News

ออนิกซ์ ผนึกอสังหาฯจีนรุก 12 เมืองรวด

LivingInsider Report 2018-01-26 11:40:13

‘ออนิกซ์’ผนึกอสังหาฯจีนรุก 12 เมืองรวด

 

ออนิกซ์ฯผนึกกลุ่มทุนจีน “ซินเซีย โฮลดิงส์” ดันแบรนด์ “ชามา” รับบริหารเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ 12 เมืองหลักทั่วจีนประเดิมเซี่ยงไฮ้ 2 แห่งภายในปีนี้ ด้านเซ็นทาราปักธงโรงแรมโคซี่แห่งที่ 2 พัทยา เดินหน้าตามแผน 40 แห่งทั่วเอเชีย

 

นายดักลาส มาร์เทล ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า บริษัทลงนามความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกับ ซินเซีย โฮลดิงส์ กรุ๊ป หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศจีน เพื่อขยายเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ใน 12 เมืองหลักทั่วประเทศจีน ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ เซินเจิ้น กวางเจา ปักกิ่ง เฉิงตู ฉงชิ่ง หางโจว หนานจิง ซูโจว เทียนจิน อู๋ซี และเซียะเหมิน 

 

โดยซินเซียฯ จะได้รับสิทธิพิเศษจากออนิกซ์ฮอสพิทาลิตี้กรุ๊ป ในการพัฒนาและเปิดให้บริการเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ภายใต้แบรนด์ชามา ซึ่งรวมถึงแบรนด์ย่อยชามาลักซ์ และชามาฮับ ด้วย

 

ภายในปีนี้คาดว่าจะมีโรงแรมภายใต้ความร่วมมือเปิดให้บริการ 2 แห่งก่อนในเซี่ยงไฮ้ ได้แก่ ชามา หงเฉียว เซี่ยงไฮ้ และ ชามา ฉางเฟิง เซี่ยงไฮ้ ในเขตผู่ถัว โดยการร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการรวมจุดแข็งของ 2 บริษัทในด้านธุรกิจโรงแรมและอสังหาฯ เพื่อขยายในประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงและเป็นหนึ่งในเป้าหมายการเติบโตของออนิกซ์ด้วย

 

ด้านนายเจอร์รี่ จาง รองประธานกรรมการบริหาร ซินเซียหย่วนช่วง เรียลเอสเตท กรุ๊ป กล่าวว่า วางเป้าหมายให้แบรนด์ชามาเข้ามาขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจใหม่ของซินเซียฯ และเข้าถึงตลาด ทั้งนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจพร้อมกันรวมถึงวางเป้าหมายยกระดับตลาดเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ในจีนให้มีมาตรฐานคุณภาพมากขึ้น

 

ทั้งนี้ โรงแรมภายใต้แบรนด์ชามา เปิดแล้ว 18 แห่งในเอเชียแปซิฟิก และอยู่ระหว่างก่อสร้าง 11 แห่งในตลาดต่างๆ อาทิ ประเทศออสเตรเลีย และมาเลเซีย ขณะที่ซินเซียโฮลดิงส์ กรุ๊ป มีการพัฒนาโครงการต่างๆ มากกว่า 70 โครงการในพื้นที่รวมกว่า 16 ล้านตร.ม.และมีพื้นที่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างอีกกว่า 10 ล้านตร.ม.ทั่วทุกเมืองใหญ่ในจีน

 

ทางด้านโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ซึ่งวางกลยุทธ์สร้างโรงแรมโคซี่แบรนด์ใหม่เจาะตลาดคนรุ่นใหม่ระดับกลางให้มีจำนวนถึง 40 แห่ง ภายใน 5 ปี ระบุว่า เริ่มก่อสร้างโรงแรมโคซี่แห่งที่ 2 แล้วที่พัทยาเหนือ ภายใต้ชื่อโคซี่พัทยานาเกลือบีช ประกอบด้วยห้องพัก 282 ห้อง และใช้เทคโนโลยีในการให้บริการ เช่น การเช็คอินด้วยตัวเอง มีสมาร์ททีวีเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สาย พอร์ตยูเอสบีรองรับเป็นต้นมีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2562

 

 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก กรุงเทพธุรกิจ

 

http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/789980

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider