Review
วิทยุ ชิดลม หลังสวน
icon share

NOBLE | THE SOUND OF ARCHITECTURE ไม่ซื้องานนี้ คุณจะพลาดของดีจากโนเบิล

LivingInsider Editor 2017-09-19 08:55:33
NOBLE | THE SOUND OF ARCHITECTURE ไม่ซื้องานนี้ คุณจะพลาดของดีจากโนเบิล

NOBLE | THE SOUND OF ARCHITECTURE  ไม่ซื้องานนี้ คุณจะพลาดของดีจากโนเบิล โดย LivingInsider Editor

 

ในยุคที่ใครๆหลายคน เริ่มสนใจการลงทุนเพราะเห็นสื่อต่างๆจากโซเชียล การลงทุนที่ดูเหมือนจะปลอดภัยและไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากเท่าไร คือ การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือการซื้อคอนโด

NOBLE | THE SOUND OF ARCHITECTURE ไม่ซื้องานนี้ คุณจะพลาดของดีจากโนเบิล

 

ดูเหมือนง่ายใช่มั้ย แค่ไปหาซื้อคอนโดมา แล้วรอราคาขึ้น จากนั้นก็ขายทำกำไรไป จบ

 

ถ้ามันง่ายขนาดนั้น หลายคนคงรวยกันหมดแล้ว

 

เรามักจะเห็นการลงทุนในคอนโดที่มีทั้ง การเก็งกำไรระยะสั้น ที่เรียกว่า การขายใบจองหรือขายดาวน์ และ การลงทุนระยะยาวที่เรียกว่า การซื้อคอนโดให้เช่า

 

สำหรับการลงทุนระยะสั้นนั้นจริงๆแล้ว ถือว่ามีความเสียงค่อนข้างสูงมาก คนที่จะทำได้แบบนี้ ต้องอาศัยประสบการณ์และมีช่องทางขาย ซึ่งช่องทางขายถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ผมเห็นหลายคนที่ต้องมาขายเท่าทุน ขาดทุน กันเพราะถึงเวลากำหนดโอนห้องแต่ยังขายไม่ได้ เลยกลัวโดนริบเงินดาวน์ แต่ในคอนโดที่เดียวกันนี้ คุณเชื่อมั้ย กลับมีบางคนขายได้กำไร นั่นเพราะช่องทางการขายของเขาที่มีมากกว่า

 

ถ้าคุณพึ่งเข้าสู่วงการใหม่ๆ ผมไม่แนะนำให้เล่นระยะสั้น เพราะอะไรที่คุณไม่รู้หรือได้เปรียบคนอื่น ก็ไม่ต่างจากคุณเล่นการพนัน การลงทุนอสังหาฯที่แท้จริงแล้ว ต้องใช้เวลา ให้มันออกดอกออกผล

 

ที่ถูกต้องและง่ายที่สุดในการลงทุนอสังหาฯก็คือ การซื้อปล่อยเช่าและรอเวลาที่เหมาะสมค่อยขาย

 

ถ้าคุณมองการลงทุนอสังหาฯเป็นการลงทุนระยะยาว มันจะง่ายมากๆ แทบไม่ต้องใช้ประสบการณ์หรือช่องทางอะไรมาก ใช้เพียงแค่หลักง่ายๆไม่กี่ข้อ ในการวิเคราะห์ว่าคอนโดไหนจะทำกำไรให้เรา เท่าที่ผมเคยคุยกับเซียนคอนโดมา มักจะมีหลักการง่ายๆ โดยเรียงลำดับความสำคัญจากมากไปน้อยได้ตามหัวข้อดังนี้ครับ

 

1. โลเคชั่นต้องดี สุขุมวิทช่วงเพลินจิตถึงเอกมัยดีที่สุด  เพราะไลฟ์สไตล์ต่างๆมันครบ ทั้งรถไฟฟ้า แหล่งงาน ห้างสรรพสินค้า คนไทยที่มีฐานะก็ชอบย่านนี้ ต่างชาติก็อยู่เยอะ เลยทำให้ราคาของคอนโดละแวกนี้ โตอย่างต่อเนื่องทุกปี

 

2. ต้องมีแบรนด์ ข้อนี้สำคัญมาก มีเซียนคอนโดท่านนึง เคยบอกผมว่า นาฬิกามันมีหลายรุ่นนะ ที่ระบบมันดีกว่า Patek หรือ Rolex แต่ที่ 2 ยี่ห้อนี้มันขายดี เพราะแบรนด์ เวลาคุณซื้อคอนโดก็เช่นกัน บางคอนโดโลเคชั่นดีมาก แต่โนเนม คุณไปดูได้เลย เงียบทุกโครงการ ลองนึกว่าถ้าคุณมีเงินจะซื้อนาฬิกาแพงๆใส่ จะใส่แบบมียี่ห้อหรือเอาแค่ดูเวลาได้ล่ะ

 

3. ต้องมี Exposure คือ ความโดดเด่น เวลามองจากถนน ข้อนี้สำคัญพอๆกับโลเคชั่น ไม่ใช่ว่าเป็นแค่ตึกสูงจะเด่นนะ ต้องออกแบบสวยด้วย เพราะมันสร้าง emotion ให้คนเห็นและโฆษณาตัวเองได้ 24 ชั่วโมง

 

3 ข้อนี้แหละครับ คือหลักการง่ายๆที่เซียนคอนโดหลายคนบอกกัน บางคนบอกหลายข้อกว่านี้ แต่ทุกคนจะต้องมี 3 ข้อนี้อยู่ด้วยเสมอ

 

ถ้าเราจะลองมาวิเคราะห์หาคอนโดไหนที่มีปัจจัย 3 ข้อครบทุกประการ หนึ่งในแบรนด์ที่น่าสนใจมากก็คือ โนเบิล ยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนคือ โครงการโนเบิลเพลินจิต ที่ตอนเปิดขายหลายปีก่อน เริ่มที่ราคาประมาณ 140,000 บาทต่อตรม. แต่ปัจจุบันราคาขายกันไม่ต่ำกว่า 250,000-300,000 บาทต่อตรม. ไปแล้ว จะเห็นว่าราคาขึ้นมาเกือบ 100% เรียกได้ว่า คนซื้อเอาไว้ตอนแรก ได้เฮกันถ้วนหน้า

NOBLE | THE SOUND OF ARCHITECTURE ไม่ซื้องานนี้ คุณจะพลาดของดีจากโนเบิล

 

ถึงแม้ปัจจุบัน โครงการ Noble Ploenchit จะเปิดขายมานานแล้ว แต่ Noble Ploenchit ก็ยังคงเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับคนที่มองหาคอนโดมิเนียมย่าน วิทยุ ชิดลม มาโดยตลอด เพราะคงไม่มีที่ไหน Prime ขนาดนี้แล้ว ทั้งติดรถไฟฟ้า พร้อมทางเชื่อม Skywalk ตรงสู่บีทีเอสสถานีเพลินจิต ตัวโครงการยังมาพร้อมกับลิฟท์ส่วนตัว และส่วนกลางที่ใครได้มาสัมผัสก็จะรู้สึกได้ถึงความอลังการและรายละเอียดที่โนเบิลบรรจงเลือกมาใส่กับโครงการนี้

 

โดยเฉพาะในช่วงปีที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีโครงการเปิดใหม่โดยรอบค่อนข้างเยอะ แต่ราคาถ้าเทียบกันแล้วกับ Value ที่ได้รับ ถือว่า Noble Ploenchit เป็นหนึ่งในโครงการที่ Prime ที่สุดและคุ้มค่าที่สุดในย่านนี้ และถ้าไม่นับเรื่องคนที่ได้กำไรและความคุ้มค่าจากซื้อมือแรกในวันพรีเซลล์แล้วนั้น คงต้องบอกว่า โครงการ Noble Ploenchit ก็คงจะมีแต่ราคาสูงกว่านี้แน่นอน

 

Noble BE19

NOBLE | THE SOUND OF ARCHITECTURE ไม่ซื้องานนี้ คุณจะพลาดของดีจากโนเบิล

 

อีกหนึ่งโครงการจากโนเบิลที่โดดเด่นไม่แพ้กัน และมียอดขายมาเรื่อยๆ ตั้งแต่เปิดขายวันพรีเซลล์ โครงการนี้นอกจากจะมีจุดเด่นเรื่องของ Location ในซอยสุขุมวิท 19 ใจกลางอโศกแล้ว เสน่ห์อีกอย่าง คือ ทางเข้าออกที่ทะลุได้ทั้งซอย 19 และซอย 15 ซึ่งคนเดินทางในย่านอโศกจะรู้ดีว่าการเข้าออกได้หลายทางนั้นสำคัญแค่ไหนหากต้องการพักอาศัยอยู่ในย่านใจกลางเมืองขนาดนี้ สำหรับตัวโครงการเองไม่ว่าจะซื้อเพื่อทั้งอยู่เองหรือเพื่อลงทุนก็เหมาะ เพราะย่านนี้เป็นเหมือนศูนย์กลางเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยกลุ่มคนทำงานทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ แต่ในทางกลับกันตัวโครงการที่ตั้งอยู่ซอยสุมขุมวิท 19 กลับเป็นซอยที่สงบ ร่มรื่น ต้นไม้เยอะ ตัดขาดจากความเป็นใจกลางเมืองได้อย่างดี

 

จุดเด่นที่น่าสนใจภายในตัวโครงการ Noble BE19 คือ การให้ความสูงเพดานห้องถึง 3 เมตร  บานกระจกหน้าต่างพื้นจรดฝ้า และรูปแบบตัวอาคารที่ทำให้มีห้องมุมที่เยอะมาก ซึ่งข้อดีของห้องมุม คือ ทำให้ห้องได้รับวิวเต็มๆถึง 2 ทิศ

 

ตัวอย่างห้องมุมที่น่าสนใจ คือ แบบ A3 ซึ่งนอกจากห้องนี้จะมีจุดเด่นจากการได้รับวิวเต็มๆถึง 2 ทิศแล้ว ที่สำคัญทิศใต้ตำแหน่งของยูนิตนี้ ไม่มีตึกสูงบัง ลมเย็น ไม่ร้อน แต่มีแสงเข้า ไม่มืดจนเกินไป และอีกไฮไลท์คือ ห้องนี้ยังเป็นห้องที่มีอ่างอาบน้ำด้วย ที่เรียกว่า rare item เพราะนอกจากห้อง Type นี้แล้ว ก็จะเป็น Penthouse ไปเลยที่มีอ่างอาบน้ำ เหมาะสำหรับคนที่จะลงทุนปล่อยเช่า เพราะลูกค้าญี่ปุ่นส่วนใหญ่ต้องการอ่างอาบน้ำ

NOBLE | THE SOUND OF ARCHITECTURE ไม่ซื้องานนี้ คุณจะพลาดของดีจากโนเบิล

 

สำหรับ 2 ห้องนอน  ก็มีไฮไลท์เหมือนกัน คือ แบบ B5 ห้องนี้เป็นแบบเดียวกับที่โนเบิลทำห้องตัวอย่างของ 2 ห้องนอนไว้ และได้รับความสนใจมากพอสมควร ด้วยการจัด layout มีทางเดินก่อนถึงตัวห้อง ซึ่ง layout แบบนี้ไม่ค่อยพบได้มากนัก สามารถ ทำที่เก็บของหรือตู้วางรองเท้าก่อนถึงตัวห้องได้ นอกจากใช้ประโยชน์ได้แล้ว ยังสามารถตกแต่งสร้างบรรยากาศก่อนเดินเข้าห้อง ทำให้ความรู้สึกของการอยู่คอนโดเหมือนอยู่บ้าน ซึ่งแตกต่างจากคอนโดอื่นๆที่เปิดมาแล้วเจอห้องรับแขกเลย จุดเด่นของห้องนี้อีกอย่าง คือ เป็นห้องที่ได้ระเบียงถึง 3 ด้าน และเป็น city view ที่สวยและดีที่สุดเนื่องจากห้อง Type นี้จะอยู่ที่ชั้นสูง หรือเป็นวิวทางทิศเหนือที่โล่งๆ ไม่มีตึกบัง

NOBLE | THE SOUND OF ARCHITECTURE ไม่ซื้องานนี้ คุณจะพลาดของดีจากโนเบิล

Noble Around Sukhumvit 33 และ Noble BE33

NOBLE | THE SOUND OF ARCHITECTURE ไม่ซื้องานนี้ คุณจะพลาดของดีจากโนเบิล

 

หลังเปิดตัวก็ประสบความสำเร็จไปแล้วเรียบร้อยกับโครงการ Noble Around Sukhumvit 33 ตอนนี้ราคาก็อัพขึ้นมาตามลำดับ แต่ราคาวันนี้ยังไงก็คงคุ้มกว่าอีกปี หรือ 2 ปีหน้าแน่นอน รวมถึงโครงการ Noble BE33 เองที่ดำเนินการก่อสร้างไปได้ไกลแล้ว อีกไม่นานก็คงได้เห็นตัวอาคารกันแบบจริงจังสักที ถึงเวลานั้น จะหาราคาแบบในงานนี้ก็คงไม่ได้แล้วแน่นอน ยิ่งกระแสของ Noble Around Sukhumvit 33 ที่ตูมตามในช่วงที่ผ่านมา ก็ทำให้ยอดขายของ BE33 ขึ้นมาตามลำดับ อีกทั้งเงื่อนไขของ Emsphere ที่มาแน่นอนแล้วปีหน้า ยังไงราคาก็คงมีแต่อัพขึ้นเรื่อยๆแน่นอน

 

Noble Gable Kanso Watcharapol

NOBLE | THE SOUND OF ARCHITECTURE ไม่ซื้องานนี้ คุณจะพลาดของดีจากโนเบิล

 

โครงการบ้านสไตล์ญี่ปุ่น โนเบิล เกเบิล คันโซ วัชรพล ที่มีทั้งบ้านเดี่ยว Pyra และ Aeto ที่ตอบโจทย์ครอบครัวที่ต้องการพื้นที่ที่มากกว่า หรือ Semi บ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยวสำหรับคู่แต่งงาน กับความโดดเด่นของตัวโครงการทั้งดีไซน์ละแนวคิดในการออกแบบมาร่วมแคมเปญครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

 

ถึงตอนนี้ก็ยังไม่สายเกินไปที่จะหาซื้อเป็นเจ้าของกัน เพราะยังมีห้องสวยๆ ในราคาดีๆ เหลือให้เราได้เลือกได้หากันในเวลานี้ ซึ่งต้องบอกว่า เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการจะลงทุนอะไรซักอย่างนึง ถ้าดูจากตลาดหุ้นบ้านเราที่ทำ NEW HIGH ในรอบ 23 ปี ก็คงจะได้เห็นสัญญาณอะไรบางอย่างว่าเศรษฐกิจบ้านเราอาจกำลังกลับสู่จุดรุ่งเรืองอีกครั้ง 

 

ใครสนใจโครงการไหนพบกันได้ในงาน NOBLE | THE SOUND OF ARCHITECTURE วันที่ 21-24 ก.ย. 2560 ที่ สยามพารากอน ชั้น 1 โดยแต่ละโครงการก็จะมอบสิทธิพิเศษมากมาย ให้กับผู้ที่มองหาคอนโดฯ และบ้าน ทั้ง 5 โครงการที่ร่วมรายการ ได้แก่

 

•    Noble Ploenchit -  คอนโดมิเนียม FULLY FURNISHED พร้อมอยู่ติด BTS เพลินจิต ที่ตอบรับรูปแบบการใช้ชีวิตคนเมืองด้วยสถาปัตยกรรมแนวมินิมอลลิสต์ (Minimalist) อันเป็นเอกลักษณ์ในสไตล์โนเบิล พร้อม Private Lift ทุกยูนิตและ Facility ระดับพรีเมี่ยม พร้อมข้อเสนอพิเศษสูงสุด 3 ล้านบาท


•    Noble Around Sukhumvit 33 - คอนโดมิเนียมใหม่ FULLY-FITTED ใกล้ BTS พร้อมพงษ์ และ ดิ เอ็ม ดิสทริค เวิลด์คลาส ชอปปิ้งเซ็นเตอร์ พร้อมข้อเสนอพิเศษสูงสุด 820,000 บาท


•    Noble BE19 -  คอนโดมิเนียม FULLY-FITTED คอนโดในสไตล์เฉพาะตัว ใกล้ BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท พร้อมข้อเสนอพิเศษสูงสุด 1.7 ล้านบาท


•    Noble BE33 - คอนโดมิเนียม FULLY FURNISHED แต่งครบ 3 แบบ 3 สไตล์ ใจกลางถนนสุขุมวิท 33 พร้อมข้อเสนอพิเศษสูงสุด 1.8 ล้านบาท


•    Noble Gable Kanso Watcharapol - บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดสไตล์ Japanese Living บ้านที่ให้ชีวิตสุนทรีย์สไตล์ญี่ปุ่น เพื่อทุกรูปแบบการใช้ชีวิตบนทำเลวัชรพล พร้อมข้อเสนอพิเศษสูงสุด 2.7 ล้านบาท

 

ใครสนใจโครงการไหน ก็สามารถเข้าไปลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลและหูฟังไร้สาย จาก BANG & OLUFSEN รุ่น BEOPLAY H9 สำหรับลูกค้าลงทะเบียนออนไลน์เท่านั้น ได้ที่  https://goo.gl/ddypv4   

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-251-9955

NOBLE | THE SOUND OF ARCHITECTURE ไม่ซื้องานนี้ คุณจะพลาดของดีจากโนเบิล

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

ประกาศที่เกี่ยวข้อง

ให้เช่าคอนโด ให้เช่า
฿65,000/ด.
ให้เช่าคอนโดวิทยุ ชิดลม หลังสวน : Noble ploenchit 2 Bedrooms for rent
เมื่อวานนี้ 
12
Near BTS/MRT Near University
วิทยุ ชิดลม หลังสวน

floor  ชั้นที่ 21-50
room  2 ห้องนอน
bathroom  2 ห้องน้ำ
ขายคอนโด ขาย
฿11,900,000
ขายคอนโดวิทยุ ชิดลม หลังสวน : Noble เพลินจิต 1-bed 46.7 ตร.ม. ห้องใหม่ไม่เคยมีใครอยู่ แต่งครบ Fully Furnished พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้า
เมื่อวานนี้ 
1.3k
Foreigner Quota Near BTS/MRT Near University
วิทยุ ชิดลม หลังสวน

floor  ชั้นที่ 12
room  1 ห้องนอน
bathroom  1 ห้องน้ำ
ให้เช่าคอนโด ให้เช่า
฿38,000/ด.
ให้เช่าคอนโดวิทยุ ชิดลม หลังสวน : 🐲✨ห้องสวย เฟอร์ครบ พร้อมอยู่🐲✨ ให้้เช่า NOBLE PLOENCHIT
เมื่อวานนี้ 
2k
Near BTS/MRT Near University
วิทยุ ชิดลม หลังสวน

floor  ชั้นที่ 10
room  1 ห้องนอน
bathroom  1 ห้องน้ำ
livinginsider livinginsider