Review
สุขุมวิท อโศก ทองหล่อ

ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท39 (Supalai Oriental Sukhumvit 39)

LivingInsider Editor 2017-07-25 14:40:20

 

 

ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท39

(Supalai Oriental Sukhumvit 39)

โดย LivingInsider Editor

 

ห้องประกาศซื้อ-ขาย ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39

คลิกที่นี่

 

ว่ากันว่า จะทำอะไรประสบความสำเร็จนั้น แค่เก่งอย่างเดียวยังไม่พอ ต้องอยู่ ถูกที่ ถูกจังหวะ ถูกเวลา ด้วย

 

เมื่อหลายปีก่อน ใครเคยผ่านบริเวณท้ายซอยสุขุมวิท 39 ที่จะไปตัดออกถนนเพชรบุรี ก็คงไม่ได้เห็นว่าแถวนี้มันจะน่าอยู่ตรงไหน แต่ตอนนี้ถ้าใครผ่านไปจะเห็นว่า มีหลายอย่างเริ่มเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยเฉพาะร้านอาหารและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ที่มาสร้างแถวนี้เยอะขึ้นเรื่อยๆ สภาพแวดล้อมจะเห็นร้านอาหารต่างๆมีภาษาญี่ปุ่นอยู่เต็มไปหมดจนเหมือนแถวนี้จะเป็น  Japanese town ย่อมๆเลยทีเดียว

 

 

ศุภาลัยกว้านซื้อที่ดินแปลงใหญ่กว่า 10 ไร่ บริเวณท้ายซอยสุขุมวิท 39 เพื่อขึ้นโครงการ ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39  อภิมหาโครงการขนาดใหญ่ส่งท้ายปีของศุภาลัยมูลค่าโครงการกว่า 7,000 ล้านบาท*

 

ที่ดินแปลงนี้ถ้าเราผ่านไปจะเห็นเป็นร้านขายของ โครงการ ozono ตั้งอยู่ด้านหน้านะครับ แต่อีกปีนึงสัญญาจะหมดศุภาลัยก็จะเข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณ ozono ออกเพื่อสร้างคอนโดครับ ดังนั้นโครงการนี้จะโดดเด่นมากๆเพราะติดถนนใหญ่เลย

 

ตามภาพ ozono คืออาคารสีขาวๆขวามือ จะหมดสัญญาเช่าอีก 1 ปี*

 

 

โดยโครงการประกอบด้วย อาคารชุดพักอาศัย 4 อาคาร  

 

อาคาร A,B สูง 25 ชั้น อาคาร C,D สูง 35 ชั้น และอาคารจอดรถ 1 อาคาร

 

มีห้องพักอาศัย จำนวน 1,054 ยูนิต ร้านค้า จำนวน 8 ยูนิต

 

ขนาดห้องตั้งแต่ 1-4 ห้องนอน (Penthouse) ขนาด 39-355 ตร.ม.

 

 

ใครคิดว่าศุภาลัยตัวนี้จะเป็นแบบตัวเดิมๆที่เคยเห็น ขอให้ลืมวันเก่าๆแล้วคิดใหม่ได้เลยครับ นี่เป็นโครงการที่จัดเป็นตัว TOP ของศุภาลัย สูงกว่าทุกที่ที่เคยทำมา เนื่องจากพื้นที่รอบๆเป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นย่านชุมชนชาวญี่ปุ่น  จึงเกิดแนวความคิดดึงความทันสมัยของคนเมืองมาผสมผสานกับศิลปะความเรียบง่ายและวิถีธรรมชาติของคนญี่ปุ่น กลายมาเป็น Modern Oriental Style  จังหวะและรูปแบบเส้นที่ใช้ในการตกแต่งอาคารและวัสดุโดยเน้นไม้เป็นหลักเพื่อสะท้อนถึงความอบอุ่นและความเป็นเอเชีย

 

 

ข้อดีของโลเคชั่นตรงนี้จะมีดีอีกอย่างนึงคือ ไม่ใช่ one way เพราะใครเคยเดินทางเส้นนี้จะรู้ว่าซอยนี้จะมีช่วงที่เป็น one way อยู่ด้วย ดังนั้นการขับรถเข้าออกโครงการจะสามารถเลือกไปทางซ้ายหรือทางขวาก็ได้ และซอยนี้ยังลัดเลาะไปออกสุขุมวิท 31, อโศกและทองหล่อได้อีกด้วย

 

 

หลายคนอาจมองว่าปากซอยสุขุมวิท 39 จะดีกว่าท้ายซอย แน่นอนครับ เพราะปากซอยจะใกล้รถไฟฟ้าและใกล้ห้างเอมควอเทียร์มากกว่า ถ้าคุณไม่ได้เป็นคนติดห้างแบบที่ไปเดินทุกวันหรือใช้รถไฟฟ้าบ่อยๆ แต่ชอบที่ที่ไม่วุ่นวาย เดินหาของกินง่ายๆ มีร้านอาหารหลากหลาย โดยเฉพาะอาหารญี่ปุ่น รับรองว่าตรงนี้อาจดีกว่าปากซอยสุขุมวิท 39 ด้วยซ้ำ ดูเอาแล้วกันครับว่าตรงนี้มีอะไรบ้าง

 

ตลาดปลาแห่งแรกของเมืองไทย

Shinsen Fish Market

 


โรงเรียนนานาชาติก็มีเยอะนะครับแถวนี้ ถ้ามาเดินตอนเย็นๆแถวนี้จะเห็นแม่ลูกชาวญี่ปุ่นเดินด้วยกันหลายคู่เลย

 

 

โดยเราคาดการณ์ว่า  ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท39 จะเปิดขายที่ราคาประมาณ 110,000-130,000 บาท ต่อตรม. ซึ่งจะราคาถูกกว่าคอนโดปากซอยสุขุมวิท 39 ในราคาที่ต่างกันแบบ 1 เท่าตัวเลยนะครับ เพราะแถวนั้น 1 ห้องนอนขายกันอยู่ 10-15 ล้านบาท หรือ ตกตารางเมตรละ 200,000-250,000 บาท

 

อย่าเข้าใจผิดว่าความหนาแน่นของคนญี่ปุ่นอยู่บริเวณปากซอยมากกว่า จริงๆแล้วที่บริเวณนี้อาจจะมีคนญี่ปุ่นอาศัยอยู่มากกว่าปากซอยด้วยซ้ำ ไม่เชื่อลองมาพิสูจน์ได้ครับ ลองไปเดินซื้อของที่ UFM Fuji Super market คุณจะเห็นว่ารอบๆตัวคุณแทบไม่มีคนไทยเลย

 

 

มีร้านอุปกรณ์กอล์ฟด้วย เพราะคนญี่ปุ่นชอบตีกอล์ฟมากๆ

 

 

สำหรับนักลงทุนและนี่เป็นข้อมูลที่ทางทีมงานไปสำรวจมาให้

 

ที่พักแถวนี้ส่วนใหญ่เป็นแบบ service apartment นะครับ สัญญาขั้นต่ำ 1 ปีครับ พอเราได้ลองสำรวจราคาที่พักรอบๆบริเวณนี้ก็ยิ่งตกใจกับราคาครับ

 

1. Center Point Residence Phrompong  ไม่น่าเชื่อว่าที่นี่จะไม่มีห้องเล็กให้เช่าเลยครับ เล็กที่สุดคือ 3 ห้องนอน ขนาด 265 ตรม. ค่าเช่า 85,000 บาทต่อเดือน ไม่รวมน้ำไฟ (ค่าไฟคิดหน่วยละ 7 บาท ค่าน้ำหน่วยละ 20 บาท) ตอนที่สอบถามมีห้องว่างเหลือไม่กี่ห้องครับ

 

 

2. Citi Resort Sukhumvit 39


ห้องสตูดิโอ ขนาด 40-43 ตรม. ค่าเช่า 32,000-35,000 บาทต่อเดือน


ห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 49-60 ตรม. ค่าเช่า 37,000-55,000 บาทต่อเดือน


(ค่าไฟคิดหน่วยละ 7 บาท ค่าน้ำหน่วยละ 22 บาท)


ที่นี่เหลือแต่สตูดิโอครับ 1 ห้องนอนเต็มหมดแล้ว

 

 

 

3. Living@Citi Resort ที่นี่เป็นเจ้าของเดียวกันกับ Citi Resort Sukhumvit 39 แต่เป็นตึกใหม่พึ่งสร้างเสร็จอยู่ตรงข้างโครงการศุภาลัยเลยครับ


ห้องสตูดิโอ ขนาด 40  ตรม. ค่าเช่า 45,000 บาทต่อเดือน


ห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 60 ตรม. ค่าเช่า 60,000 บาทต่อเดือน


ห้อง 2 ห้องนอน ขนาด 88 ตรม. ค่าเช่า 80,000 บาทต่อเดือน


(ค่าไฟคิดหน่วยละ 7 บาท ค่าน้ำหน่วยละ 22 บาท)


ห้องทุกแบบเต็มหมดครับที่นี่ คาดว่าเป็นตึกใหม่ครับ คนเลยมาอยู่ที่นี่กันเยอะ

 

 

ใครไม่เชื่อลองเข้าเว็บนี้แล้วโทรไปเช็คได้นะครับ

 

https://goo.gl/mIVInp

 


นักลงทุนหลายท่านเห็นราคาเช่าแบบนี้แล้ว จะต้องยกหูหาเซลส์ศุภาลัยแน่ๆ


สมมติเราซื้อ 1 ห้องนอนที่นี่คาดว่าราคาประมาณ 5 ล้านนะครับ (ศุภาลัยทำห้องใหญ่ครับ) ค่าเช่าที่ได้น่าจะมีขั้นต่ำที่ 30,000 บาทครับ ผลตอบแทนนี่ประมาณ 6% เลยนะครับ ถือว่าสูงพอสมควรเลยครับ มันแทบหาอัตราแบบนี้ไม่ได้แล้วปัจจุบันนี้  ที่มันได้สูงแบบนี้ปัจจัยสำคัญเลยคือ คนเช่าชาวญี่ปุ่นครับ ค่าเช่าชาวญี่ปุ่นถือว่าสูงกว่าชาติอื่นๆทั้งหมดครับ เพราะเค้ามีบริษัทคอยจ่ายให้ครับ


บางเวลาที่ดินบางแปลงอาจไม่มีใครสนใจเลย เพราะมันยังไม่ถึงเวลาของมัน แต่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม กลับกลายเป็นว่ามันมีมูลค่าและศักยภาพขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว ไม่รู้ว่าที่แปลงนี้มันรอเวลาเหมาะสมเพื่อมาเจอศุภาลัย หรือ ศุภาลัยรอมันจนเวลาที่เหมาะสม  ไม่รู้ใครรอใคร แต่ที่แน่ๆ เวลานี้ ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39 มาถูกที่ ถูกจังหวะ ถูกเวลา จริงๆ

 

โครงการนี้วางแผนจะเปิดขายช่วงเดือน พฤศจิกายนนี้นะครับ ใครสนใจต้องพยายามติดตามข่าวสารไว้นะครับ เพราะโครงการยังไม่ได้มีเว็บไซต์หรือเบอร์โทรติดต่ออย่างเป็นทางการครับ ถ้าเปิดขายเป็นทางการวันไหนเราจะรีบมาแจ้งข้อมูลนะครับ

 

 

พาชมห้องตัวอย่าง

ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท39

 

คลิกอ่านรีวิวที่ลิ้งค์นี้
https://goo.gl/5H8zc5

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

ประกาศที่เกี่ยวข้อง

ให้เช่า
฿205,000/ด.
ให้เช่าคอนโดสุขุมวิท อโศก ทองหล่อ : 🔥 3 ห้องนอน ใหญ่จุใจ ราคานี้หายากมาก ย่านสุขุมวิท เพชรบุรี Supalai oriental sukhumvit 39 🔥
เมื่อวานนี้ 
3.1k
สุขุมวิท อโศก ทองหล่อ

  ชั้นที่ 21-50
  3 ห้องนอน
  3 ห้องน้ำ
ให้เช่า
฿75,000/ด.
ให้เช่าคอนโดสุขุมวิท อโศก ทองหล่อ : 🌿 Supalai Oriental Sukhumvit 39 🌿 ห้องใหญ่ ใจกลางเมือง  🛏 2 ห้องนอน - 100.50 ตร.ม. ใกล้ BTS พร้อมพงษ์
เมื่อวานนี้ 
3.1k
สุขุมวิท อโศก ทองหล่อ

  ชั้นที่ 8
  2 ห้องนอน
  2 ห้องน้ำ
ให้เช่า
฿27,000/ด.
ให้เช่าคอนโดสุขุมวิท อโศก ทองหล่อ : 🌿 Supalai Oriental Sukhumvit 39 🌿 Nice room  🛏 1 Bed - 40 ตร.ม. close to BTS Phrom Phong
เมื่อวานนี้ 
6.4k
สุขุมวิท อโศก ทองหล่อ

  ชั้นที่ 19
  1 ห้องนอน
  1 ห้องน้ำ
ให้เช่า
฿53,000/ด.
ให้เช่าคอนโดสุขุมวิท อโศก ทองหล่อ : 🌿 Supalai Oriental Sukhumvit 39 🌿 ห้องสวย ตกแต่งน่าอยู่สุดๆ 🛏 2 ห้องนอน - 82 ตร.ม. ใกล้ BTS พร้อมพงษ์
เมื่อวานนี้ 
6k
สุขุมวิท อโศก ทองหล่อ

  ชั้นที่ 12
  2 ห้องนอน
  2 ห้องน้ำ
livinginsider livinginsider