Review
พระราม 2 บางขุนเทียน

UNIO พระราม 2 - ท่าข้าม กลางใจพระราม 2 ชีวิตติด 3 ห้าง

Papayatop 2018-01-10 10:35:35

UNIO พระราม 2 - ท่าข้าม :

กลางใจพระราม 2 # ชีวิตติด 3 ห้าง 

โดย Papayatop

 

ห้องประกาศ ขาย เช่า UNIO พระราม 2 - ท่าข้าม ดูที่นี่..

 

ช่วง 2-3 ปีมานี้เทรนด์คอนโดฯ ชานเมืองมาแรงครับ ยิ่งเป็นทำเลย่านธุรกิจ - โรงงานอุตสาหกรรม หลายคนต้องการที่พักอาศัยคุณภาพดี ปลอดภัย พร้อมพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งเดี๋ยวนี้การซื้อคอนโดดีๆซักห้อง ค่าผ่อนก็พอๆกับเราไปจ่ายค่าเช่าอพาร์ตเม้นท์แล้ว หลายคนจึงเลืกที่จะซื้อคอนโดเป็นของตัวเองมากกว่าไปเช่าอพาร์ตเม้นท์อยู่ เพราะอย่างน้อยเวลาขายต่อยังได้กำไรบ้าง ดีกว่าเช่าเค้าอยู่ มีแต่เสียเงินอย่างเดียว

 

บนถนนสายหลักอย่างพระราม 2 นาทีนี้ ‘บางขุนเทียน - ท่าข้าม' เป็นอีกทำเลยอดนิยมครับ แวดล้อมด้วยศูนย์การค้าขนาดใหญ่ เดินทางสะดวกสบาย (ถ.กาญจนาภิเษก - ถ.พระราม 2) บริษัท - โรงงานหลายแห่ง ขณะเดียวกัน ราคาของที่อยู่อาศัยสามารถ 'เอื้อมถึง' สำหรับคนทำงานระดับกลาง, คู่รัก (First Couple) ที่ต้องการสร้างครอบครัวใหม่

 

อย่างไรก็ดี ตลาดคอนโดฯ ย่านนี้กลับมีตัวเลือกไม่มากนัก ส่วนหนึ่งเพราะไม่มีรถไฟฟ้าผ่าน การเดินทางต้องใช้รถส่วนตัวเป็นหลัก แถวนี้จึงมีการพัฒนาที่อยู่อาศัยในรูปแบบบ้านและทาวน์โฮมซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีซะทีเดียวนะครับ เพราะ Ananda Development ได้ที่ดินแปลงสวย เรียกได้ว่า ใจกลางหัวใจย่านพระราม 2 กันเลยทีเดียว รายล้อมด้วยห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆถึง 3 ห้าง

 

UNIO พระราม 2 - ท่าข้าม

คอนโดฯ บนถนนพระราม 2 มีหลายโครงการ แต่ The Best Location นาทีนี้ผมให้ UNIO (พระราม 2 - ท่าข้าม) ไม่ใช่ติดถนนใหญ่อย่างเดียว ยังใกล้ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ถึง 3 แห่ง ‘Big C - HomePro - Central Plaza พระราม 2’ เห็นทำเลสุดยอดเบอร์นี้ ราคาไม่แพงอย่างที่คิด .. เริ่มต้นเพียง 1.29 ล้านบาทเท่านั้น

 

LOCATION

ตำแหน่งโครงการอยู่บน ถ.ท่าข้าม ห่างจาก HomePro (120 เมตร) เดินเข้า Big C (ด้านหลัง) 200 เมตร และ Central Plaza พระราม 2 (500 เมตร) ข้ามสะพานลอยเข้าห้างครับ 

 

รอบโครงการค่อนข้างพลุกพล่านตลอดวัน ด้านในมีหมู่บ้านหลายแห่ง สามารถลัดออก ถ.บางขุนเทียน-ชายทะเลได้ด้วย 7-Eleven ห่างจากทางเข้าโครงการไม่ถึง 100 เมตร 

 

ป้ายรถโดยสาร 2 จุดใหญ่คือ หน้า Big C - หน้า Central พระราม 2 รถเมล์ผ่านหลายสาย เช่นเดียวกับรถตู้ มีท่ารถทั้งฝั่ง Big C - Central ปลายทาง Central ลาดพร้าว / รามคำแหง / อนุสาวรีย์ฯ / มหาชัย / ฟิวเจอร์ฯ รังสิต / ปิ่นเกล้า / ชลบุรี ฯลฯ อีกด้วย ถือว่าเป็นท่ารถขนาดใหญ่แห่งนึงบน ถ.พระราม 2 เดินทางสะดวกครับ หากไม่ต้องการใช้รถส่วนตัว

 

ด้านการขับรถส่วนตัว ใช้เส้นทาง ถ.พระราม 2 - ถ.กาญนาภิเษก เป็นหลัก รถจะค่อนข้างติดช่วงเช้า-เย็น อย่างไรก็ดี อนาคตจะมีการก่อสร้างทางด่วนสายใหม่ (พระราม 3 - วงแหวน) เมื่อแล้วเสร็จ จะสามารถเข้าเมือง (CBD) ง่ายขึ้น 

 

สำหรับ UNIO พระราม 2 - ท่าข้าม เป็นโครงการ Low-Rise แรกของ Helix ในเครือ Ananda Development บนถนนพระราม 2 จำนวน 728 ยูนิต บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ ซึ่งปัจจุบันโครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่แล้ว ดังนั้นใครสนใจคุณสามารถมาดู ห้องจริง วิวจริง กันได้เลย ที่สำคัญคือ จองแล้วกู้ได้เลย ไม่ต้องมาเสียเวลาผอนดาวน์กันแล้ว เป็นทางเลือกที่ดีมาก สำรับคนที่เครดิตดีพร้อมกู้ เพราะแทบไม่ต้องจ่ายอะไรเลย

 

แม้จะเป็นคอนโดชานเมือง แต่ส่วนกลางจัดเต็มมากๆ เริ่มจากหน้าโครงการ (สำนักงานขายปัจจุบัน) อนาคตจะเป็นพื้นที่ให้เช่า มองว่าทำร้านกาแฟได้

 

สำหรับพื้นที่จอดรถใต้อาคาร - กลางแจ้ง คิดเป็นสัดส่วนราว 38% ของยูนิตทั้งหมด


ผมชอบการจัดวางของพื้นที่ส่วนกลางของที่นี่มากๆ พื้นที่สีเขียวจัดเป็นสวนขนาดกลาง ปลูกไม้ยืนต้นให้ความร่มรื่น เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำ Free-Form เห็นภาพแล้วผมว่าส่วนกลางดีเกินคอนโดฯ ราคาล้านต้นๆ ซะอีก

 

สระว่ายน้ำอย่างกับตามรีสอร์ทของโรงแรมตากอากาศเลยครับ

 

 

อาคาร Fitness มีการออกแบบให้ยื่นออกมาจากตัวอาคารที่พัก เพื่อเทควิวของสวนได้แบบเต็มๆ

 

ฟิตเนสอุปกรณ์เยอะเลยครับ มีครบทุกอย่าง

 

สนามเด็กเล่นก็มีครับ

 

PRODUCT WALKTHROUGH

พาชมห้องตัวอย่าง

UNIO พระราม 2 - ท่าข้าม มียูนิต 2 ขนาดคือ 22.5 ตรม. และ 26 ตรม. เป็นห้องแบบ Studio เหมือนกันทุกประการ เหมาะกับอาศัย 1-2 คน ปรับเปลี่ยนการใช้สอยพื้นที่ตามความเหมาะสม นี่คือข้อดีของยูนิตแบบ Studio ครับ

 

Studio (22.5 ตรม.)

การวางสัดส่วนและฟังชั่นการใช้งานถือว่าทำได้ลงตัวทีเดียวครับ อยู่ได้ 2 คนแบบไม่อึดอัด

 

ตามรูปแบบของห้องตัวอย่าง เปิดประตูเข้ามาจะพบส่วนนั่งเล่น (Living) วางโซฟาขนาด 2 ที่นั่ง โต๊ะกลาง โคมไฟ และชั้นวางทีวีขนาดมาตรฐาน (120 cm.) ตรงนี้สามารถปรับเป็น Work Station เปลี่ยนโซฟาเป็นโต๊ะทำงานได้เช่นกัน

 

ด้านในเป็นห้องนอน (Bedroom) ยูนิตส่งมอบจริงเปิดโล่ง ไม่มีประตูบานเลื่อนให้นะครับ วางเตียงขนาด 5 ฟุต ตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน มุมด้านในสุดทำเป็นโต๊ะทำงานขนาดเล็ก หน้าต่างเป็นแบบบานเลื่อนสไลด์ เปิดระบายอากาศถ่ายเทได้ดี

 

ส่วนครัวพื้นที่ค่อนข้างเล็ก หากต้องการพื้นที่เตรียมอาหาร ต้องบิวท์อินโต๊ะพับเก็บได้ (บนผนังเบา) โครงการบิวท์อินครัว Top หินสังเคราะห์ ตู้เก็บของหน้าบานลามิเนต สวยดีทีเดียวครับ ซิงค์หลุมล้างจานขนาดกลาง และพื้นที่วางตู้เย็น 2 ประตู

 

ระเบียงด้านนอกพอดีสำหรับเครื่องซักผ้าฝาหน้า และยังสามารถติดราวตากผ้าตรงผนังได้ครับ


 

ห้องน้ำปูกระเบื้องเซรามิคทั้งหมด พร้อมเคาน์เตอร์เหนืออ่างล้างหน้า สำหรับวางเครื่องใช้ส่วนตัว มีธรณีกั้นส่วนเปียก-แห้ง สามารถติดม่านอาบน้ำเพิ่มเติมได้ครับ

 

Studio (26.06 ตรม.)

Layout เหมือน 22.5 ตรม. ทุกอย่างครับ เพิ่มเติมคือพื้นที่นั่งเล่น (Living) กว้างขึ้นมาก รองมาคือห้องนอน, ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มอีกหน่อย โล่งสบายไม่อึดอัด

 
ส่วนนั่งเล่น (Living) กว้างกว่าอย่างเห็นได้ชัด วางโซฟารูปตัว L ขนาด 2-3 ที่นั่ง พร้อมโต๊ะทานอาหารขนาดเล็ก ชั้นวางทีวีใหญ่กว่าเดิม หรือเลือกไซส์ปกติ แล้วบิวท์อินตู้เก็บของริมประตูเพิ่มก็ดี

 

 

ห้องนอน (Bedroom) พื้นที่เพิ่มเล็กน้อย สามารถวางโต๊ะข้างเตียงเล็กๆ ได้ มีตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน - โต๊ะทำงานขนาดเล็ก เหมือนกับยูนิต 22.5 ตรม. แต่ขนาดใหญ่กว่า

 

พื้นที่ห้องน้ำเพิ่มขึ้นนิดหน่อย โดยเฉพาะส่วนเปียก

 

ส่วนพื้นที่ครัว - ระบียงเท่าเดิมครับ เหมาะกับทำกับข้าวเบาๆ ไม่เน้นต้มผัดแกงทอดมากนัก 

 

สรุป

สำหรับคนทำงานย่านพระราม 2  UNIO พระราม 2 - ท่าข้าม คือคอนโดที่ทำเลที่ถือว่าอยู่ใจกลางเมืองเลยครับ มีความอุดมสมบูรณ์เพรียบพร้อมเลยทีเดียว ใกล้ถึง 3 ห้าง ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 1.29 ล้านบาท !! ถือเป็นอีกตัวเลือกที่คุ้มค่ามากๆ ไม่ว่าจะอยู่เอง หรือ ในอนาคตถ้าอยากขยับขยายไปอยู่บ้าน ที่นี่ก็ขายได้ง่าย มีกำไรแน่นอน

 

หากซื้ออยู่อาศัยเอง เหมาะกับคนทำงานย่านบางขุนเทียน - พระราม 2 - แสมดำครับ เดินทางไม่ยาก มีรถโดยสาร / สองแถวรองรับ หรือขับรถส่วนตัวก็แป๊บเดียว วันหยุดอยากทานข้าว ดูหนัง นั่งทำงาน เดินข้ามไป Central สะดวกมากครับ 

 

ด้านซื้อลงทุน แนะนำปล่อยเช่าเป็นหลักครับ คาดหวังเรทเช่าราว 6,500-8,000 บาทได้ เนื่องจากใกล้ห้าง 3 แห่ง เดินทางสะดวก ของกินเยอะ หักค่าใช้จ่ายคิดเป็น Yield ประมาณ 5% ส่วน Capital Gain ยากหน่อยครับ เพราะเส้นพระราม 2 ไม่มีแผนสร้างรถไฟฟ้า (มีแต่ทางด่วน)

 

ยิ่งล่าสุดทางโครงการจัดโปรโมชั่น ‘Ananda Heart Sale’ เป็นเจ้าของได้ง่ายกว่าเดิม ผ่อนเริ่มต้น 555 บาท นานถึง 2 ปี ! พร้อมเฟอร์ฯ Fully-Furnished เท่านั้นยังไม่พอ ฟรีค่าส่วนกลางอีก 1 ปีอีกด้วย ใครลังเลเล็งไว้จะเอาดีไหม ต้องรีบตัดสินใจแล้วล่ะครับ

 

สนใจสอบถามรายละเอียด ติดต่อนัดหมายเข้าชมห้องตัวอย่าง UNIO (พระราม 2 - ท่าข้าม) ลงทะเบียนได้ที่นี่ https://www.ananda.co.th/condo/projects/unio-rama-2/


 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

ประกาศที่เกี่ยวข้อง

ให้เช่า
฿7,500/ด.
ให้เช่าคอนโดพระราม 2 บางขุนเทียน : ให้เช่าคอนโด ยูนิโอ พระราม 2 - ท่าข้าม ชั้น 5 ตึก A ขนาด 26 ตร.ม สตูดิโอ 1 ห้องน้ำ #2540#
เมื่อวานนี้ 
503
พระราม 2 บางขุนเทียน

  ชั้นที่ 5
  ห้องสตูดิโอ
  1 ห้องน้ำ
ขาย
฿1,650,000
ขายคอนโดพระราม 2 บางขุนเทียน : ขายคอนโดยูนิโอ พระราม2-ท่าข้าม ตกแต่งพร้อมอยู่เฟอร์ครบ ห้องสวย ขนาด 26.5 ตรม. ราคา 1,650,000.- สนใจสอบถาม 098-923-6626 (หนิง)
ให้เช่า
฿7,000/ด.
ให้เช่าคอนโดพระราม 2 บางขุนเทียน : ปล่อยเช่า คอนโด ยูนิโอ พระราม 2 -ท่าข้าม มีค่าเครื่องซักผ้า 7000 บาท
เมื่อวานนี้ 
77
พระราม 2 บางขุนเทียน

  ชั้นที่ 3
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
ให้เช่า
฿7,500/ด.
ให้เช่าคอนโดพระราม 2 บางขุนเทียน : ให้เช่า คอนโด ยูนิโอ พระราม 2 **มีเครื่องซักผ้า / For rent Unio Rama 2 ,  7,500.- บาท
2024-04-18 11:10 
326
พระราม 2 บางขุนเทียน

  ชั้นที่ 1-4
  ห้องสตูดิโอ
  1 ห้องน้ำ
livinginsider livinginsider