Knowledge

จะซื้อคอนโด เลือกห้องทิศไหนดี

LivingInsider Editor 2021-01-22 15:30:25

การจะเลือกซื้อคอนโดสักห้องนั้นนอกจากจะต้องพิจารณาในปัจจัยต่างๆ เช่น สภาพแวดล้อมทำเล ส่วนกลาง ฯลฯ แล้ว เรื่องทิศของห้องก็มีส่วนสำคัญต่อการใช้ชีวิต ซึ่งในแต่ละทิศนั้นมีข้อแตกต่างกันขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย โดยการเลือกทิศห้องในคอนโดนั้นยึดจากส่วนของหน้าต่างห้องนั้นๆ ว่าหันไปทางทิศใด มาดูกันครับว่าแต่ละทิศมีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันอย่างไร ทิศไหนเหมาะกับไลฟ์สไตล์คุณ มาดูกันเลย

 

1. ทิศเหนือ

เป็นทิศที่ได้รับแสงแดดน้อยที่สุด สำหรับใครที่อาศัยอยู่ในคอนโดทั้งวันแนะนำให้เลือกห้องทางทิศเหนือครับ เพราะทิศนี้จะร้อนน้อยที่สุดประหยัดค่าแอร์ไปได้อีกเยอะเลย แต่ก็ยังมีข้อเสียอยู่บ้างเล็กน้อยนั่นก็คือปัญหาในเรื่องของการตากผ้าอาจทำให้เสื้อผ้าแห้งช้าสักหน่อยเนื่องจากเป็นทิศที่แสงแดดอ่อนที่สุดนั่นเอง

 

2. ทิศใต้

เป็นอีกหนึ่งทิศที่รับแสงแดดได้น้อยแถมยังมีลมพัดช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดีที่สุด เนื่องจากเป็นทิศที่รับลมและโดนแสงแดดน้อย จึงเป็นอีกหนึ่งทิศที่ควรเลือกสำหรับชาวคอนโดที่อยู่อาศัยในคอนโดทั้งวันนั่นเอง แต่ทิศนี้อาจจะโดนแสงแดดเล็กน้อยในช่วงบ่ายแต่ก็ยังพอมีลมพัดให้เย็นตามธรรมชาติได้ครับ

 

3.ทิศตะวันออก

เป็นทิศที่ได้รับแสงแดดในช่วงเช้า เหมาะสำหรับใครที่ชอบตื่นเช้าแสงแดดจะสามารถช่วยปลุกคุณได้ และยังสามารถช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย ไรฝุ่นต่างๆ เมื่อเปิดม่านให้แสงแดดส่องผ่านเข้ามายังตัวห้องได้อีกด้วย ซึ่งในช่วงฤดูหนาวทิศนี้จะสามารถรับลมเย็นๆ ได้ส่วนหนึ่ง

 

4.ทิศตะวันตก

เป็นทิศที่ได้รับแดดในช่วงบ่าย ซึ่งทิศนี้เป็นทิศที่ค่อนข้างร้อนที่สุดเนื่องจากแสงแดดในช่วงบ่ายนั้นเป็นแดดที่ค่อนข้างแรง ส่งผลให้ห้องมีไอร้อนตลอดวัน แต่ก็ยังมีข้อดีคือทิศนี้หากตากผ้าจะแห้งเร็วมากครับ 555 เหมาะกับผู้ที่ไม่ได้อยู่คอนโดตลอดทั้งวัน สำหรับใครที่ออกไปทำงานข้างนอกเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้วห้องทิศตะวันตกก็ยังพอเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกได้ครับ

 

สำหรับใครที่กำลังจะเลือกซื้อคอนโด การเลือกทิศห้องนั้นก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้ปัจจัยอื่นๆ เลยครับ ซึ่งทั้งนี้การเลือกทิศห้องควรเลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละคน ซึ่งในแต่ละทิศนั้นก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไปขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้ชีวิตของแต่ละคนครับ 

บทความน่าสนใจที่คุณต้องอ่าน

เลือกคอนโดชั้นไหนให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

ทิศดีอาชีพดี

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider