News

บีเอ็นบี โฮม ชวนแต่งบ้านรับเทศกาลคริสต์มาส สร้างมู้ดปาร์ตี้รับแขกมาเยือน ชูจุดเด่นต้นสนสด สายพันธุ์ที่หอมที่สุด และไอเดียของประดับเสริมโชค

LivingInsider Report 2022-11-25 15:37:31

 

สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งเริ่มจัดต้นคริสต์มาส ตกแต่งไฟประดับประดาอย่างสวยงาม เป็นสัญญาณว่าเทศกาลแห่งความสุขที่ทุกคนรอคอยใกล้เข้ามาถึงทุกที เทศกาลคริสต์มาส ถือเป็นวันเฉลิมฉลองวันประสูติของพระเยซู ศาสดาสูงสุดของศาสนาคริสต์ ทั่วโลกต่างยึดเอาวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันสังสรรค์ของคนในครอบครัวและเพื่อนฝูง โดยทุกงานสังสรรค์ ทุกบ้าน ต่างมีต้นไม้แห่งสรวงสวรรค์ หรือต้นคริสต์มาส เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเทศกาลคริสต์มาสที่ขาดไม่ได้

 

บีเอ็นบี โฮม ชวนแต่งบ้านรับบรรยากาศเทศกาลแห่งความสุข ให้อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของเทศกาลคริสต์มาสกับการตกแต่งบ้าน ด้วยต้นสนสด ฟอร์มพุ่มสวยทั้ง 4 ด้าน ส่งตรงจากประเทศแคนาดา สายพันธุ์ Balsam Fir ซึ่งเป็นสายพันธ์ที่หอมที่สุด พร้อมประดับต้นคริสต์มาสให้สวยงามด้วยของตกแต่งที่สะท้อนถึงความหมายเสริมศิริมงคล นำโชคลาภ และส่งต่อความสุขให้ทุกคนในครอบครัว 

 

ประดับดาวบนยอดต้นคริสต์มาสเป็นแสงสว่างนำทางชีวิต

ดาวบนยอดต้นคริสต์มาส หรือ Star of Bethlehem มีความเชื่อในศาสนาคริสต์ว่าเป็นดวงดาวที่ส่องแสงสว่างที่สุดบนฟ้าในคืนที่พระเยซูประสูติ ถือเป็นไฮไลท์ของต้นคริสต์มาสที่ทุกครอบครัวให้ความสำคัญ ที่คัดเลือกอย่างพิถีพิถันให้สวย โดดเด่น เปล่งประกาย เพราะเชื่อกันว่า ดาวจะเป็นสัญลักษณ์นำทาง นำโชคลาภ สิ่งดีๆ เข้าสู่คนในครอบครัว เป็นความสุขสมหวัง เป็นความสำเร็จที่ปรารถนา

 

แขวนพวงหรีดคริสต์มาส สีสันสดใส

พวงหรีดคริสต์มาส สื่อถึงมงกุฎหนามที่ถูกสวมให้แก่พระเยซู ซึ่งมีความเชื่อว่าพวงมาลัยคริสต์มาส จะช่วยปกป้องคนในบ้านจากสิ่งชั่วร้าย จึงเป็นที่มาว่าทำไมในต่างประเทศถึงนิยมแขวน พวงมาลัยคริสต์มาส ไว้ที่ประตูทางเข้าบ้าน แต่หลายบ้านก็นิยมนำมาใช้ประดับตกแต่งต้นคริสต์มาสด้วยเช่นกัน เพราะพวงมาลัยคริสต์มาส อีกความหมายหนึ่ง สื่อถึงชัยชนะ ความสมบูรณ์ บริบูรณ์ อีกด้วย

 

เพิ่มความวิบวับด้วยกระดิ่งหรือระฆังสุดน่ารัก

อีกหนึ่งการตกแต่งต้นคริสต์มาสที่ขาดไปไม่ได้ ก็คือ กระดิ่ง หรือ ระฆัง ที่นอกจากจะให้ความน่ารัก เพิ่มสีสันให้กับต้นคริสต์มาสแล้ว เสียงจากกระดิ่ง หรือ ระฆัง ยังมีความหมายถึงการเริ่มต้นเทศกาลคริสต์มาส เป็นตัวแทนของความร่าเริง สดใส และความสุข ที่อบอวลอยู่ในครอบครัว

 

ลูกกวาดรูปไม้เท้าสุดคิ้วท์

เทศกาลคริสต์มาส ที่เด็กๆ ทั่วโลกรอคอย จะขาดลูกกวาดรูปไม้เท้าไปได้อย่างไร นอกจากจะนำมาตกแต่งต้นคริสต์มาสแล้ว ยังเป็นไอเทมของขวัญให้กับเด็กๆ อีกด้วย อีกทั้งสีสันของลูกกวาดมีความหมายซ่อนอยู่ สีแดง หมายถึง พระโลหิตของพระเยซู และ สีขาว หมายถึง ความบริสุทธิ์ เพื่อเป็นการระลึกถึงพระเยซูนั่นเอง


ถุงเท้ารอรับของขวัญจากซานตาคลอส

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ ที่สร้างความทรงจำดีๆ ให้กับเด็กๆ ทั่วโลก อย่างการแขวนถุงเท้าเหนือเตาผิง หรือที่ต้นคริสต์มาส เพื่อรอรับของขวัญจากซานตาคลอส โดยมีที่มาจากนักบุญท่านหนึ่งต้องการช่วยเหลือครอบครัวยากจน จึงนำของขวัญหย่อนลงในปล่องไฟ แต่ของขวัญกลับหล่นไปในถุงเท้าแทน หลังจากนั้น ทุกคนจึงนำถุงเท้ามาแขวน เพื่อรอรับของขวัญ และเป็นสัญลักษณ์ให้ความโชคดีเข้ามาหาตัว

 

บีเอ็นบี โฮม แนะไอเดียตกแต่งต้นคริสต์มาสพร้อมความหมายดีๆ กันไปแล้ว หวังว่าการตกแต่งต้นคริสต์มาสในปีนี้ของทุกคนจะสนุกสนาน มีความสุขและเต็มไปด้วยรอยยิ้ม สำหรับใครที่กำลังมองหาต้นคริสต์มาสต้นจริง เพื่อนำไปประดับตกแต่งบ้านในเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง

 

ไทวัสดุ และ บีเอ็นบี โฮม เจ้าแรกและเจ้าเดียว! ที่เปิดจำหน่ายต้นคริสต์มาสต้นจริง นำเข้าจากประเทศแคนาดา เป็นต้นสนสดสายพันธุ์ Balsam Fir สายพันธุ์ที่หอมที่สุดในโลก ให้คนไทยได้จับจองเป็นเจ้าของกันได้ง่ายๆ ตั้งแต่วันนี้ พร้อมทั้งช้อปของประดับตกแต่งต้นคริสต์มาสอย่างครบครันได้ในที่เดียว ที่ บีเอ็นบี โฮม ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

และสามารถสั่งจองผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ ww.bnbhome.com  , Line : @bnbhometh และ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ผ่านช่องทาง Facebook Page : bnbhomeTH,  IG: bnbhometh โทร 1308

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider