Review
เกษตรศาสตร์ รัชโยธิน

MAXXI Condo รัชโยธิน-พหล 34

Salaryman Estator 2017-08-02 12:21:20

 

 MAXXI Condo รัชโยธิน-พหล 34

 Luxury ไม่จำเป็นต้องแพง

โดย Salaryman Estator

 

ห้องประกาศซื้อ-ขาย  MAXXI Condo รัชโยธิน-พหล 34

คลิกที่นี่

 

 

เคยสงสัยมั้ยครับว่าคอนโดที่เราซื้อกันจริงๆ แล้วต้นทุนเท่าไหร่ ทำไมสมัยนี้ตารางเมตรละเป็นแสน ถือเป็นราคาปกติไปแล้ว อย่างนี้คนรุ่นใหม่ มนุษย์เงินเดือนที่เพิ่งเริ่มทำงาน หมดสิทธิเป็นเจ้าของคอนโดที่ใกล้รถไฟฟ้าหรือในเมืองแล้วรึเปล่า ?

 

 

ก่อนจะตอบคำถามนั้น ผมขอตอบคำถามแรกก่อนละกันเนอะ กำไรขั้นต้นของคอนโดในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 30-40% (กำไรขั้นต้น ยังไม่หักค่าการตลาดและเงินเดือนพนักงานและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ซึ่งต้องหักออกอีกประมาณ 10-15%) โดยทั่วไปจะเหลือประมาณ 20% นั่นหมายความว่า สมมติขายห้องราคา 1 ล้านบาท เจ้าของโครงการจะเป็นกำไรประมาณ 2 แสนบาท

 

คราวนี้กลับมาที่คำถามว่า ถ้าอยากได้คอนโดราคาซักไม่เกิน 2 ล้าน แต่ขอเป็นคอนโดออกแบบสวยๆ สเปคในห้องดีๆ โลเคชั่นในเมืองจะพอมีมั้ย ? คำตอบคือ “เป็นไปแทบไม่ได้ครับ เพราะคอนโดไม่ถึง 2 ล้าน กำไรโครงการก็ได้นิดเดียว แถมค่าที่ดินในเมืองก็แพงขึ้นเรื่อยๆ มันไม่ค่อยคุ้มที่จะลงทุนครับ”

 

 

แล้วถ้ามีเจ้าไหนทำได้ล่ะ หมายความว่าไง ? หมายความง่ายๆครับ คือ เค้ายอมลดกำไรตัวเอง จริงๆมีนะครับ แต่ปัจจุบันหาได้ยากครับ แต่ก็ยังมี Developer บางบริษัทที่ต้องการสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่ยอมรับในวงการ มากกว่าหวังกำไรสูง ประมาณว่า “ทำสินค้าให้มีคุณภาพ แล้วสินค้าจะขายตัวมันเอง” และแน่นอน สินค้าจะไม่ได้แค่ขายตัวมันเอง มันยังสามารถยกระดับ Brand ของเจ้าของสินค้าให้เป็นที่รู้จักได้ไวอีกด้วย 

 

วันนี้ผมจะพามาดูคอนโดนึงที่ผมคิดว่าเจ้าของเค้าทำแบบนั้นกันครับ

 

ถ้ามีเวลาว่าง ผมมักจะลงพื้นที่และสำรวจคอนโดเป็นงานอดิเรก อาทิตย์นี้มีโอกาสไปสำรวจคอนโดแถวพหลโยธินตอนกลาง ซึ่งกำลังสร้างรถไฟฟ้าและน่าจะเปิดใช้ภายใน 2 ปี ต้องบอกว่าพื้นที่แถวนี้น่าสนใจและมีศักยภาพมากๆ เพราะอีกไม่นานรถไฟฟ้าก็สร้างเสร็จ ทำเลก็ไม่น่าจะแตกต่างจากแถวเซ็นทรัลลาดพร้าวมากนัก

 

 

แต่ปัจจุบันราคาคอนโดยังห่างกันเกือบเท่าตัว ที่สำคัญผมว่าทำเล รัชโยธิน พหลฯ มีจุดเด่นที่อยู่ในตัวเมืองชั้นใน มีทั้งออฟฟิสสำนักงานและมหาวิทยาลัย ทำให้ย่านนี้มีความต้องการที่อยู่อาศัยเยอะมาก ปัจจุบันมี Developer หลายเจ้าแย่งกันหาซื้อที่ดินย่านนี้ รับประกันได้เลยว่า ทำเลนี้จะราคาสูงขึ้นแบบก้าวกระโดดแน่นอนเมื่อรถไฟฟ้าสร้างเสร็จ

 

ภาพจำลองทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว แถวรัชโยธิน ห้าแยกลาดพร้าว อยากให้ทุกคนลองดูกัน 

ขอบคุณคลิปจากไทยรัฐ

 

อาทิตย์ก่อนผมไปสำรวจคอนโดใหม่แถวเซ็นทรัลลาดพร้าว ยอมรับว่าโลเคชั่นดีเลยครับ แต่ราคาตารางเมตรละ 150,000 บาท บอกตรงๆ ราคาแบบนั้นไม่ใช่แนวทางที่ผมหาครับ ผมมันพวกเน้นของดีราคามนุษย์เงินเดือน ก็เลยเดินสำรวจต่อมาอีกเรื่อยๆ จนเจอคอนโดที่ต้องบอกว่าเข้าทางผมเลย

 

ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรมาก กะว่าจะแค่ลองเข้าไปดูแว๊บเดียว แต่พอได้ชมห้องตัวอย่างเท่านั้นล่ะ รู้เลยว่าของดีจริงครับ เลยต้องมาบอกต่อ

 

 MAXXI Condo รัชโยธิน-พหล 34

 

ก่อนที่จะไปพูดถึงความ MAX ของตัวโครงการ มาดูโลเคชั่นกันก่อนดีกว่าครับ MAXXI Condo รัชโยธิน-พหล 34  ตั้งอยู่ในซอย พหลโยธิน 34 หรือที่คนแถวนี้เรียกว่าซอยเสนานิคม 2 ถ้าใครนึกไม่ออกก็นึกถึงซอยที่ใกล้ๆโรงพยาบาลเมโย (ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลเปาโล) ซึ่งซอยนี้จะอยู่ใกล้แยกเกษตรด้วยครับ

 

ตัวโครงการเข้าจากปากซอยพหลฯ 34 ซอยมาประมาณ 1 กิโลเมตร โดยในอนาคตอันใกล้นี้บริเวณปากซอย พหลโยธิน 34  จะเป็นสถานีรถไฟฟ้า สถานีเสนานิคมอีกด้วย เท่ากับว่าต่อไปจะมีรถไฟฟ้าอยู่หน้าปากซอยเลยครับ

พิกัดโครงการ คลิกที่ลิ้งค์

https://goo.gl/maps/2CJBxRsCxED2

 

โลเคชั่นของโครงการสามารถเข้าทางเกษตรนวมินทร์ตรงซอยประเสริฐมนูกิจ 2 ก็ได้นะครับ ซอยนี้จะไปเชื่อมกับพหลโยธิน 34

 

บริเวณรอบๆ นอกจากจะมี ม.เกษตรแล้วยังมี ม.ศรีปทุม โรงเรียนหอวัง โรงพยาบาล สำนักงานราชการ และสำนักงานออฟฟิศมากมาย ใครเรียนหรือทำงานไม่ไกลจากทำเลนี้คงรู้ดีว่าแถวนี้เป็นชุมชนขนาดไหน เรื่องอาหารการกินก็ไม่ต้องพูดถึง มีตั้งแต่ 7-11 Lotus-Express ร้านอาหารทั่วไปราคาจนถึงร้านหรูๆ

 

ในซอยมีต้นไม้สองข้างทางร่มรื่นดีครับ

 

มาถึงสำนักงานขายละครับ วันที่เรามาโครงการยังไม่เปิดให้ชมเป็นทางการเลยครับ สำนักงานขายพึ่งเสร็จใหม่ๆ

 

MAXXI Condo รัชโยธิน-พหล 34 เป็นคอนโด Low rise 8 ชั้น 1 อาคาร มีจำนวน 249 ยูนิต และมีอาคารคลับเฮ้าส์อีก 1 อาคาร ทั้งหมดอยู่บนพื้นที่โครงการขนาด 2-0-31 ไร่

 

โดยตัวสำนักงานขายที่เรามาวันนี้ ในอนาคตจะกลายเป็นส่วนของคลับเฮ้าส์ของโครงการเลยครับ ถ้าดูจากโมเดลจะเห็นว่าส่วนของสำนักงานขายจะเป็นอาคารด้านข้างของตัวคอนโด

 

บรรยากาศภายในสำนักงานขาย เค้าไม่ได้จำลองบรรยากาศนะครับ แต่เค้าทำของจริงขึ้นมาเลย โดยส่วนแรกที่เราเห็นก็คือ “Co-Kitchen Space” เป็นพื้นที่สำหรับให้ลูกบ้านนัดเพื่อนมาปาร์ตี้ทำอะไรกินในวันหยุดกันได้

 

ชั้น 2 ของคลับเฮ้าส์เป็นส่วนของ Co-Happy Space ตั้งชื่อได้น่ามาใช้มากๆครับ ตรงนี้คุณสามารถใช้มาพักผ่อนในเวลาที่เหนื่อยจากการทำงานได้อย่างดี

 

มีโต๊ะพูลให้เล่นด้วย


 

ถัดมาบริเวณใกล้ๆกันจะเป็นส่วนของ Fitness

 

มีส่วนของ Boxing Corner ด้วยครับ

 

จุดที่เป็น Highlight สำคัญของที่นี่คือ Amethyst jet pool ขนาด 17 เมตร ออกแบบโดยใช้สีม่วง ดูสวยเหมือนตามโรงแรมเท่ๆเลยครับ ไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียวยังมีระบบ Jet Pool สำหรับสาย Hardcore ที่ว่ายเฉยๆ อาจไม่พอ ก็เปิด Jet แล้วว่ายทวนกระแสน้ำกันไปเลย

 

มี Roof garden ให้ขึ้นมานั่งพักผ่อน รับลมชมวิว กันด้วย


 

สำหรับขนาดห้องพัก โครงการนี้แบ่งเป็น 4 รูปแบบครับ


- สตูดิโอ ขนาดประมาณ 22 ตร.ม.


- 1 ห้องนอน ขนาดประมาณ 26 ตร.ม.


- 1 Bed pLus ขนาดประมาณ 30 ตร.ม.


 - 2 ห้องนอน ขนาดประมาณ 34-37 ตร.ม.

 

เดี๋ยวเรามาชมห้องตัวอย่างห้องแรกกันเลยครับ

 

1 ห้องนอน 26 ตร.ม.

เป็นห้องที่ออกแบบได้เป็นสัดส่วนและมีลูกเล่นเยอะมากๆครับ โดยเฉพาะตรงส่วนระเบียงที่เป็นระเบียงแบบสองชั้น ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้ห้องนั่งเล่นดูมีพื้นที่มากขึ้นอีกเยอะ


เมื่อเข้ามาในห้อง พื้นที่หน้าห้องจะเป็นส่วนครัวครับ

 

มีช่องข้างหลังประตูให้เราบิ้วท์อินเป็นตู้เก็บรองเท้าและตู้เก็บของได้

 

ชุดครัวมาพร้อมเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันครับ

 

ห้องนั่งเล่นพื้นที่ลงตัวครับ ระยะโซฟาและทีวีกำลังพอดี มีพื้นที่วางโต๊ะกลางได้ไม่อึดอัด

 

อีกหนึ่งจุดเด่นของห้อง 1 ห้องนอน คือ Double Skin Terrace ระเบียงแบบสองชั้น จะเห็นว่าที่นี่ระเบียงจะไม่ได้เป็นแบบราวกันตก แต่เค้าทำเป็นเหมือนช่องหน้าต่างแทนครับ การทำแบบนี้ทำให้ใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรได้อย่างคุ้มค่า ไม่ต้องเอาไว้ใช้ตากผ้าอย่างเดียว ไม่ต้องกลัวนกบินมาปล่อยระเบิด ไม่ต้องทำความสะอาดบ่อย แถมยังปลอดภัยอีกด้วย 

 

หาโต๊ะทานข้าวมานั่งกินข้าวไป ดูวิวไป ชิลมากๆ (ที่นี่ให้หน้าต่างบานค่อนข้างใหญ่เลยครับ ดูวิวได้เต็มๆดี)

 

ส่วนของห้องนอนใช้ประตูกระจกบานเลื่อนกั้นแยกส่วนจากห้องนั่งเล่น การกั้นห้องแบบนี้เมื่อเปิดกระจกออก จะช่วยทำให้เกิดการเชื่อมต่อของพื้นที่ห้องนอนและห้องนั่งเล่น ทำให้ห้องดูกว้างและโล่งขึ้นมาก

 

ห้องนอนไม่เล็กเกินไป ขนาดกำลังอบอุ่นครับ ลงเตียง Queen size กำลังพอดี

 

ติดตั้งทีวีในห้องเล่นเครื่องเดียวก็พอ เพราะในห้องนอนก็สามารถดูได้ด้วย

 

บริเวณหน้าทางเข้าห้องน้ำในห้องนอน มีพื้นที่เป็นช่องทำตูเสื้อผ้าให้ เหมือน Wak In Closet เล็กๆ (ตู้เสื้อผ้าตรงนี้โครงการก็แถมให้นะครับ )

 

ทางเข้าห้องน้ำอยู่ในห้องนอนนะครับ

                                                                                                                                                                              

นอกจากของในห้องยังแล้ว อีกจุดนึงที่โครงการพิถีพิถันและจัดเต็มให้มากๆคือ ห้องน้ำครับ เค้าให้กระเบื้องลายหินอ่อนและใช้สุขภัณฑ์อย่างดีเลยครับ

 

 

1 Bed Plus 30 ตร.ม.

เป็นห้องขนาด 1 ห้องนอนที่มีห้องเอนกประสงค์ให้อีกห้อง ซึ่งห้องนี้จะสามารถดัดแปลงเป็นห้องอื่นๆได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นห้องแต่งตัว หรือห้องนอนเล็กก็ได้

 

เมื่อเข้าสู่ห้องจะเป็นนส่วนของห้องนั่งเล่น ที่วางสัดส่วนได้ค่อนข้างลงตัว โดยจะเห็นว่าส่วนของห้องนอนจะอยู่ด้านใน ใช้การกั้นแยกพื้นที่ด้วยประตูกระจกบานเลื่อน

 

มีชั้นวางทีวี โต๊ะกลางและโซฟา แถมมาให้เรียบร้อย

 

ส่วนของโต๊ะทานข้าว โครงการออกแบบให้สามารถพับเก็บได้ ไอเดียตรงนี้ถือว่าดีเลยครับ เพราะบางวันที่มีแขกมา เราสามารถพับเก็บเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้งานภายในห้องได้

 

ส่วนของห้องนอนใหญ่ มีการกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน การกั้นแบบนี้ช่วยทำให้เราสามารถเปิดเพื่อให้เกิดพื้นที่เชื่อมต่อกันกับห้องนั่งเล่นได้ ทำให้รู้สึกห้องกว้างขึ้นครับ


 

ห้องนอนขนาดกำลังพอดี เหมาะสำหรับลงเตียง queen size

 

ข้างๆหัวเตียงโครงการมีบิ้วท์อินตู้เสื้อผ้าไว้ให้ โดยบานหน้าตู้ติดตั้งกระจกให้ด้วยครับ

 

ห้องที่อยู่ติดกันกับห้องนอนใหญ่ คือ ห้องอเนกประสงค์ และมีมุมที่เป็นชุดครัวอยู่หน้าห้องครับ

 

ชุดครัวได้ของครบเลย ทั้งเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควัน

 

ห้องเอนกประสงค์ขนาดกว้างพอสมควร พอจะลงเตียงเดียวได้ หรือจะทำเป็นห้องแต่งตัวหรือห้องทำงานก็ได้ครับ

 

ห้องนี้จะได้พื้นที่เชื่อมต่อกับระเบียงด้วยครับ

 

ระเบียงห้อง ขนาดไม่เล็กเกินไป พอวางโต๊ะเล็กๆหรือตากผ้าได้สบายๆ

 

ห้องน้ำมาตรฐาน สุขภัณฑ์ครบ เช่นเดียวกับห้อง 1 ห้องนอน

 

โครงการขายแบบ Fully Furnished พร้อม wall paper พื้นไม้ลามิเนตหนา 12 มิลลิเมตร (ถือว่าดีกว่ามาตฐานทั่วไปครับ) และยังแถม Digital Lock ให้ด้วยนะครับ

 

ยังไม่หมดครับ ทุกห้องของโครงการนี้ติดตั้งระบบ Automation Living สามารถควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกอย่างได้ผ่าน Apps ในมือถือ ออกจากบ้านไม่ต้องกลัวลืมปิดไฟ ก่อนกลับบ้านเปิดแอร์เย็นๆ รอตั้งแต่ก่อนถึงห้อง สมกับเป็นคอนโดนวัตกรรม สร้างโดยคนรุ่นใหม่ เพื่อคนรุ่นใหม่

 

สรุปเลยละกัน

 

ในฐานะคนซื้อคอนโด ไม่ว่าจะอยู่เองหรือลงทุน ผมว่าคอนโดแบบนี้น่าสนใจ ผมขอเรียกคอนโดแบบนี้ว่าว่า Affordable Luxury ละกัน คอนโด Luxury สำหรับผมแล้ว คือคอนโดที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ทุกอย่าง ดังนั้นสิ่งสำคัญ มันอยู่ที่คุณภาพ ไม่ใช่ราคา

 

 

ขอขยายความคำว่าคอนโด Luxury ซะหน่อย สำหรับผมแล้ว ไม่ได้หมายถึงห้องเพดานสูง 4.8 เมตร ประดับด้วยพื้นหินอ่อนทั้งหมด เพราะของแบบนั้นไม่ได้จำเป็นกับการใช้ชีวิตจริงๆเท่าไร แต่ผมจะหมายถึง “วัสดุที่ใช้มีคุณภาพ พื้นเดินแล้วไม่ยวบยาบ ผนังห้องให้ความรู้สึกว่าอยากอยู่ห้องทั้งวัน มีเทคโนโลยีเพิ่มความสะดวกสบาย ส่วนกลางที่ให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและแน่นอน ของทุกอย่างต้องใช้ได้จริง ไม่ใช่ขอแค่ให้มี เพื่อเอามาโฆษณา ที่สำคัญราคาต้องไม่แพงเกินกว่าคนทั่วไปจะซื้อหากันได้”

 

 

ถ้าใครกำลังมองหาคอนโดซื้ออยู่เอง ทำเลรัชโยธิน พหลโยธิน หรือเกษตรนวมินตร์ ผมขอแนะนำให้เข้ามาดู MAXXI Condo รัชโยธิน-พหล 34 เลยครับ ยิ่งถ้าใครมีลูกกำลังจะเข้าเรียนหรือมีแผนจะมาอยู่แถวนี้ยิ่งเหมาะมาก เพราะคอนโดนี้จะสร้างเสร็จใกล้เคียงกับตอนที่รถไฟฟ้าเปิดใช้งานเลย

 

สำหรับนักลงทุน เหมาะสำหรับคนที่อยากลงทุนแบบซื้อเก็บ เพราะราคาขายของ MAXXI Condo รัชโยธิน-พหล 34 วันนี้อยู่ที่ 65,000 บาทต่อตรม. แต่คอนโดใกล้ๆขายกันที่ 70,000-80,000 บาทต่อตรม. เมื่อสร้างเสร็จและรถไฟฟ้ามาจ่อหน้าปากซอย ยังไงราคาของที่นี่ก็ไม่น่าต่ำกว่า 80,000 บาทต่อตรม. หรือสามารถคาดหวังกำไรได้ที่ระดับ 20-30%

 

 

ที่สำคัญแถวนี้ปล่อยเช่าง่ายมาก เพราะมีทั้งคนทำงาน ทั้งนักศึกษา ผมไล่ดูคอนโดละแวกนี้และโทรถามได้ข้อมูลว่าปล่อยเช่าห้องไปแล้วกันเกือบหมด ผลตอบแทนก็ประมาณ 6% ถือว่าโอเคเลยครับ

 

เกี่ยวกับเจ้าของโครงการ RK Plus estate  บริษัทนี้อาจชื่อใหม่แต่ประสบการณ์ไม่ใหม่นะครับ เรียกว่าเก๋าได้เลย โดย RK Plus estate  เป็นบริษัทที่แตกไลน์มาจาก RK Group ซึ่งทำอสังหาฯมาหลายปีแล้ว รวมๆแล้วประมาณ 40 กว่าโครงการ โดยโครงการส่วนมากจะเป็นหมู่บ้านและออฟฟิศมากมายหลายโครงการทางฝั่งกรุงเทพตะวันออกแถวๆ สุวินทวงศ์ รามคำแหง รามอินทรา ดังนั้นโครงการนี้รับรองว่าไม่มีปัญหาการเงินและใช้ทีมงานมืออาชีพแน่นอนครับ

 

ผมชื่นชมความตั้งใจของทีมงาน ถ้าคุณมาดูจะเห็นว่า ด้วยราคาขายแบบนี้ เค้าตั้งใจทำให้เราได้ของที่ดีสมราคาจริงๆ อาจจะยังไม่ต้องเชื่อผม อยากให้ลองเข้าไปดูกันเอง โครงการจะเปิด Pre sale วันที่ 24 มิถุนายนนี้ มีห้องราคาพิเศษในงาน ราคาเริ่มแค่ 1.29 ล้านบาท*

 

คำว่า Luxury อยู่ที่คุณภาพ ไม่ใช่ราคา

 

ข้อมูลเพิ่มเติม


โทร 099 269 9588


www.maxxicondo.com

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

ประกาศที่เกี่ยวข้อง

ขาย
฿2,590,000
ขายคอนโดเกษตรศาสตร์ รัชโยธิน : S-MXX103  แมกซ์ซี่ รัชโยธิน-พหล34 ชั้น5 วิวสระว่ายน้ำ 30ตร.ม. 1นอน 2.59ล้าน 094-315-6166
เมื่อวานนี้ 
53
เกษตรศาสตร์ รัชโยธิน

  ชั้นที่ 5
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
ขาย
฿2,050,000
ขายคอนโดเกษตรศาสตร์ รัชโยธิน : ด่วน!!!ขายคอนโด ใกล้ ม.เกษตร MAXXI Condo Ratchayothin-Phaholyothin 34 ราคาเพียง 2.05 ล้านบาท
เมื่อวานนี้ 
1.3k
Foreigner Quota
เกษตรศาสตร์ รัชโยธิน

  ชั้นที่ 7
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
ขาย
฿1,690,000
ขายคอนโดเกษตรศาสตร์ รัชโยธิน : ขาย Maxxi Condo พหลโยธิน34 ห้องสวยวิวสระ ใกล้ม.เกษตร
2024-03-27 09:50 
321
เกษตรศาสตร์ รัชโยธิน

  ชั้นที่ 5
  ห้องสตูดิโอ
  1 ห้องน้ำ
ขาย
฿2,350,000
ขายคอนโดเกษตรศาสตร์ รัชโยธิน : ขาย Maxxi Condo แบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องเอนกประสงค์ ชั้น 7 ขนาด 30.16 ตรม.​ วิวด้านนอก ห้องเดิมๆ จากโครงการ
2024-03-26 23:28 
316
เกษตรศาสตร์ รัชโยธิน

  ชั้นที่ 7
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
livinginsider livinginsider