Review
อ่อนนุช อุดมสุข

REGENT HOME SUKHUMVIT 81 รีเจ้นท์ โฮม สุขุมวิท 81 นกน้อยทำรังแต่พอตัว

LivingInsider Editor 2020-04-04 20:20:27

 

REGENT HOME SUKHUMVIT 81
รีเจ้นท์ โฮม สุขุมวิท 81

นกน้อยทำรัง(กลางเมือง)แต่พอตัว

คอนโดขวัญใจสายปล่อยเช่าคอนโด 

รายการประกาศ ขาย ให้เช่า รีเจ้นท์ โฮม สุขุมวิท 81 

>> คลิ๊กที่นี่

 

ขายวันเดียวหมด !!!
One Day Sold Out !!!

 

เราได้ยินแบบนี้ประจำสำหรับคอนโดมีชื่อเสียงที่อยู่ในโลเคชั่นดีๆ อาจเกิดจากของเค้าดีจริงๆ หรืออาจเกิดจาการสร้างกระแสก็ได้ สมัยนี้สื่อออนไลน์ค่อนข้างมีอิทธิพลทางความคิดต่อการตัดสินใจซื้อคอนโดต่างๆ ดังนั้นทีมการตลาดของบริษัทใหญ่จึงมักจะจัดเต็มกับสื่อออนไลน์ โดยมีการติดต่อให้ทำรีวิวเกี่ยวกับโครงการ เพื่อให้คนสนใจโครงการมากที่สุดก่อนเปิดขาย

 

เป็นเรื่องไม่แปลก ถ้าบริษัทลงโฆษณาเยอะๆ แล้วยิ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วจะขายวันเดียวหมด แต่ สำหรับรีเจ้นท์ โฮม สุขุมวิท 81 ดูเหมือนแทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย ซักอย่าง

 

โฆษณาแทบไม่มีให้เห็น
เว็บไซต์โครงการก็ไม่มีข้อมูล
ภาพโครงการก็มีแค่ไม่กี่ภาพ
ห้องตัวอย่างต้องไปดูของโครงการอื่น
เฟอร์นิเจอร์แทบจะไม่แถมอะไร
ที่สำคัญ เปิดขายตอนไหนก็ไม่รู้

 

เหมือนไม่ค่อยอยากจะขาย !!! แต่...รู้ตัวอีกที 717 ห้อง ขายหมดวันเดียวจ้า เฮ้ย !!! อะไรเนี่ย !!! ทำได้ไง !!!

 

นี่มันไม่ได้อยู่ในหลักสูตรการตลาดที่เราเคยเรียนรู้กันมาทั้งสิ้น ด้วยความน่าทึ่งแบบนี้ ทีมงานเลยต้องส่งคนลงพื้นที่ เพื่อให้ทำรีวิวหน่อยว่า เพราะอะไร ทำไมมันขายดีจัง

 

เราเริ่มจากการค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต พบว่า มีนักลงทุนบางกลุ่มประกาศขายห้องที่โครงการนี้อยู่ เราเลยโทรไปถามครับ ส่วนใหญ่จะขายราคาประมาณ 1.2 ล้าน ราคาวันเปิดขายคือ 999,900 บาท เราลองสอบถามและต่อราคา ปรากฎว่า ราคาแข็งมากครับ  "พี่ไม่รีบ น้องไปดูก่อน ราคาแบบนี้ โลเคชั่นตรงนั้น หาไม่ได้อีกแล้ว"  เป็นคำพูดที่คนขายหลายๆคนบอกกับเราแบบนี้

 

จริงๆสำหรับย่านอ่อนนุช ทางทีมงานเคยไปทำรีวิว คอนโดหลายโครงการแล้ว ต้องบอกว่าย่านนี้ปัจจุบันราคาไปไกลมากแล้วครับ ถ้าคอนโดติดถนนใหญ่ใกล้รถไฟฟ้า ราคาจะอยู่ประมาณ 130,000- 150,000 บาทต่อตรม. ห้อง 21 ตรม. ของไอดีโอ โมบิ อ่อนนุช ขายกันอย่างต่ำ 3.3 ล้าน !!!

 

หลายคนอาจไม่รู้ว่า สถานีอ่อนนุชจะเป็นสถานีที่มีคนใช้งานมากที่สุดในเส้นสุขุมวิท รองจาก สถานี Inter Change ตรงอโศก

ภาพจากข่าว prachachat.net ปี 2555

 

สถานีอ่อนนุช เป็นส่วนหนึ่งของรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท  ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าที่คนทำงานในเมืองต้องการหาที่พักอาศัยมากที่สุด เพราะรถไฟฟ้าสายนี้เดินพาดผ่านย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพเกือบทั้งหมด นอกจากนี้แถวนี้ยังมี ห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง หาของกินง่าย ใกล้ทางด่วน เรียกว่าครบครับ

 

ที่สำคัญคือ ราคาที่พักอาศัยและการใช้ชีวิตย่านนี้ก็ยังไม่แพงเกินไปเหมือนด้านในสุขุมวิท อย่าง ทองหล่อ เอกมัย ทำให้มนุษย์เงินเดือนทั่วไป ยังพอหาเช่าหาซื้อกันได้ไม่ยากนัก แถมอีกปีเดียวห้าง Century Movie Plaza ก็จะเสร็จแล้ว แบบนี้ยิ่งทำให้อ่อนนุช มีไลฟ์สไตล์ที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น ถ้าห้างนี้เปิดรับรองว่าคอนโดแถวนี้ราคาขยับกันอีกเยอะแน่ๆ

 

Century Movie Plaza ก่อสร้างแล้ว

 

ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ ปัจจุบันต่างชาติมาอาศัยอยู่แถวนี้เยอะมากๆ ใครมาเดินแถวนี้ รับรองคุณจะเจอต่างชาติเดินผ่านแทบทุกนาที  แบบนี้อัตราการเพิ่มขึ้นของมูลค่าอสังหาฯยิ่งเร็วขึ้นอีก เพราะจะมีคนหาเช่าหาซื้อกันมากขึ้น โดยเฉพาะนักลงทุนที่ซื้อให้เช่า จะได้ผลตอบแทนค่อนข้างดีมากด้วย

 

นี่คงเป็นเหตุผลนึงที่ คนขายห้องที่รีเจ้นท์ ราคาแข็งมาก ต่อไม่ยอมลงเลย วันนี้เราเลยขอสำรวจซักหน่อย ว่าโลเคชั่นของโครงการเป็นยังไงบ้าง

 

จากแผนที่กูเกิ้ลระยะทางจากบีทีเอสถึงโครงการประมาณ 800 เมตรได้ บางคนบอกว่าลึกไป แต่ผมว่าไม่นะครับ เพราะยังไงคุณก็ไม่เดินอยู่แล้ว  ผมคิดว่าถ้าระยะไกลกว่ารถไฟฟ้ามากกว่า 300 เมตร แต่ไม่เกิน 1 กิโลเมตร มีค่าเท่ากันหมด ไม่ต่างกัน อ้าว งง มั้ยครับ ?

 

คือผมสังเกตมาซักพักละครับ ถ้าเกิน 300 เมตร คนไทยส่วนใหญ่ จะไม่ค่อยเดินนะครับ ไม่ใช้รถกะป้อก็วินมอเตอร์ไซค์ นั้นหมายความว่าอะไร หมายความว่า ยังไงคุณก็ไม่เดินอยู่ดีไงครับ เพราะมันไกล เมืองไทยร้อนด้วย คุณเดินไปก็เหงื่อแตกอีก ขึ้นไปรถไฟฟ้าอีกจะทำแบบนี้ทุกวันไหวเหรอ

 

สุดท้ายคุณก็ต้องใช้รถโดยสาร โดยเฉพาะวินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งทำให้ระยะเวลามันไม่ต่างกันเท่าไรครับ ดังนั้นไม่ว่าคอนโดคุณจะห่างรถไฟฟ้า 300 เมตร 500 เมตร หรือ 1 กิโลเมตร ระยะเวลาในการเดินทางก็เลยไม่ต่างกันเท่าไรครับ

 

เรามาถึงสถานีอ่อนนุชกันละ เดี๋ยวเราลองมาจับเวลาการเดินทางกันเลยครับ ว่าใช้เวลาแค่ไหน จากสถานีถึงโครงการ ดูคลิปได้เลยครับ ใครอยากเห็นสภาพแวดล้อมในการเดินทางก็จะได้เห็นกันด้วยครับ

 

 

แค่ 5 นาที จากบีทีเอสจริงๆ ผมเดินชิลไปหน่อย ถ้าเร่งๆ น่าจะเร็วกว่านี้ เห็นโลเคชั่นแบบนี้แล้ว พอเทียบกับราคาคอนโดติดถนนใหญ่หน้าปากซอยที่ขายกันตารางเมตรละ 120,000 บาท ขึ้นไป ราคาล้านต้นๆของรีเจ้นท์ โฮม สุขุมวิท 81  ที่ได้ห้องแบบ 1 ห้องนอน 28 ตร.ม. ถ้าหารออกมาจะตก ตร.ม. ละ  40,000 กว่าบาท ต้องบอกว่า โคตะระ ถูกเลยครับ ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมขายดีมากๆ ทั้งที่ป้ายโครงการยังไม่มีให้เห็นซักป้าย

 

เรารีบไปดูห้องตัวอย่างต่อเลยครับ ได้ข้อมูลมาว่า อยู่ที่สำนักงานขายของรีเจนท์บางซ่อนแถวย่านวงศ์สว่างนู่นเลย เนื่องจากหาข้อมูลอะไรไม่ได้เลย เราจึงไปที่สำนักงานขายเพื่อขอข้อมูลโครงการกันครับ

 

ได้ข้อมูลเพิ่มเติม มาดังนี้ครับ โครงการ รีเจ้นท์ โฮม สุขุมวิท 81 มีเนื้อที่โครงการประมาณ 4 ไร่ครับ  ทำเป็น คอนโด 8 ชั้น ทั้งหมด 3 อาคาร จำนวน 717 ห้อง

เครดิตภาพ http://www.regent81.com/

 

โดยห้องเกือบทั้งหมดเป็นขนาด 1 ห้องนอน 28 ตรม. ครับ ซึ่งมีการทำห้องเป็น 2 แบบตามผังห้องด้านล่างครับ (ขนาด 28 ตรม. เท่ากันนะครับ)

 

 

สัดส่วนที่จอดรถอยู่ที่ประมาณ 32% ถือว่า ไม่มากไม่น้อยไป สำหรับคอนโดแบบนี้ครับ ค่าส่วนกลางถือว่าไม่แพงครับ เพียงตารางเมตรละ 30 บาท หรือประมาณ 840 บาทต่อเดือนเอง

 

เครดิตภาพ http://www.regent81.com/

 

ส่วนของ Facility ก็มาตรฐานครับ มีทั้งสระว่ายน้ำ ทั้งฟิตเนส สระก็ไม่เล็กมากนะครับ ขนาด  กว้าง 5.80 ม. x ยาว 18 เมตร แต่ที่แปลกใจมากคือ ลิฟท์ ที่นี่จัดให้ค่อนข้างดีเลยครับ เป็นแบบคีย์การ์ดล็อกชั้น ยี่ห้อ schindler ระบบสัมผัส

 

ระบบความปลอดภัยมาตรฐานครับ รปภ. 24 ชั่วโมง, CCTV , คีย์การ์ดเข้าอาคาร

 

นี่เป็นภาพห้องตัวอย่างครับ ขนาด 1 ห้องนอน ขนาด 28 ตรม. ไม่ให้อะไรเลยนะครับ ให้พื้นเป็นลามิเนต ส่วนครัวต้องทำเอง ผนังในห้องก็ทาสีขาวทั่วไป ยังดีห้องน้ำให้ครบทุกอย่างครับ มีกระจกกั้นอาบน้ำให้ด้วย

 

เป็นครัวปิดนะครับ ทำอาหารได้สบายครับ

 

ห้องน้ำได้ตามนี้เลยครับ

 

เรียนตามตรงครับ นี่ไม่ใช่คอนโดแบบหรูหราอะไรมากนะครับ ราคาก็ตามสภาพครับ เฟอร์นิเจอร์ในห้องแม้ไม่ให้อะไรมาก แต่ด้วยราคาที่ถูกมาก ก็พอชดเชยกันได้  ที่สำคัญเลยคือโลเคชั่นแบบนี้ราคาแบบนี้ คงหาใครมาทำอีกไม่ได้แล้วครับ นอกจากเจ้านี้  

 

พูดจริงๆแล้ว มันก็เหมือนอพาร์ทเม้นท์หรูๆนี่เอง  แต่อพาร์ทเม้นท์คุณต้องไปเช่าเค้า แต่ที่นี่คุณเป็นเจ้าของได้ โดยผ่อนต่อเดือนประมาณ 7-8 พันบาท พอๆกับค่าเช่าอพาร์ตเม้นท์เลยครับ ค่าน้ำ ค่าไฟ ก็จ่ายตรงกับรัฐ  แบบนี้ดีกว่าเช่าอพาร์ตเม้นท์เยอะครับ  ที่สำคัญเวลาขายต่อ แค่ขายเท่าทุน ก็เท่ากับคุณได้อยู่ฟรีแล้ว แต่ผมคิดว่ายังไงที่นี่อีก 4-5 ปี ก็มี 1.5 ล้านขึ้นไปแน่นอน

 

ราคาแบบนี้ ต่อให้เราไม่ได้อยู่แล้ว เอามาปล่อยเช่าก็ได้ง่ายด้วย ปล่อย 8,000 คนก็วิ่งหาเช่ากันแล้ว ถ้าเป็นคอนโดในเมืองแบบนี้ คนหากันเยอะ

 

ยิ่งพอไปหาข้อมูลคอนโดแบรนด์ รีเจ้นท์ โฮม ในอดีตหลายโครงการของบริษัทนี้ จะพบว่า หลังจากซื้อมาประมาณ 3-5 ปี ราคาขึ้นไปเกือบ 2 เท่าทุกที่เลยครับ ไม่น่าเชื่อ !!!

 

ผมคิดว่าอาจเป็นเพราะราคาตั้งต้นมันถูกอะครับ พอขยับขึ้นก็เลยเป็น 2 เท่าง่ายๆ เหมือนหุ้นตัวที่ราคาไม่แพงอะครับ เห็นมีคนกระซิบบอกว่า เจ้านี้มีขาประจำเหมาซื้อห้องไปปล่อยเช่าประจำ เพราะดีกว่าไปลงทุนสร้างอพาร์ตเม้นท์หรือหอพักเองแบบนี้ดูแลง่าย สภาพคล่องก็ดีกว่าเยอะ

 

แล้วมันถูกจนน่ากลัวแบบนี้เจ้าของจะสร้างมั้ย...สร้างแน่นอนครับ บริษัทนี้เค้าทำมานานหลายปีแล้ว ตอนนี้มีรวมๆกันกว่า 30 โครงการแล้ว จริงๆน่าจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ได้เลย แต่คิดว่าเค้าคงไม่อยากเข้ามากกว่า แล้วตอนนี้ที่นี่ก็เริ่มสร้างละครับ ผ่านสิ่งแวดล้อมแล้ว อย่างที่เห็นในคลิป

 

ข้อมูลที่เราเช็คจากอินเตอร์เน็ต พบว่ามีกลุ่มนักลงทุนที่ซื้อมาขายต่อยู่หลายห้อง ราคาแข็งมากๆ ไม่ยอมลงเลย เค้ามั่นใจว่าของเค้าดีมาก แต่ก็เข้าใจว่าทุกบริษัทก็มีลูกค้าเก่าหรือนักลงทุนที่เข้ามาทำแบบนี้กันปกติ เอาเป็นว่าถ้าคนที่ขายอ่านอยู่

 

ผมว่าพี่ๆลดราคาๆมานิดนึงนะครับ เข้าใจว่าถึงพี่จะบวกกำไรไปแล้ว ราคาก็ยังถูกอยู่ดี ที่นี่คนสนใจซื้ออยู่เองเยอะครับ ถ้าพวกพี่ๆจะใจดี ลดราคาให้หน่อย จะขอบคุณมากครับ

 

 

สรุปเลยละกัน ที่นี่ผมคิดว่าด้วยราคาทำให้เป็นโครงการที่น่าสนใจมากๆ เพราะมันถูกจริงๆ สำหรับคนที่ไม่ได้มีรายได้มาก  นี่ถือว่าเป็นคอนโดที่ช่วยให้คุณมีบ้านของตัวเองซักที่ในเมืองได้เลย แน่นอนทุกคนก็อยากได้คอนโดหรู ติดรถไฟฟ้า ดูดี ดูเท่ แต่เราต้องดูรายได้ตัวเองด้วย ต้องรู้กำลังตัวเอง

 

"นกน้อยทำรังแต่พอตัว"

 

ไม่ได้หมายความว่าคุณมีเงินแล้วจะต้องมาหาซื้อของถูกๆแบบนี้นะครับ คุณจะซื้อแพงๆติดรถไฟฟ้าก็ซื้อไปครับ ถ้าคุณผ่อนไหว ซื้อแล้วไม่ลำบาก ไม่ใช่ซื้อมาแล้วผ่อนไม่ไหว ต้องมากินมาม่าทุกเดือน

 

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

ประกาศที่เกี่ยวข้อง

ให้เช่า
฿10,000/ด.
ให้เช่าคอนโดอ่อนนุช อุดมสุข : ให้เช่า คอนโด Regent Home Sukhumvit 81 อ่อนนุช 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 28 ตรม. ตกแต่งพร้อมเข้าอยู่
4 ชั่วโมงที่แล้ว 
77
อ่อนนุช อุดมสุข

  ชั้นที่ 2
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
ให้เช่า
฿9,000/ด.
ให้เช่าคอนโดอ่อนนุช อุดมสุข : ให้เช่าคอนโด Regent Home สุขุมวิท 81 ราคาดีที่สุด พร้อมจอง 🔥 ใกล้ BTS อ่อนนุช 🔥
5 ชั่วโมงที่แล้ว 
1.1k
อ่อนนุช อุดมสุข

  ชั้นที่ 8
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
ให้เช่า
฿10,000/ด.
ให้เช่าคอนโดอ่อนนุช อุดมสุข : ให้เช่าregent home 81 ใกล้ BTS อ่อนนุช
6 ชั่วโมงที่แล้ว 
31
อ่อนนุช อุดมสุข

  ชั้นที่ 1-4
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
ขาย
฿1,700,000
ขายคอนโดอ่อนนุช อุดมสุข : ขายคอนโดรีเจ้นท์โฮม สุขุมวิท 81 ตึก B ชั้น 2 ห้องสวย วิวสวน ราคาขาย 1.70 ล้านบาท
11 ชั่วโมงที่แล้ว 
1.1k
อ่อนนุช อุดมสุข

  ชั้นที่ 2
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
livinginsider livinginsider