News

คนทะลัก! แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จัดรถไฟดีเซลรางวิ่งช่วงเร่งด่วนเช้า-เย็น วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เริ่ม 30 มี.ค.นี้

LivingInsider Report 2018-03-30 15:14:16

คนทะลัก! “แอร์พอร์ต เรล ลิงก์” จัดรถไฟดีเซลรางวิ่งช่วงเร่งด่วนเช้า-เย็น วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เริ่ม 30 มี.ค.นี้

 

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทยในการเพิ่มช่องทางในการเดินทาง เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในช่วงเวลาเร่งด่วนวันจันทร์ – วันศุกร์ ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก

 

โดยเตรียมนำรถไฟดีเซลรางให้บริการในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าจากสถานีลาดกระบัง-สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) และช่วงเวลาเร่งด่วนเย็นจากที่หยุดรถพญาไท-สถานีลาดกระบัง

 

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่าเนื่องจากในปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น วันจันทร์-วันศุกร์ ที่มีผู้โดยสารต้องการใช้บริการเป็นจำนวนมาก

 

ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร และเป็นไปตามนโยบาย One Transport One Family บริษัทจึงได้ทำการหารือร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย ในการเพิ่มช่องทางการเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร

 

โดยเตรียมนำรถไฟดีเซลรางจำนวน 6 ตู้ แบ่งเป็นตู้ปรับอากาศจำนวน 2 ตู้ และตู้ธรรมดาจำนวน 4 ตู้ ให้บริการในวันจันทร์ – วันศุกร์ ช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าจำนวน 1 เที่ยว ออกจากสถานีลาดกระบังไปสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 07.45 น. และให้บริการในช่วงเวลาเร่งด่วนเย็นจำนวน 1 เที่ยว ออกจากที่หยุดรถพญาไทไปสถานีลาดกระบัง เวลา 18.45 น.

 

โดยใช้เวลาในการเดินทางช่วงระหว่างสถานีลาดกระบัง-ที่หยุดรถพญาไท ประมาณ 40 นาที ซึ่งรถไฟ 1 เที่ยวสามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 600 คน โดยคิดค่าบริการตู้ปรับอากาศราคา 20 บาท ส่วนตู้ธรรมดาราคา 10 บาท เริ่มให้บริการวันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2561

 

 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก ประชาชาติธุรกิจ

 

https://www.prachachat.net/property/news-137205

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider