Review
พระราม 9 เพชรบุรีตัดใหม่ RCA

แบไต๋ Rise พระราม 9 คอนโด ขายดีจริงหรือ

LivingInsider Editor 2017-08-02 12:03:53

 

แบไต๋ Rise พระราม 9 คอนโด
ขายดีจริงหรือ ?

โดย LivingInsider Editor

 

ห้องประกาศซื้อ-ขาย Rise พระราม 9

คลิ๊กที่นี่

 

 

ไม่น่าเชื่อว่าแบรนด์น้องใหม่ ที่พึ่งทำอสังหาฯมาประมาณ 4 ปีจะสร้างปรากฎการให้คนมาต่อคิวจองคอนโดล่วงหน้าได้ ไม่ต่างกับคอนโดของบริษัทมหาชน หลังจากเปิดขายที่โรงแรมช่วงเดือนพฤศจิกายนปีก่อน (2559) ก็ สามารถขายได้กว่า 80 % ในวันเดียว

 

บรรยากาศงาน Pre Sale

 

 

 

หลังจากวันนั้นทางบริษัทได้หยุดทำการตลาดและหยุดขายห้องเพื่อขายอีกทีหลังทำห้องตัวอย่างเสร็จ

 

บอกตามตรงคนมาต่อคิวเยอะๆในวันจอง มันก็สามารถจ้างคนมาต่อคิวเพื่อการตลาดได้ ผมก็ไม่ค่อยเชื่อว่าบริษัทเล็กๆที่ยังไม่เข้าตลาดจะขายดีแบบนี้ ไหนๆสำนักงานขายและห้องตัวอย่างเสร็จแล้ว เลยได้ส่งทีมงานไปสำรวจซักหน่อย จะได้ดูว่าห้องของจริงที่จะให้เป็นแบบไหนและขายดีจริงมั้ย จะได้นำข้อมูลทำรีวิวมาให้ชมกันด้วย

 

สำนักงานขาย Rise พระราม 9

 

คอนโดขายเฉลี่ยประมาณ 2 ล้านต้นๆ แต่ทำสำนักงานขายอลังการแบบนี้ ขอชื่นชมเลยครับ เพราะต้องมีต้นทุนหลายล้านบาทแน่นอน ถ้าเป็นเจ้าอื่น ขายได้เยอะแบบนี้ อาจไม่ทำห้องตัวอย่างแล้วครับ ประหยัดตั้งหลายล้าน แต่ทางโครงการบอกว่าต้องการทำให้ลูกค้าที่ซื้อไปแล้วได้สัมผัสประสบการณ์ของจริง (Real Experience) ว่าห้องที่จะได้เป็นอย่างไร เลยตั้งใจทำขึ้นมาต่อให้ขายหมด ก็จะทำอยู่ดี

 

จากการไปสังเกตการณ์ จะพบว่าในช่วงเสาร์อาทิตย์ จะมีลูกค้า Walk In เข้ามาเรื่อยๆ เนื่องจากโลเคชั่นที่ติดถนนใหญ่ทำให้คนเห็นง่ายเลยแวะกันเข้ามาดูครับ

 

หลังจากได้สังเกตการณ์อยู่พักนึงและได้สอบถามลูกค้าที่ตัดสินใจจองโครงการ พบว่าแม้จะมีลูกค้า Walk In มาจากการขับรถผ่านหน้าโครงการ แต่ลูกค้าส่วนใหญ่บอกว่าทราบข้อมูลโครงการมาจากอินเตอร์เน็ตนานแล้ว แต่ยังไม่ซื้อเพราะรอดูห้องตัวอย่างก่อน

 

จากการสอบถามเราพบว่า ลูกค้าที่ตัดสินใจจองโครงการจะให้เหตุผลหลักๆ 4 ข้อดังนี้


1. โลเคชั่น

เราพบว่าคนรุ่นใหม่วัยทำงานมีความสนใจคอนโดย่านพระราม 9 เป็นอันดับต้นๆ เพราะย่านพระราม 9 เป็นย่านที่อยู่ตรงกลางระหว่างรัชดาและสุขุมวิท ทำให้การเดินทางค่อนข้างสะดวก ไม่ว่าคุณจะไป Hang out ที่ทองหล่อ เอกมัย RCA, ไปทำงานที่ย่านสุขุมวิท, ไป Shopping ที่พระราม 9 ,ไปสนามบินสุวรรณภูมิ ที่ไหนก็สะดวกไปหมด

 

 

นอกจากนี้ย่านพระราม 9 ยังเป็นที่สนใจของชาวต่างชาติจำนวนมาก ดังนั้นในการซื้อปล่อยเช่าลงทุนหรือขายต่อในอนาคตก็จะสภาพคล่องสูงอีกด้วย อีกทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มที่ได้เริ่มก่อสร้างแล้ว จะยิ่งทำให้ย่านพระราม 9 มีศักยภาพเพิ่มมากขึ้นอีกหลายเท่าในอนาคต

 

การที่โครงการอยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน และมีทางเชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง ทำให้เดินทางได้สะดวกสบาย ปัจจุบันรถไฟฟ้าที่อยู่ใกล้ที่สุดคือแอร์พอร์ตลิ้งค์ สถานีรามคำแหงห่างประมาณ 1.6 กม. โครงการมีบริการ Shuttle Bus ไปส่งลูกค้า แยกพระราม 9 ที่เป็นที่ตั้งของ Central พระราม 9 และ รถไฟฟ้า MRT  จุดนี้ผมชอบมากถือว่าอำนวยความสะดวกให้คนที่ไม่ต้องการใช้รถ

 

ที่สำคัญในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มสถานีประดิษฐ์มนูธรรม ที่อยู่บริเวณแยกถนนประดิษฐ์มนูธรรมตัดกับถนนพระราม 9 โดยจะมีระยะห่างจากโครงการเพียง 500 เมตรเท่านั้น

ภาพจำลองที่มา cityupdate.in.th

 

2. ราคาและของแถม

แม้ดีมานด์คนสนใจคอนโดย่านพระราม 9 จะเยอะ แต่ส่วนใหญ่ต้องบอกว่าคนย่านนี้ส่วนใหญ่เป็นคนวัยเริ่มต้นทำงาน เงินเดือนเริ่มต้นประมาณ 20,000 บาท ดังนั้นงบประมาณที่ซื้อส่วนใหญ่จะไม่เกิน 3 ล้านบาท ราคานี้ปัจจุบันต้องบอกว่าหายากมากครับ เพราะปัจจุบันคอนโดติดถนนใหญ่พระราม 9 ตอนนี้ราคาต่อตารางเมตร ไม่ต่ำกว่า 100,000 บาทต่อตารางเมตรทั้งนั้น

 

การที่ Rise พระราม 9 ราคาปัจจุบันขายประมาณ 79,600 บาทต่อตรม. เริ่มต้น 1.99 ล้าน (ราคาปัจจุบัน) แถมยังจัดเต็มให้แบบ Fully Furnished เป็นอะไรที่ถูกใจคนวัยทำงานมากๆ เพราะราคาห้องพอซื้อกันได้สบายๆ แถมไม่ต้องเอาบัตรเครดิตไปรูดซื้อเฟอร์นิเจอร์มาแต่งห้องกันอีก

 

ที่สำคัญถ้าเทียบกับคอนโดอื่นๆที่ตารางเมตรละ 100,000 บาทขึ้นไป ถ้าลองคำนวณโดยเอาห้องขนาด 26 ตรม. มาเทียบ คุณจะประหยัดเงินไปได้อย่างน้อย 520,000 บาท ในการซื้อขนาดห้องที่เท่าๆกันเลยครับ เงินจำนวนนี้ถือว่ามากพอสมควรเลยครับ พอที่จะซื้อรถ City Car อีกคันได้เลย

 


3. ขนาดห้อง

หลายคอนโดในปัจจุบันมักจะทำขนาดห้องให้เล็กลงเพื่อให้ทำราคาขายได้ถูกที่สุด โดยตามกฎหมายสามารถทำได้เล็กที่สุดประมาณ 21-22 ตรม. แม้การทำห้องเล็กจะทำให้ราคาขายถูกกว่านี้อีกมาก แต่ทางโครงการยังมองว่า Comfortable Size สำคัญกว่า Compact Price พูดง่ายๆว่า

 

"ขนาดที่อยู่ได้จริง สำคัญกว่าราคาที่ถูกลง" 

 

โดย Rise พระราม 9  มีขนาด แบบ 1 ห้องนอนที่ 25-33 ตรม.และเป็นการทำห้องแบบหน้ากว้าง และยังให้ความสำคัญกับพื้นที่ครัวที่ต้องแยกโซนไว้เพื่อไม่ให้เกิดกลิ่นรบกวนเวลาทำอาหาร ซึ่งสำหรับมนุษย์เงินเดือนการทำอาหารทานเองค่อนข้างสำคัญมากเพราะจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย การมีครัวแยกจะทำอาหารได้จริงจังกว่าครัวเปิด หลายคนชอบตรงจุดนี้


4. แนวคิดโครงการ

 

จากการที่คนวัยทำงานรุ่นใหม่ มีรูปแบบชีวิตที่เปลี่ยนไปเพราะเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น ทุกคนสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศ ทางโครงการจึงได้ออกแบบสิ่งอำนวนความสะดวกให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ อาทิ

 

Sky Working Space พื้นที่นั่งทำงานหาแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ ที่สามารถเห็นวิวขอบฟ้าและเมืองกรุงเทพไปด้วย

 

Meeting Box  ห้องประชุมเท่ๆพร้อมอุปกรณ์สำหรับการประชุมครบครัน

 

และยังมีพื้นที่ให้พักผ่อนและออกกำลังกายอีกหลายอย่าง เช่น

 

Lab Pool 30 เมตร

 

Fitness และ Boxing

 

Rooftop Garden

 

รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆและเทคโนโลยีที่นำมาใช้ไม่ว่าจะเป็น

 

- Futuristic Lobby ล็อบบี้แบบล้ำๆ

 

- RFID Car Access ระบบเข้าอาคารจอดรถโดยไม่ต้องใช้คีย์การ์ด

 

- Security Elevator ระบบลิฟท์ล็อคชั้น

 

- Super Hi-Speed Internet จัดให้แบบเร็วๆแรงๆถูกใจกันไปเลย

 

นอกจากนั้นภายในโครงการยังทีพื้นที่ร้านค้าของตัวเอง Shop and Coffee Gallery  ซึ่งทางโครงการมีแผนจะดึงร้านเท่ๆมาลงให้ลูกบ้านสะดวกสบายกันเต็มที่ แบบนี้ใครขี้เกียจออกไปหาอะไรกินก็สบายเลย


ไม่แปลกใจแล้วครับ ทำไมขายได้เรื่อยๆ เค้าให้เกินราคาคอนโดจริงๆ ด้วยเหตุผลข้างต้น ทำให้ลูกค้าหลายคนตัดสินใจจองโครงการนี้

 

ก่อนไปดูห้องตัวอย่าง ดูข้อมูลเบื้องต้นกันก่อนครับ Rise พระราม 9 คอนโด เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 4 อาคาร มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 652 ยูนิตและร้านค้า 3 ยูนิต อยู่บนขนาดที่ดินประมาณ 6 ไร่ ติดถนนใหญ่พระราม 9 เลยครับ

 

ห้องตัวอย่าง


Type B  1 ห้องนอน 28 ตรม.

การเป็นห้องหน้ากว้างและเป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส ทำให้พื้นที่ห้องดูกว้างและไม่อึดอัดและจัดฟังชั่นการใช้งานได้ลงตัวครับ ส่วนพื้นที่ทำอาหารแยกไปไว้ด้านหลังโดยกั้นเป็นโซนปิดเชื่อมต่อระเบียง ทำให้ทำอาหารได้จริงและระบายอากาศได้ดีครับ


จะเห็นว่าเมื่อเข้าสู่ห้องนั่งเล่น จะมีพื้นที่ที่ดูกว้างทีเดียวครับ เฟอร์นิเจอร์ที่ให้ในห้อง (ไม่รวมพวกของตกแต่ง) โครงการแถมให้เกือบหมดเลยนะครับ

 

ชั้นวางทีวีแบบนี้โครงการมีให้ด้วยนะครับ

 

ถือว่าฟังชั่นครบพอสมควรครับ มีพื้นที่ให้วางโต๊ะทานข้าวได้ด้วย หลายคอนโดไม่มีพื้นที่ตรงนี้ ต้องนั่งกินข้าวกับโต๊ะกลางหน้าโซฟา แต่ที่นี่มีพื้นที่ให้วางได้ ผมชอบไอเดียที่เขาให้คนนั่งอีกคน นั่งใช้งานโต๊ะทานข้าวจากโซฟาได้ด้วย เพราะออกแบบโซฟาให้ไม่มีที่วางแขน เป็นไอเดียที่ประหยัดพื้นที่ดีครับ ไม่ต้องมีเก้าอี้ 2 ตัว

 

การกั้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ทำให้ห้องดูสว่างและโปร่งขึ้นเยอะครับ เพราะจะได้ความรู้สึกเชื่อมต่อกับแสงที่เข้ามาจากห้องนอนด้วยครับ

 

ห้องนอนมีพื้นที่ไม่อึดอัดมาก มีระยะเดินรอบเตียงได้สบายๆ

 

หน้าต่างห้องนอนโครงการให้บานใหญ่ด้วย ดูแล้วห้องหรูขึ้นเยอะเลยครับ

 

ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง โครงการมีบิ้วท์อิน มีแถมให้หมด

 

ห้องครัวแยกเป็นโซนชัดเจน แถมมีประตูเลื่อนกั้นปิดได้ด้วย ตรงนี้ดีมากๆเพราะคอนโดขนาดนี้ หลายคอนโดไม่ได้ให้ประตูเลื่อนปิดแบบนี้ครับ นอกจากนี้โซนครัวเชื่อมต่อระเบียงยังช่วยระบายอากาศได้ดีอีกด้วย

 

ชุดครัวได้ตู้บนล่าง พร้อมเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควัน

 

พื้นที่ระเบียงพอประมาณ ตากผ้าได้สบายๆ

 

ห้องน้ำถือว่าให้เกินมาตรฐานคอนโดระดับราคาแบบนี้ครับ สุขภัณฑ์ใช้ของคุณภาพ ผนังใช้กระเบื้องลายหินอ่อนดูดีทีเดียว มี Rain Shower ให้ด้วย กระจกกั้นอาบน้ำก็ติดตั้งให้เสร็จสรรพ

 

รายการเฟอร์นิเจอร์ที่แถมให้ จะเห็นว่ามีให้เกือบทุกอย่างแล้ว ติดแค่ม่านและซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าก็อยู่ได้เลย


 

 

Type B  1 ห้องนอน 29.20 ตรม.

ห้องนี้โดยรวมจะเหมือนห้องแรกเกือบหมด จะมีความต่างกันนิดนึงตรงห้องนอนจะมีพื้นที่เพิ่มขึ้นมา เป็นส่วนที่ยื่นออกไปรับวิว 3 ด้าน พร้อมกระจกมุมแบบ Bay Window ครับ เพิ่มมุมมองให้ห้องดูดีและดูกว้างขึ้นครับ ซึ่งตรงบริเวณนี้โครงการจะแถมโซฟาไว้ให้นั่งเล่นดูวิวอีกตัวด้วย


ห้องนั่งเล่น สัดส่วนการใช้งานดูลงตัว ไม่อึดอัดครับ

 

โซฟาและโต๊ะทานข้าวได้เหมือนห้องแบบแรก ผมชอบโซฟาที่เค้าแถมให้มาก บางที่จะแถมแบบแคบๆ แต่นี่เค้าให้กว้างๆ คือมันจะนั่งเอนหลังได้เต็มที่ครับ

 

ห้องนอนค่อนข้างกว้างพอสมควรครับ

 

จะเห็นว่ามีช่องแสงเพิ่มขึ้นอีก 1 แถวและได้กระจกหน้าเข้ามุมแบบ Bay Window ด้วย

 

มีโซฟาเล็กๆริมหน้าต่างเอาไว้มานั่งเล่น โดยไม่เหมือนแบบในภาพนะครับ ตัวที่โครงการแถมให้จะเหมือนที่ได้ในห้องนั่งเล่น ซึ่งผมมองว่าดีกว่านะครับ เพราะนั่งได้สบายกว่าตัวนี้

 

ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง มีแถมให้หมด

 

โต๊ะเครื่องแป้งเค้าออกแบบท็อปเหนือลิ้นชักเป็นกระจกใส สามารถมองเห็นของข้างในลิ้นชักได้ด้วย คุณผู้หญิงหลายคนคงชอบแน่ๆ

 

ครัวมีประตูเลื่อนกั้นปิดได้และเชื่อมต่อระเบียง ทำอาหารได้จริงจัง ระบายอากาศได้ดี

 

ชุดครัวมีครบ ทั้งเตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน

 

พื้นที่ระเบียง ไม่แคบเกินไปครับ

 

ห้องน้ำจัดเต็มเหมือนเดิมครับ

 

รายการเฟอร์นิเจอร์ที่แถมให้ในห้อง

 

ยังไม่หมด นอกจากนี้โครงการยังมี Digital Door Lock และ Home Intelligent ระบบปิดเปิดไฟและเครื่องปรับอากาศ โดยสั่งการได้จากมือถือแถมให้ด้วยนะครับ ให้เยอะไปมั้ย

 

โครงการไม่ได้มีห้องแค่ 2 แบบตามที่เราพาไปชมนะครับ ยังมีห้องแบบอื่นๆที่ขนาดใหญ่กว่าทั้ง 2 ห้องนอนจนไปถึง Duplex ที่ได้ข่าวว่าขายดีมาก เพราะอยู่หน้าสระว่ายน้ำเหมือนบ้านเลย


ผมมองว่าอย่างที่ยุคสมัยนี้ผู้บริโภคเปลี่ยนไป แม้หลายบริษัทจะทำโฆษณาสื่อออนไลน์ให้วิ่งเข้าหาลูกค้า แต่ลูกค้าไม่ได้ตัดสินใจซื้อทันทีตามโฆษณาชวนเชื่อ โดยลูกค้าจะค้นหาข้อมูลด้วยตัวเองก่อน แสดงให้เห็นว่าลูกค้าฉลาดและรู้ทันขึ้น โดยหลังจากลูกค้าเห็นข้อมูลโครงการต่างๆ เค้าจะทำการค้นหาข้อมูลต่อเองหรือที่เรียกว่า Customer Journey  

 

การที่โครงการ Rise พระราม 9 ไม่ได้ทำการตลาดหนักๆเหมือนช่วงแรกแต่ก็ยังมีลูกค้าเข้ามาดูเรื่อยๆ แสดงว่า ลูกค้ามาจากการ Journey เปรียบเทียบข้อมูลคอนโดในย่านพระราม 9 ในเว็บต่างๆ เพื่อเลือกคอนโดที่พอเหมาะกับกำลังของตัวเองและมีความคุ้มค่ามากที่สุด

 

ผมไม่อยากให้คุณเชื่อบทความนี้ แค่อยากแนะนำว่า ถ้าคุณกำลังหาคอนโดติดถนนใหญ่พระราม 9 ในราคามนุษย์เงินเดือนประมาณ 2 ล้านต้นๆ ผมอยากให้คุณ ลองไล่ดูคอนโดทั้งหมดในย่านนี้ที่อยู่ในงบคุณ แล้วนำมาเปรียบเทียบหาความคุ้มค่า ว่าแบบไหนที่คุ้มและถูกใจคุณที่สุด

 

ในมุมมองของผม แม้คอนโด Rise พระราม 9 จะไม่ได้ใกล้รถไฟฟ้ามาก แต่ด้วยราคาและโลเคชั่นที่ได้แบบนี้ ถ้าเทียบกับคอนโดอื่นๆในย่านนี้ที่ราคาสูงกว่า 100,000 บาทต่อตารางเมตร ผมว่าที่นี่คุ้มค่าครับ

 


เริ่มต้น 1.99 ล้าน* Fully Furnished
ติดต่อโครงการ 092-743-7772
เว็บไซต์โครงการ
www.riseestate.co.th
คาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2561

 

ลองชมอนิเมชั่นกันครับ

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

ประกาศที่เกี่ยวข้อง

ให้เช่า
฿9,500/ด.
ให้เช่าคอนโดพระราม 9 เพชรบุรีตัดใหม่ RCA : ให้เช่า​ คอนโด​ ไรซ์​ พระราม9​ ขนาด 29 ตรม.​ชั้น​ 7  อาคาร​ B , พร้อมอยู่​ 16 พ.ค.ุ67  Line​ id​ @home1999
เมื่อวานนี้ 
392
พระราม 9 เพชรบุรีตัดใหม่ RCA

  ชั้นที่ 7
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
ให้เช่า
฿13,000/ด.
ให้เช่าคอนโดพระราม 9 เพชรบุรีตัดใหม่ RCA : ให้เช่า คอนโด ไรซ์ พระราม9 (  Rise Rama9 ),อาคาร D . วิวสระว่ายน้ำ  ห้องใหม่ เฟอร์ครบ   พร้อมอยู่​ Line​ id​ 0649796597
เมื่อวานนี้ 
514
พระราม 9 เพชรบุรีตัดใหม่ RCA

  ชั้นที่ 1-4
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
livinginsider livinginsider