News

เคพีเอ็น แลนด์ เปิด 2 โครงการใหม่ ภายใต้บริษัทร่วมทุนสิงคโปร์

LivingInsider Report 2018-03-08 14:05:09

'เคพีเอ็น แลนด์' เปิด 2 โครงการใหม่ ภายใต้บริษัทร่วมทุนสิงคโปร์

 

"เคพีเอ็น แลนด์" เปิด 2 โครงการใหม่ภายใต้บริษัทร่วมทุนสิงคโปร์ “เคพีเอ็น-เคปเปล อัลลายแอนซ์” ยึดทำเลทองย่านสุขุมวิท มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท

 

นายระวี ธาตุนิยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคพีเอ็น แลนด์ จำกัด ผู้นำการพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ กล่าวว่า หลังจากที่เคพีเอ็น แลนด์ ได้บรรลุข้อตกลงร่วมทุนกับบริษัท เคปเปล แลนด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากประเทศสิงคโปร์ และจดทะเบียนภายใต้บริษัทร่วมทุน เคพีเอ็น- เคปเปล อัลลายซ์แอนซ์ (KPN-KEPPEL ALLIANCE COMPANY LIMITED) ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท

 

โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นเคพีเอ็น แลนด์ 51% และเคปเปล แลนด์ ถือในสัดส่วน 49% การจับมือในครั้งนี้จะช่วยให้สามารถขยายตลาด และฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งในปีนี้จะร่วมกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 7,000 ล้านบาท สำหรับโครงการที่พัฒนาร่วมกันนั้น ทั้ง 2 โครงการตั้งอยู่ในทำเลทองย่านสุขุมวิท

 

“โครงการแรกตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 19 ด้วยขนาดพื้นที่กว่า 1 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 2,500 ล้านบาท ใกล้ BTS สถาWนีอโศก และเทอมินัล 21 สามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง ทั้งสุขุมวิท , นานา , เพชรบุรี โดยจะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมสูง 24 ชั้น ประมาณ 140 ยูนิต ในราคาเริ่มต้นประมาณ 10 ล้านบาท

 

ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการยื่นขออนุมัติ EIA และคาดว่าจะเปิด Pre-Sales ประมาณไตรมาส 2 ของปีนี้และอีกโครงการตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 28 ใกล้ BTS สถานีพร้อมพงษ์ และดิ อีเอ็ม ดิสทริค (The EM District)มูลค่าโครงการกว่า 4,500 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการยื่นขออนุมัติ EIA และตั้งเป้าจะเปิด Pre-Sales ในไตรมาส 4 ของปีนี้”

 

“จากความเชี่ยวชาญในการพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ของเราประกอบกับการนำแนวคิด ความรู้ ตลอดจนนวัตกรรมการออกแบบ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ จากเคปเปล แลนด์มาประยุกต์ใช้ ทำให้ผมมั่นใจว่า การร่วมทุนในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพ และขีดความสามารถในการพัฒนาคอนโดมิเนียม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดระดับลักชัวรี่ได้เป็นอย่างดีทั้งในและต่างประเทศ” นายระวี กล่าว

 

สำหรับภาพรวมของของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ ( 2561 )น่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดีกว่าปี  2560 ที่ผ่านมารวมทั้งแนวโน้มของตลาดหุ้นจะอยู่ในช่วงขาขึ้นทั้งนี้ดูจากตัวชี้วัดที่สำคัญเช่น จีดีพี  การส่งออกเพิ่มตลอดจนการท่องเที่ยว ต่างชาติให้ความสนใจอสังหาริมทรัพย์ของไทยมากขึ้น การเมืองมีความมั่นคงดูได้จากการประกาศจะมีการเลือกตั้งในปี 2562

 

อสังหาริมทรัพย์หลายโครงการจะเปิดตัวในปีนี้ ช่วยให้ตลาดมีความตื่นตัว แข่งขันกันมาก ส่งผลดีต่อผู้บริโภค ผู้ประกอบการไทยขยายฐานลูกค้าไปต่างประเทศต่อเนื่อง เช่นเดียวกับผู้ประกอบการต่างประเทศร่วมมือเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการในประเทศมากขึ้น

 

มร.แซม มูน ตง (Mr. Sam Moon Thong, President Regional Investments of Keppel Land) ประธานเจ้าหน้าที่สายงานด้านการลงทุนส่วนภูมิภาค บริษัท เคปเปล แลนด์ จำกัด กล่าวว่า “เคปเปล แลนด์ มั่นใจในศักยภาพตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ที่เมืองมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง บวกกับการปรับ และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ดียิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทที่มีชื่อเสียง น่าเชื่อถือ และมีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกันอย่างเคพีเอ็น แลนด์เคปเปล แลนด์เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านอสังหาริมทรัพย์ของเอเชียที่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจ ในต่างประเทศ และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพด้วยนวัตกรรมที่ได้คิดวิเคราะห์มาแล้วเป็นอย่างดี เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่ดี”

 

 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก กรุงเทพธุรกิจ

 

http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/794664

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider