Knowledge

รวม 10 ร้านเฟอร์นิเจอร์มีดีไซน์ ช่วยยกระดับห้องเป็นสไตล์ที่ใช่

Gott 2018-09-13 17:25:28

รวม 10 ร้านเฟอร์นิเจอร์มีดีไซน์ ช่วยยกระดับห้องเป็นสไตล์ที่ใช่

 

โดย Gott

 

ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนมีความแตกต่างกัน ทำให้การอยู่อาศัยมีความหลากหลายมากขึ้น การคัดสรรเลือกสิ่งของต่างๆ จึงมีความละเอียดตามไปด้วย เพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเองให้ตรงใจที่สุด…เฟอร์นิเจอร์ก็เช่นเดียวกัน หากไม่เข้ากับสไตล์ภายในบ้านและถูกใจเรา ก็แทบไม่มีทางจะเหลือบมองด้วยซ้ำไป แต่ปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ปวดหัวพอๆ กัน คือการหาร้านเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งบ้านให้ถูกใจเรามากที่สุดนั่นเอง

Livinginsider จึงรวมร้านเฟอร์นิเจอร์ทั้ง 10 แบรนด์มาเป็นตัวเลือกให้สำหรับคนที่กำลังคิดตัดสินใจไม่ถูก เพื่อบ้านที่ตอบสนองตัวคุณได้ดีที่สุด

 

 

1. JIM THOMSON

แบรนด์ที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมแฟชั่นสัญชาติไทยที่นำเอาเอกลักษณ์ของผ้าไหมมาใช้ในการออกแบบ เพิ่มความหรูหรามีคุณค่าออกสู่สายตาชาวโลก จากนั้นจึงได้ขยับขยายแบรนด์มาเติมเต็มในส่วนของไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยอย่าง เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้าน โดยยังคงดึงเอาลวดลายผ้ามาเป็นเอกลักษณ์มาใช้คงเดิม ทั้งในแบบแพตเทิร์นสีสันจัดจ้านที่ได้แรงบันดาลใจจากรูปทรงธรรมชาติ รวมไปถึงลวดลายกราฟิกที่ดูโมเดิร์น เรียบ เท่ ซึ่งรับรองว่ามีความแตกต่างไม่เหมือนใครแน่นอน

 

 

2. FLO

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไทยที่ออกแบบมาเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนยุคใหม่ได้อย่างลงตัว ในสไตล์ที่เรียบสวย ดูดี เหมาะกับห้องหลากหลายรูปแบบ วัสดุที่ใช้ส่วนใหญ่จะเป็น “ไม้” และ “เหล็ก” มาเพิ่มฟังก์ชั่นให้ดูทันสมัยตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น และที่โดดเด่นของแบรนด์นี้คือ ความใส่ใจในรายละเอียดทั้งการออกแบบและการผลิตที่ดึงวัสดุอย่างไม้และเหล็กมาผสมเข้ากันอย่างลงตัว

 

 

3. MAGGIO

สำหรับใครที่หลงรักเสน่ห์ของหนังและกำลังหาเฟอร์นิเจอร์หนังดีๆ สักตัว แบรนด์นี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ควรต้องมาดูกัน ด้วยเอกลักษณ์ที่เข้ากับทุกสไตล์การตกแต่งบ้านทั้ง วินเทจ โมเดิร์น อินดัสเทรียล ลอฟท์ และความประณีตของการสร้างสรรค์งานในแต่ละชิ้นขึ้นมา แสดงออกถึงความใส่ใจได้อย่างชัดเจนในทุกขั้นตอนการผลิต นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังมีแนวคิดรักษ์โลก โดยการนำวัสดุที่เหลือจากการผลิตเป็นจำนวนมาก มาต่อยอดผลิตภัณฑ์ขึ้นมาใหม่ ผ่านเสน่ห์ของเครื่องหนังภายใต้แนวคิด “Lifestyle Leather Product.”

 

 

4. HABITAT

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ในตำนานจากยุโรปที่มีโชว์รูมกว่า 20 ประเทศ ครอบคลุมทุกหมวดความต้องการใช้งานภายในบ้าน เอาใจคนชอบสไตล์มินิมัล เน้นเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบง่าย แต่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ด้วยตัวเฟอร์นิเจอร์สามารถปรับฟังค์ชั่นการใช้งานได้หลากหลาย วัสดุมีตัวเลือกสรรตามสไตล์ให้เหมาะกับห้อง และการใช้งานที่คงทนในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง จึงไม่แปลกใจที่ Habitat ได้การตอบรับดีเป็นอันดับต้นๆ

 

5. HAY

ตอนเข้ามาเปิดแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในไทยใหม่ๆ นับว่าเรียกเสียงฮือฮามากมายเลยทีเดียว กับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านสัญชาติเดนมาร์ก ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นในสไตล์สแกนดิเนเวีย ด้วยรูปลักษณ์อันแสนเรียบง่ายเข้ากับทุกพื้นที่ในบ้าน แต่แฝงด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างยั่งยืน มีลูกเล่นแทรกอยู่ในรายละเอียดต่างๆ ทำให้คุณรู้สึกสนุกกับการแต่งบ้านมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากต้องการสร้างบ้านให้มีชีวิตชีวามากขึ้น แต่ยังคงความเรียบง่ายต่อการใช้งาน แบรนด์เฟอร์นิเจอร์นี้น่าจะครองใจคุณได้

 

 

6. IKEA

เชื่อว่าใครๆ ก็ต้องรู้จัก กับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์คุณภาพสัญชาติสวีเดนที่ทำให้รู้สึกเลยทันทีว่า “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” เพราะทั้งการเลือกของ ขนส่ง หรือประกอบ ล้วนต้องจัดการเองทุกอย่าง แต่ก็ถือเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่ทำให้รู้สึกสนุกกับการตกแต่งบ้านมากขึ้น นอกจากนี้ด้วยตัวเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกดีไซน์ออกมาอย่างเรียบง่าย เพื่อให้สามารถเข้ากับสิ่งแวดล้อมภายในบ้านได้ง่าย และให้ผลิตภัณฑ์แสดงประสิทธิภาพการใช้งานได้อย่างเต็มที่ แถมแน่นอนด้วยว่าเฟอร์นิเจอร์ ikea มีราคาถูกกว่าแบรนด์อื่นๆ

 

 

7. Quattro Design

ด้วยความหลงรักการเดินทางของกลุ่มเพื่อนซี้อย่างคุณเหมี่ยว พราวพรรณ เลาหพงศ์ชนะ และคุณดาว วิชดา สีตกะลิน ซึ่งเคยมีประสบการณ์การทำงานด้านการออกแบบภายในให้กับโรงแรมชื่อดังหลายเจ้า จึงมีโอกาศได้รวบรวมหาเฟอร์นิเจอร์จากทั่วโลกมาใช้ตกแต่ง และเกิดความคิดต่อยอดสร้างแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่มีความโดดเด่นในสไตล์ Eclectic Mix เป็นการคัดสรรเฟอร์นิเจอร์จากหลายแบรนด์ทั่วโลก อาทิ Eichholtz แบรนด์หรูระดับโลกสัญชาติเนเธอร์แลนด์ หรือ Prizmic & Brill นำความเก๋าในยุคอดีตมาร่วมกับยุคสมัยใหม่ เป็นต้น มาผสมผสานสร้างการตกแต่งบ้านรูปแบบใหม่ และให้ลูกค้ามีตัวเลือกที่หลากหลาย

 

 

8. SB Design Square

ไม่ใช่เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ทั่วไป แต่เป็นศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านจากทั่วมุมโลกมาไว้ในที่เดียวกันภายใต้คอนเซ็ปต์ Design Phenomenon เพื่อตอบสนองรสนิยมของลูกค้าที่มีความหลากหลาย และสร้างความแตกต่างให้กับบ้านในทุกสไตล์ ทั้งโมเดิร์น วินเทจ ลักซ์ชัวรี่ อินดัสเทรียล เป็นต้น อีกทั้งยังมีจัดแสดงห้องตัวอย่างกว่า 300 ห้อง พร้อมดีไซเนอร์ให้คำปรึกษาเพื่อเป็นแนวทางให้กับลูกค้า

 

 

9. Index Furniture

อีกแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่คุ้นหูคนไทยมานาน ด้วยการดีไซน์ที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด จึงตอบสนองการอยู่อาศัยทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะอยู่คอนโดมิเนียมพื้นที่จำกัดขนาดไหน หรือบ้านเดี่ยวสุดหรูหลังใหญ่ ก็มีเฟอร์นิเจอร์ครบทุกรูปแบบ ตอบโจทย์ได้ทุกรูปแบบการอยู่อาศัย นอกจากนี้ยังมีดีไซเนอร์คอยให้คำปรึกษา โดยจะเนรมิตห้องออกมาเป็นภาพ 3 มิติ เพื่อให้คุณตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

 

10. Muji

สำหรับแบรนด์นี้หลายคนคงคุ้นเคยกับเครื่องแต่งกายทั้งชายและหญิงมากกว่า แต่สิ่งที่โดดเด่นของมูจิอีกอย่าง คือเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่เข้าใจผู้อยู่อาศัย และความใส่ใจในทุกรายละเอียด ด้วยหลักปรัชญาที่ต้องการตัดสิ่งไม่จำเป็นในชีวิต คงเหลือแต่สิ่งจำเป็น เพื่อให้โปกดักส์แสดงศักย์ภาพการใช้งานได้เต็มที่ ดังนั้นจึงเห็นได้ว่ารูปลักษณ์สินค้าของมูจิจะเป็นสไตล์ที่เรียบนิ่ง ไม่ตกแต่งให้หวือหวา กลายเป็นคาแร็กเตอร์โดดเด่นอย่างหนึ่งที่หลายคนต่างหลงรัก

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider