Knowledge

7 ต้นไม้แต่งห้องนอน หลับสบายทั้งคืน สดชื่นถึงเช้า

LivingInsider Editor 2021-01-13 13:18:43

ไม่ว่าจะอยู่ บ้าน หรือ คอนโด หลายคนคงกำลังเผชิญกับปัญหาการนอนหลับในตอนกลางคืนใช่มั้ยล่ะครับ ทั้งนอนไม่หลับ หลับไม่สนิท ตื่นกลางตึก และอีกมากมายที่รบกวนการนอนของเพื่อนๆ แล้วยิ่งถ้านอนไม่พอติดต่อกันนานๆ ก็อาจส่งผลให้ง่วงระหว่างวันหรือทำงานไม่มีสมาธิได้อีกด้วยนะ

 

วันนี้ผมจะมาแนะนำต้นไม้แต่งห้องนอน ช่วยส่งเสริมการนอนหลับของเพื่อนๆ ให้ดีขึ้น หลับสบายไร้การรบกวน ตื่นเช้าอย่างสดใส ไร้ขอบตาแพนด้าแน่นอน ส่วนจะมีต้นอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยครับ

 

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้ถือว่าเป็นพืชสารพัดประโยชน์มากๆ ตัวหนึ่งของบ้านเราเลยครับ เพราะเนื้อในใบของมันสามารถนำมารักษาแผลได้และเพิ่มความชุ่นชื้นให้กับผิวหน้าได้ แต่ความลับยังไม่หมดแค่นั้น ว่านหางจระเข้ยังเป็นพืชที่ฟอกอากาศตอนกลางคืนได้อย่างดีเยี่ยม! หากนำไปไว้ในห้องนอนเราก็จะได้อากาศบริสุทธิ์ให้หายใจได้เต็มปอดตลอดคืนแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก medicalnewstoday.com

 

หมากเหลือง

หมากเหลืองเป็นไม้ประดับที่ปลูกได้ทั้งในสวนกลางแจ้งหรือจะเอาไว้ในห้องนอนก็ได้เหมือนกัน เพราะนอกจากปลูกไว้เพื่อความสวยงามแล้ว ที่พิเศษอีกอย่างของหมากเหลืองก็คือช่วยฟอกอากาศได้ด้วย ดังนั้นถ้าเรานำมาไว้ในห้องนอนก็จะช่วยเพิ่มออกซิเจนภายในห้อง ทำให้อากาศบริสุทธิ์และหลับสบายตลอดคืน

ขอบคุณภาพจาก plantshop.ae

 

ลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกรเป็นพืชที่นิยมในการปลูกลงกระถางไว้ประดับบ้านเป็นอย่างมาก ด้วยเพราะเจ้าตัวของมันเองใช้พื้นที่น้อยเพียงกระถางเล็กๆ ก็อยู่ได้แล้ว อีกทั้งยังดูแลง่ายไม่ยุ่งยาก ไม่มีการผลัดใบจนต้องคอยเก็บกวาดให้วุ่นวาย นอกจากนี้ ต้นลิ้นมังกรยังมีคุณสมบัติที่สำคัญนั่นก็คือ ช่วยฟอกอากาศในห้องนอนให้สดชื่นอยู่เสมอนั่นเอง 

ขอบคุณภาพจาก Youtube.com

 

มะลิ

อ๊ะ อ๊ะ.. อย่าเพิ่งคิดว่ามะลิมีความสำคัญเพียงเพราะเป็นดอกไม้วันแม่นะครับ เพราะที่จริงแล้วมะลินั้นยังมีประโยชน์ซ่อนอยู่อีกมากมาย ทั้งฟอกอากาศให้สดชื่นและผลิตกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ห้องนอนของเรา ช่วยให้หลับสบายคลายเครียด แต่มะลินั้นจำเป็นต้องโดนแดดสักหน่อยนะครับ ดังนั้นจึงควรวางกระถางต้นมะลิไว้บริเวณที่แสงแดดส่องถึงด้วยนะครับ มะลิจะได้งามๆ มีกลิ่นหอมไปนานๆ  

ขอบคุณภาพจาก serenataflowers.com

 

เศรษฐีเรือนใน

สำหรับเศรษฐีเรือนในนี้ถือเป็นพืชมงคลชนิดหนึ่งด้วยนะครับ ด้วยเพราะชื่อที่มีความหมายดีช่วยเรียกทรัพย์เข้าบ้าน เศรษฐีเรือนในเป็นพืชที่สามารถช่วยดูดสารพิษในอากาศได้ ช่วยให้อากาศในบ้านสะอาดขึ้น ใครที่ป่วยบ่อยหรือเป็นโรคใดๆ ที่จำเป็นต้องมีอากาศบริสุทธิ์อยู่เสมอควรหาไปปลูกไว้ในห้องนอนเลยครับ มีประโยชน์แน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก almanac.com

 

พลูด่าง

พลูด่างเป็นพืชที่เราเห็นได้บ่อยใช่ไหมล่ะครับ ประดับอยู่ตามสวนบ้างหรือแขวนไว้ตามหน้าต่างบ้านบ้าง เพราะเป็นพืชที่ปลูกง่ายและดูแลง่ายด้วยจึงทำให้ได้รับความนิยม แต่พลูด่างยังมีประโยชน์อื่นซ่อนอยู่อีก นั่นก็คือพลูด่างสามารถดูดซับสารพิษในอากาศได้! เช่นฟอร์มัลดีไฮด์ที่มาจากสารเคมีในบ้าน หรือคาร์บอนมอนอกไซด์จากไอเสียรถ เรียกได้ว่าเป็นพืชบ้านๆ ที่มีประโยชน์รอบตัวจริงๆ 

ขอบคุณภาพจาก shopback.co.th

 

ลาเวนเดอร์

ลาเวนเดอร์ถือเป็นต้นไม้สารพัดประโยชน์อีกชนิดหนึ่ง เพราะสีม่วงอ่อนของมันนั้นเห็นแล้วสบายตาจนเป็นความสวยงามจากธรรมชาติที่ยากจะปฏิเสธจริงๆ อีกทั้งกลิ่นของดอกลาเวนเดอร์ยังช่วยลดความเครียดและความกังวลได้ดี ช่วยนอนหลับสบายอีกด้วย เพื่อนๆ คนไหนที่มีปัญหานอนหลับยากก็ลองหามาไว้ในห้องนอนสักกระถางนะครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก gardeningexpress.co.uk

เป็นยังไงกันบ้างครับกับต้นไม้ทั้ง 7 ชนิดที่ช่วยให้นอนหลับสบาย ต้องบอกว่าแต่ละต้นนั้นมีเอกลักษณ์และความสวยงามเฉพาะตัว แถมยังดูแลง่ายทุกต้นเลยด้วย อยู่ที่เพื่อนๆ แล้วล่ะครับว่าชอบแบบไหน ลองหามาไว้ในห้องนอนกันนะครับ แล้วปัญหาด้านการนอนหลับของเพื่อนๆ จะหายไปแน่นอน 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider