Review
วิทยุ ชิดลม หลังสวน

28 CHIDLOM It’s a choice not an option

LivingInsider Editor 2017-07-25 14:12:46

 

28 CHIDLOM

It’s a choice, not an option

โดย LivingInsider Editor

 

ห้องประกาศ ซื้อ ขาย 28 ชิดลม

คลิ๊กที่นี่

 

 

สำหรับเมืองหลวงของประเทศไทย อย่างกรุงเทพมหานคร ต้องบอกว่า ย่านที่เป็นที่สุดของที่สุดในเรื่องของมูลค่าที่ดินที่มักทำลายสถิติทุกครั้งที่มีการซื้อขายกันจะมีอยู่ 2 บริเวณคือ

 

อโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ

 

เพลินจิต ชิดลม หลังสวน วิทยุ

 

2 บริเวณนี้ แม้จะอยู่ใจกลางเมืองเหมือนกัน แต่ก็มีความแตกต่างๆของไลฟ์สไตล์และอายุของผู้ที่ใช้ชีวิตแถวๆนั้นนะครับ คือถ้าเป็น

 

อโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ จะเป็นกลุ่มคนที่เป็นลักษณะของ young millionaire คือ พวกอายุน้อยร้อยล้าน ประสบความสำเร็จเร็ว หรือพวกที่พ่อแม่มีกิจการให้ประมาณนั้น ส่วนมากที่ชอบย่านนี้ก็เพราะ night life แถวนี้มันมีสีสันดูดีงามไปหมด

 

เพลินจิต ชิดลม หลังสวน วิทยุ จะเป็นพวก รวยแบบมีอายุหน่อย เรียกง่ายๆว่า รวยตัวพ่อตัวแม่นี่แหละครับ เท่าที่สังเกต คือรวยแบบนิ่งๆแล้ว เพราะเป็นผู้ใหญ่แล้ว จริงๆแล้วถ้าจะให้ดูราคาเฉลี่ยว่าย่านไหนแพงกว่ากัน ก็ต้องบอกว่า ย่านนี้ชนะขาด อโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ ครับ ที่ดินที่ชอบทำลายสถิติราคาซื้อขายสูงสุดก็อยู่แถวนี้เกือบทั้งหมดครับ ล่าสุดคาดว่าที่ดินสถานทูตอังกฤษที่กำลังจะถูกขาย มีการประมูลกันถึงตารางวาละ 2.2 ล้านบาท !!!

 

แต่นั่นก็ยังไม่เกิดการซื้อขายขึ้นจริง ถ้าเอาราคา ณ ปัจจุบันที่เกิดการซื้อขายจริงแล้ว ต้องเป็นแปลงที่ บริษัท SC Asset ซื้อที่ดินตรงถนนชิดลมมาในราคาตารางวาละ 1.9 ล้านบาท ตอนนี้ถือว่าแพงที่สุดในประเทศไทยแล้วครับ (เฉลี่ยต่อแปลงใหญ่ที่สุด) ซึ่งเดิมที่ดินแปลงนี้มีบ้านเลขที่ 28 นี่เลยเป็นที่มาของโครงการคอนโดระดับ Super Luxury ที่ชื่อ "28 Chidlom" ทีกำลังจะเปิดขายเร็วๆนี้แล้ว

 

โดยมีราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ตารางเมตรละ 350,000 บาท

 

ถามว่าแพงมั้ย ?

 

สำหรับคนทั่วไปต้องบอกว่า... แพงครับ แต่สำหรับคนมีเงิน แพงไม่แพง ขึ้นอยู่กับ ว่าเค้าได้แลกกับอะไร

 

สำหรับคนมีเงิน เค้าไม่ได้ต้องการหาของที่ราคาถูก แต่เค้าหาของที่เป็นที่สุด

 

ถ้ารถขับได้เหมือนกันทำไมมีคนซื้อ Lamborghini คันละเป็นสิบล้าน ถ้านาฬิกาดูเวลาได้เหมือนกัน ทำไมมีคนซื้อนาฬิกา Patek Philippe เรือนละเป็นล้าน สิ่งของบางอย่าง มันไม่ใช่แค่เรื่องการใช้งาน

 

แต่มันต้องได้รู้สึกถึงความเป็นที่สุดด้วย

 

ผมมานั่งดูสถิติและประวัติศาสตร์ต่างเกี่ยวกับราคาอสังหาริมทรัพย์ พบว่าหลายๆครั้ง ถ้าเราอยู่ ณ เวลาปัจจุบัน เรามักจะพบว่าราคาคอนโดที่อยู่ในสุดยอดโลเคชั่น จะแพงเว่อร์เกินจริงอยู่เสมอ แต่พอผ่านไปซักระยะนึง ราคานั้นจะกลายเป็นราคาปกติไปเลย และราคาก็ไม่เคยตกเลย อาจมีนิ่งๆบ้างเป็นบางครั้งแต่ไม่เคยตก แม้เราจะผ่านวิกฤตอะไรมาก็ตาม ถ้าคุณซื้อในทำเลที่สุดยอดจริงๆ ราคาก็ขึ้นเสมอ คุณลองไปสังเกตได้เลย

 

แถวเพลินจิตมีคอนโดนึงเปิดขายประมาณ 7 ปีก่อน ตอนเปิดขายเริ่มต้นตารางเมตรละ 180,000 บาท ย้ำว่าราคานี้ 7 ปีก่อนนะครับ !!!  ใครๆก็บอกว่าราคานั้นโครตแพงเลยครับ แต่คุณมาดูราคาตอนนี้สิแพงกว่าเดิมเยอะมากๆ

 

แม้ว่าตอนเปิดขาย คอนโดนั้นจะดูแพงระยับประดับบารมี จนหลายคนบอกว่าแพงแบบนี้ ซื้อไปนานกี่ชาติจะขายได้ ราคามันไม่ขึ้นกว่านี้แล้ว สำหรับคนที่บ่นว่า อสังหาฯแพงอย่างนั้น ไปต่อไม่ได้แล้ว เท่าที่ผมเห็นจะเป็นนักลงทุนระยะสั้นหรือพวกเก็งกำไรขายใบจองมากกว่า

 

นักลงทุนที่มีประสบการณ์จริงๆ ไม่เคยมองอสังหาฯเป็นการลงทุนระยะสั้น การลงทุนที่ถูกต้อง เราต้องไม่มองแค่ในระยะสั้น คุณจะต้องมองยาวๆหน่อย ผมมีคนรู้จักคนนึง เค้าซื้อคอนโดโลเคชั่นดีมากใจกลางเมืองไว้เก็งกำไร เค้ามีเป็นสิบๆห้อง เค้าไม่ได้คิดจะโอนอยู่แล้ว เพราะคิดจะขายดาวน์เท่านั้น  พอถึงเวลาโอนกรรมสิทธ์ เค้าเลยกดดันต้องรีบขาย เพราะไม่งั้นจะโดนยึดเงินที่ดาวน์ไป ห้องที่ขายไป บางห้องขายได้เท่าทุน บางห้องขายได้กำไร 2-3 หมื่น รวมๆกันแล้ว ไม่น่าได้เยอะเท่าไร เค้ายังบอกว่าโชคดีนะที่ขายได้หมด ใครโอนไปติดดอยแน่ๆ  

 

แต่อีกคนซื้อคอนโดที่เดียวกันนี่แหละครับ ซื้อไว้แค่ห้องเดียวเลย เค้าไม่ได้คิดจะขายดาวน์ เค้าแค่คิดว่าโลเคชั่นมันดีมากๆ ยังไงก็ให้เช่าได้ เชื่อมั้ยครับหลังจากเค้าโอนห้องนี้มา ไม่ถึง 2 ปี ราคาขึ้นไปเกือบ 2 เท่า ตอนนี้ขนาดมีคนให้กำไรเค้า 7 หลัก เค้ายังไม่คิดขายเลย เพราะถ้าขายไป ไม่รู้จะกลับมาซื้อตรงนี้อีกได้มั้ยราคาแบบนี้ นี่แหละครับ ลงทุนอสังหาฯใจต้องนิ่งครับ รอเวลาเหมือนปลูกต้นไม้ครับ

 

หลายคนสังสัยว่า มันแพงไปเรื่อยๆแบบนี้ คนจะซื้อได้กันเหรอ เงินเดือนโตตามไม่ทัน แต่ในขณะที่ราคาอสังหาฯเพิ่มเร็วกว่าหลายเท่า ใครจะซื้อไหว ผมว่าจริงๆการที่อสังหาฯจะแพงไม่แพง ไม่ได้เกี่ยวกับค่าครองชีพขั้นต่ำ หรือ รายได้เฉลี่ยของประชากรประเทศนั้นๆเลยนะครับ มันเกี่ยวกับว่าประเทศนั้นเป็นระบบทุนนิยมแค่ไหน มีคนรวยหรือมีฐานะอยู่กันเยอะมากแค่ไหนมากกว่า  เพราะของแพงๆแบบนี้ คนทั่วไปซื้อกันไม่ได้อยู่แล้วครับ มันสำหรับคนที่เริ่มมีฐานะแล้วครับ ซึ่งต้องบอกว่า ประเทศเรามีคนรวยเยอะมากๆนะครับ คนที่ชอบอวดก็มีเยอะนะครับ แต่ที่เค้าชอบซุ่มเงียบไม่อวดมีมากกว่าเยอะ และปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีทำให้คนอายุน้อยหลายคนก็ประสบความสำเร็จเร็วขึ้นด้วย

 

เอาล่ะครับ มาเข้าเรื่อง 28 Chidlom กันดีกว่า ผมคงไม่ต้องอธิบายให้เยอะแล้วนะครับ ว่าถนนชิดลมต้องขับรถมายังไง มีห้างอะไรรอบๆบ้าง ผมคิดว่าคนที่สนใจคอนโดระดับนี้ เค้ารู้หมดว่าชิดลมมีดีอะไรบ้าง

 

ถนนชิดลมปัจจุบัน ถ้าใครจะหาซื้อที่ดิน ต้องบอกว่า ยากยิ่งกว่า งมเข็มในมหาสมุทรครับ คุณลองไปดูก็ได้  10 ปีที่ผ่านมา บนถนนชิดลมจริงๆ มีคอนโดเพียงแค่ที่เดียวเท่านั้นนะครับ (ผมนับคอนโดที่ทางเข้าออกติดถนนหลักชิดลมนะครับ)

คอนโดนั้นคือ The Park ชิดลม (ตึกสูงๆที่เห็นในภาพ) คอนโดระดับตำนานของกลุ่มเหมราช ที่มีเพียง 219 ยูนิต เปิดขายเมื่อ 10 ปีก่อน ลองคิดดูละกันครับ 10 ปีก่อน เค้าขายราคา 120,000-150,000 บาทต่อตร.ม. แถมห้องที่ขายไม่มีห้องเล็กเลยนะครับ เล็กสุดก็ประมาณ 2 ห้องนอน 140 ตร.ม. แล้ว  แต่ก็ขายหมดอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันห้องที่นี่ขายกันอยู่ตารางเมตรละ 220,000-250,000 บาท หรือถูกสุดก็ประมาณ 30 ล้านบาท !!! แต่ก็ยังมีคนเช่าและซื้อต่อกันเรื่อยๆนะครับ สุดยอดจริงๆ

 

 

ดังนั้นสำหรับคนที่ต้องการคอนโดบนสุดยอดโลเคชั่นอย่างถนนชิดลม ข้อมูลเบื้องต้นจึงอาจเป็นสิ่งที่การันตีได้ว่า  28 Chidlom " It’s a choice, not an option " หรือจะพูดแบบไทยๆว่า

 

"ยังไงก็ต้องเอา ไม่ต้องเลือก"

 

ถ้า "ยังไงก็ต้องเอา" ก็ต้องมาดูกันครับ ผมรู้คนซื้อคอนโดระดับนี้ ไม่ได้แค่อ่านรีวิวแล้วตัดสินใจจองจากแค่รีวิวแน่นอน ยังไงก็ต้องไปดูด้วยตนเอง  หรือบางคนจองมาแล้ว แต่ขออ่านรีวิวให้ "ดีต่อใจอีกคร้ัง" เพราะจะได้ช่วยยืนยันได้ว่า เค้าคิดไม่ผิด

 

วันนี้เราเลยจะพามาดูห้องตัวอย่างกันหน่อยครับ ว่าสุดยอดแค่ไหน

เข้ามาถึง Sale Gallery ก็รู้สึกเหมือนบ้านพักตากอากาศเลยครับ ที่นี่ถูกออกแบบในแนวคิด An Urban Oasis ซึ่งเน้นพื้นที่สีเขียวและต้นไม้มากๆ ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกว่าแม้จะอยู่ใจกลางเมืองแต่ก็มีธรรมชาติล้อมรอบอยู่ตลอด นี่เป็นสิ่งที่คนอยู่คอนโดในเมืองหลายคนถวิลหามากๆ

 

โมเดลอาคารสวยมากครับ


โครงการนี้ใช้ทีมที่ปรึกษาเรื่องการออกแบบระดับ World Class รับรองว่าสร้างเสร็จที่นี่ต้องโดดเด่นที่สุดบนนถนนชิดลมแน่ๆ จัดเต็มขนาดไหน ดูเอาเลยละกัน

 

ห้องตัวอย่างที่นี่ทำไว้ 2 ขนาดครับ คือ 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอน ต้องบอกว่าสเปคของที่นี่ เค้าจัดเต็มกันอยู่แล้วนะครับ สำหรับคอนโด Super Luxury แบบนี้ รายละเอียดจะค่อนข้างเยอะครับ เอาเป็นว่าใครอยากเห็นว่าดีแค่ไหน ต้องมาสัมผัสเองครับ  

 

แบบ 1 ห้องนอน 46.36 ตารางเมตร

 

ก้าวเข้ามาในห้องก็รู้สึกได้เลยครับว่านี่คือ  Super Luxury คอนโดอย่างแท้จริง เพราะเราจะเห็นกระจก  Full Height สูงถึง 3.1 เมตรครับ ดูภาพเอาเลยละกันครับ ไม่ต้องอธิบายกันมาก

 

เพื่อให้ทุกห้องได้วิวที่เปิดกว้างขึ้น โครงการได้ออกแบบให้เป็นกระจกเข้ามุมครับ โดยส่วนนึงของกระจกเข้ามุมที่เพิ่มขึ้นมา ก็จะกลายเป็นประตูออกสู่ระเบียงได้ด้วยครับ

 

ส่วนของครัวจะได้ ตู้เย็นแบบ Built in พร้อมไมโครเวฟ เตาไฟฟ้า และเครื่องดูดอากาศเป็นของ Electrolux ครับ ก๊อกล้างจานเป็นของ Grohe โดยสามารถปรับเลือกน้ำร้อนหรือน้ำเย็นได้ครับ

 

ห้องนอน

 

ห้องน้ำนี่อย่างหรูเลยครับกรุผนังด้วยหินอ่อนนำเข้าทั้งห้องเลย ส่วนของ shower ก๊อกเป็นแบบ Thermostat สามารถควบคุมอุณหภูมิน้ำได้คงที่มากกว่าแบบทั่วไปครับ

 

สวิตช์ไฟเป็นรีโมทด้วยนะครับ ไม่ต้องเดินมาปิดไฟ ใช้รีโมทเปิดปิดได้เลย


 

แบบ 2 ห้องนอนขนาด 73.53 ตารางเมตร

 

ไม่ต้องมีคำบรรยายครับ ดูภาพเอาเลย ผมว่า 2 ห้องนอนที่นี่ ขายดีแน่ๆ เพราะย่านนี้ คนซื้อเค้าชอบใหญ่ๆครับ เห็นว่า Penthouse ห้องใหญ่และแพงสุดของที่นี่ก็ขายหมดแล้วด้วย

กระจกบานใหญ่ สะใจมากๆ ลืมบอกไป กระจกที่นี่ ทุกห้อง ไม่ว่าจะห้อง 1 ห้องนอน หรือ 2 ห้องนอนเป็นกระจก Insulated glass 2 ชั้น นะครับ ป้องกันความร้อนและป้องกันเสียงได้ดีมาก รับรองแม้คุณจะอยู่กลางเมือง คุณจะแทบไม่ได้ยินเสียงการจราจรเลย

 

ส่วนครัว

 

ห้องนอน

 

ห้องน้ำ

 

 

หลังจากดูข้อมูลทั้งหมดแล้ว ผมค่อนข้างมั่นใจว่า นี่จะเป็น 1 ใน 10 สุดยอดคอนโด Super Luxury ระดับตำนานของประเทศไทยอย่างแน่นอน

 

28 Chidlom มีครบทุกองค์ประกอบจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นสุดยอดโลเคชั่น สุดยอดการออกแบบ สำหรับคนรักคอนโดไม่ว่าจะเป็นการอยู่อาศัยหรือลงทุน นี่ถือเป็นหนึ่งในคอนโดที่ควรค่าแก่การเป็น Limited Collection ของคุณจริงๆ สมแล้วที่เค้าบอกว่า

28 Chidlom

It’s a choice, not an option

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : 1749

เว็บไซต์โครงการ

www.28chidlom.com

 

 

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

ประกาศที่เกี่ยวข้อง

ให้เช่า
฿110,000/ด.
ให้เช่าคอนโดวิทยุ ชิดลม หลังสวน : Risa06088 ให้เช่าคอนโด 28ชิดลม 77ตรม 2ห้องนอน 2ห้องน้ำ 110,000บาทเท่านั้น
เมื่อวานนี้ 
9
วิทยุ ชิดลม หลังสวน

  ชั้นที่ 11-20
  2 ห้องนอน
  2 ห้องน้ำ
ให้เช่า
฿48,000/ด.
ให้เช่าคอนโดวิทยุ ชิดลม หลังสวน : 💙💛🧡(For Rent) 28 Chidlom  🚝280 m. BTS Chidlom
เมื่อวานนี้ 
212
วิทยุ ชิดลม หลังสวน

  ชั้นที่ 19
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
ให้เช่า
฿100,000/ด.
ให้เช่าคอนโดวิทยุ ชิดลม หลังสวน : 💚☀️ ว่างชัวร์ สวยตรงปก ราคาดี 🔥 2 ห้องนอน 74 ตรม. 🏙️ 28 Chidlom ✨ เฟอร์ครบ แต่งสวย ห้องกว้าง พร้อมอยู่
เมื่อวานนี้ 
12
วิทยุ ชิดลม หลังสวน

  ชั้นที่ 14
  2 ห้องนอน
  2 ห้องน้ำ
livinginsider livinginsider