่งเป็นห้องสำหรับประชุม หรือทำเวิร์คช็อปต่างๆ ตามจำนวนผู้ใช้งาน ซึ่งในแต่ละห้องต่างมีคอนเซปต์ที่มาแตกต่างกันไปตามวัตถุประสงค์การใช้งานที่นักออกแบบคิดไว้

 

- State Room (14 คน) ซึ่งเป็นห้องประชุมที่มีกระจกบานใหญ่รับแสงธรรมชาติทำให้บรรยากาศการ ประชุมผ่อนคลายมากขึ้นสำหรับ 14 คน เหมาะสำหรับการประชุมอย่างเป็นทางการ การเจรจาธุรกิจสำคัญ

 

- Studio 1 และ 2 (20 - 60 คน) เป็นห้องสำหรับงานเวิร์คช๊อป งานประชุม งานแถลงข่าว รวมถึงงานสัมมนา สามารถรองรับได้มากถึง 60 คน

 

นอกจากนี้ ยังมีห้องประชุมขนาดเล็ก เช่น Study Parlour และ The Circle ที่สามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสมของวัตถุประสงค์และจำนวนคนเข้าร่วม

 

ทุกห้องทั้งหมดที่พูดถึงจะมีเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละห้อง ทั้งการออกแบบและฟังก์ชันการใช้งาน แต่คงคอนเซปต์เดียวกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้มาใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และฟังก์ชันส่วนรวมที่ใส่ใจในรายละเอียดของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี เช่น Private Phone Booth รองรับสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการสนทนาทางโทรศัพท์ หรือตู้ล็อกเกอร์ สำหรับผู้ที่มีสัมภาระก็สามารถใช้บริการในส่วนนี้ได้เช่นกัน

 

นอกจากในส่วนพื้นที่ Co-Working Space และห้องประชุม ยังมีโซนออฟฟิศ แบ่งเป็นห้องทำงานส่วนตัว (Dedicated Offices) เริ่มตั้งแต่ห้องขนาด 2 คน จนไปถึงห้องขนาดใหญ่ที่รองรับคนได้มากกว่า 40 คน
พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมไปถึงอินเตอร์เนตความเร็วสูง และโซนรองรับแขกไว้บริการ

 

ทั้งนี้ เดอะ เกรท รูม ยังเพิ่มความประทับใจให้แก่ผู้ใช้บริการโดยต้อนรับทุกเช้าวันจันทร์ด้วยการบริก ารอาหารเช้า (Monday Breakfast Club) ที่ช่วยให้วันเริ่มต้นสัปดาห์มีชีวิตชีวามากขึ้น รวมไปถึงการเสิร์ฟอาหารว่างยามบ่าย ที่เข้ามาแต่งเติมช่วงเวลาพักเบรกแบบสบายๆ ซึ่งแน่นอนว่าการมีออฟฟิศที่สวยงาม อยู่ใจกลางเมือง เห็นวิวรอบด้าน เป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา

 

นอกเหนือกว่าเป็นพื้นที่ทำงาน เดอะ เกรท รูม ยังสร้างคอมมูนิตี้ และ การจัด Event เกี่ยวกับธุรกิจ เทคโนโลยี การเงิน และไลฟ์สไตล์ ที่จัดขึ้นทุกเดือน จึงไม่แปลกที่จะมีทั้งนักธุรกิจรายใหญ่ จนไปถึงกลุ่ม Start-up มาใช้บริการสถานที่แห่งนี้เป็นจำนวนมาก จึงเกิดเป็นสังคมที่ทุกคนต่างมาแลกเปลี่ยนความคิดและต่อยอดทางธุระกิจ ด้วยเอกลักษณ์ของ เดอะ เกรท รูม จึงทำให้ Co-Working Space แห่งนี้แตกต่างจากที่อื่น

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider