Review
พัทยา บางแสน ชลบุรี สัตหีบ

Yuu Sriracha คอนโดอารมณ์รีสอร์ทติดทะเล ใจกลางทำเล EEC ดีทั้งพักผ่อน ดีทั้งลงทุน

Papayatop 2018-09-28 10:51:34

Yuu (Sriracha) คอนโดอารมณ์รีสอร์ทติดทะเล ใจกลางทำเล EEC ดีทั้งพักผ่อน ดีทั้งลงทุน

โดย Papayatop

 

ห้องประกาศ ขาย เช่า ยู ศรีราชา ดูที่นี่..

 

หากพูดถึง 'ศรีราชา' หลายคนจะคุ้นเคยกับ 'สวนเสือ' หรือ 'สับปะรดศรีราชา' เป็นอย่างดี แต่อีกมุมหนึ่งในย่านนี้กำลังก้าวสู่ความเป็นเมืองอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ แวดล้อมด้วย 'นิคมอุตสาหกรรม' ขนาดใหญ่กว่า 10 แห่ง ระบบโครงสร้างพื้นฐานครบครันทั้งมอเตอร์เวย์ (สาย 7) - ถนนสุขุมวิท - ทางหลวงสาย 331, ทางรถไฟ (สายตะวันออก) เชื่อมต่อ 'ท่าเรือแหลมฉบัง' ซึ่งเป็นท่าเรือหลักของประเทศ 

 

อีกทั้งเป็นจุดก่อสร้างสถานี 'รถไฟฟ้าความเร็วสูง' เชื่อมต่อ 3 สนามบิน (ดอนเมือง - สุวรรณภูมิ - อู่ตะเภา) คาดว่าจะเริ่มประมูลปลายปีนี้

 

นอกจากนี้ ‘ศรีราชา’ ยังถูกขนานนามว่าเป็น ‘Little Japan’ จากความนิยมของเหล่า Expats เพราะสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ปลอดภัย อากาศดี ติดทะเล แถมค่าครองชีพถูก (เทียบกับเงินเดือน)

 

ว่ากันว่ามี Expats ชาวญี่ปุ่นอาศัยมากกว่า 10,000 คน มีศูนย์การค้า J-Park Nihon Mura / Aeon Shopping Mall เช่นเดียวกับร้านค้า ร้านอาหาร Izakaya - Karaoke ฯลฯ รองรับ Lifestyle ชาวญี่ปุ่น แทบไม่ต่างจาก ‘เอกมัย-ทองหล่อ’ เลยทีเดียว

 

 

สังเกตได้ชัดเจนจากป้ายต่างๆ ทั้งหน่วยงานราชการ ป้ายสินค้า ป้ายบอกทาง ต้องมีภาษาญี่ปุ่นกำกับด้วย

 

จากความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของ ‘ศรีราชา - ศูนย์กลางของ EEC’ ตามที่กล่าวไป ยิ่งทำให้ความต้องการที่พักอาศัยเพิ่มขึ้นอีกมาก นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุน วันนี้เรามี 1 โครงการบนโลเคชั่นใกล้ตัวเมือง ‘ศรีราชา’ มาแนะนำกันแถมมี ‘ท่าเรือส่วนตัว’ อีกด้วย

 

Yuu (Sriracha) โครงการ High-Rise สูง 29 ชั้น จาก SFC Venture ในเครือ ‘แสงฟ้าก่อสร้าง’ บริษัทรับเหมาฯ รายใหญ่ ผ่านประสบการณ์กว่า 50 ปี บนทำเลใจกลาง EEC ‘ศรีราชา’ ที่ตอบโจทย์การพักอาศัยแบบ Exclusive ติดทะเล ‘วิวโค้งอ่าวศรีราชาพร้อมท่าเรือส่วนตัว’ สามารถเทียบท่าสปีดโบท - เรือยอร์ชเล็ก บรรยากาศคล้ายรีสอร์ท เหมาะกับผู้ที่ชอบความเงียบสงบนั่งสูดอากาศบริสุทธิ์ริมทะเล พร้อมส่วนกลางสไตล์ญี่ปุ่น ยูนิตพักอาศัยรูปแบบ Zen กว้างขวางอาศัยได้จริง ใช้สอยครบทุกตารางเมตร ด้วยเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินพิเศษโดยเฉพาะ

 

ขณะเดียวกันไม่ไกลจาก ‘นิคมฯ - ท่าเรือแหลมฉบัง, เครือสหพัฒน์, นิคมฯ ปิ่นทอง - เหมราช, อมตะซิตี้ ฯลฯ มากนัก สามารถเดินทางถึงภายใน 25-30 นาที ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 3 ล้านกว่าบาท ลงทุนก็ดี หรือเป็นรีสอร์ทตากอากาศก็สะดวกสบาย

 

LOCATION

พื้นที่โครงการ Yuu (Sriracha) อยู่บริเวณ ถ.สุขุมวิท (กม.115) สามารถค้นหาจากบน Google Maps ตามลิ้งค์นี้ https://goo.gl/maps/HbCqQtKZSER2 

 

รัศมี 1 กม. จากตัวโครงการเป็นอาคารพาณิชย์ 3-4 ชั้น ส่วนมากขายอุปกรณ์ช่าง ก่อสร้าง เครื่องยนต์ มีร้านอาหาร 2-3 แห่ง

 

ร้านสะดวกซื้อใกล้เคียงต้องขับย้อนเข้าเมืองราว 1 กม. (7-Eleven ปตท.ศรีราชา) ห่างจาก Robinson ศรีราชา , Pacific Park (2.7 กม.), ศูนย์การค้า Aeon Shopping Center (3.0 กม.) หรือชอบกินร้านทั่วไป - ร้าน Izakaya อาหารญี่ปุ่น บริเวณ ‘ศรีราชานคร’ จะมีตลาดนัดเปิดขายทุกวัน มาลองเดินเล่นได้ครับ

 

ด้านนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ สามารถเดินทางจากโครงการได้สะดวกครับ เช่น นิคมฯ ท่าเรือแหลมฉบัง (16.4 กม.), นิคมฯ ปิ่นทอง 1-2 (17 กม.), นิคมฯ อมตะซิตี้ (30 กม.) ฯลฯ โดยใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ - สุขุมวิท - ทางหลวงสาย 331 และสาย 3241 เป็นหลัก

 

Sale Gallery ตกแต่งอย่างเรียบง่าย เน้นวัสดุไม้ - กระจก โปร่งสบาย เทควิวทะเลด้านหน้าชัดเจน ด้านในมีห้องตัวอย่าง - โมเดลอาคารให้ชม

 

บรรยากาศภายในสำนักงานขาย

 

เจาะลึกโครงการ

เมื่อเข้ามาพื้นที่โครงการจะเป็นทางวนรอบอาคาร พบกับจุด Drop-Off รับส่งลูกบ้าน ก่อนขึ้นลานจอดรถ (ชั้น 1-3) มีช่องจอดรถ 125 คัน (44%) ไม่รวมซ้อนคัน สำหรับถนนเมนหลัก จะใช้งานร่วมกันกับโครงการอื่นๆ ในอนาคต

 

Main Lobby ตกแต่งอย่างเรียบง่าย (คล้ายสำนักงานขาย) จัดเป็นพื้นที่นั่งเล่น ร้านค้า 6 ยูนิต สำนักงานนิติฯ และห้อง Mailbox ลิฟต์แบ่งเป็นโดยสาร 3 ตัว ลิฟต์บริการ 1 ตัว เฉลี่ยจำนวนยูนิตแล้วถือว่าสบายๆ ไม่แออัดในช่วงเร่งด่วน

 

ส่วนกลางหลักทั้งวันอยู่บนชั้น 4 เริ่มจากสระว่ายน้ำระบบเกลือยาว 27 เมตร ว่ายออกกำลังกายได้เลย พร้อม Pool Deck นอนพักผ่อนรับลมทะเล ด้านในคือ Indoor & Outdoor Onsen ระบบกรองน้ำในบ่อ ยังเป็นระบบที่ได้มาตรฐานสากล ทำให้น้ำในบ่อมีคุณภาพ ความสะอาดเทียบเท่ากับน้ำแร่ที่เราหาซื้อได้ในร้านสะดวกซื้อทั่วไป แบ่งเป็นบ่อแช่ด้านใน - ด้านนอก และห้องอบไอน้ำ (Steam Room) แยกชายหญิง

 

ชั้นลอยคือห้องฟิตเนส (Sky Fitness) นอกจากนี้ยังมี Kids’ Kingdom สำหรับทำกิจกรรมร่วมกับเด็กๆ, Co-Working Space นั่งทำงาน อ่านหนังสือ บรรยากาศเงียบสงบ และ Japanese Tatami Room ห้องน้ำชาสไตล์ญี่ปุ่น

 

ด้านนอกเป็นพื้นที่สวน (Zen Garden) เน้นความเรียบง่ายสไตล์ Zen ตกแต่งด้วยหินรูปทรงต่างๆ พร้อมลาน Putting Green ใช้ฝึกซ้อมกอล์ฟช่วงวันหยุด 

 

ยังไม่หมดเท่านี้ Yuu (Sriracha) ปรับปรุงพื้นที่ติดหาดเป็น Slope ขั้นบันได จัดเก้าอี้เตียงนั่งพักผ่อนริมทะเล อารมณ์เหมือนรีสอร์ท 5 ดาว (ด้านหน้าสำนักงานขาย) พร้อมท่าเทียบเรือเล็ก (Private Pier) - ศาลากลางทะเล (Sea Pavilion) เป็นโครงการเดียวในย่านนี้ที่มี สมมติลูกบ้านมีสปีดโบท หรือเรือยอร์ชขนาดเล็กก็สามารถนำมาจอดเทียบได้เลย

 

UNIT WALKTHROUGH

Layout อาคาร Yuu (Sriracha) ออกแบบทางเดิน Single Corridor ไม่มีห้องตรงข้ามทำให้เพิ่มความเป็นส่วนตัว ยูนิตพักอาศัยเริ่มต้น 1 ห้องนอน (33.5 ตร.ม.) จนถึง 2 ห้องนอน (71.5 ตร.ม.) ซึ่งโครงการนำมาทำเป็นห้องตัวอย่างด้วย สำหรับยูนิตส่งมอบจริง Fully-Furnished มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์ บิวท์อินลอยตัว และระบบ Home Automation ตามห้องตัวอย่างเกือบทั้งหมด

 

1 ห้องนอน (33.5 ตร.ม.)

ยูนิตขนาดเริ่มต้นของ Yuu (Sriracha) จัด Layout ค่อนข้างลงตัว เน้นพื้นที่ห้องนั่งเล่นเป็นพิเศษ บิวท์อินเฟอร์นิเจอร์ลงตัว มีพื้นที่จัดเก็บของเกือบทุกจุด พร้อม Sexy Bathroom อ่างอาบน้ำ ตอบรับความต้องการของผู้อาศัย โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างดี และทางโครงการยังใช้เครื่องปรับอากาศ Daikin แบบ Wall Type ในห้องนั่งเล่น ห้องนอน Master และห้องนอนเล็กครับ

 

ประตูห้องติดตั้ง Digital Door Lock สามารถปลดล็อคผ่านมือถือได้เลย พร้อม Magnetic Sensor ตรวจจับการเปิดของประตู หากมีสิ่งผิดปกติจะแจ้งผ่านแอพฯ เช่นกัน ที่น่าสนใจคือระบบ Home Automation ของ Lamptan เปิด-ปิดไฟ, เครื่องปรับอากาศ หรือเพิ่มอุปกรณ์ IoT ผ่าน Magic Cube ก็ทำได้

 

เข้ามาเจอพื้นที่ครัวด้านขวา บิวท์อินตู้เก็บของ - ชั้นวางรองเท้าแพนทรีทำมาลงตัวดี ท็อปหินสังเคราะห์ หน้าบานลามิเนต มาพร้อมอ่างล้างจาน เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน Electrolux พื้นที่วางตู้เย็น 2 ประตู และโต๊ะทานอาหารขนาด 2 ที่นั่ง

 

ด้านในเป็นส่วนนั่งเล่น จัดที่นั่งราบยกระดับหันหน้าเข้าชั้นวางทีวี มีลิ้นชักเก็บของทั้งใต้ที่นั่ง - ชั้นวางบิวท์อินด้วย เรียกได้ว่าใช้พื้นที่คุ้มจริงๆ 

 

ห้องนอนสามารถลากประตูกั้นห้อง หรือเปิดโล่งตามต้องการ วางที่นอนขนาด 5 ฟุต โต๊ะข้างเตียง และ Walk-In Closet บริเวณทางลงเข้าห้องน้ำ โครงการทำ LED Sensor เผื่อลุกมาเข้าห้องน้ำช่วงกลางคืน นับเป็นรายละเอียดเล็กน้อยที่ทางโครงการคิดมาครบครับ

 

ระเบียงค่อนข้างกว้างทีเดียว วางโต๊ะนั่งจิบกาแฟ รับลมทะเล ราวกันตกเป็นอลูมิเนียมและกระจกเทมเปอร์

 

ห้องน้ำมาเป็นรูปแบบ Sexy Bathroom เปิดโล่ง อ่างล้างหน้าขนาดใหญ่ สุขภัณฑ์ใช้แบรนด์ Toto ทุกรายการ พร้อม Washlet (ชักโครกไฟฟ้า) ด้านในมีอ่างอาบน้ำ - ที่ยืนอาบ สามารถมองเห็นได้จากห้องนอน

 

2 ห้องนอน (71.5 ตร.ม.)

ในแบบ 2 ห้องนอน และ 2 ห้องน้ำ ไซส์ใหญ่ จัดเต็มพื้นที่ห้องนั่งเล่นมากเป็นพิเศษ พร้อมห้องนอน (Master) และห้องอเนกประสงค์ ห้องตัวอย่างจัดเป็นห้องนอนเล็ก หรือเปลี่ยนเป็นห้องทำงาน - ห้องชงชาก็ยังได้ ! เหมาะกับอาศัย 2-4 คน

 

เปิดเข้ามาพบกับส่วนครัวขวามือ บิวท์อินแบบ One-Wall Kitchen ตู้เก็บของ-ชั้นวางรองเท้า ฟังก์ชั่นใช้สอยเหมือนแบบ 1 ห้องนอน ตู้เก็บของมีหลายช่องสามารถจัดเก็บได้เยอะ ถัดจากครัวคือจุดซักล้าง วางเครื่องซักผ้าฝาหน้า - เก็บน้ำยา ของใช้ต่างๆ ได้ด้านบน

 

ตรงข้ามครัววางโต๊ะทานอาหาร 4 ที่นั่ง ด้านในเป็นส่วนห้องนั่งเล่น วางโซฟา-เก้าอี้นวมได้ 3-4 ที่นั่ง โต๊ะกลาง ชั้นวางทีวี ข้อดีของห้องมุมคือ สามารถเทควิว 2 ฝั่ง - รับแสงภายนอกได้ดี แถมเฟอร์นิเจอร์ยังได้ทุกรายการ

 

ระเบียง 2 ห้องนอน กว้างมากทีเดียว สามารถวางโต๊ะทานกาแฟ - เก้าอี้เปล นอนเล่นรับบรรยากาศได้ดี

 

ห้องนอนหลัก (Master Bedroom) วางเตียงขนาด 5-6 ฟุต แขวนทีวีผนังได้ ด้านในบิวท์อิน Walk-In Closet บานเลื่อน และชั้นวางของ มี Sexy Bathroom สุขภัณฑ์ Toto ทั้งห้อง พร้อมอ่างอาบน้ำ 

 

ห้องอเนกประสงค์ ทำพื้นยกระดับ - มีประตูเลื่อนปิด วางเตียงขนาด 3.5 ฟุต - ตู้เสื้อผ้าบานพับ โต๊ะน้ำชา หากไม่เอาห้องนอน สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงานได้ สำหรับห้องน้ำส่วนกลาง ฟังก์ชั่นพื้นฐานครบ พร้อมที่ยืนอาบ ประตู Shower Screen กั้นพื้นที่ส่วนแห้งและส่วนเปียกออกจากกัน

 

จากข้อมูลของ BOI (2560) มีกิจการยื่นขอสนับสนุนการลงทุน ในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ (EEC) มากถึง 262 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 172,142 ล้านบาท แน่นอนครับ เม็ดเงินลงทุนยังคงมาจาก ‘ญี่ปุ่น’ (> 40%) คาดว่าความต้องการที่พักอาศัยของกลุ่ม Expats ชาวญี่ปุ่น จะมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอีก 2-3 ปีข้างหน้า

 

Yuu (Sriracha) โครงการเดียวมีครบทั้งความเป็นรีสอร์ทติดทะเล ที่พักอาศัยใจกลางเขต EEC ไม่ไกลจากศูนย์การค้า (Robinsons) เดินทางสะดวกสบาย วันหยุดมานอนตากอากาศ เสพวิวอ่าวศรีราชาอันแสนเงียบสงบ ถ้าอยากหาอะไรกินก็แค่ขับรถเพียง 5-10 นาทีเท่านั้น แวดล้อมด้วยนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่หลายแห่ง และสถานีรถไฟความเร็วสูง (ศรีราชา) ในอนาคต เรียกได้ว่า ‘ยิงปืนนัดเดียว ได้นกหลายตัว’

 

นอกจากนี้อีกหนึ่งในจุดขายของโครงการคือ การรับประกันหลังการขาย 5 ปี ในส่วนที่เป็นโครงสร้างอาคาร, ระบบไฟฟ้า ประปา รวมไปถึงชุดตกแต่งภายใน ที่มากับห้องชุด เมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆ ทั่วไปในท้องตลาดที่รับประกันหลังการขายเพียง 1-2 ปี ซึ่งคาดว่าน่าจะทำให้ลูกค้าพึงพอใจ และตัดสินใจง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเพื่ออยู่อาศัยเอง หรือเพื่อลงทุนปล่อยเช่า
 

 

 

เหมาะกับนักธุรกิจ หรือผู้บริหาร ต้องการคอนโดฯ หรู บนทำเลไม่ไกลจากนิคมฯ - โรงงาน บรรยากาศสไตล์รีสอร์ท สามารถนำครอบครัวมาพักผ่อนได้ หรือลงทุนปล่อยเช่า Expats ชาวญี่ปุ่น เฉลี่ยเดือนละ 20,000-25,000 บาท (1-Bedroom 35 ตร.ม.) คาดหวัง Yield ประมาณ 5-6% แบบไม่ยากเย็น

 

ปัจจุบันโครงการผ่าน EIA เริ่มก่อสร้างมาระยะนึงแล้วครับ ตามภาพด้านล่าง

 

Yuu (Sriracha) เปิดพรีเซล 18-19 สิงหาคม 2561 ณ สำนักงานขาย ราคาเริ่มต้นเพียง 3.8 ล้านบาท** (1-Bedroom Sea View) หรือเฉลี่ยทั้งโครงการ 130,000 บาท / ตรม.

 

สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บไซต์ที่นี่ https://www.yuusriracha.com/


 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่
livinginsider livinginsider