Knowledge

"เปิดทริค" จัดห้องนอนคู่รักตามฮวงจุ้ย ให้รักเอยเตยหอม

Plnnyplurn 2022-01-31 11:08:01

ความเหน็ดเหนื่อยในแต่ละวันจะสิ้นสุดที่เตียงนอน เปรียบเสมือนที่เซฟโซนในการชาร์ตพลังงานชีวิตในแต่ละวัน ซึ่งตามหลักของฮวงจุ้ย เชื่อว่าสภาพแวดล้อมภายในบ้านไปจนถึงห้องนอน มีผลกระทบต่อเรื่องการงาน การเงิน สุขภาพ รวมถึงความรัก การอยู่ร่วมกันของคู่รักที่รู้สึกไม่ลงตัวไม่ลงรอย วันนี้เราเปิดทริคจัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย ช่วยเกื้อหนุนความรักให้กลับมากระชุ่มกระชวยราบรื่น หวานชื่นไปอีกนานมาฝากค่า

  

หัวเตียงของฉันและเธอ

ตามหลักฮวงจุ้ย หัวเตียงนอนถือว่าเป็นแหล่งสะสมพลังงานที่สำคัญ เปรียบได้ว่าเป็นแหล่งพลังงานให้เวลาที่เรานอนหลับ ดังนั้นบ้านไหนที่มีโต๊ะหัวเตียง 1 ตัว ควรเพิ่มเข้าไปให้เท่ากันทั้งสองข้าง ช่วยเสริมให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้น ย้ำว่าถ้าเลือกได้ อยากให้เลือกสีและวัสดุให้เข้ากับช่วงบริเวณหัวเตียงและเตียงนอน ก็จะยิ่งดีขึ้นไปอีก 

 

ทิศทางเตียงนั้นสำคัญไฉน

บางบ้านชอบเลื่อนเตียงไปชิดกับผนังกำแพง อาจะเพราะความนอนดิ้นของตัวเองหรือสามี แต่จริง ๆ แล้ว ทางที่ดีเราควรจัดทิศของเตียงให้อยู่กลางห้อง ให้ระดับดานซ้ายขวาเท่ากัน เพื่อรับอากาศที่ถ่ายเท และเสริมให้พลังงานไหลเวียนไปทั่วทั้งห้อง 

  

 

กระจกในห้องมีได้แต่ต้องระวัง

เรื่องความสวยงามไม่เข้าใครออกใคร แต่งตัวไปไหนก็ต้องส่องกระจกเพื่อความมั่นใจ การมีกระจกในห้องนอน บางครั้งสะดวกสำหรับห้องนอนที่มีตู้เสื้อผ้าบิวท์อิน ลองชุดเสร็จจะได้ส่องกระจกทันที แต่การวางกระจกในห้องนอนนั้น  

 

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ห้ามวางตรงกับประตู เพราะประตูเป็นทางผ่านเข้ามาของโชคลาภ และห้ามวางบริเวณใกล้กับหัวเตียง เหมือนกันการสะท้อนพลังงานบวกออกไปข้างนอกแทนที่จะเข้ามาหาตัวเรา ยิ่งปลายเตียงตรงปลายเท้า ยิ่งไม่ได้เลย จะรู้สึกระแวงเหมือนใครมายืนดูเราตลอดเวลา ทำให้นอนหลับยากไปซะเปล่าๆ  

 

สีของห้องนอนจำเป็นต้องสีชมพูมั้ย?

สีของห้องคู่รักตามหลักฮวงจุ้ย ไม่จำเป็นต้องใช้สีชมพูให้รักหวานชื่น แต่สามารถใช้โทนสีอ่อน ให้ความรู้สึกนุ่มนวล ผ่อนคลายให้กับชีวิตคู่ และควรหลีกเลี่ยงการใช้สีทึบ เพราะจะทำให้คู่รักเกิดความรู้สึกไม่สดใส รู้สึกไม่สดชื่น เผลอๆ จะยิ่งทำให้บรรยากาศขุ่นมัว เป็นเหตุของการทะเลาะเบาะแว้งกันได้ 

 

หลีกเลี่ยงเฟอร์นิเจอร์เหลี่ยมมุม

คู่รักคู่ไหนที่กำลังอยู่ในช่วงซื้อของเข้าห้องนอน ควรหันหนีเฟอร์นิเจอร์ที่มีขอบเหลี่ยมไปเลย แล้วหันมาเลือกขอบโค้งมน ตามความเชื่อขอบเหลี่ยมเป็นมุมที่แหลมคม อาจส่งผลถึงคู่รักในห้องนั้น เกิดการทะเลาะพูดจาไม่ดีใส่กัน เกิดความข้องใจที่ไม่มีท่าที่จะลงตัว

 

นอกจากหลักฮวงจุ้ยที่ได้กล่าวไปนั้น ความรู้สึกและความสม่ำเสมอของคู่รัก ที่ควรหมั่นเติมความให้กันและกันเหมือนวันแรกที่ตกหลุมรัก ความสัมพันธ์ระยะยาวอาจมีจืดจางและเคยชินไปบ้าง แต่นั้นไม่ได้หมายความว่า คู่ของเราจะกลับมารักเอยเตยหอมอีกครั้งไม่ได้แล้ว ความรักเป็นบทเรียนที่ไม่มีวันสิ้นสุด พูดจาดีดีใส่กัน แคร์ความรู้สึกกับเรื่องเล็กน้อย อีกฝ่ายจะรับรู้ได้เองว่า รักเรานั้นไม่เคยเก่าเลย : )

 

 

>> ช่องทางในการติดตามข่าวสาร <<
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @livinginsider ที่นี่

บทความอื่นๆ

livinginsider livinginsider