Review
รัชดา ห้วยขวาง

The Excel Hideaway รัชดา-ห้วยขวาง คุ้มไม่คุ้ม ตัดสินกันเอง

LivingInsider Editor 2018-06-20 17:45:48

The Excel Hideaway รัชดา-ห้วยขวาง คุ้มไม่คุ้ม ตัดสินกันเอง

โดย LivingInsider Editor

 

ห้องประกาศ ขาย เช่า The Excel Hideaway รัชดา-ห้วยขวาง ดูที่นี่..

 

ผมคิดว่าหลายท่านคงเคยเห็นโฆษณา บ้านและคอนโด อยู่บ่อยๆ ประโยคที่เรามักจะเห็นทุกเจ้าใส่ลงในโฆษณาของตัวเอง คือ คำว่า สุดคุ้ม คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม คุ้มมาก หรืออะไรก็ตามที่จะบอกว่าของตัวเองคุ้มค่าที่สุด

 

คำถามคือ ความคุ้มค่า ที่เค้าว่า

มันวัดจากอะไร ?

 

คำถามนี้ผมเชื่อว่า แต่ละคนจะตอบไม่เหมือนกันเลย ถ้าคุณยังไม่ได้ตั้งงบประมาณที่คุณสามารถจ่ายไหว สำหรับสิ่งนั้นๆ

 

เช่น ถ้าผมถามคุณว่า ให้เลือกซื้อรถที่คุณว่าคุ้มค่าที่สุดในความคิดของคุณโดยไม่จำกัดงบประมาณ หลายคนต้องเลือกรถยุโรปแน่ๆ เพราะได้ทั้งความปลอดภัยและความภาคภูมิใจไปพร้อมๆกัน แต่ถ้าผมบอกว่ามีงบประมาณไม่เกิน 1 ล้าน รถที่คุ้มที่สุดของคุณ มันจะกลายเป็นรถญี่ปุ่นทันที

 

พูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือ ความคุ้มค่าของแต่ละคนขึ้นอยู่กับงบประมาณที่จ่ายได้นั่นเอง

 

ตามสถิติปี 2560 เราพบว่า คนไทยมีรายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนเพียง 26,973 บาทเท่านั้น (ยอดเงินนี้กู้ธนาคารซื้อบ้านได้ประมาณ 1 ล้านปลายๆ)

ที่มา www.pptvhd36.com

 

นั่นหมายความว่า ความคุ้มค่าของคนส่วนใหญ่อยู่ที่งบประมาณไม่เกิน 2 ล้าน !!!

 

แน่นอนว่า ใครก็ต้องการคอนโดติดถนนใหญ่ ติดรถไฟฟ้า ที่อยู่ใจกลางเมือง แต่ถ้ามาดูงบที่คนส่วนใหญ่ซื้อได้กันแล้ว ต้องบอกว่าปัจจุบัน ราคาไม่เกิน 2 ล้าน มันเป็นไปไม่ได้ ยกเว้นคุณไปเอาแถวส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า ซึ่งเกือบทุกคนส่ายหัว ถ้าให้ไปซื้อแถวนั้น คนวัยทำงานสมัยนี้ ใครๆก็ต้องการอยู่ในเมืองทั้งนั้น

 

โดยเฉพาะ ย่านรัชดาภิเษก ซึ่งถือเป็นหนึ่งในย่านที่มนุษย์เงินเดือนและคนวัยทำงานหลายคน ค้นหาข้อมูลเพื่อหาซื้อคอนโดมากที่สุด แต่ด้วยราคาที่ดินที่แพงระยับ ก็ทำให้คอนโดแถวนี้แพงตามไปด้วย

 

อย่างที่ได้กล่าวไปตอนแรกว่า คนไทยส่วนใหญ่ซื้อคอนโดได้ในราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท แล้วในงบประมาณนี้ เราจะหาคอนโดที่คุ้มค่าที่สุดได้ที่ไหนในย่านรัชดา ?

 

ถ้าดูจากงบที่มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่ซื้อได้คือ ไม่เกิน 2 ล้านบาท วันนี้ผมมีแนะนำโครงการนึง นั่นก็คือ The Excel Hideaway รัชดา-ห้วยขวาง

 

สำหรับคนที่มีงบประมาณนี้ แล้วต้องการคอนโดย่านรัชดาฯ คุ้มไม่คุ้ม ลองตัดสินใจกันเอง

 

แน่นอนครับ ราคาแบบนี้ ไม่ใช่คอนโดติดถนนใหญ่ ติดรถไฟฟ้าแน่นอน ต้องเป็นคอนโดที่อยู่ในซอยเท่านั้นครับ ตัวโครงการนี้อยู่ใน ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญซอย 10 ครับ ถ้านับระยะทางจาก MRT ห้วยขวางจนถึงตัวโครงการก็ประมาณ 950 กว่าเมตรครับ

 

ซอยนี้เป็น one way นะครับ บางช่วงจะมีรถจอดข้างทาง แต่ขับได้สบายๆเพราะไม่มีรถสวนครับ สำหรับใครที่เข้ามาดูที่ดิน จะกลับออกไป ก็ให้เลี้ยวออกซอยที่เชื่อมกันได้เลยครับ แล้วขับไปตามทางเรื่อยๆครับ ก็จะไปออกที่ ประชาราษฎร์บำเพ็ญซอย 8

 

จุดนี้มีหลายคนบอกว่า เข้าซอยลึก เลยไม่สนใจ สำหรับผมที่ได้ลองไปดูโลเคชั่นแล้ว ถามว่าลึกมั้ย ผมว่าไม่ลึกเท่าไรนะครับ ที่สำคัญในซอยนี้มีบ้านหลังใหญ่หลายๆหลัง ดูไม่เปลี่ยวเลยครับ

 

วิวรอบๆโครงการค่อนข้างโล่งครับ ถ้าเทียบราคาขายที่ตกตารางเมตรละ 70,000 กว่าบาท ตรงนี้โลเคชั่นถือว่าเหมาะสมกับราคาครับ ที่ผมต้องย้ำเรื่องราคาก็เพราะว่า อย่างที่กล่าวตอนต้น ทางเลือกที่เราจะบอกได้ว่าคุ้มค่ามั้ย มันต้องเริ่มจากงบของเราก่อนครับ แต่ถ้าคนไหนมีงบ 4-5 ล้าน ก็ไปจัดคอนโดติดถนนใหญ่ได้เลยครับ

 

คนที่บอกว่าเข้าซอยลึก ผมไม่แน่ใจว่าเค้าตั้งงบไว้มั้ย ว่าเท่าไร ก็อย่างที่บอกตอนแรกครับ "ความคุ้มค่าของแต่ละคนขึ้นอยู่กับงบประมาณนั่นเอง" ถ้าเค้าตั้งงบประมาณ 2 ล้าน แต่บอกว่าเข้าซอยลึก ผมก็อยากถามว่ามันมีที่ราคาถูกกว่านี้แล้วโลเคชั่นดีกว่านี้มั้ย ?

 

บางคนบอกว่ามี เป็นตึกสูง ติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้าด้วย อยู่แถว... วงศ์สว่าง บางหว้า แจ้งวัฒนะ สะพานใหม่ บางใหญ่ รัตนาธิเบศร์ ฯลฯ ราคาแบบนี้มีเยอะเลย ไปดูได้เลย ถ้าชอบแบบนั้น ผมคงจะต้องบอกว่า ตามแต่สะดวกเลยครับ

 

อยู่ติดรถไฟฟ้าแถวสะพานใหม่กับเข้าซอยใจกลางรัชดาฯ  คุณว่าที่ไหนสะดวกสบายและมีไลฟ์สไตล์ครบในการใช้ชีวิตมากกว่ากัน ไม่นับคนที่ทำงานแถวสะพานใหม่นะครับ 555

 

คอนโดโดยทั่วไปที่อยู่ในซอย จะมีข้อเสียอยู่อย่างนึงที่ผมเห็นประจำครับ เหตุผลเนื่องจากที่ดินในเมืองจะหาซื้อแปลงใหญ่ๆยากมาก หลายๆโครงการมักจะได้ที่ดินขนาดประมาณ 300 ตรว. ถึง 1 ไร่กว่าๆ ทำให้เมื่อพัฒนาโครงการออกมาแล้ว จะเจอปัญหาที่ผมพบประจำได้แก่ ที่จอดรถไม่เพียงพอต่อการหมุนเวียนจอด ค่าส่วนกลางไม่พอจ่าย ที่สำคัญเลยคือ ส่วนกลางจะมีขนาดค่อนข้างเล็กครับ เพราะพื้นที่จำกัด

 

แต่สำหรับ The Excel Hideaway รัชดา-ห้วยขวาง ไม่น่ามีปัญหานี้ เพราะอยู่บนที่ดินถึง 5 ไร่ ทำให้เกิดอัตราส่วนการหมุนเวียนของช่องจอดได้สบายๆ ค่าส่วนกลางก็เหลือๆเพราะมีหลายห้องช่วยกันแชร์

 

ที่สำคัญเลยคือ ส่วนกลางจัดได้แบบเต็มๆครบๆเลบครับ ไม่อึดอัดเวลามาใช้งาน

 

ด้วยที่ดินที่ค่อนข้างแพง ทำให้หลายโครงการในปัจจุบัน พยายามทำห้องให้เล็กลง เพื่อจะทำราคาขายได้ดึงดูดมากกว่า แต่ห้องส่วนใหญ่ของ The Excel Hideaway รัชดา-ห้วยขวาง เป็นห้องค่อนข้างใหญ่นะครับ เริ่มที่ 25 ตรม. แถมขายแบบ Fully Furnished ด้วย

จากข้อมูลที่ได้มาคือโครงการเปิดขายที่ ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้าน* ซึ่งผมคิดว่าก็น่าจะเป็นห้องโปรโมชั่น ราคาห้องปกติเท่าที่แอบถามมา ก็ประมาณ 1.7-2 ล้านครับ ซึ่งถือว่าถูกพอสมควรสำหรับคอนโดย่านใจกลางเมืองอย่างรัชดาครับ

 

โครงการนี้จะเปิดขาย รอบออนไลน์ ในวันที่ 22 มีนาคมนี้ เวลา 16.00-19.00 น.ครับ ส่วนงานวัน Presale จะเปิดขายวันที่ 31 มีนาคมนี้ ที่โรงแรม Sofitel สุขุมวิท ห้อง grand ballon ชั้น7 เริ่มรับบัตรคิว ที่ชั้น G เวลา 9.00 น.


ใครที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม ลองดูได้ที่เว็บไซต์ https://allbooking.allinspire.co.th/

 

ใครที่มีงบประมาณ 2 ล้านบาท และกำลังมองหาคอนโดทำเลใจกลางรัชดาฯ ผมแนะนำให้ ลองศึกษาข้อมูลคอนโดนี้เพิ่มเติมด้วยตัวเองครับ  คุ้มไม่คุ้ม คุณตัดสินได้เองครับ

 

พาชมห้องตัวอย่าง THE EXCEL HIDEAWAY ดูที่ลิ้งค์นี้ https://bit.ly/2tnQ1tc

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่
livinginsider livinginsider