Review
พัทยา บางแสน ชลบุรี สัตหีบ

Unseen In บางเสร่ เสน่ห์ที่หลายคนไม่เคยสัมผัส

LivingInsider Editor 2019-01-16 18:40:08

Unseen In บางเสร่
เสน่ห์ที่หลายคนไม่เคยสัมผัส

 

สำหรับคนไทย ผมเชื่อว่าในปัจจุบันหลายคนอาจมองว่า พัทยาค่อนข้างวุ่นวายและไม่เป็นส่วนตัว เมื่อนึกถึงสถานที่พักตากอากาศ ที่พอขับรถจากกรุงเทพไปได้ใกล้ที่สุด คนไทยหลายคนก็มักจะนึกถึงหัวหินมากกว่า ผมยอมรับว่า ผมก็เป็นคนนึงที่คิดเช่นนั้นมาตลอด ว่าถ้าจะหาสถานที่ตากอากาศที่หาดสวยๆ และมีความเป็นส่วนตัว ต้องไปที่หัวหิน จนกระทั่งผมได้มีโอกาสมาสัมผัสชีวิตที่บางเสร่หนึ่งวันเต็มๆ

 

 

ใครอยากรู้ว่าทำไมผมถึงมีความคิดเปลี่ยนไป วันนี้ผมจะพามาดูกันครับ เมื่อเดินทางมาถึงพัทยาในตอนสายๆ ผมก็เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไปทางสัตหีบเพื่อเข้าสู่บางเสร่ ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็ถึงบางเสร่แล้วครับ ถือว่าไม่ได้ไกลตัวเมืองพัทยาอะไรมากเลยครับ เร็วกว่าที่คิดเยอะเลย จุดสังเกตง่ายๆ ของบริเวณบางเสร่ก็คือ สวนนงนุชครับ

 

บางเสร่ เป็นหมู่บ้านชาวประมงมายาวนาน ทำให้ที่นี่เป็นแหล่งร้านอาหารทะเลอร่อยๆ ที่ขึ้นชื่อหลายร้านเลยครับ หลายครั้งที่ผมมาทำธุระที่พัทยา ลูกค้าต่างชาติก็มักจะพาผมนั่งรถจากตัวเมืองมาหาอะไรทานแถวนี้อยู่เสมอๆ    

 

โดยชื่อของบางเสร่นี้ เป็นชื่อที่เพี้ยนมาจาก บางเสน่ห์ ซึ่งถ้าคิดดูดีๆคนตั้งชื่อนี้ตั้งแต่แรกต้องเห็นว่าที่นี่มีเสน่ห์อะไรบางอย่างแน่ๆ

 

 

ตลอดหนึ่งวันที่ผมได้สัมผัสบรรยากาศที่นี่ ผมคิดว่า ความมีเสน่ห์ของที่นี่คือ ความบริสุทธิ์ของอากาศและชายหาดครับ ที่นี่ชายหาด สวย เงียบสงบ และยังมีความเป็นธรรมชาติสูง ไม่ต่างจากหาดวงศ์อมาตย์เมื่อสมัยหลายปีก่อน ผมได้มีโอกาสคุยกับชาวต่างชาติที่มาเที่ยวที่นี่ เค้าบอกว่า...

 

ที่นี่เหมือนชายหาดที่บ้านเค้าในออสเตรเลียเลย เค้าชอบแบบนี้มากๆ มันสงบและได้สัมผัสถึงธรรมชาติจริง ได้ใช้คำว่ามาพักผ่อนจริงๆ มากกว่าไปพักในตัวเมืองพัทยา เพื่อนเค้าหลายคนตัดสินใจหาซื้อบ้านแถวนี้ เค้าบอกกับผมว่า ไม่อยากให้ที่นี่เจริญเหมือนพัทยา เพราะมันทำให้เสน่ห์ของที่นี่หายไป

 

 

ผมว่าคนไทยหลายคนก็ชอบความสงบและเป็นส่วนตัวแบบนี้ ไม่งั้นเราจะชอบไปหัวหินกันเหรอ เอาจริงๆ ผมว่าที่นี่ก็ไม่ต่างจากหัวหินเลย ดีกว่าซะอีก ตรงที่ขับรถมาง่ายกว่ามาก ที่ด้อยกว่าก็มีแค่เรื่องชื่อเสียงที่คนยังไม่ค่อยรู้จักเท่าหัวหินเท่านั้น แต่ถ้าคุณได้มาที่นี่คุณจะรู้เลยว่า มันมีเสน่ห์พอๆ กันเลย

 

ผมคงไม่ได้คิดไปคนเดียว เพราะตอนนี้ หลายๆ โรงแรมก็เริ่มเข้ามาทำโรงแรมบูติคเท่ๆ ย่านนี้กันแล้ว บรรยากาศของโรงแรมแถวนี้จะต่างจากในพัทยาพอสมควรนะครับ เพราะเค้าจะเน้นธีมให้เข้ากับความเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเงียบสงบ Hideaway ดูน่าไปพักมากๆ เลยครับ อย่างโรงแรมนึงที่ผมผ่านไปพอดีมีคนขนานนามว่า มัลดีฟส์แห่งบางเสร่ เลยครับ ลองดูบรรยากาศเลย น่าไปพักมากๆ

 

ไม่ใช่แค่ความสงบและธรรมชาติที่แสนจะบริสุทธิ์เท่านั้น ปัจจุบัน บางเสร่ ยังมีแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอีกหลายอย่างที่จะตามมาในอนาคต เพราะตอนนี้รัฐบาลได้เริ่มแผน EEC (Eastern Economic Corridor) ซึ่งจะทำให้ต่อไปทางภาคตะวันออกพร้อมด้วย โครงสร้างพื้นฐานทั้งรถไฟความเร็วสูง ท่าเรือน้ำลึก ทางด่วน และสนามบิน ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจะทำให้ราคาอสังหาฯ ในย่านนี้ขยับตามไปด้วยอย่างแน่นอนครับ

 

นอกจากนั้น สิ่งที่เป็น Unseen อีกอย่างที่หลายคนมาพัทยาประจำแต่ไม่เคยรู้ก็คือ ที่บางเสร่ มีชายหาดที่สวยสุดๆ ที่ชื่อว่า หาดทรายแก้ว ด้วยครับ ที่หลายคนไม่เคยรู้เลยว่ามีหาดที่สวยสุดแบบนี้อยู่ในพัทยาด้วย ก็เพราะว่า หาดทรายแก้วเป็นสถานที่อยู่ในเขตโรงเรียนชุมพลทหารเรือครับ แต่เค้าให้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้ได้ โดยเก็บเงินคนละ 20 บาท

 

เส้นทางสู่หาดทรายแก้วจะมีต้นไม้ร่มรื่นตลอดทางเลยครับ การที่อยู่ในเขตทหารทำให้ที่นี่ คงสภาพความเป็นธรรมชาติไว้ได้ดีมากๆ ใครอยากไปลองดูพิกัดตามลิ้งค์นี้เลยครับ https://goo.gl/maps/UoKx7JtruT72

 

ผมบอกได้เลยว่า หาดนี้เป็นหาดที่บริสุทธิ์และสวยสุดที่นึงในพัทยา ชายหาดโอบล้อมด้วยเชิงเขา 2 ด้าน ทำให้ภาพที่เห็นมันสวยงามมากๆ เลยครับ ที่น่าแปลกใจคือ ชาวต่างชาติก็รู้จักและมากันเยอะมาก

 

ไม่ใช่แค่ชายหาดนะครับ ในเขตทหารนี้ยังมีทะเลสาบสวยๆ อีกด้วย

 

หลังจากตะลอนเที่ยวบางเสร่ 1 วันเต็มๆ แล้ว มุมมองของบางเสร่จากตอนแรกที่คิดไว้ เปลี่ยนไปเยอะเลยครับ สิ่งที่ผมได้สัมผัสและเห็นความเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ ผมเชื่อได้เลยว่า อีกไม่นาน บางเสร่ อาจเป็นอีกที่สถานที่พักผ่อนตากอากาศที่คนไทยหลายคนจะชอบไม่ต่างจากหัวหิน

 

เอาล่ะครับ หลังจากพาชมบรรยากาศกันแล้ว ตอนนี้ก็ถึงช่วงผู้สนับสนุนที่ทริปที่ใจดีของเรากันครับ ถ้าใครหลงเสน่ห์บางเสร่และอยากมีคอนโดซักหลังที่นี่ ผมขอแนะนำ

 

SEA ZEN คอนโดที่จะทำให้สัมผัสเสน่ห์ความเป็นบางเสร่ได้แบบเต็มๆ

 

SEA ZEN เป็นคอนโดบนพื้นที่โครงการประมาณ 618 ตร.ว. ประกอบด้วยอาคาร 7 ชั้น 2 อาคาร (A,B) แต่ละอาคารมีจำนวน 79 ยูนิต

 

เจ้าของโครงการคือ บริษัท Sisaran Development Co., Ltd ปัจจุบันพัฒนามาแล้ว 3 โครงการ

 

Facility โครงการก็ถือว่ามีให้ครบครันเลยครับทั้ง ล็อบบี้ สระว่ายน้ำสไตล์รีสอร์ท ฟิตเนส พื้นที่สวนพักผ่อน ฯลฯ

 

ตัวคอนโดอยู่ใกล้ๆ โรงเรียนชุมพลทหารเรือที่เราพึ่งพาไปดูหาดทรายแก้วกันมาเลยครับ พิกัดโครงการ https://goo.gl/maps/suACRySgMSH2

 

ณ ปัจจุบันโครงการได้ก่อสร้างไปจนถึงชั้นบนสุดแล้วครับ คาดว่าอีกไม่เกิน 1 ปีก็จะเสร็จพร้อมเข้าอยู่ละครับ

 

โดยจากโครงการเราจะสามารถเดินไปที่ชายหาดได้เพียงแค่ประมาณ 100 เมตรเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถไปใช้บริการร้านอาหารของโรงแรมต่างๆ ที่อยู่ติดหาดได้ด้วยครับ

 

จากภาพมุมสูงจะเห็นว่าธรรมชาติแถวนี้ดูบริสุทธิ์และสงบเหมาะเป็นสถานที่พักผ่อนจริงๆ ครับ

 

สำหรับคนที่ไม่ต้องการใช้รถส่วนตัวทางโครงการมีบริการรถต่างๆ ให้ด้วยนะครับ

 

ใครที่สนใจสามารถมาชมห้องตัวอย่างได้ที่สำนักงานขายอยู่ใกล้ๆ Under Water World Pattaya เลยครับ

โมเดลโครงการครับ

สระว่ายน้ำสไตล์รีสอร์ทเชื่อมต่อพื้นที่บริเวณตรงกลางระหว่าง 2 อาคาร

 

โดยมีฟิตเนสลอยอยู่เหนือสระว่ายน้ำ

 

ตัวอาคารให้กระจกเต็มบานเลยครับ ช่วยให้เทควิวภายนอกได้แบบเต็มๆ

 

ห้องตัวอย่าง 1 ห้องนอน 32 ตรม.

แปลนห้อง

 

ห้องนั่งเล่นออกแบบได้กว้างและโล่งมากๆ เลยครับ

 

ครัวเข้ามุม

 

ห้องนอน

 

หน้าต่างได้ช่องแสงแบบเข้ามุมด้วยครับ ช่วยให้ดูวิวได้กว้างกว่าเดิม

 

ด้านนึงเป็นประตูเดินออกจากห้องไปที่ระเบียงได้ด้วย

 

ระเบียงพื้นที่กว้างพอจะหาโต๊ะมานั่งทานอะไรได้เลยครับ

 

ห้องน้ำอุปกรณ์คุณภาพอย่างดี


สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดที่ให้คุณได้พักผ่อนจริงๆกับธรรมชาติที่แสนบริสุทธิ์ ผมอยากให้คุณลองมาดู  SEA ZEN กันก่อนครับ

ราคาเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท*

โทร . 092-263-6694

ข้อมูลเพิ่มเติม 

>> คลิกเพื่อรับสิทธิพิเศษ <<

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

ประกาศที่เกี่ยวข้อง

ขาย
฿4,300,000
ขายคอนโดพัทยา บางแสน ชลบุรี สัตหีบ : Sea Zen Condominium Bangsaray / 2 Bedrooms (FOR SALE), ซี เซน คอนโดมิเนียม บางเสร่ / 2 ห้องนอน (ขาย) CJ182
2024-04-11 10:08 
267
พัทยา บางแสน ชลบุรี สัตหีบ

  ชั้นที่ 7
  2 ห้องนอน
  2 ห้องน้ำ
ขาย
฿4,499,000
ขายคอนโดพัทยา บางแสน ชลบุรี สัตหีบ : Sea Zen Bangsaray / 1 Bedroom (FOR SALE), ซี เซน บางเสร่ / 1 ห้องนอน (ขาย) CJ183
2024-03-23 13:07 
187
พัทยา บางแสน ชลบุรี สัตหีบ

  ชั้นที่ 6
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
ขาย
฿2,600,000
ขายคอนโดพัทยา บางแสน ชลบุรี สัตหีบ : Sea Saran Bangsaray / 1 Bedroom (FOR SALE), ซี สราญ บางเสร่ / 1 Bedroom (FOR SALE) CJ186
2024-03-23 13:07 
200
พัทยา บางแสน ชลบุรี สัตหีบ

  ชั้นที่ 5
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
livinginsider livinginsider