Knowledge

The Golf House สเน่ห์แห่งภูมิทัศน์สะท้อนสถาปัตยกรรมการอยู่อาศัย

taoboy 2018-11-07 16:34:29

 

The Golf House สเน่ห์แห่งภูมิทัศน์สะท้อนสถาปัตยกรรมการอยู่อาศัย

 

จากความหลงใหลในกีฬากอล์ฟของตัวเจ้าของบ้าน การเลือกสถานที่โล่งกว้างจึงเป็นปัจจัยแรกๆ ที่ต้องคำนึงถึง ซึ่งนี่คือผลงานสถาปัตยกรรมที่แทรกตัวอยู่ในสนามกอล์ฟขนาดใหญ่รายล้อมด้วยภูมิทัศน์ธรรมชาติใน บัวโนไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า เนรมิตขึ้นโดยทีมงานสถาปานิก BAM! Arquitectura ที่มีแนวคิดการสร้างบ้านด้วยการใช้วัสดุการตกแต่งให้กลมกลืนกับภูมิทัศน์โดยรอบ ซึ่งวัสดุอย่างคอนกรีตและไม้นั้นสามารถตอบสนองแนวคิดที่ว่าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสอดแทรกความเป็น Modern ด้วยการเลือกใช้สีขาวเป็นส่วนหนึ่งของการดีไซน์ 

 

เริ่มจากการออกแบบบ้านสองชั้นขนาดพอเหมาะ เลือกใช้คอนกรีตตกแต่งในส่วนของชั้นล่าง สอดแทรกด้วยรั้วไม้ที่หยอกล้อไปกับรูปทรงเรขาคณิตของตัวบ้าน ส่วนชั้นต่อมาออกแบบด้วยทรงเรขาคณิตมาต่อกัน การจัดวางเลเอาท์จะต่างจากชั้นแรกเล็กน้อย ซึ่งดูแล้วสามารถช่วยลดความแข็งกระด้างได้ทันตาเห็น สามารถเพิ่มมิติให้กับตัวบ้านให้ดูลงตัวไปกับภูมิทัศน์โดยรอบได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

เพิ่มช่องว่างเล็กน้อยระหว่างตัวบ้านเพื่อลดความแข็งกระด้างลง นอกจากจะช่วยเพิ่ม Shape ให้กับตัวบ้านแล้วยังสามารถเพิ่มมุมธรรมชาติระหว่างตัวบ้านได้ 

 

ในส่วนของชั้นที่ 2 ออกแบบให้มีพื้นที่ไว้สำหรับเนรมิตพื้นที่สีเขียวบนดาดฟ้า ซึ่งนี่คืออีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมการจัดเลเอาท์ในส่วนนี้จึงจัดวางให้ไม่เท่ากับส่วนของชั้นแรก

 

มาในส่วนของในตัวบ้านชั้นแรกสร้างทัศนียภาพให้มากกว่าเดิม ด้วยการใช้กระจกเต็มบานเพื่อให้สามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศสนามกอล์ฟที่อยู่หลังบ้านได้อย่างเต็มตา ซึ่งส่วนนี้ทีมออกแบบตั้งใจจะสร้างพื้นที่เปิดขนาดกว้าง ให้เจ้าบ้านใช้เวลากับครอบครัว ในขณะเดียวกันส่วนชั้นบนถูกออกแบบสำหรับใช้เป็นพื้นที่ส่วนตัวแต่ยังคงดีไซน์ด้วยกระจกเพื่อสร้างทัศนียภาพให้แก่ผู้อาศัยด้วยเช่นกัน

 

ภายในยังคงคุมโทนด้วยการใช้คอนกรีต สอดแทรกความมีชีวิตชีวาด้วยการใช้ไม้มาหนึ่งในส่วนประกอบในการตกแต่ง อีกทั้งยังเปิดรับแสงจากธรรมชาติซึ่งนอกจากจะเพิ่มความอบอุ่นแล้ว ยังช่วยให้ภายในบ้านดูโปร่งขึ้นด้วย สมกับเป็นงานสถาปัตยกรรมที่ดึงสเน่ห์แห่งภูมิทัศย์ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ 

 

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://design-milk.com

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider